xe em SH 2009 đồng hồ thời gian bây giờ toàn bị reset về 1h AM đã chỉnh nhiều lần vẫn bị lại thì xử lý sao bác ơi !
2 cái ốc: 1 cái bắt vào càng xe, 1 cái hình như vào chỗ gần cục máy ạỐc gì vậy bác? ốc càng xe hay ốc trục bánh xe?
anh Sơn cho em hỏi vụ "Vệ sinh lọc xăng" cho SH 2010 với, có bác bảo đi quá 3 vạn thì phải vệ sinh. Xe em đi
đc 3 vạn 6 rồi thì phải thay mới hay là thế nào ạ ??? Mong sớm nhận đc câu tl của bác
Mà còn 1 chuyện nữa. Trc em mang xe lên hàng bác sửa và có hỏi về vụ đi xe mà ga nhỏ thì có hiện tượng giật giật xe. Bác cũng đã sửa cái móc ở búa côn cho em và cảm nhận là xe đỡ đi nhiều. Nhưng đi lâu e vẫn khó chịu và đc 1 người quen giới thiệu đến 1 chỗ quen thì đc bác thợ ở đây tư vấn là thay búa côn và bi côn. Lúc đầu mới thay thì đi ngon và êm ( ko còn tình trạng đi ga nhỏ bị giật giật nữa) nhưng em mới đi đc độ gần 1 tuần thì thấy lại bắt đầu có hiện tượng ga nhỏ bị giật giật. Xin hỏi bác nguyên do vì sao, có khi nào xe em mắc chứng bệnh "lạ" nào đó ko ? Bác có sửa đc dứt điểm ko ạ, nếu bác sửa đc thì hnao em mang xe qua nhờ bác "chữa bệnh" em nó dùm em.
Nếu ko có vấn đề gì thì ko cần phải vệ sinh lọc xăng vì nó khá lớn nên khó tắc và hơn nữa là làm việc này khá phức tạp! Lọc xăng được gắn liền với bơm xăng nằm ngâm trong bình xăng bạn ạ!
Bệnh này cứ thay mới búa côn thì sẽ êm nhưng chỉ được khoảng 1 tuần là bị lại và có khi còn nặng hơn lúc chưa thay! Bạn còn giữ bộ côn cũ ko? mang đến mình làm lại cho!
Mình nghĩ hiện nay ko có côn zin theo xe hàng Ý đâu, bác nên dùng côn KOSO ADJUSTABLE sẽ tốt hơn, bản dày và dài hơn zin, bắt cực nhạy , lúc trước mình cũng hay dán côn nhưng đi 1 time nản quá nên mua côn KOSO xài cho đến giờ, hàng cao cấp của KOSO, giá hơi cao 1 chút.Vấn đề nằm ở chỗ là trước em đã thay côn rồi và thay bằng côn SHi nên ko còn bộ côn zin theo xe (sau này mới biết thì cũng tiếc lắm nhưng cũng đã muộn rồi hic hic), và htrc em thay mới thì ông thợ bảo là côn zin của SH 2010, thế giờ phải làm tnao ạ ? sửa cái côn mới thay hay sửa cái côn cũ SHi hả bác
Bạn có thể kiểm tra mã của IC: Xe 150 đời 2007 có mã là "KTG 641" bạn nhé!Em ko có cơ hội để gặp Bác rồi, em ở Sài Gòn. Bác có thể cho em vài điểm nhận xét để khắc phục không? em là đang nghi bị thay con IC
Vậy là đồng hồ của bạn bị lỗi bộ nhớ rồi! Sửa cũng được nhưng mất khá nhiều thời gian! Phải tháo cả cái đồng hồ công tơ mét ra sửa mất khoảng 1 ngày bạn nhé!xe em SH 2009 đồng hồ thời gian bây giờ toàn bị reset về 1h AM đã chỉnh nhiều lần vẫn bị lại thì xử lý sao bác ơi !
Thường thì sau khoảng 6000km nên thay lọc dầu 1 lần! Nếu ko thay thì dầu máy nhanh bẩn do lưu cữu!bác sơn cho e hỏi cái:e đi s125 3vie sau bn km thì phải thay lọc dầu?mà có nhất thiết phải thay ko ạ vì trc e đi 2 đời lx rồi cug ra bac thay dầu nhưng chưa thay lọc dầu bao h ma di vẫn thấy bt?
Chắc lâu ngày nên mấy con ốc đó bị két lại! Tháo đúng là khó nhưng dù khó cũng phải tháo thôi! Bạn mang qua mình ngày thường, trừ thứ 2 nhé!2 cái ốc: 1 cái bắt vào càng xe, 1 cái hình như vào chỗ gần cục máy ạ
Thôi thì cái nào cũng được!Vấn đề nằm ở chỗ là trước em đã thay côn rồi và thay bằng côn SHi nên ko còn bộ côn zin theo xe (sau này mới biết thì cũng tiếc lắm nhưng cũng đã muộn rồi hic hic), và htrc em thay mới thì ông thợ bảo là côn zin của SH 2010, thế giờ phải làm tnao ạ ? sửa cái côn mới thay hay sửa cái côn cũ SHi hả bác
cụ thể là nó nhiêu $ hả bác và bác mua ở đâu chỉ em với, htrc vừa thay xong bây giờ thay tiếp xem chừng tốn kém nhỉMình nghĩ hiện nay ko có côn zin theo xe hàng Ý đâu, bác nên dùng côn KOSO ADJUSTABLE sẽ tốt hơn, bản dày và dài hơn zin, bắt cực nhạy , lúc trước mình cũng hay dán côn nhưng đi 1 time nản quá nên mua côn KOSO xài cho đến giờ, hàng cao cấp của KOSO, giá hơi cao 1 chút.
Bác dán côn là ng ta sẽ vớt chuông cho đều với côn, nếu ko vớt chuông thì bề mặt côn và chuông ko khớp nhau nên họ phải lấy côn làm chuẩn, họ sẽ ko vớt côn vì vớt ko chuẩn là hư luôn, chuông khi đã vớt sẽ bị mất độ bám bên trong, chưa kể vớt ko đều làm khuyết chuông v...v.. => Bắt kém và bị tuột.cụ thể là nó nhiêu $ hả bác và bác mua ở đâu chỉ em với, htrc vừa thay xong bây giờ thay tiếp xem chừng tốn kém nhỉ
Bác dán côn là ng ta sẽ vớt chuông cho đều với côn, nếu ko vớt chuông thì bề mặt côn và chuông ko khớp nhau nên họ phải lấy côn làm chuẩn, họ sẽ ko vớt côn vì vớt ko chuẩn là hư luôn, chuông khi đã vớt sẽ bị mất độ bám bên trong, chưa kể vớt ko đều làm khuyết chuông v...v.. => Bắt kém và bị tuột.
Nhà em hỏng 3 bộ chuông và bố rồi, chất lượng côn ko tốt là run bần bật hoài khi lên ga từ 0-25km/h, nứt côn, 1 số chỗ lấy côn thắng oto dán cho côn nồi , dù cho bác có làm đủ cách nó vẫn ko hết, xe nhà em dư khổ vì dán côn/vớt chuông, canh chỉnh loxo v..v....
Bác lên google gõ KOSO ADJUSTABLE là ra ngay trang link đầu tiên, giá thì 5tr2/bộ (bố và chuông). bộ zin thì tháo ra cất.
Em nghĩ cụ nên sử dụng 1 thiết bị ngoài để đo ắc quy (i.e KOSO Volt). Nếu sáng cụ mở khóa thì đồng hồ sẽ cho cụ biết ắc quy còn tốt hay ko (nếu ắc quy kém thì sẽ ko giữ dc điện, đồng hồ sẽ hiển thị volt thấp <12V, mức chuẩn là 12-13.5V), hoặc khi xe đang chạy sạc kém đồng hồ cũng sẽ báo nếu như mức độ sạc ko ổn định, sạc cao quá >13.5V cũng sẽ nhấp nháy đèn cảnh báo. Xe SHi điện đóm rất phức tạp nên tự bảo vệ mình là chuẩn.Cụ Sơn bận quá chẳng trả lời đc topic rồi. Xe mình 2k8 đã qua bác Sơn làm nước, điện 1 lần. Chỉ muốn hỏi bác Sơn là cuộn điện và xạc, đi và giữ gìn thế nào cho nó bền? mỗi lần sửa bộ điện dát quá.
IC nó nằm chỗ nào thế bác, phải mở phần ốp nhựa nào?Bạn có thể kiểm tra mã của IC: Xe 150 đời 2007 có mã là "KTG 641" bạn nhé!
Nó là bộ ECU nằm dưới yên xe đó bác!IC nó nằm chỗ nào thế bác, phải mở phần ốp nhựa nào?
Bạn nên vệ sinh côn, thay lọc gió sau mỗi 6000km xem thế nào nhé!bác Sơn cho em hỏi tý. Xe em airblade 2012 đi đến nay vẫn bao dưỡng định kì dầu máy uống thường xuyên mới xúc rửa máy móc từ trong ra ngoài nhưng đến nay xe đi yếu tay ga nặng và đôi khi ga ko đều. Bác tư vấn giúp em vụ này với. Tks bác.
Bạn mang qua mình kiểm tra lại nhé!Bác Sơn oi, cai bánh sau của e dựng chân chống giữa lên lắc đi lắc (quay đi quay lại ý ah) lại lại bị kêu cục cục và đi đường sóc bị kêu lục cục tiếp rồi. trước bác đã hàn ép cái đầu báhh răng gì đó trong bộ láp xong hết, giờ lại bị kêu. cái này 1 thời giạn lại bị hả bác? hay là tnào ah? e khong hiểu. hix hix
Xe cũ rồi nên bạn cần thay dầu và kiểm tra nước mát thường xuyên! Nếu thiếu những thứ đó, máy nóng quá mức nhanh hư hỏng các chi tiết máy và nhanh chết máy phát. Đèn pha luôn bật sáng, nếu cháy bóng thì thay ngay, lắp thêm tản nhiệt cho bền bộ Sạc!Cụ Sơn bận quá chẳng trả lời đc topic rồi. Xe mình 2k8 đã qua bác Sơn làm nước, điện 1 lần. Chỉ muốn hỏi bác Sơn là cuộn điện và xạc, đi và giữ gìn thế nào cho nó bền? mỗi lần sửa bộ điện dát quá.
Bạn mang qua để mình khám trước đã nhé!Bác Sơn ơi.bác cho e hỏi con shvn2012 của e đi được 2k7 km r bây giờ thấy kêu tách tách ở khu vực phía sau đuôi xe (như tiếng đánh lửa ý) lúc giảm ga ở quãng 20-35km a à.lúc chạy mấy km đầu thì thấy máy hơi gằn gằn nhưng chạy được 1 lúc thấy êm dần đều.bác khám giúp e vs.nếu k khám ol được thì sang tuần e đành mang xe đến nhờ bác vậy.chứ đi thế này khó chịu quá
Chuẩn đó ạ! Nó nằm ở chính giữa-bên dưới hộp cốp ấy ạ!Nó là bộ ECU nằm dưới yên xe đó bác!