[Thảo luận] So sánh Tiguan với Forester, xin ý kiến

blackmagician

Xe hơi
Biển số
OF-299593
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
174
Động cơ
310,160 Mã lực
Hôm nay em vừa cho cái Tý ngoan "nhẩy" trên mặt đường!
Đường 5, có bác CRV với 1 bác buýt 16 chỗ cứ tìm cách bon chen. Lúc đèn đỏ các bác ấy len lên đứng 2 bên. Đèn chưa xanh các bác đã rồ ga, lăn bánh. Cứ kệ cho họ nhích 1 đoạn em mới gí ga. Không ngờ gí hơi quá (nhưng chỉ nhanh chứ chắc chắn chưa kịch sàn) nghe tiếng bánh giật trên mặt đường, nó "nhẩy" 1 cái ra giữa ngã tư, em phải giảm nhanh ga, rồi mới vào lại, bỏ 2 bác kia tít phía sau,... (và họ cũng bỏ luôn ý định đuổi theo sau cái cảnh ấy)!
Nhưng sau đó em cũng hơi hoảng, nó chồm lên nhanh quá, có ông nào ở 2 bên vượt đèn đỏ thì khó tránh được!
Dạ em có một lần thử đang dừng rùi dzí ga mạnh, em sure là nó chồm lên thiệt, nhận rõ lắm giống như ngựa ấy haha.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Hôm nay em vừa cho cái Tý ngoan "nhẩy" trên mặt đường!
Đường 5, có bác CRV với 1 bác buýt 16 chỗ cứ tìm cách bon chen. Lúc đèn đỏ các bác ấy len lên đứng 2 bên. Đèn chưa xanh các bác đã rồ ga, lăn bánh. Cứ kệ cho họ nhích 1 đoạn em mới gí ga. Không ngờ gí hơi quá (nhưng chỉ nhanh chứ chắc chắn chưa kịch sàn) nghe tiếng bánh giật trên mặt đường, nó "nhẩy" 1 cái ra giữa ngã tư, em phải giảm nhanh ga, rồi mới vào lại, bỏ 2 bác kia tít phía sau,... (và họ cũng bỏ luôn ý định đuổi theo sau cái cảnh ấy)!
Nhưng sau đó em cũng hơi hoảng, nó chồm lên nhanh quá, có ông nào ở 2 bên vượt đèn đỏ thì khó tránh được!

Dính lưng và giật mình hốt hoảng cụ nhỉ
 

romax

Xe hơi
Biển số
OF-374709
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
183
Động cơ
249,690 Mã lực
Em vào ủng hộ Subaru vì đã từng đi dòng này.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Hôm nay chỉ định lên XN làm một lúc rồi chuồn. Nhưng vừa vòng vào bên trong thì 1 cái xe tải bị xa lầy (do mưa cả tuần vừa rồi). Em cho Tý xông lên định kéo, tháo cái nắp nhựa chỗ nghĩ là để móc kéo ra thì chỉ là 1 cái hốc họ để sẵn cho móc, chứ chẳng có cái móc nào cả. Cậu lái xe với CN đang đổ xỉ than và gạch vụn xuống cái hố đã bị đào khá sâu mà xe chẳng nhích được. Nhớ lại bài ngày xưa thầy dậy, em bảo họ đi tìm cành cây và họ còn lôi đến được 1 cái ván gỗ. Cái bánh sau đã leo lên được tấm ván, nhưng vẫn quay tít. Em đã dùng cả bài lái bang 2 chân cho ga và phanh, dù cả hội xúm vào đẩy hỗ trợ cũng chẳng ăn thua vì mấy bánh còn lại cũng đã ngập khá sâu. Em bèn bào tất cả không đẩy nữa mà lên thùng xe, và nó đã bò ra ngon lành. Chỉ tức là Tý Ngoan chẳng được trang bị cái mấu bám nào cả để thể hiện sức mạnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

bighead

Xe tải
Biển số
OF-106896
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
285
Động cơ
396,460 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ City
Tig có cái móc kéo vặn ren vào, để trong túi đồ nghề đấy bác.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Cảm ơn bác, lôi cái túi ra em thấy nó rồi!
Lúc nãy cậu lái xe cũng bảo như vậy, em lại chẳng để ý. Mọi khi chỉ quan tâm đến mỗi cái khóa la răng trong đấy thôi!
Tiếc mất 1 dịp thử cho Tý kéo xe khác trong lầy!
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Cảm ơn bác, lôi cái túi ra em thấy nó rồi!
Lúc nãy cậu lái xe cũng bảo như vậy, em lại chẳng để ý. Mọi khi chỉ quan tâm đến mỗi cái khóa la răng trong đấy thôi!
Tiếc mất 1 dịp thử cho Tý kéo xe khác trong lầy!
Cụ Cool lại k đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi :))
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Cảm ơn bác, lôi cái túi ra em thấy nó rồi!
Lúc nãy cậu lái xe cũng bảo như vậy, em lại chẳng để ý. Mọi khi chỉ quan tâm đến mỗi cái khóa la răng trong đấy thôi!
Tiếc mất 1 dịp thử cho Tý kéo xe khác trong lầy!
Cụ Cool lại k đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi :))
 

bighead

Xe tải
Biển số
OF-106896
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
285
Động cơ
396,460 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ City
Em sợ kéo xe tải thì hơi quá sức em Tí :)
Thấy nó được kéo móc tầm 2 tấn đổ lại mà phải dùng tow bar chứ không dùng cái móc ấy.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Em sợ kéo xe tải thì hơi quá sức em Tí :)
Thấy nó được kéo móc tầm 2 tấn đổ lại mà phải dùng tow bar chứ không dùng cái móc ấy.
Lắp cái towbar thì phải đăng kiểm. Nhưng đó là cho kéo xa, còn đoạn ngắn thì không sao cả nếu cả 4 cái bánh còn chưa bị trượt!
Cũng từ cái clip Tuareg kéo cái Boing 474 (họ chất vật nặng lên xe trước khi kéo), em mới hô tất cả những người đang đẩy lên hết thùng xe. Cái bánh sau (bánh động lực) bám được vào ván gỗ và bò lên!
 
Chỉnh sửa cuối:

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Lý do chính để em chọn cái Tý này chính là khả năng kiểm soát vô lăng rất thật của nó cho những quãng đường phải đi khá thường xuyên. Ai đã đi đường "nông thôn mới" tiêu chuẩn cũ 2 mét sẽ biết ngay.
Hôm nay em mới biết thớt này, cụ chủ thớt đã cưới vợ hai chưa ah?

Về việc so sánh giữa Tí và FRT thì em thấy các bác nêu quan điểm đều đúng. Khi đổi xe em cũng có cân nhắc giữa Tí và FXT, em chọn FXT vì hàng ghế sau rộng hơn Tí, cốp rộng hơn và nhìn tổng thế cứng hơn Tí một chút (vành lốp nguyên bản của Tí bé hơn). Xe em bản 2015 nên nội thất cũng hơn bản 2014 xe chạy thử của hãng, nhìn chung em thấy hài lòng.

Về performance thì em nghĩ Tí và FXT tương đương (em ko chạy Tí nên không so sánh trực tiếp). Nhưng công suất tối đa FXT hơn chút nên max speed có lẽ sẽ hơn (???). Tí các bác chạy cao tốc lên bao nhiêu rồi ah?

Vụ quăng mít khi vào cua mà bác Sid có đề cập thì em chưa gặp, mà FXT chỉ có hiện tượng hơi "vặn" thân xe (body rolling) nếu vào cua gấp ở tốc độ cao (em gặp hiện tượng này lần trên đường HCM, trên đèo vào một cua khá gắt ở trên 110 thì cảm nhận rõ body rolling). Còn văng đuôi như các xe dẫn động cầu trước thì em chưa gặp bao giờ (em chạy Sapa đôi lần vào cua bị quá tốc độ chút thì nghe lốp rít khá rõ và drift ngược vào lane chứ cũng ko văng đuôi) ~ không biết vụ quăng mít bác Sid gặp là như thế nào và trong trường hợp nào? Về body rolling thì nâng cấp rsb lên sẽ cải thiện đáng kể (vì cái rsb stock của FXT hơi bé).

Về bán kính vòng quay thì em trộm nghĩ cụ Cool hơi thần tượng hóa Tí lên rồi. Em hiểu Tí cũng rất linh hoạt trong phố, nhưng với bán kính vòng quay là 6m thì khi cụ quay đầu em Tí trên đường chỉ rộng khoảng 11m sẽ không vừa, mà phải ăn ra ngoài đường (leo lên hè etc) còn FXT bán kính vòng quay có 5.3m thôi nên chắc chắn khi quay đầu trên đường hẹp sẽ dễ hơn Tí. Mà bản thân thông số bán kính vòng quay cũng là một thông số để so độ linh hoạt của xe (khi chưa lái trực tiếp) nên nếu nói Tí với bán kính quay 6m vẫn linh hoạt bằng hoặc hơn FRT thì em cho rằng bị phiến diện.

Vụ đường "nông thôn mới" thì em mới chạy trên Sapa nhầm vào đường của xe máy dẫn vào bản đây ah, em chụp từ kính lái để các cụ hình dung cái đường bê tông vừa bé vừa ướt chạy trên núi ntn - đây là đường cấm ô tô, lúc chạy vào biển báo bị đổ em không thấy, em thấy biển đường vào bản mà mình chưa đi lần nào, tính đi thử mới hỏi từ xe ôm tới mấy em thu phí dọc đường đều bảo ô tô chạy tốt nên em mới đâm đầu vào. Để vào cung đường này thì từ cái "đường làng 2m" phải cua một khúc giật khuỷu tay áo dốc ngược lên khoảng 45 độ, em lùi một đỏ xuống vệ đường cua một phát được ngay. Tí trục cơ sở dài hơn chắc sẽ phải 2 đỏ...



 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
... Nhưng công suất tối đa FXT hơn chút nên max speed có lẽ sẽ hơn (???). Tí các bác chạy cao tốc lên bao nhiêu rồi ah?...
Công suất tối đa của Tiguan chưa bằng Camry 2.5. Khi vượt (thực ra chẳng thể nói là vượt, vì cái Cam chạy cả vào làn dừng khẩn cấp - mà nói đến Camry2.5 thì trong hội ai cũng biết em đi Camry2.5LE nên em hiểu nó rất rõ) em cố gắng tăng ga nhẹ để Tiguan không sử dụng sở trường của nó là lùi số (lúc vượt vẫn giữ nguyên số 6). Em mô tả "vượt" ở trên là không phải vượt xong em chạy thẳng, mà sau đó giảm ga, nếu phía trước thoáng em vào ngay làn trong nhường...!
Còn nếu nó đã lùi số, thấy cách nó vọt lên (từ 80 hay 100) thì phần lớn các bác đi Cam sẽ không phải cố gắng luồn cả vào làn dừng nữa. Em dám tự tin để vượt và chờ chắc bác cũng hiểu. Đại đa số thì họ không cố đuổi theo, nhưng nhiều người thấy con số 2.0 rất to ở đuôi cái Tiguan thì sẽ không chấp nhận, nhất là những cái xe chấm to hơn nhiều...!
(với tốc độ bao nhiêu thì chỉ có mỗi Sếp Sid dám viết ở đây-mà Sếp mớiu chỉ thử trên đừong vành đai 3, khá chật và đông xe)!
Còn bác mô tả bánh rít khi vào cua, thì em vẫn viết là hơn 3 năm với cái Tiguan em mới thấy có 2 lần cái đèn ESP của nó nhấp nháy (tức là ESP được khởi động). 1 lần chở đi ốc sắt nặng vào cua nhanh khi lên cầu chuyển đường cao tốc, còn lần khác là đi Hà Giang vào hôm mưa phùn, vào cua em vẫn giữ ốc độ gần tối đa (hôm đó có 1 bác RX350 đuổi em gần 10 km và em vẫn chạy vừa vượt vừa chờ như vậy - khi gặp đoạn thẳng em nhún ga bỏ xa bác ấy rồi lại chờ). Với cái Tiguan "bánh rít" em cũng gặp 2 lần, 1 lần ngoặt rất gấp tránh 2B ở đường đi Nội Bài và hôm vừa rồi chạy nhanh từ đèn đỏ. Còn như em mô tả, vào cua tốc độ nhanh và đường trơn ướt mà ESP của nó còn chưa bị kích hoạt thì bánh nó chưa phải trượt để gây ra tiếng rít!
 
Chỉnh sửa cuối:

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Kick-down thì xe AT nào cũng làm được mà bác (trong hiểu biết hạn hẹp của em). Sự khác biệt em nghĩ là phản ứng chân ga nhanh hay chậm - chắc với Tí thì chân ga khá nhậy nên dễ kick down hơn các xe phổ thông bác đang đi, nhưng nếu xe đang giao lưu cùng cũng kick down thì lúc này máy xe nào tốt hơn (em nói tốt, chứ ko nói to hơn) thì vận hành sẽ ngon hơn. Em giao lưu với cả máy 3.7 lẫn 4.5 rồi.

Về vụ ESP thì em đã test cả Q5 với FXT trên ĐLTL điều kiện trời mưa đường ướt trước khi quyết lấy FXT. Q5 chạy tốc độ cao chút (ko phải ở tầm 80 - 100 ;)) là ESP thỉnh thoảng đc kích hoạt, còn FXT em chạy đi về đủ một vòng ĐLTL ko thấy báo bánh nào bị mất độ bám cả (hoặc có thể có thoáng qua lúc nào đó mà em ko cảm nhận đc... chạy kiểu U18 em không để ý màn hình mfd nữa mà chỉ tập trung nhìn đường thôi).

P/s: bánh rít ko phải do trượt bánh bác ah.

Bác sid có qua thì tư vấn em chút vụ quăng đuôi xe mà bác đã trải nghiệm nhé, để em tính ngoài rsb có cần nâng cấp thêm để hạn chế quăng đuôi không.
 

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Em vừa check thông số của Tí thì wheel base của Tí là 2604mm vs. FRT là 2640mm, vậy trục cơ sở của FRT còn dài hơn của Tí (ở post trước em nhầm, cứ nghĩ Tí xe Đức thì trục cơ sở của Tí phải dài hơn ~ trước em so FRT với Q5, X3 & GLK thì cả ba thằng Đức đều có trục cơ sở dài hơn FRT).

Với trục cơ sở ngắn hơn nhưng bán kính vòng cua lại lớn hơn, thì em nghĩ là góc đánh lái của Tí nhỏ hơn của FRT?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
...Với trục cơ sở ngắn hơn nhưng bán kính vòng cua lại lớn hơn, thì em nghĩ là góc đánh lái của Tí nhỏ hơn của FRT?
Đấy là bác nghĩ!!!
Em đang đi cả 2 cái cùng vòng cua 12 mét đường kính (hay 6 mét bán kính). Với cái Camry (2.5LE) thì Tiguan chạy ra rồi Camry vẫn đang tìm cách làm thêm đỏ nữa!
(vẫn là em lái, chứ không so sánh với người khác. Còn công suất thì em đã viết ở trên rồi, với số tự động, trước khi chạy Tiguan em cũng chạy Camry và cũng nhún ga để kichdown với Camry)

Còn bác viết em "yêu Tiguan quá!". Đúng ra với em, cái Tiguan còn phải xếp sau cái Nissan Bluebird và cái xe Zace này. Bluebird thì quá cũ rồi, còn cái Zace vẫn đang đi. Nếu nói về mọi thứ thì Zace chẳng có cái gì cả, và chính nhược điểm của nó lại trở thành ưu điểm đối với em. Nó chẳng có cái gì để hỏng nên hầu như chẳng hỏng bao giờ. Gần 16 năm chạy với nó, lên cả rừng và xuống cả biển, cứ ra khỏi nhà là khắc về đến nhà, chẳng bao giờ phải dừng giữa đường. Nó còn có thêm 1 ưu điểm nữa là tầm quan sát rất tốt nữa (em hay phải chui rúc vào những cái xó mà hầu như chẳng có cái xe nào khác muốn vào)!

 
Chỉnh sửa cuối:

darkxt

Xe buýt
Biển số
OF-17530
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
734
Động cơ
514,140 Mã lực
Em thực lòng không có ý chê Tiguan hay khen FRT bác ah. Em chỉ đang so sánh về mặt kỹ thuật những gì em hiểu để trao đổi thêm với các bác thôi! Nếu làm bác phật lòng thì em xin lỗi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top