[Funland] So sánh kinh tế, xã hội Việt Nam với Indonesia.

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tua không đồng là thế này cụ ạ: Người Tàu nhắm vào những nơi khách du ljch Tàu hay đi (Hạ long, Đà nẵng, Nha trang), tung tiền ra mua lại hoặc dựng mới những tiện nghi du lịch (khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm vv) và hợp tác với các cty du lịch TQ đưa khách vào đó. Khi thanh toán thì họ dùng ví điện tử của Tàu (Alipay) chuyển thẳng tiền về TQ qua mạng.

Gọi là "Tua 0 đồng" vì trong trường hợp thanh toán như trên thì doanh thu chuyển 100% về TQ, không ở lại VN. "Tai hại" nhất là VN sẽ không thu được đồng thuế cuối nguồn nào.

Thực tế thì không phải là 0 đồng hẳn vì chẳng hạn nhà hàng vẫn phải mua nguyên liệu tại chỗ, cửa hàng vẫn phải nhập đồ VN để bán. Cái gọi là 0 đồng nó chỉ là doanh thu cuối cùng.
Có mỗi bài báo về "Tour 0 đồng" kết hợp với mạng xã hội làm cho mọi người hiểu nhầm hết toàn bộ vấn đề. Cứ tưởng người Tàu đi du lịch VN không tốn xu nào. Buồn cười, nhiều lúc bài Tàu mù quáng quá.
Tua 0 đồng thực chất có 2 cách hiểu:
- Cách hiểu thứ nhất mà nhiều người đang hiểu thì "0 đồng" có nghĩa là công ty bán tua du lịch với giá bằng với chi phí bỏ ra. Tức là công ty bán tua không có lãi. Còn đương nhiên người đi du lịch phải bỏ tiền, nhiều hay ít do chất lượng tua. Cái này thì bình thường, làm tua nhiều khi lỗ, hoặc lỗ trên giấy hoặc chỉ là chiêu thức marketing thôi. Có người mua tua là tốt rồi còn gì.
- Cách hiểu thứ 2 là: Quãng 2016 -2017, lúc đó Vietjet đẩy mạnh tiếp thị và mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Vietjet tung ra khuyến mại giá vé máy bay "từ 0 đồng". Tất nhiên vẫn mất thuế phí, và lượng vé khuyến mại thì rất ít. Chỉ là 1 chiêu marketing đơn giản của Vietjet tại thị trường Trung Quốc, nhưng khi thông tin đó bay về VN thì đám ngáo mạng lại nói khác. Được đám báo chí 3 môn 9 điểm bơm thổi nữa. Như hài.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tôi có lần đề nghị học bóng đá thuê chuyên gia về quản lý những bộ không liên quan đến chính trị như quản lý xây dựng hạ tầng, cảng biển, giao thông, du lịch, đất đai
Thế là bay mấy chục nich
Ai bảo cụ đề xuất linh tinh. Em là em không có đề xuất gì hết. Dân đen trước hết phải bảo toàn nick của mình cái đã.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,028
Động cơ
508,219 Mã lực
CEO của Gojek cũng cựu sinh viên Havard. Có vẻ Indo cũng khá giống India ở điểm là đa phần dân chúng nhìn rất bô nhếch, nhưng thỉnh thoảng lại xuất hiện vài a kiệt xuất, như CEO của Google, Microsoft cũng là mấy a Ấn cả.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Chỉ cần GDP/đầu người của Hà Nội/VN đuổi kịp GDP Quảng Ninh 6.700 usd thôi là ấm, chưa nói Quảng Đông gì!:D

 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ước vọng “siêu kỳ lân” của Indonesia
(NTD) - Sau khi bổ nhiệm cựu CEO GoJek làm Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa, tuần rồi Tổng thống Joko Widodo đã đưa thêm nhiều nhân tài ngành công nghệ và truyền thông tham gia các vai trò trong nội các chính phủ Indonesia. Nội các mới này thể hiện tham vọng đưa nền kinh tế của Indonesia vào giai đoạn mới, trong đó vai trò của các startup công nghệ siêu kỳ lân có giá trị trên 10 tỷ USD, đặc biệt là GoJek!

Ở VN ta việc đưa người trẻ vào những chức vụ quan trọng của chính quyền rất khó, vì xã hội luôn soi việc các quan chức đưa con cháu mình vào.
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,028
Động cơ
508,219 Mã lực
Indonesia đã học tập tấm gương Việt Nam trong việc tự cường công nghệ và bước đầu đã đạt được một số thành quả nhất định, tuy nhiên đặt những sản phẩm đó cạnh tác phẩm bậc thầy của chúng ta thì thấy nó còn thiếu cái gì đó như là tính giản dị gần gũi mang phong cách anh bộ đội cụ Hồ:
Các xe của Đại Việt:
phao-tu-hanh-banh-lop-pth85-vn18-viet-nam-tu-che-tao-lan-dau-lo-dien-Hinh-9.jpg




Các xe của nền công nghệ non trẻ Indonesia
zing_indo_3.jpg
So sánh mảng sản xuất thiết bị quân sự thì Indo hơn rồi cụ. Cũng do định hướng khác nhau giữa 2 nước, của nó là 1 tập đoàn sản xuất sản phẩm thương mại, nhà mình chỉ là những nhà máy Z của BQP với những sản phẩm dạng như sáng kiến thôi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,863
Động cơ
525,298 Mã lực
Có mỗi bài báo về "Tour 0 đồng" kết hợp với mạng xã hội làm cho mọi người hiểu nhầm hết toàn bộ vấn đề. Cứ tưởng người Tàu đi du lịch VN không tốn xu nào. Buồn cười, nhiều lúc bài Tàu mù quáng quá.
Tua 0 đồng thực chất có 2 cách hiểu:
- Cách hiểu thứ nhất mà nhiều người đang hiểu thì "0 đồng" có nghĩa là công ty bán tua du lịch với giá bằng với chi phí bỏ ra. Tức là công ty bán tua không có lãi. Còn đương nhiên người đi du lịch phải bỏ tiền, nhiều hay ít do chất lượng tua. Cái này thì bình thường, làm tua nhiều khi lỗ, hoặc lỗ trên giấy hoặc chỉ là chiêu thức marketing thôi. Có người mua tua là tốt rồi còn gì.
- Cách hiểu thứ 2 là: Quãng 2016 -2017, lúc đó Vietjet đẩy mạnh tiếp thị và mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Vietjet tung ra khuyến mại giá vé máy bay "từ 0 đồng". Tất nhiên vẫn mất thuế phí, và lượng vé khuyến mại thì rất ít. Chỉ là 1 chiêu marketing đơn giản của Vietjet tại thị trường Trung Quốc, nhưng khi thông tin đó bay về VN thì đám ngáo mạng lại nói khác. Được đám báo chí 3 môn 9 điểm bơm thổi nữa. Như hài.
Riêng khoản đưa tin mập mờ cài cắm định kiến cá nhân thì cụ rachfan này phải cỡ thủ khoa 30 điểm.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
So sánh mảng sản xuất thiết bị quân sự thì Indo hơn rồi cụ. Cũng do định hướng khác nhau giữa 2 nước, của nó là 1 tập đoàn sản xuất sản phẩm thương mại, nhà mình chỉ là những nhà máy Z của BQP với những sản phẩm dạng như sáng kiến thôi.
Mảng thiết bị quân sự ở VN mà cho tư nhân hóa hoặc khuyến khích tư nhân làm thì khá hơn bây giờ rất nhiều. Như bây giờ, nhiều cty làm thiết bị quốc phòng năng lực yếu kém,năng suất lao động rất thấp mặc dù nguồn tiền đầu tư không thiếu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,652 Mã lực
Mảng thiết bị quân sự ở VN mà cho tư nhân hóa hoặc khuyến khích tư nhân làm thì khá hơn bây giờ rất nhiều. Như bây giờ, nhiều cty làm thiết bị quốc phòng năng lực yếu kém,năng suất lao động rất thấp mặc dù nguồn tiền đầu tư không thiếu.
Bác cứ thần tượng tư nhân nhỉ.
Tư nhân VN có ma nó nhảy vào làm hàng quốc phòng, vừa thị trường hẹp, vừa đầu tư nhiều.
Công ty QP VN không yếu đâu, chân trong chân ngoài cạnh tranh cũng mạnh. Kể cả nó có dẹo tí, nhưng khi đụng chuyện thì cấm trại 100% để làm. Chứ mấy anh tư nhân thì phải xem lịch hôm nay là T7 hay CN, có lễ lạt gì đi chơi không.
Đừng so với Mỹ. Mỹ mà đốt lò như VN thì cháy chắc đượm lắm. Chưa kể ngân sách QP có nó gấp 2 lần GDP VN
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Bác cứ thần tượng tư nhân nhỉ.
Tư nhân VN có ma nó nhảy vào làm hàng quốc phòng, vừa thị trường hẹp, vừa đầu tư nhiều.
Công ty QP VN không yếu đâu, chân trong chân ngoài cạnh tranh cũng mạnh. Kể cả nó có dẹo tí, nhưng khi đụng chuyện thì cấm trại 100% để làm. Chứ mấy anh tư nhân thì phải xem lịch hôm nay là T7 hay CN, có lễ lạt gì đi chơi không.
Đừng so với Mỹ. Mỹ mà đốt lò như VN thì cháy chắc đượm lắm. Chưa kể ngân sách QP có nó gấp 2 lần GDP VN
Nếu cụ biết là cùng 1 sản phẩm thì cty của quốc phòng sẽ mua với giá cao gấp 2-3 lần mức giá của đám tư nhân nó mua thì sẽ hiểu đám tư nhân muốn hợp tác sản xuất thiết bị quốc phòng đến mức nào.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Indo có tập đoàn Pindas làm đủ cả từ xe BRDM, súng trường tiến công (giống M16 đến 90%, thay mỗi thước ngắm với ốp nòng) ngoài ra còn đóng được tàu đổ bộ cũng tầm 10k tấn. Về không quân ngoài số Su 30MKI hơn chục con thì ko có gì để nói nhiều. Vấn đề là dân Indo không thích chơi hàng Nga nhưng Mỹ nó cũng ngại ông Indo này nên cũng ko bán vũ khí tiên tiến. 30 con F16 này là model cũ chắc chỉ hơn đám S22 Việt Nam 1 chút về điện tử nhưng thua khoản ăn no vác nặng. Giờ dân Indo đang nhao nhao lên về Hợp đồng mua 12 con Rafale của Pháp nhưng bao nhiêu năm.mới vẫn thấy là đang ở giai đoạn biên bản ghi nhớ. Về tên lửa với Ra-đa ko có gì nổi bật. Được cái dân Indo về quân.sự khá tinh vi, luôn coi quân đội mình là bá chủ Đông Nam Á. Họ còn bảo VN học cách đánh du kích của họ hồi đánh nhau với Hà Lan về áp dụng để đánh Pháp với Mỹ. Ông Indo này dân húng chó phết chứ chẳng vừa đâu. Đợt Myanmar vừa rồi rất thích thể hiện vai trò ông trùm khu vực, Tổng thống phát ngôn các kiểu, ko loài trừ can thiệp quân sự. Dân Miến tưởng bở vì sau đó mấy hôm Indo lại cải chính nói Tổng thống ko phát ngôn như vậy.
Không đùa với indo được
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Đấy là cụ nhìn cái kiểu ăn sổi thôi... nhìn dài hơi mà xem...từ những năm 60-70 của thế kỷ trước cũng như bây giờ Indo nó luôn nằm trong Top đầu của châu á và thế giới đấy! Tôi đã từng đến indo và ở đó cả năm đi hầu hết các tỉnh của Indo.... nói thẳng ra Vn mình còn cách xa nó ít nhất là 40 - 50 năm nữa may ra mới bằng indo bây giờ!
Nói như cụ thì bọn indo bằng bọn nhật Hàn còn gì.40,50 năm thì e méo thể tin được
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,566
Động cơ
224,900 Mã lực
Đấy là cụ nhìn cái kiểu ăn sổi thôi... nhìn dài hơi mà xem...từ những năm 60-70 của thế kỷ trước cũng như bây giờ Indo nó luôn nằm trong Top đầu của châu á và thế giới đấy! Tôi đã từng đến indo và ở đó cả năm đi hầu hết các tỉnh của Indo.... nói thẳng ra Vn mình còn cách xa nó ít nhất là 40 - 50 năm nữa may ra mới bằng indo bây giờ!

 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,409
Động cơ
191,663 Mã lực
Tuổi
43
Đấy là cụ nhìn cái kiểu ăn sổi thôi... nhìn dài hơi mà xem...từ những năm 60-70 của thế kỷ trước cũng như bây giờ Indo nó luôn nằm trong Top đầu của châu á và thế giới đấy! Tôi đã từng đến indo và ở đó cả năm đi hầu hết các tỉnh của Indo.... nói thẳng ra Vn mình còn cách xa nó ít nhất là 40 - 50 năm nữa may ra mới bằng indo bây giờ!
Phải chăng cụ đang nói đến Indo ở chiều không gian khác??
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
123
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
- Hehe... hoá ra cụ làm tour nhưng hình như bọn khách sộp tiêu nhiều tiền nó lại chẳng bao giờ liên hệ qua các tour phổ thông cả :D
- Còn em chẳng chê bai gì, em chỉ chốt lại là cái việc đếm số lượng chỉ dùng để thủ râm tinh thần là chính. Thực tế là 100 thằng Tàu đi du lịch Móng Cái 0 đồng thì vẫn thua 1 thằng Nhật đi du lịch chơi golf hoặc 1 thằng Tây đi thám hiểm hang Sơn Đoong.
100 thằng Tàu đi Tour 0 đồng thì chi phí nó phải trả cho 3 ngày là bao nhiêu biết không?
Hay tưởng Tour 0 đồng là sang Việt Nam được free khách sạn, ăn uống, đi lại, miễn phí vé thăm quan cảnh điểm...
Bọn nó phải trả hết nhưng các công ty lữ hành phải bỏ ra thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ ở VN và thu lại bằng cách bán hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.
Thử làm phép tính sơ sơ chi phí cứng cho Tour 0 đồng.

100 thằng TQ tương đương với 50 phòng khách sạn (Giá 250k × 2 đêm) = 25.000k tiền phòng.
Tiền ăn 120k/ ngày x 100 x 3 = 36.000k
Tiền Visa 100 tệ × 100 khách = 10.000 tệ = 37.000k
Tiền thăm quan Vịnh Hạ Long (Vé tàu + vé thăm vịnh) = 400k x 100 khách = 40.000k.
Tiền xe (Do công ty VN cấp) 3 xe Space 50 chỗ × 5tr × 3 ngày = 45tr.
Tiền Tip hướng dẫn Việt Nam = 2usd x 100 x 3= 12.000k
Tất cả những thứ này đều được các công ty lữ hành thanh toán, không có xu nào là free cả.

Ngoài ra hầu hết các mặt hàng khách TQ mua sắm tại các Trung tâm mua sắm (Chủ yếu do người TQ làm chủ) đều là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, đặc sản có nguồn gốc từ VN ví dụ: Cafe G7, hoa quả sấy (đặc biệt là mít sấy) hạt điều, nệm cao su, dép tổ ong, trầm... Và đều trích % cho hướng dẫn người Việt Nam. Nghĩa là cửa hàng TQ là nơi tiêu thụ rất nhiều hàng hóa VN.

Quan trọng 1 năm có khoảng 3 triệu khách TQ đến VN bằng đường bộ vào mùa thấp điểm du lịch ở ngoài Bắc từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, trước đây ở ngoài Bắc mùa này các Nhà nghỉ khách sạn ngành du lịch nói chung đóng cửa ăn chơi.

Còn du khách Nhật chơi Gofl 30 ngày tôi khẳng định luôn là không có chứ không phải ít. Vì VN cho đến nay chỉ có 02 giải Golf Quốc tế quy mô nhỏ diễn ra trong năm thu hút khoảng 200 VĐV Quốc tế nhưng mỗi giải diễn ra trong vòng vài ngày.
Khách Nhật chơi Gofl 30 ngày may ra có người Nhật Bản đang công tác và làm việc tại VN.

Thằng Tây đi Sơn Đoòng 1 năm được mấy mống, chi phí Tour là hơn 2.000$ so với 100 thằng TQ thì tuổi gì ăn lại. Tây nó đến VN chỉ mua Post card, nón lá, đồ lưu niệm chứ còn lâu mới bán được hàng gì cho nó. Trung Quốc thì nó tha cả chăn, đệm, cafe G7 nó mua cả thùng, hạt điều nó mua cả yến mỗi đứa, mua ở Shop TQ nhưng hàng thì do VN sản xuất.

Thấy nói Tour 0 đồng không hiểu gì cũng hùa theo, 0 đồng cũng là 1 nghệ thuật kinh doanh chứ tưởng đơn giản à? Không có Tour 0 đồng thì Mùa đông miền Bắc có đón được hơn 3 triệu khách TQ không? Hay lại đang ngồi vêu mõm ngáp ruồi với nhau đợi 30/4 đón khách nội địa. Biết 1 mà không biết 2.

Nói 0 đồng là số tiền Công ty lữ hành phía VN bỏ ra cho Công ty lữ hành phía TQ bán khách cho. Ví dụ bên nó bán khoảng 350 -400 tệ cho 1 khách đi Việt Nam Tour 3 ngày 2 đêm bao gồm tiền Đi lại, Khách sạn 3*** 2 đêm, ăn 3 bữa 8 món cơm canh. Không bao gồm Visa, vé thăm quan cảnh điểm (Vịnh Hl...). Nhưng nó thu luôn số tiền đó không đưa lại cho công ty lữ hành phía Việt Nam đồng nào. Các công ty VN chấp nhận cung cấp tất cả các dịch vụ cho khách hàng tại VN mặc dù không nhận được đồng tiền Tour nào nên mới gọi là 0 đồng. Nhưng các Công ty đó sẽ kiếm lại bằng cách cho khách thăm quan các trung tâm mua sắm để mua hàng và đương nhiên họ không lỗ nên khách vẫn ùn ùn kéo đến.
Khách đi đường bộ toàn là khách ở nông thôn, thị trấn, tại các tỉnh nghèo như Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Hồ Nam... Khách này bán tour đắt tiền cho họ có mà bán vào mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,844
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Chuyển đi đâu thì mặc xác nó nhưng thằng chủ KS/Nhà hàng/Cửa hàng vẫn phải nộp thuế cho nhà nước, vẫn phải trả tiền thuê nhà, tiền điện nước cho VN...

0 đồng là cái bọn bán tour nó chào khách chứ không phải 0 đồng là VN chỉ thu được có thế.
nhiều nhà kho im ỉm kín mít dành riêng khách tầu, hàng lậu tầu sang, thanh toán alipay. có được tí phân tiểu bọn nó bón ruộng
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,356
Động cơ
75,587 Mã lực
100 thằng Tàu đi Tour 0 đồng thì chi phí nó phải trả cho 3 ngày là bao nhiêu biết không?
Hay tưởng Tour 0 đồng là sang Việt Nam được free khách sạn, ăn uống, đi lại, miễn phí vé thăm quan cảnh điểm...
Bọn nó phải trả hết nhưng các công ty lữ hành phải bỏ ra thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ ở VN và thu lại bằng cách bán hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.
Thử làm phép tính sơ sơ chi phí cứng cho Tour 0 đồng.

100 thằng TQ tương đương với 50 phòng khách sạn (Giá 250k × 2 đêm) = 25.000k tiền phòng.
Tiền ăn 120k/ ngày x 100 x 3 = 36.000k
Tiền Visa 100 tệ × 100 khách = 10.000 tệ = 37.000k
Tiền thăm quan Vịnh Hạ Long (Vé tàu + vé thăm vịnh) = 400k x 100 khách = 40.000k.
Tiền xe (Do công ty VN cấp) 3 xe Space 50 chỗ × 5tr × 3 ngày = 45tr.
Tiền Tip hướng dẫn Việt Nam = 2usd x 100 x 3= 12.000k
Tất cả những thứ này đều được các công ty lữ hành thanh toán, không có xu nào là free cả.

Ngoài ra hầu hết các mặt hàng khách TQ mua sắm tại các Trung tâm mua sắm (Chủ yếu do người TQ làm chủ) đều là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, đặc sản có nguồn gốc từ VN ví dụ: Cafe G7, hoa quả sấy (đặc biệt là mít sấy) hạt điều, nệm cao su, dép tổ ong, trầm... Và đều trích % cho hướng dẫn người Việt Nam. Nghĩa là cửa hàng TQ là nơi tiêu thụ rất nhiều hàng hóa VN.

Quan trọng 1 năm có khoảng 3 triệu khách TQ đến VN bằng đường bộ vào mùa thấp điểm du lịch ở ngoài Bắc từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, trước đây ở ngoài Bắc mùa này các Nhà nghỉ khách sạn ngành du lịch nói chung đóng cửa ăn chơi.

Còn du khách Nhật chơi Gofl 30 ngày tôi khẳng định luôn là không có chứ không phải ít. Vì VN cho đến nay chỉ có 02 giải Golf Quốc tế quy mô nhỏ diễn ra trong năm thu hút khoảng 200 VĐV Quốc tế nhưng mỗi giải diễn ra trong vòng vài ngày.
Khách Nhật chơi Gofl 30 ngày may ra có người Nhật Bản đang công tác và làm việc tại VN.

Thằng Tây đi Sơn Đoòng 1 năm được mấy mống, chi phí Tour là hơn 2.000$ so với 100 thằng TQ thì tuổi gì ăn lại. Tây nó đến VN chỉ mua Post card, nón lá, đồ lưu niệm chứ còn lâu mới bán được hàng gì cho nó. Trung Quốc thì nó tha cả chăn, đệm, cafe G7 nó mua cả thùng, hạt điều nó mua cả yến mỗi đứa, mua ở Shop TQ nhưng hàng thì do VN sản xuất.

Thấy nói Tour 0 đồng không hiểu gì cũng hùa theo, 0 đồng cũng là 1 nghệ thuật kinh doanh chứ tưởng đơn giản à? Không có Tour 0 đồng thì Mùa đông miền Bắc có đón được hơn 3 triệu khách TQ không? Hay lại đang ngồi vêu mõm ngáp ruồi với nhau đợi 30/4 đón khách nội địa. Biết 1 mà không biết 2.

Nói 0 đồng là số tiền Công ty lữ hành phía VN bỏ ra cho Công ty lữ hành phía TQ bán khách cho. Ví dụ bên nó bán khoảng 350 -400 tệ cho 1 khách đi Việt Nam Tour 3 ngày 2 đêm bao gồm tiền Đi lại, Khách sạn 3*** 2 đêm, ăn 3 bữa 8 món cơm canh. Không bao gồm Visa, vé thăm quan cảnh điểm (Vịnh Hl...). Nhưng nó thu luôn số tiền đó không đưa lại cho công ty lữ hành phía Việt Nam đồng nào. Các công ty VN chấp nhận cung cấp tất cả các dịch vụ cho khách hàng tại VN mặc dù không nhận được đồng tiền Tour nào nên mới gọi là 0 đồng. Nhưng các Công ty đó sẽ kiếm lại bằng cách cho khách thăm quan các trung tâm mua sắm để mua hàng và đương nhiên họ không lỗ nên khách vẫn ùn ùn kéo đến.
Khách đi đường bộ toàn là khách ở nông thôn, thị trấn, tại các tỉnh nghèo như Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Hồ Nam... Khách này bán tour đắt tiền cho họ có mà bán vào mắt.
Nghe là biết phét lác linh tinh rồi :))
Toàn mấy cháu ngồi nhà google mới cả street view mà chém như hát hay.
Sơn Đoong tour bình thường là 3.000$, năm nay covid đang giảm giá xuống 58 củ. Bình thường 95% là khách Tây, đặt chỗ trước 2 năm.
Chẳng thằng nào bỏ 3.000$ tiền tour đợi chờ cả mấy năm để đến check cái hang rồi về, còn phải nghỉ ngơi ăn chơi, phải đi hưởng thụ chỗ khác. Đốt ở VN bét cũng phải trăm củ, đấy gọi là luxury.
100 thằng Tàu đi du lịch Móng Cái 0 đồng, sáng đi chiều về thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao dân nó đông và gdp nó nhiều thế à các cụ?
Indo là nc duy nhất của ĐNÁ đc đá WC nhờ đông ấn hà lan :))
 

rgbhis

Xe điện
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
2,028
Động cơ
508,219 Mã lực
Sao dân nó đông và gdp nó nhiều thế à các cụ?
Indo là nc duy nhất của ĐNÁ đc đá WC nhờ đông ấn hà lan :))
bình quân thì nó hơn mình chút xíu, nhưng dân đông nên tổng GDP nó mới khủng mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top