Lý do chính để em chọn cái Tý này chính là khả năng kiểm soát vô lăng rất thật của nó cho những quãng đường phải đi khá thường xuyên. Ai đã đi đường "nông thôn mới" tiêu chuẩn cũ 2 mét sẽ biết ngay. Ở những vùng được "ưu tiên" thì đường họ làm tít từ ngoài này đi xuyên qua cánh đồng vài cây số mới vào tới xóm. Đường xuyên qua cánh đồng cốt cũ là bờ ruộng, được mở rộng thêm bằng bùn đắp lên, với bề mặt bê tông chưa chắc đã đủ 2 mét thì có cụp hết gương chiếu hậu xuống cũng không nhìn thấy được mép bê tông 2 bên thành xe. Chỗ tránh xe máy ngược chiều duy nhất là các nhánh bờ ruộng. Bánh xe 1 cầu xa xuống rệ rất khó để lên trở lại vì góc nghiên rất nhỏ. Nhưng đó là đi giữa đồng, vào trong xóm còn có tường, rào 2 bên đường. Chỗ quay xe duy nhất là cửa nhà, thỉnh thoảng có ngã 3 hay ngã tư đủ rộng.
Đã một lần để quay xe, vì cái bán kính 6 mét mà em phải cho bánh vượt quá mép bê tông hơi rơi xuống rãnh mở quay được xe. Hôm vừa rồi ofline chụp sen với cả nhóm, lúc quay xe em cũng định dùng "kỹ thuật" cho bánh xe nhô ra khỏi mặt đường này, nhưng bị mọi người kêu ầm lên đành làm thêm 1 đỏ nữa. Mà chỗ đó là đường đất nên cũng mạo hiểm hơn so với mặt đường bê tông.
Có lần vẫn đi sâu vào loại đường này Tý Ngoan phải vượt qua 1 cái mương khá rộng. Họ làm cầu cho xe máy nhưng vẫn vồng lên. Các thanh bê tông chống cầu chắc kích thước chưa đủ 20x20, mặt cầu lát bằng các tấm bê tông để ngang, do thời gian mấy cái dây sắt buộc mép đã tuột làm những thanh bê tông ấy rời chố buộc, nằm so le. Bánh xe đặt đến đâu nó cập kênh hạ xuống, đầu phía bên kia nâng lên nghe lọc cọc. Đến giữa cầu xe nằm cao vút lên tới hơn 2 mét so với mặt đường, cái cầu rung rinh. Nếu nó rơi xuống mương, duy nhất chỉ có thể huy động mấy cái công nông nối nhau kéo vì chắc chẳng loại ô tô nào khác vào được đến đấy!
Mà cũng chắc cái Tý Ngoan này là cái xe 4B duy nhất đã vượt cái cầu này!
Ngoài đi công việc, còn đi lễ hội, đám cưới. Có những đám cưới Tý Ngoan là cái xe duy nhất vào đỗ cạnh cổng (và bịt luôn cái ngõ ấy)!