Từ TN em về thẳng hãng luôn. Scan lại thì cả cái cảm biến bên kia cũng nghẻo. Đi gần 200 cây mà công tơ mét giữ nguyên như lúc trong nhà để xe. Chỉ có mỗi đồng hồ vòng tua máy còn hoạt động còn đồng hồ tốc độ nằm im ở 0. Lúc đi là sáng sớm, nhưng lúc về chạy đường 18 em phải nhìn cái màn hình GPS để canh tốc độ. Biết nó chẳng chính xác, nhưng làm xong, đồng hồ tốc độ hoạt động trở lại thì thấy GPS chỉ thấp hơn gần chục km/h, may mà chẳng có xxx nào ven đường.
Còn tăng tốc nếu nó chỉ lùi 1 số thì vẫn bình thường, nhưng nhún thêm như mọi khi để bắt nó lùi tiếp nữa thì có vẻ cái xe chạy chậm hẳn lại, chẳng vọt lên tạo cảm giác "dính lưng" như mọi khi. Nhưng lúc chiều sau khi từ trong xưởng ra thì nó lại hoạt động bình thường.
Ở xưởng họ cũng hỏi em về 1 cái xe khác cùng đời bị khách hàng kêu lỗi vì khi chạy từ 0 nó giữ ở số 2 đến tận 50km/h mà chẳng chuyển số. Em chỉ cái xe em nói nó cũng lỗi như vậy. Trên cao tốc em đã thử số 2 tới 80km/h và bảo nhắc ông khách muốn nó hết lỗi thì phải xem lại chân ga. Đi như thế nó ngốn xăng hơn nốc bia lúc trời nóng. Bình thường nếu ga từ tốn thì Tiguan bị kêu là hay lên số sớm làm máy rên. 2 hôm vừa rồi đi sớm nhờ đàn xe 45 chỗ vài chục chiếc của SS cản đường (chúng chạy sóng ngang trên đường) mà em chỉ hết có hơn 7 lít (còn hôm nay có khi còn ít hơn, nhưng chẳng đo được), bình thường em mất 8,5 đến 9 lít, có hôm vội tới tận 11 lít vẫn đường đi hàng ngày này!