[Funland] So sánh kinh tế, xã hội Việt Nam với Indonesia.

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,993
Động cơ
508,002 Mã lực
7e1a56a20f6c164283e2a8637af522d6-022283900_1454666139-tarabasro1.jpg

Tata Basro
1 em diễn viên đỉnh chóp Indo, da nâu, nhìn cũng nuột ra phết các cụ nhỉ.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
100 thằng Tàu đi Tour 0 đồng thì chi phí nó phải trả cho 3 ngày là bao nhiêu biết không?
Hay tưởng Tour 0 đồng là sang Việt Nam được free khách sạn, ăn uống, đi lại, miễn phí vé thăm quan cảnh điểm...
Bọn nó phải trả hết nhưng các công ty lữ hành phải bỏ ra thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ ở VN và thu lại bằng cách bán hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.
Thử làm phép tính sơ sơ chi phí cứng cho Tour 0 đồng.

100 thằng TQ tương đương với 50 phòng khách sạn (Giá 250k × 2 đêm) = 25.000k tiền phòng.
Tiền ăn 120k/ ngày x 100 x 3 = 36.000k
Tiền Visa 100 tệ × 100 khách = 10.000 tệ = 37.000k
Tiền thăm quan Vịnh Hạ Long (Vé tàu + vé thăm vịnh) = 400k x 100 khách = 40.000k.
Tiền xe (Do công ty VN cấp) 3 xe Space 50 chỗ × 5tr × 3 ngày = 45tr.
Tiền Tip hướng dẫn Việt Nam = 2usd x 100 x 3= 12.000k
Tất cả những thứ này đều được các công ty lữ hành thanh toán, không có xu nào là free cả.

Ngoài ra hầu hết các mặt hàng khách TQ mua sắm tại các Trung tâm mua sắm (Chủ yếu do người TQ làm chủ) đều là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, đặc sản có nguồn gốc từ VN ví dụ: Cafe G7, hoa quả sấy (đặc biệt là mít sấy) hạt điều, nệm cao su, dép tổ ong, trầm... Và đều trích % cho hướng dẫn người Việt Nam. Nghĩa là cửa hàng TQ là nơi tiêu thụ rất nhiều hàng hóa VN.

Quan trọng 1 năm có khoảng 3 triệu khách TQ đến VN bằng đường bộ vào mùa thấp điểm du lịch ở ngoài Bắc từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, trước đây ở ngoài Bắc mùa này các Nhà nghỉ khách sạn ngành du lịch nói chung đóng cửa ăn chơi.

Còn du khách Nhật chơi Gofl 30 ngày tôi khẳng định luôn là không có chứ không phải ít. Vì VN cho đến nay chỉ có 02 giải Golf Quốc tế quy mô nhỏ diễn ra trong năm thu hút khoảng 200 VĐV Quốc tế nhưng mỗi giải diễn ra trong vòng vài ngày.
Khách Nhật chơi Gofl 30 ngày may ra có người Nhật Bản đang công tác và làm việc tại VN.

Thằng Tây đi Sơn Đoòng 1 năm được mấy mống, chi phí Tour là hơn 2.000$ so với 100 thằng TQ thì tuổi gì ăn lại. Tây nó đến VN chỉ mua Post card, nón lá, đồ lưu niệm chứ còn lâu mới bán được hàng gì cho nó. Trung Quốc thì nó tha cả chăn, đệm, cafe G7 nó mua cả thùng, hạt điều nó mua cả yến mỗi đứa, mua ở Shop TQ nhưng hàng thì do VN sản xuất.

Thấy nói Tour 0 đồng không hiểu gì cũng hùa theo, 0 đồng cũng là 1 nghệ thuật kinh doanh chứ tưởng đơn giản à? Không có Tour 0 đồng thì Mùa đông miền Bắc có đón được hơn 3 triệu khách TQ không? Hay lại đang ngồi vêu mõm ngáp ruồi với nhau đợi 30/4 đón khách nội địa. Biết 1 mà không biết 2.

Nói 0 đồng là số tiền Công ty lữ hành phía VN bỏ ra cho Công ty lữ hành phía TQ bán khách cho. Ví dụ bên nó bán khoảng 350 -400 tệ cho 1 khách đi Việt Nam Tour 3 ngày 2 đêm bao gồm tiền Đi lại, Khách sạn 3*** 2 đêm, ăn 3 bữa 8 món cơm canh. Không bao gồm Visa, vé thăm quan cảnh điểm (Vịnh Hl...). Nhưng nó thu luôn số tiền đó không đưa lại cho công ty lữ hành phía Việt Nam đồng nào. Các công ty VN chấp nhận cung cấp tất cả các dịch vụ cho khách hàng tại VN mặc dù không nhận được đồng tiền Tour nào nên mới gọi là 0 đồng. Nhưng các Công ty đó sẽ kiếm lại bằng cách cho khách thăm quan các trung tâm mua sắm để mua hàng và đương nhiên họ không lỗ nên khách vẫn ùn ùn kéo đến.
Khách đi đường bộ toàn là khách ở nông thôn, thị trấn, tại các tỉnh nghèo như Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Hồ Nam... Khách này bán tour đắt tiền cho họ có mà bán vào mắt.
Nghe vẫn ko lọt tai ạ.
Như cụ tính các cty lữ hành VN bỏ ra 220tr cho 100 thằng Tàu ăn chơi trong 3 ngày 2 đêm mà chỉ thu lại bằng cách bán hàn cho nó bằng cách quây tôn.
Thứ nhất là thằng chủ shop nó nhập hàng Việt giá gốc, trộn nhiều hàng Tàu, thu tiền bán hàng thẳng vào tài khoản bên Tàu. Thứ hai là khách bần nông Tàu ko chịu mua hoặc mua ít, thì lấy đâu ra để bù 220tr đó, chưa kể tiền xe từ Tàu sang Việt.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nghe vẫn ko lọt tai ạ.
Như cụ tính các cty lữ hành VN bỏ ra 220tr cho 100 thằng Tàu ăn chơi trong 3 ngày 2 đêm mà chỉ thu lại bằng cách bán hàn cho nó bằng cách quây tôn.
Thứ nhất là thằng chủ shop nó nhập hàng Việt giá gốc, trộn nhiều hàng Tàu, thu tiền bán hàng thẳng vào tài khoản bên Tàu. Thứ hai là khách bần nông Tàu ko chịu mua hoặc mua ít, thì lấy đâu ra để bù 220tr đó, chưa kể tiền xe từ Tàu sang Việt.
Cái "tua 0 đồng" là do Vietjet nó chạy quảng cáo bằng tiếng Trung: "Tour du lịch Việt Nam với giá bắt đầu chỉ 0 đồng". Khí Vietjet mở thêm một số điểm đến ở TQ, nó quảng cáo như vậy. Các con giời ở VN tai điếc tai sáng xào nấu thông tin lung tung đến mức vô lý mà rõ lắm người tin.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Một sản phẩm của CNQP Indo. Tăng nhẹ Harimau (hổ) Thực chất là chiếc Tulpar của FNSS (Thổ)

Xe có tháp pháo trở lên nhập ngoại 100% từ Cockerill (Bỉ) gồm cả pháo (Pháp), hệ thống nạp đạn tự động, hệ thống điều khiển bắn... Động cơ và bộ truyền động nhập từ Mỹ....

Giáp kém (chỉ chống được đạn 25mm) và số lượng sản xuất ít.
1616115763980.png
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,947
Động cơ
139,862 Mã lực
Tuổi
37
Nói gì thì nói indo nó vẫn sẽ là số 1 DNA về GDP và thằng thứ 2 có khả năng cao sẽ là VN còn GDP đầu người thì indo sẽ xếp sau SG Ma Thái VN là chắc chắn . còn bao năm nữa như vậy thì em ko rõ
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Dân ta kỹ năng tốt, tố chất tốt hơn dân nó. Nhưng hiện giờ vẫn thua nó, chứng tỏ lãnh đạo mình không bằng nó. Cứ nhìn bóng đá là biết, thay hlv bằng ông Công viên là lập tức bọn nó xuống cửa dưới ngay.
Cụ chắc còn trẻ lắm nhỉ? VN bao nhiêu đời hlv ngoại rồi mới được ông này hợp phong thủy.
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Một sản phẩm của CNQP Indo. Tăng nhẹ Harimau (hổ) Thực chất là chiếc Tulpar của FNSS (Thổ)

Xe có tháp pháo trở lên nhập ngoại 100% từ Cockerill (Bỉ) gồm cả pháo (Pháp), hệ thống nạp đạn tự động, hệ thống điều khiển bắn... Động cơ và bộ truyền động nhập từ Mỹ....

Giáp kém (chỉ chống được đạn 25mm) và số lượng sản xuất ít. View attachment 6009006
Chắc thua mấy cái của cpc do cha con ông thợ sắt VN nào đó độ rồi.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Cái "tua 0 đồng" là do Vietjet nó chạy quảng cáo bằng tiếng Trung: "Tour du lịch Việt Nam với giá bắt đầu chỉ 0 đồng". Khí Vietjet mở thêm một số điểm đến ở TQ, nó quảng cáo như vậy. Các con giời ở VN tai điếc tai sáng xào nấu thông tin lung tung đến mức vô lý mà rõ lắm người tin.
Toàn đám bài Tàu tin ;))
 

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
321
Động cơ
204,678 Mã lực
Nghe là biết phét lác linh tinh rồi :))
Toàn mấy cháu ngồi nhà google mới cả street view mà chém như hát hay.
Sơn Đoong tour bình thường là 3.000$, năm nay covid đang giảm giá xuống 58 củ. Bình thường 95% là khách Tây, đặt chỗ trước 2 năm.
Chẳng thằng nào bỏ 3.000$ tiền tour đợi chờ cả mấy năm để đến check cái hang rồi về, còn phải nghỉ ngơi ăn chơi, phải đi hưởng thụ chỗ khác. Đốt ở VN bét cũng phải trăm củ, đấy gọi là luxury.
100 thằng Tàu đi du lịch Móng Cái 0 đồng, sáng đi chiều về thôi.
Cái gì ko biết chứ VN đi tour mấy cái hang ở QB tiền không là tiền, đặt trước mấy năm, test rèn thể lực mãi ra mới đi đc, chưa kể vé toàn vài k $
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,993
Động cơ
508,002 Mã lực
Bình quân đầu người dân Indo hơn Việt nam hơn 500 Đô mà cụ bảo chút ít là sao???? 500 Đô là bao nhiêu nhỉ?
50/12=41 cứ gọi là khoảng 1 củ tiền việt đi cụ. 2 ông hàng xóm lương tháng chênh nhau độ 1,2 củ thì chả là chênh nhau chút ít thì sao.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,833
Động cơ
252,351 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Một sản phẩm của CNQP Indo. Tăng nhẹ Harimau (hổ) Thực chất là chiếc Tulpar của FNSS (Thổ)

Xe có tháp pháo trở lên nhập ngoại 100% từ Cockerill (Bỉ) gồm cả pháo (Pháp), hệ thống nạp đạn tự động, hệ thống điều khiển bắn... Động cơ và bộ truyền động nhập từ Mỹ....

Giáp kém (chỉ chống được đạn 25mm) và số lượng sản xuất ít. View attachment 6009006
Con này là pháo tự hành mà.
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Hehe, tụi khách Khựa sang mấy nc Ý, Pháp, C.Âu mua sắm bạo chi, bọn Tây lông nhìn thấy dân mắt hí, tiếng loảng xoảng xoang chảo lại chả mừng bỏ cmn ra.
Vậy mà nhiều bố trong này vẫn lôi mấy cái bxh hộ chiếu ra để chém dân Khựa ra nc ngoài còn éo đc chào đón = dân Thái cơ mà:))
Dân Tàu ra nước ngoài mua đồ mạnh nhất thế giới rồi. Ghét lắm nhưng vẫn mong tụi nó ghé chơi. Bên Ý còn mời cả cảnh sát Tàu qua giúp nữa đấy. VN mà làm vậy chắc bị chửi vuốt mặt không kịp.
e47f5602-10cd-11e6-95eb-aaf30b46b489_1280x720.jpg
unnamed.jpg
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,993
Động cơ
508,002 Mã lực
Dân Tàu ra nước ngoài mua đồ mạnh nhất thế giới rồi. Ghét lắm nhưng vẫn mong tụi nó ghé chơi. Bên Ý còn mời cả cảnh sát Tàu qua giúp nữa đấy. VN mà làm vậy chắc bị chửi vuốt mặt không kịp.
unnamed.jpg
Mình ở ngay sát nách nó, cắn nhau chí chóe cả ngàn năm, chả cần mời thì nó cũng qua đầy rồi.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Có đấy cụ. Nước lớn có hãng xe riêng thì tự hào cái đã. Còn việc sở hữu hãng xe thì lợi ích kinh tế lớn hơn rất nhiều so với đi làm thuê cho các hãng khác.
Bọn Indo với Thái nó không làm được hãng xe riêng vì nó không có ai đầu tư để làm. Còn tại sao nó không đầu tư hay không làm được thì em không biết. Có lẽ đám tài phiệt ở 2 nước này không nhìn thấy cơ hội, không đủ tiềm lực để đầu tư. Còn bảo mua 1 dây chuyền về mà làm được xe thì ....dễ quá!
mua về làm thì đơn giản nhưng bán cho ai, có cạnh tranh đc với xe nhật, hàn vốn trải dài đủ các phân khúc, phụ tùng thay thế miên man, bảo dưỡng rẻ, thương hiệu đi vào lòng ng không mới là quan trọng, nhưng ở vn thì vinfast chạy nhiều rồi, e đi giờ thấy vinfast ko còn hiếm nữa, anh vượng làm tốt quá
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,308
Động cơ
74,789 Mã lực
Cái gì ko biết chứ VN đi tour mấy cái hang ở QB tiền không là tiền, đặt trước mấy năm, test rèn thể lực mãi ra mới đi đc, chưa kể vé toàn vài k $
Chúng nó đợi chờ cả năm, tốn thêm đôi nghìn tiền vé máy bay nữa cụ.
Sang đến nơi có phải đi là đi ngay được đâu, phải đến sớm để nghỉ ngơi, chuẩn bị. Đi xong lại nghỉ ngơi, ăn uống, mát xa, phục hồi thể lực.
Cái bọn dám bỏ đến 5-10k $ cho 1 chuyến đi thì yêu cầu nó cũng phải cao, dịch vụ cũng phải 5 sao là ít. Phục vụ bọn giá trị gia tăng nó mới cao, mới gọi là chất lượng du lịch.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Gọi là giặc Chà Và, đó là bọn cướp biển, gặp quân triều đình VN là chạy rẽ đất, chưa khi nào chiếm đóng được đất của Đại Việt, kể cả thời nhà Đường. Nhưng người Chà Và vẫn giỏi buôn bán hơn người Việt.
Chà Và cơ bản chỉ là cướp biển thôi, đánh thế nào với quân bản địa có tổ chức tốt. Nhưng biển cả mênh mông, ở xa hậu cần và tiếp tế mà bọn nó vẫn đánh lên đất mình là kinh rồi. Mình đã đánh lên đất nó được phát nào chưa?

Người Kinh truyền thống lịch sử hoàn toàn chẳng có nghề đi biển, chính ra người Chăm mới là dân tộc giỏi đi biển. LS VN mãi đến gần đây (cùng lắm là TK20) mới có khái niệm chiến lược biển, kinh tế biển... chứ còn lịch sử hoàn toàn không có tâm thức ấy luôn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Mảng thiết bị quân sự ở VN mà cho tư nhân hóa hoặc khuyến khích tư nhân làm thì khá hơn bây giờ rất nhiều. Như bây giờ, nhiều cty làm thiết bị quốc phòng năng lực yếu kém,năng suất lao động rất thấp mặc dù nguồn tiền đầu tư không thiếu.
Anh Vượng hay các tập đoàn tư nhân hiện giờ không thể làm quốc phòng không chỉ là vấn đề công nghệ mà vấn đề ngành nghề. Nhiều quỹ đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài có tôn chỉ ko đầu tư vào DN có liên quan tới quân đội hoặc sản phẩm quốc phòng. Nên nếu a Vượng có đầu tư thì sẽ bị rút vốn nhiều. Nên Vin có tham gia thì ở mức hỗ trợ công nghệ nào đó mà thôi
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Sao bọn Indo không nhập một dây chuyền của Chevrolet - GMC về nhỉ?, nhập về dây chuyền, phụ tùng, thế là có ô tô thương hiệu Indo thôi.
Việc có xe thương hiệu nội không quyết định nước này "hơn" nước kia cụ ạ.
Quan trọng sau khi nhập dây chuyền rồi có học hỏi và làm chủ được công nghệ để dần dần làm chủ hay không mới đáng nói.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,308
Động cơ
74,789 Mã lực
Dân Tàu ra nước ngoài mua đồ mạnh nhất thế giới rồi. Ghét lắm nhưng vẫn mong tụi nó ghé chơi. Bên Ý còn mời cả cảnh sát Tàu qua giúp nữa đấy. VN mà làm vậy chắc bị chửi vuốt mặt không kịp.
e47f5602-10cd-11e6-95eb-aaf30b46b489_1280x720.jpg
unnamed.jpg
Tàu có nhiều loại Tàu. Tàu châu Âu thì xịn cmn rồi, Tàu Bắc Kinh, Thượng Hải ngon chẳng khác gì Âu Mỹ.
Mà Tàu xịn thì nó ít đến VN, du lịch 0 đồng chủ yếu là bọn Tàu nhà quê thôi, ăn lắm ỉa nhiều, xả rác bừa bãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top