Lý do chính để em chọn cái Tý này chính là khả năng kiểm soát vô lăng rất thật của nó cho những quãng đường phải đi khá thường xuyên. Ai đã đi đường "nông thôn mới" tiêu chuẩn cũ 2 mét sẽ biết ngay.
Hôm nay em mới biết thớt này, cụ chủ thớt đã cưới vợ hai chưa ah?
Về việc so sánh giữa Tí và FRT thì em thấy các bác nêu quan điểm đều đúng. Khi đổi xe em cũng có cân nhắc giữa Tí và FXT, em chọn FXT vì hàng ghế sau rộng hơn Tí, cốp rộng hơn và nhìn tổng thế cứng hơn Tí một chút (vành lốp nguyên bản của Tí bé hơn). Xe em bản 2015 nên nội thất cũng hơn bản 2014 xe chạy thử của hãng, nhìn chung em thấy hài lòng.
Về performance thì em nghĩ Tí và FXT tương đương (em ko chạy Tí nên không so sánh trực tiếp). Nhưng công suất tối đa FXT hơn chút nên max speed có lẽ sẽ hơn (???). Tí các bác chạy cao tốc lên bao nhiêu rồi ah?
Vụ quăng mít khi vào cua mà bác Sid có đề cập thì em chưa gặp, mà FXT chỉ có hiện tượng hơi "vặn" thân xe (body rolling) nếu vào cua gấp ở tốc độ cao (em gặp hiện tượng này lần trên đường HCM, trên đèo vào một cua khá gắt ở trên 110 thì cảm nhận rõ body rolling). Còn văng đuôi như các xe dẫn động cầu trước thì em chưa gặp bao giờ (em chạy Sapa đôi lần vào cua bị quá tốc độ chút thì nghe lốp rít khá rõ và drift ngược vào lane chứ cũng ko văng đuôi) ~ không biết vụ quăng mít bác Sid gặp là như thế nào và trong trường hợp nào? Về body rolling thì nâng cấp rsb lên sẽ cải thiện đáng kể (vì cái rsb stock của FXT hơi bé).
Về bán kính vòng quay thì em trộm nghĩ cụ Cool hơi thần tượng hóa Tí lên rồi. Em hiểu Tí cũng rất linh hoạt trong phố, nhưng với bán kính vòng quay là 6m thì khi cụ quay đầu em Tí trên đường chỉ rộng khoảng 11m sẽ không vừa, mà phải ăn ra ngoài đường (leo lên hè etc) còn FXT bán kính vòng quay có 5.3m thôi nên chắc chắn khi quay đầu trên đường hẹp sẽ dễ hơn Tí. Mà bản thân thông số bán kính vòng quay cũng là một thông số để so độ linh hoạt của xe (khi chưa lái trực tiếp) nên nếu nói Tí với bán kính quay 6m vẫn linh hoạt bằng hoặc hơn FRT thì em cho rằng bị phiến diện.
Vụ đường "nông thôn mới" thì em mới chạy trên Sapa nhầm vào đường của xe máy dẫn vào bản đây ah, em chụp từ kính lái để các cụ hình dung cái đường bê tông vừa bé vừa ướt chạy trên núi ntn - đây là đường cấm ô tô, lúc chạy vào biển báo bị đổ em không thấy, em thấy biển đường vào bản mà mình chưa đi lần nào, tính đi thử mới hỏi từ xe ôm tới mấy em thu phí dọc đường đều bảo ô tô chạy tốt nên em mới đâm đầu vào. Để vào cung đường này thì từ cái "đường làng 2m" phải cua một khúc giật khuỷu tay áo dốc ngược lên khoảng 45 độ, em lùi một đỏ xuống vệ đường cua một phát được ngay. Tí trục cơ sở dài hơn chắc sẽ phải 2 đỏ...