So sánh Tiguan với CRV

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
Em có đứa em đang tính đổi lên gầm cao (trước em nó đi Livina bản nhập khẩu), đã ngắm CX5 nhưng em gợi ý nên ngắm thêm em Tiguan này để so sánh ( có chém gió những ưu điểm của em nó như các cụ đã rõ :)). Giá Tiguan bản 2014 là 1 tỷ 299 (http://worldauto-hanoi.bonbanh.com). các cụ cho em hỏi giá đó đã chuẩn chưa , nếu ra biển thì em nó bây h tầm bao nhiêu ạ.

Kính các cụ 1 ly.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Xe này bác không thể khoái được là phải rồi, ở VN chẳng có tên tuổi gì, tên xe lại ngộ ngộ làm nhiều người nghĩ là xe tầu. Không chỉ có mấy bác kia, em đỗ xe một ông bảo vệ ra cứ ngắm rồi lẩm bẩm: "tại sao xe tầu lại làm đẹp được như thế này nhỉ?".
Đèn xe thì còn có mỗi em để yên như lúc nó về, còn phần lớn mấy ông trong hội đều lôi ra độ lại hết đèn trước đèn sau,... trông cũng lại càng ngộ như xe tầu thật!
Mà hình như làm nhiều người tưởng xe tầu nên mấy cái lô nhập vừa rồi toàn bị mấy ông xxx thích ôm sạch nên dân thường định mua lại phải chờ!
hehe cụ lại nhầm rồi e ở bên tw và china nhiều nên dòng vw này rất quen thuộc, năm 95 mới ra trường đi làm cty ld cũng đã có 2 con vw rồi.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,686
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
hehe cụ lại nhầm rồi e ở bên tw và china nhiều nên dòng vw này rất quen thuộc, năm 95 mới ra trường đi làm cty ld cũng đã có 2 con vw rồi.
Nhiều là nhiều ở bển chứ VN ngoài bọ và lác đác vài chú camper thì lấy đâu ra quen thuộc hả cụ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
hehe cụ lại nhầm rồi e ở bên tw và china nhiều nên dòng vw này rất quen thuộc, năm 95 mới ra trường đi làm cty ld cũng đã có 2 con vw rồi.
VW liên doanh với mấy hãng tầu rất thành công, nhưng theo yêu cầu của họ tối thiểu phải dùng 40% linh kiện nội địa trong xe nên chỉ bán ở tầu, VW không cho xuất khẩu (kể cả linh kiện). Họ không chỉ yêu cầu, kiểm tra mà thực tế các models ở tầu thường chậm hơn gần 2 năm so với các nước khác cho nên xe nhập về Việt Nam, muốn dùng chung đồ đưa từ tầu về cũng phải chờ khoảng thời gian như vậy mới lắp vừa nếu không muốn chế lại (tất nhiên vẫn phải xoá lỗi và không phải lúc nào cũng xoá được dù vẫn được báo VW genuine)!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Cái CRV 2.4 cũng là 1 cái xe chạy rất tốt, tuy hơi ồn!
Nếu chỉ so về chỉ tiêu giữa 2 cái xe, như về kích thước chiều cao, rộng dài và cả cân nặng thì cũng sêm sêm như Tiguan. Công suất cực đại cũng gần như nhau, nhưng CRV là động cơ không tăng áp nên mô men xoắn cực đại chỉ đạt ở 1 dải vòng tua máy cao và rất hẹp, thấp hơn của Tiguan khá nhiều, trong khi Tiguan đạt mô men xoắn ở ngay vòng tua máy khá thấp vở 1 1 giải rất rộng. Cái quan trong nhất là công suất ở vòng tua may thường hoạt động thì hầu như không bao giờ được công bố, nhưng do dùng động cơ tăng áp nên Tiguan đạt công suất cao hơn hẳn ở vòng tua máy thấp!
Nhưng khả năng vọt nhanh ở các tốc độ đang chạy thấp (điều kiện hoạt đông thường ngày của xe) của Tiguan thì không phải chỉ mỗi do mô men xoắn và công suất tăng nhanh ngay từ vòng tua máy rất thấp mà còn do cách sang số của nó. Phụ thuộc vào chân ga, bản Tiguan nhập về Viêt Nam do được hướng để chạy đường xấu, vượt ổ gà, gờ đất nên không như trong sách hướng dẫn là chế độ kichdown chỉ được ksich hoạt khi gí hết cỡ chân ga, mà chân ga chỉ cần được đạp nhanh, dù rất ngắn thì xe đã tự động lùi số.
Khi leo những cái đốc khá cao nhưng lại bị giới hạn tốc độ như cầu Thăng Long, bình thường qua 50km/h là xe chuyển lên số 5 (chỉ 51km/h), nhưng nếu lúc đó đang lên dốc, máy sẽ gằn, xe rung, nhún nhẹ chân ga và giữ nguyên thì xe sẽ lùi về số 4, máy êm hơn hẳn mà tốc độ chỉ quanh 50-51km/h đúng quy định. Khi đến đỉnh dốc nhả nhẹ chân ga xe sẽ chạy ở chế độ tự động bình thường (nó leo ngay lên số 5 để tiết kiệm nhiên liệu). Bằng cách nhún chân ga (hơi nhanh một chút) xe sẽ lùi được tới 2 số nên cực khoẻ. Em chứng kiến vẻ mặt của nhiều lái xe khác khi thấy cái con số 2.0 rất to phía sau cái xe này!!!
 

dolcegabbana

Xe tải
Biển số
OF-24068
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
309
Động cơ
495,345 Mã lực
Bác Cool phân tích quá chuẩn, e bổ sung cái là Lập trình hộp số của xe đức nó set up rất tốt nên nó chọn số rất phù hợp theo điều kiện vận hành, em ghét nhất ở
xe nhật là cứ chăm chăm nhảy lên số cao nhất để tích kiệm xăng nhưng mình lại phải giảm tốc bằng phanh thì tính ra cũng chẳng tiết kiệm gì mà còn hại phanh
Cái CRV 2.4 cũng là 1 cái xe chạy rất tốt, tuy hơi ồn!
Nếu chỉ so về chỉ tiêu giữa 2 cái xe, như về kích thước chiều cao, rộng dài và cả cân nặng thì cũng sêm sêm như Tiguan. Công suất cực đại cũng gần như nhau, nhưng CRV là động cơ không tăng áp nên mô men xoắn cực đại chỉ đạt ở 1 dải vòng tua máy cao và rất hẹp, thấp hơn của Tiguan khá nhiều, trong khi Tiguan đạt mô men xoắn ở ngay vòng tua máy khá thấp vở 1 1 giải rất rộng. Cái quan trong nhất là công suất ở vòng tua may thường hoạt động thì hầu như không bao giờ được công bố, nhưng do dùng động cơ tăng áp nên Tiguan đạt công suất cao hơn hẳn ở vòng tua máy thấp!
Nhưng khả năng vọt nhanh ở các tốc độ đang chạy thấp (điều kiện hoạt đông thường ngày của xe) của Tiguan thì không phải chỉ mỗi do mô men xoắn và công suất tăng nhanh ngay từ vòng tua máy rất thấp mà còn do cách sang số của nó. Phụ thuộc vào chân ga, bản Tiguan nhập về Viêt Nam do được hướng để chạy đường xấu, vượt ổ gà, gờ đất nên không như trong sách hướng dẫn là chế độ kichdown chỉ được ksich hoạt khi gí hết cỡ chân ga, mà chân ga chỉ cần được đạp nhanh, dù rất ngắn thì xe đã tự động lùi số.
Khi leo những cái đốc khá cao nhưng lại bị giới hạn tốc độ như cầu Thăng Long, bình thường qua 50km/h là xe chuyển lên số 5 (chỉ 51km/h), nhưng nếu lúc đó đang lên dốc, máy sẽ gằn, xe rung, nhún nhẹ chân ga và giữ nguyên thì xe sẽ lùi về số 4, máy êm hơn hẳn mà tốc độ chỉ quanh 50-51km/h đúng quy định. Khi đến đỉnh dốc nhả nhẹ chân ga xe sẽ chạy ở chế độ tự động bình thường (nó leo ngay lên số 5 để tiết kiệm nhiên liệu). Bằng cách nhún chân ga (hơi nhanh một chút) xe sẽ lùi được tới 2 số nên cực khoẻ. Em chứng kiến vẻ mặt của nhiều lái xe khác khi thấy cái con số 2.0 rất to phía sau cái xe này!!!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Đem so con số công suất cực đại của xe: Vì cũng chạy Căm Di em cũng hiểu khá rõ về cái xe này (về công suất tối đa thì cái Camry LE 2010 của em bằng đúng Tiguan, nhưng các bản 2.5 về sau này cao hơn 10 con mã). Nhưng Cam đạt công suất tối đa ở vòng tua máy 6200vòng/phút - tốc độ quay rất ít đạt khi chạy bình thường, kể cả ở đường cao tốc. Có lần trên đại lộ Thăng Long vì bị em vượt nên một bác Căm Di 2.5Q thấy con số 2.0 sau cái Tiguan có vẻ không tâm phục lắm, tìm cách đuổi theo. Em cũng muốn tìm hiểu công suất thật của Tiguan nên cố giữ chân ga không để nó chuyển sang trạng thái kickdown (lùi số). Bác Cam Di rất cố gắng, nhiều đoạn vướng xe khác đi cả vào làn trong cùng dánh cho đỗ khẩn cấp (ĐLTL có 4 làn ô tô đi được). Sau khi vượt 1 quãng xa em lại chờ bác ấy đến ngang tầm mới lại từ từ gí ga canh không cho nó lùi số mà giữ nguyên chạy ở số 6. Sau vài lần như vậy có vẻ bác kia chán, em lại đường mình chạy tiếp!
Như vậy thì công suất của Căm Di ở vòng tua máy khoảng 3000 vòng/phút thấp hơn khá nhiều so với Tiguan, dù công suất cực đại lại nhỉnh hơn một chút!
 
Chỉnh sửa cuối:

duchai2013

Xe hơi
Biển số
OF-189245
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
134
Động cơ
332,490 Mã lực
Nơi ở
Mercedes-Benz An Du - 11 Phạm Hùng, Từ Liêm, HN
Em có đứa em đang tính đổi lên gầm cao (trước em nó đi Livina bản nhập khẩu), đã ngắm CX5 nhưng em gợi ý nên ngắm thêm em Tiguan này để so sánh ( có chém gió những ưu điểm của em nó như các cụ đã rõ :)). Giá Tiguan bản 2014 là 1 tỷ 299 (http://worldauto-hanoi.bonbanh.com). các cụ cho em hỏi giá đó đã chuẩn chưa , nếu ra biển thì em nó bây h tầm bao nhiêu ạ.

Kính các cụ 1 ly.
Tất toán khoảng 1,480. Chưa bao gồm rửa xe rửa biển cụ ah
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,860
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
VW liên doanh với mấy hãng tầu rất thành công, nhưng theo yêu cầu của họ tối thiểu phải dùng 40% linh kiện nội địa trong xe nên chỉ bán ở tầu, VW không cho xuất khẩu (kể cả linh kiện). Họ không chỉ yêu cầu, kiểm tra mà thực tế các models ở tầu thường chậm hơn gần 2 năm so với các nước khác cho nên xe nhập về Việt Nam, muốn dùng chung đồ đưa từ tầu về cũng phải chờ khoảng thời gian như vậy mới lắp vừa nếu không muốn chế lại (tất nhiên vẫn phải xoá lỗi và không phải lúc nào cũng xoá được dù vẫn được báo VW genuine)!
bọn tầu bẩu không có nó thì vw pha sản lâu rồi bên đấy gọi là xe đại chúng taxi đóng lên 140-160km bình thường suv thì ít nhưng sedan lại nhiều dòng passat rất phổ thông.bên tầu ko chuộng xe nhật hàn, chủ yếu đức,mỹ thì Buick.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
bọn tầu bẩu không có nó thì vw pha sản lâu rồi bên đấy gọi là xe đại chúng taxi đóng lên 140-160km bình thường suv thì ít nhưng sedan lại nhiều dòng passat rất phổ thông.bên tầu ko chuộng xe nhật hàn, chủ yếu đức,mỹ thì Buick.
Bọn Tàu thì cái quái gì nó chả nói được cụ. Không có bọn Tàu đợi đấy mà VW mới phá sản. Nội thị trường EU thôi doanh số bán cũng tưng bừng òi :D
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,846
Động cơ
299,665 Mã lực
Đem so con số công suất cực đại của xe: Vì cũng chạy Căm Di em cũng hiểu khá rõ về cái xe này (về công suất tối đa thì cái Camry LE 2010 của em bằng đúng Tiguan, nhưng các bản 2.5 về sau này cao hơn 10 con mã). Nhưng Cam đạt công suất tối đa ở vòng tua máy 6200vòng/phút - tốc độ quay rất ít đạt khi chạy bình thường, kể cả ở đường cao tốc. Có lần trên đại lộ Thăng Long vì bị em vượt nên một bác Căm Di 2.5Q thấy con số 2.0 sau cái Tiguan có vẻ không tâm phục lắm, tìm cách đuổi theo. Em cũng muốn tìm hiểu công suất thật của Tiguan nên cố giữ chân ga không để nó chuyển sang trạng thái kickdown (lùi số). Bác Cam Di rất cố gắng, nhiều đoạn vướng xe khác đi cả vào làn trong cùng dánh cho đỗ khẩn cấp (ĐLTL có 4 làn ô tô đi được). Sau khi vượt 1 quãng xa em lại chờ bác ấy đến ngang tầm mới lại từ từ gí ga canh không cho nó lùi số mà giữ nguyên chạy ở số 6. Sau vài lần như vậy có vẻ bác kia chán, em lại đường mình chạy tiếp!
Như vậy thì công suất của Căm Di ở vòng tua máy khoảng 3000 vòng/phút thấp hơn khá nhiều so với Tiguan, dù công suất cực đại lại nhỉnh hơn một chút!
Bác mô tả nó là xe tự động hay số Tay vây ?
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,846
Động cơ
299,665 Mã lực
Bác Cool phân tích quá chuẩn, e bổ sung cái là Lập trình hộp số của xe đức nó set up rất tốt nên nó chọn số rất phù hợp theo điều kiện vận hành, em ghét nhất ở
xe nhật là cứ chăm chăm nhảy lên số cao nhất để tích kiệm xăng nhưng mình lại phải giảm tốc bằng phanh thì tính ra cũng chẳng tiết kiệm gì mà còn hại phanh
Hộp số Tự động của VW nói chung thông minh
Hơn mấy a Nhựt tuỳ theo khả năng lái
Nếu xử lý khéo máy 1.4 VW chạy ngọt như 2.0
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
-Cr-V hay Tiquan sau bán lỗ nhiều lắm.Đường Việt Nam chạy hết cỡ cũng tầm 80-100km/h con nào chả giống nhau,cứ Toyota FT mà sử dụng cho phổ thông cụ nhé :))( FT ai nhìn cũng biết sau bán cho được giá hơn cụ nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
-Cr-V hay Tiquan sau bán lỗ nhiều lắm.Đường Việt Nam chạy hết cỡ cũng tầm 80-100km/h con nào chả giống nhau,cứ Toyota FT mà sử dụng cho phổ thông cụ nhé :))( FT ai nhìn cũng biết sau bán cho được giá hơn cụ nhé)
Hơ hơ, nhưng mờ vấn đề đâu phải ai cũng mua xe với tiêu chí đầu tiên là sau này bán đi cho được giá đâu cơ chứ :D
 

Viking Vodka

Xe buýt
Biển số
OF-148615
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
632
Động cơ
364,640 Mã lực
Nơi ở
Lò BRL
Kiểu dáng thì em vẫn thích CRV hơn, còn về thương hiệu và hiệu năng thì Tiguan.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Số tự động bác àh!
Dù nó có giả số tay (chuyển số tuần tự) nhưng hầu như em chẳng động đến. Cứ để ở D nhún chân ga để lùi số và giữ số thấp ở tốc độ khá cao khi bò dốc cho máy khoẻ vẫn rất tốt, còn khi tăng tốc để vượt nhanh chỗ đường hẹp thì không nói, nó lùi đến 2 số luôn!
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
-Iem cứ xe nhật iem chơi không có VW gì hết, đêm hôm đang ngoài đường hoặc về vùng sâu vùng xa cái iem VW nó giở chứng chỉ có nước mà ngồi khóc, Các kụ đi xe nhật về những cái nơi khỉ ho cò gáy đấy nếu có hỏng thì ông sửa xe máy cũng chữa được nó hay ở chỗ đấy. Túm lại lúc xuống tiền iem chọn Crv Rav4 Fortuner, còn ngồi khen thì tiguan không thiết thực mà sau bán khó và lỗ kinh ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
-Iem cứ xe nhật iem ...
Bác đi xe Nhật thì nó không hỏng chứ cưỡi cái xe hàn thì nó chết bất đắc kỳ tử bất cứ lúc nào!
Đến đâu cũng thế và xe gì cũng thế, trưa nắng chang chang, mưa dầm gió bấc, nửa đêm,... xe chết đứng gọi điện không ai trả lời đều có 1 cảm giác như nhau cả.
Muốn tránh thì khi mua xe nên tập trung vào những cái xe có tính năng an toàn, chạy bền; bỏ qua mấy cái ốp sừng với đèn led nhấp nháy xanh đỏ trong xe đi nếu không đủ tiền để có những thứ ấy 1 cách nhiêm chỉnh. Xe cộ cũng như mọi món hàng khác, chẳng bao giờ có rẻ mà tốt cả. Cùng số lượng tiền bỏ ra, được cái này phải mất cái kia, tiền cho ốp sừng thì sẽ bớt của xe (tính năng cơ bản). Xe hàn ít tiền nhiều ốp sừng thì nó như bác nói, chỉ để quanh quẩn trong phố, đừng đi xa!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
-Iem cứ xe nhật iem chơi không có VW gì hết, đêm hôm đang ngoài đường hoặc về vùng sâu vùng xa cái iem VW nó giở chứng chỉ có nước mà ngồi khóc, Các kụ đi xe nhật về những cái nơi khỉ ho cò gáy đấy nếu có hỏng thì ông sửa xe máy cũng chữa được nó hay ở chỗ đấy. Túm lại lúc xuống tiền iem chọn Crv Rav4 Fortuner, còn ngồi khen thì tiguan không thiết thực mà sau bán khó và lỗ kinh ;)
Quan điểm khác nhau, thẩm mỹ khác nhau và đơn giản là người khác người. Cụ mua xe Nhật thì có ông thích xe Hàn, ông thích xe Đức...
Xe Nhật sửa nó dễ hơn, nhưng dễ đến mức mà ông sửa xe máy cũng sửa được thì khả năng là lại cũng phải vác vào hãng sớm :))
Cụ thích Nhật cụ cứ chơi Nhật, còn nhà em chạy cả Nhật cả Đức kệ mọi người muốn nghĩ sao thì nghĩ :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top