Cái CRV 2.4 cũng là 1 cái xe chạy rất tốt, tuy hơi ồn!
Nếu chỉ so về chỉ tiêu giữa 2 cái xe, như về kích thước chiều cao, rộng dài và cả cân nặng thì cũng sêm sêm như Tiguan. Công suất cực đại cũng gần như nhau, nhưng CRV là động cơ không tăng áp nên mô men xoắn cực đại chỉ đạt ở 1 dải vòng tua máy cao và rất hẹp, thấp hơn của Tiguan khá nhiều, trong khi Tiguan đạt mô men xoắn ở ngay vòng tua máy khá thấp vở 1 1 giải rất rộng. Cái quan trong nhất là công suất ở vòng tua may thường hoạt động thì hầu như không bao giờ được công bố, nhưng do dùng động cơ tăng áp nên Tiguan đạt công suất cao hơn hẳn ở vòng tua máy thấp!
Nhưng khả năng vọt nhanh ở các tốc độ đang chạy thấp (điều kiện hoạt đông thường ngày của xe) của Tiguan thì không phải chỉ mỗi do mô men xoắn và công suất tăng nhanh ngay từ vòng tua máy rất thấp mà còn do cách sang số của nó. Phụ thuộc vào chân ga, bản Tiguan nhập về Viêt Nam do được hướng để chạy đường xấu, vượt ổ gà, gờ đất nên không như trong sách hướng dẫn là chế độ kichdown chỉ được ksich hoạt khi gí hết cỡ chân ga, mà chân ga chỉ cần được đạp nhanh, dù rất ngắn thì xe đã tự động lùi số.
Khi leo những cái đốc khá cao nhưng lại bị giới hạn tốc độ như cầu Thăng Long, bình thường qua 50km/h là xe chuyển lên số 5 (chỉ 51km/h), nhưng nếu lúc đó đang lên dốc, máy sẽ gằn, xe rung, nhún nhẹ chân ga và giữ nguyên thì xe sẽ lùi về số 4, máy êm hơn hẳn mà tốc độ chỉ quanh 50-51km/h đúng quy định. Khi đến đỉnh dốc nhả nhẹ chân ga xe sẽ chạy ở chế độ tự động bình thường (nó leo ngay lên số 5 để tiết kiệm nhiên liệu). Bằng cách nhún chân ga (hơi nhanh một chút) xe sẽ lùi được tới 2 số nên cực khoẻ. Em chứng kiến vẻ mặt của nhiều lái xe khác khi thấy cái con số 2.0 rất to phía sau cái xe này!!!