[Thảo luận] Sơn-Shark-Bệnh xá kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa các loại xe ga.

Trạng thái
Thớt đang đóng

ok lên xe

Đi bộ
Biển số
OF-189409
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2
Động cơ
331,120 Mã lực
xe em SH 2009 đồng hồ thời gian bây giờ toàn bị reset về 1h AM đã chỉnh nhiều lần vẫn bị lại thì xử lý sao bác ơi !
 

troc9696

Xe tăng
Biển số
OF-142583
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
1,343
Động cơ
375,410 Mã lực
bác sơn cho e hỏi cái:e đi s125 3vie sau bn km thì phải thay lọc dầu?mà có nhất thiết phải thay ko ạ vì trc e đi 2 đời lx rồi cug ra bac thay dầu nhưng chưa thay lọc dầu bao h ma di vẫn thấy bt?
 

Huyromario

Xe máy
Biển số
OF-178649
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
99
Động cơ
339,690 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
bdssungroup.com.vn
anh Sơn cho em hỏi vụ "Vệ sinh lọc xăng" cho SH 2010 với, có bác bảo đi quá 3 vạn thì phải vệ sinh. Xe em đi
đc 3 vạn 6 rồi thì phải thay mới hay là thế nào ạ ??? Mong sớm nhận đc câu tl của bác

Mà còn 1 chuyện nữa. Trc em mang xe lên hàng bác sửa và có hỏi về vụ đi xe mà ga nhỏ thì có hiện tượng giật giật xe. Bác cũng đã sửa cái móc ở búa côn cho em và cảm nhận là xe đỡ đi nhiều. Nhưng đi lâu e vẫn khó chịu và đc 1 người quen giới thiệu đến 1 chỗ quen thì đc bác thợ ở đây tư vấn là thay búa côn và bi côn. Lúc đầu mới thay thì đi ngon và êm ( ko còn tình trạng đi ga nhỏ bị giật giật nữa) nhưng em mới đi đc độ gần 1 tuần thì thấy lại bắt đầu có hiện tượng ga nhỏ bị giật giật. Xin hỏi bác nguyên do vì sao, có khi nào xe em mắc chứng bệnh "lạ" nào đó ko ? Bác có sửa đc dứt điểm ko ạ, nếu bác sửa đc thì hnao em mang xe qua nhờ bác "chữa bệnh" em nó dùm em.



Nếu ko có vấn đề gì thì ko cần phải vệ sinh lọc xăng vì nó khá lớn nên khó tắc và hơn nữa là làm việc này khá phức tạp! Lọc xăng được gắn liền với bơm xăng nằm ngâm trong bình xăng bạn ạ!
Bệnh này cứ thay mới búa côn thì sẽ êm nhưng chỉ được khoảng 1 tuần là bị lại và có khi còn nặng hơn lúc chưa thay! Bạn còn giữ bộ côn cũ ko? mang đến mình làm lại cho!

Vấn đề nằm ở chỗ là trước em đã thay côn rồi và thay bằng côn SHi nên ko còn bộ côn zin theo xe (sau này mới biết thì cũng tiếc lắm nhưng cũng đã muộn rồi hic hic), và htrc em thay mới thì ông thợ bảo là côn zin của SH 2010, thế giờ phải làm tnao ạ ? sửa cái côn mới thay hay sửa cái côn cũ SHi hả bác
 
Chỉnh sửa cuối:

kyjoka

Xe đạp
Biển số
OF-185937
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
41
Động cơ
333,910 Mã lực
Vấn đề nằm ở chỗ là trước em đã thay côn rồi và thay bằng côn SHi nên ko còn bộ côn zin theo xe (sau này mới biết thì cũng tiếc lắm nhưng cũng đã muộn rồi hic hic), và htrc em thay mới thì ông thợ bảo là côn zin của SH 2010, thế giờ phải làm tnao ạ ? sửa cái côn mới thay hay sửa cái côn cũ SHi hả bác
Mình nghĩ hiện nay ko có côn zin theo xe hàng Ý đâu, bác nên dùng côn KOSO ADJUSTABLE sẽ tốt hơn, bản dày và dài hơn zin, bắt cực nhạy , lúc trước mình cũng hay dán côn nhưng đi 1 time nản quá nên mua côn KOSO xài cho đến giờ, hàng cao cấp của KOSO, giá hơi cao 1 chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
Em ko có cơ hội để gặp Bác rồi, em ở Sài Gòn. Bác có thể cho em vài điểm nhận xét để khắc phục không? em là đang nghi bị thay con IC
Bạn có thể kiểm tra mã của IC: Xe 150 đời 2007 có mã là "KTG 641" bạn nhé!
xe em SH 2009 đồng hồ thời gian bây giờ toàn bị reset về 1h AM đã chỉnh nhiều lần vẫn bị lại thì xử lý sao bác ơi !
Vậy là đồng hồ của bạn bị lỗi bộ nhớ rồi! Sửa cũng được nhưng mất khá nhiều thời gian! Phải tháo cả cái đồng hồ công tơ mét ra sửa mất khoảng 1 ngày bạn nhé!
bác sơn cho e hỏi cái:e đi s125 3vie sau bn km thì phải thay lọc dầu?mà có nhất thiết phải thay ko ạ vì trc e đi 2 đời lx rồi cug ra bac thay dầu nhưng chưa thay lọc dầu bao h ma di vẫn thấy bt?
Thường thì sau khoảng 6000km nên thay lọc dầu 1 lần! Nếu ko thay thì dầu máy nhanh bẩn do lưu cữu!
2 cái ốc: 1 cái bắt vào càng xe, 1 cái hình như vào chỗ gần cục máy ạ
Chắc lâu ngày nên mấy con ốc đó bị két lại! Tháo đúng là khó nhưng dù khó cũng phải tháo thôi! Bạn mang qua mình ngày thường, trừ thứ 2 nhé!
Vấn đề nằm ở chỗ là trước em đã thay côn rồi và thay bằng côn SHi nên ko còn bộ côn zin theo xe (sau này mới biết thì cũng tiếc lắm nhưng cũng đã muộn rồi hic hic), và htrc em thay mới thì ông thợ bảo là côn zin của SH 2010, thế giờ phải làm tnao ạ ? sửa cái côn mới thay hay sửa cái côn cũ SHi hả bác
Thôi thì cái nào cũng được!
 

Huyromario

Xe máy
Biển số
OF-178649
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
99
Động cơ
339,690 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
bdssungroup.com.vn
Mình nghĩ hiện nay ko có côn zin theo xe hàng Ý đâu, bác nên dùng côn KOSO ADJUSTABLE sẽ tốt hơn, bản dày và dài hơn zin, bắt cực nhạy , lúc trước mình cũng hay dán côn nhưng đi 1 time nản quá nên mua côn KOSO xài cho đến giờ, hàng cao cấp của KOSO, giá hơi cao 1 chút.
cụ thể là nó nhiêu $ hả bác và bác mua ở đâu chỉ em với, htrc vừa thay xong bây giờ thay tiếp xem chừng tốn kém nhỉ :(
 

cuongbake

Xe đạp
Biển số
OF-189525
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
10
Động cơ
331,100 Mã lực
bác Sơn cho em hỏi tý. Xe em airblade 2012 đi đến nay vẫn bao dưỡng định kì dầu máy uống thường xuyên mới xúc rửa máy móc từ trong ra ngoài nhưng đến nay xe đi yếu tay ga nặng và đôi khi ga ko đều. Bác tư vấn giúp em vụ này với. Tks bác.
 

29V8-7880

Đi bộ
Biển số
OF-178919
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
4
Động cơ
338,540 Mã lực
Bác Sơn oi, cai bánh sau của e dựng chân chống giữa lên lắc đi lắc (quay đi quay lại ý ah) lại lại bị kêu cục cục và đi đường sóc bị kêu lục cục tiếp rồi. trước bác đã hàn ép cái đầu báhh răng gì đó trong bộ láp xong hết, giờ lại bị kêu. cái này 1 thời giạn lại bị hả bác? hay là tnào ah? e khong hiểu. hix hix :(
 

kyjoka

Xe đạp
Biển số
OF-185937
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
41
Động cơ
333,910 Mã lực
cụ thể là nó nhiêu $ hả bác và bác mua ở đâu chỉ em với, htrc vừa thay xong bây giờ thay tiếp xem chừng tốn kém nhỉ :(
Bác dán côn là ng ta sẽ vớt chuông cho đều với côn, nếu ko vớt chuông thì bề mặt côn và chuông ko khớp nhau nên họ phải lấy côn làm chuẩn, họ sẽ ko vớt côn vì vớt ko chuẩn là hư luôn, chuông khi đã vớt sẽ bị mất độ bám bên trong, chưa kể vớt ko đều làm khuyết chuông v...v.. => Bắt kém và bị tuột.

Nhà em hỏng 3 bộ chuông và bố rồi, chất lượng côn ko tốt là run bần bật hoài khi lên ga từ 0-25km/h, nứt côn, 1 số chỗ lấy côn thắng oto dán cho côn nồi :(, dù cho bác có làm đủ cách nó vẫn ko hết, xe nhà em dư khổ vì dán côn/vớt chuông, canh chỉnh loxo v..v....

Bác lên google gõ KOSO ADJUSTABLE là ra ngay trang link đầu tiên, giá thì 5tr2/bộ (bố và chuông). bộ zin thì tháo ra cất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huyromario

Xe máy
Biển số
OF-178649
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
99
Động cơ
339,690 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
bdssungroup.com.vn
Bác dán côn là ng ta sẽ vớt chuông cho đều với côn, nếu ko vớt chuông thì bề mặt côn và chuông ko khớp nhau nên họ phải lấy côn làm chuẩn, họ sẽ ko vớt côn vì vớt ko chuẩn là hư luôn, chuông khi đã vớt sẽ bị mất độ bám bên trong, chưa kể vớt ko đều làm khuyết chuông v...v.. => Bắt kém và bị tuột.

Nhà em hỏng 3 bộ chuông và bố rồi, chất lượng côn ko tốt là run bần bật hoài khi lên ga từ 0-25km/h, nứt côn, 1 số chỗ lấy côn thắng oto dán cho côn nồi :(, dù cho bác có làm đủ cách nó vẫn ko hết, xe nhà em dư khổ vì dán côn/vớt chuông, canh chỉnh loxo v..v....

Bác lên google gõ KOSO ADJUSTABLE là ra ngay trang link đầu tiên, giá thì 5tr2/bộ (bố và chuông). bộ zin thì tháo ra cất.

thanks bác đã truyền đạt kinh nghiệm, khi nào gom đủ thóc gạo nhất định em sẽ làm 1 bộ như bác :D
 

innocence_kool

Xe hơi
Biển số
OF-177752
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
104
Động cơ
340,177 Mã lực
Cụ Sơn bận quá chẳng trả lời đc topic rồi. Xe mình 2k8 đã qua bác Sơn làm nước, điện 1 lần. Chỉ muốn hỏi bác Sơn là cuộn điện và xạc, đi và giữ gìn thế nào cho nó bền? mỗi lần sửa bộ điện dát quá.
 

ngocanhbeo88

Đi bộ
Biển số
OF-189679
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
3
Động cơ
330,930 Mã lực
Bác Sơn ơi.bác cho e hỏi con shvn2012 của e đi được 2k7 km r bây giờ thấy kêu tách tách ở khu vực phía sau đuôi xe (như tiếng đánh lửa ý) lúc giảm ga ở quãng 20-35km a à.lúc chạy mấy km đầu thì thấy máy hơi gằn gằn nhưng chạy được 1 lúc thấy êm dần đều.bác khám giúp e vs.nếu k khám ol được thì sang tuần e đành mang xe đến nhờ bác vậy.chứ đi thế này khó chịu quá
 

kyjoka

Xe đạp
Biển số
OF-185937
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
41
Động cơ
333,910 Mã lực
Cụ Sơn bận quá chẳng trả lời đc topic rồi. Xe mình 2k8 đã qua bác Sơn làm nước, điện 1 lần. Chỉ muốn hỏi bác Sơn là cuộn điện và xạc, đi và giữ gìn thế nào cho nó bền? mỗi lần sửa bộ điện dát quá.
Em nghĩ cụ nên sử dụng 1 thiết bị ngoài để đo ắc quy (i.e KOSO Volt). Nếu sáng cụ mở khóa thì đồng hồ sẽ cho cụ biết ắc quy còn tốt hay ko (nếu ắc quy kém thì sẽ ko giữ dc điện, đồng hồ sẽ hiển thị volt thấp <12V, mức chuẩn là 12-13.5V), hoặc khi xe đang chạy sạc kém đồng hồ cũng sẽ báo nếu như mức độ sạc ko ổn định, sạc cao quá >13.5V cũng sẽ nhấp nháy đèn cảnh báo. Xe SHi điện đóm rất phức tạp nên tự bảo vệ mình là chuẩn.
 

son-shark

Xe buýt
Biển số
OF-141294
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
859
Động cơ
373,260 Mã lực
Nơi ở
Giang văn Minh -Ba đình- Hà Nội
bác Sơn cho em hỏi tý. Xe em airblade 2012 đi đến nay vẫn bao dưỡng định kì dầu máy uống thường xuyên mới xúc rửa máy móc từ trong ra ngoài nhưng đến nay xe đi yếu tay ga nặng và đôi khi ga ko đều. Bác tư vấn giúp em vụ này với. Tks bác.
Bạn nên vệ sinh côn, thay lọc gió sau mỗi 6000km xem thế nào nhé!
Bác Sơn oi, cai bánh sau của e dựng chân chống giữa lên lắc đi lắc (quay đi quay lại ý ah) lại lại bị kêu cục cục và đi đường sóc bị kêu lục cục tiếp rồi. trước bác đã hàn ép cái đầu báhh răng gì đó trong bộ láp xong hết, giờ lại bị kêu. cái này 1 thời giạn lại bị hả bác? hay là tnào ah? e khong hiểu. hix hix :(
Bạn mang qua mình kiểm tra lại nhé!
Cụ Sơn bận quá chẳng trả lời đc topic rồi. Xe mình 2k8 đã qua bác Sơn làm nước, điện 1 lần. Chỉ muốn hỏi bác Sơn là cuộn điện và xạc, đi và giữ gìn thế nào cho nó bền? mỗi lần sửa bộ điện dát quá.
Xe cũ rồi nên bạn cần thay dầu và kiểm tra nước mát thường xuyên! Nếu thiếu những thứ đó, máy nóng quá mức nhanh hư hỏng các chi tiết máy và nhanh chết máy phát. Đèn pha luôn bật sáng, nếu cháy bóng thì thay ngay, lắp thêm tản nhiệt cho bền bộ Sạc!
Bác Sơn ơi.bác cho e hỏi con shvn2012 của e đi được 2k7 km r bây giờ thấy kêu tách tách ở khu vực phía sau đuôi xe (như tiếng đánh lửa ý) lúc giảm ga ở quãng 20-35km a à.lúc chạy mấy km đầu thì thấy máy hơi gằn gằn nhưng chạy được 1 lúc thấy êm dần đều.bác khám giúp e vs.nếu k khám ol được thì sang tuần e đành mang xe đến nhờ bác vậy.chứ đi thế này khó chịu quá
Bạn mang qua để mình khám trước đã nhé!
Nó là bộ ECU nằm dưới yên xe đó bác!
Chuẩn đó ạ! Nó nằm ở chính giữa-bên dưới hộp cốp ấy ạ!
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,999
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Em đang muốn dọn lại từ a đến z cin dream. Máy móc còn ngon vì xe mua từ năm 94 nhưng chỉ có mỗi mẹ em đi. Làm thế nào dọn xong nó phải long lanh ý bác ạ. Bác cho em xin cái giá vào inbox nhé. Biết tiếng bác đã lâu và ngay nào cũng đi qua cửa hàng bác nhưng thấy bác sửa toàn xe ga nên k dám vào.
 

DylandP6

Đi bộ
Biển số
OF-188539
Ngày cấp bằng
6/4/13
Số km
4
Động cơ
331,640 Mã lực
e đi Dyland luc sáng qua chỗ anh kiểm tra đây ! E chạy thử hơn 10 km rồi ! không tràn nước mát , không bốc hơi nữa anh ak ! thank anh . Em sẽ để ý nếu có hiện tượng j khác là e bay xuống anh luôn ! thank anh
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
Cái lốp metzeler lắp như thế nào là đúng nhỉ bác sơn?e mua dự phòng 1 đôi mà chưa thay.hôm nay định thay thì thấy lốp trước lốp sau nó khác quá.
Lốp trước thì cái rãng rạch lại ngược với cái mũi tên chỉ hướng lốp(rãnh <<< mũi tên hướng lốp ---->>).lốp sau thì cái rãnh rạch : >>> và mũi tên --->>> đều cùng hướng
vậy lốp trước lắp như nào là đúng a nhỉ? :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top