- Biển số
- OF-4527
- Ngày cấp bằng
- 3/5/07
- Số km
- 4,405
- Động cơ
- 1,048,184 Mã lực
- Tuổi
- 54
Sao ăn rồi cả ngày đi so sánh với hàng xóm làm gì nhỉ! Mình nghèo nhưng hàng xóm nghèo hơn thì sướng và mình giàu nhưng hàng xóm giàu hơn thì buồn à. Hẹp hòi quá
Em công tác & làm việc với các bạn bên đó nhiều. Về công việc thì nhìn chung người bên đó họ thật tính, làm việc văn phòng thì cũng như dân Việt mình còn công nhân thì cũng không nhanh nhẹn & tác phong không công nghiệp lắm (làm việc em thấy bên Thailand họ làm việc chăm chỉ & ý thức công việc cao hơn VN mình nhiều!). Trong ngày họ có giờ cầu nguyện nên đang làm thì ra làm lễ, nhất là tháng Ramadan thì cầu nguyện liên tục (& nhịn ăn - chỉ ăn ít vào tối thì phải, còn ban ngày em thấy họ không ăn gì cả!), nên kiểu làm việc ko được tác phong công nghiệp cho lắm (Việt nam thì làm việc nhất là công nhân ý thức nhiều người chưa cao, hay khôn lỏi, làm việc nhiều lúc còn kiểu giao việc thì làm chứ ý thức không cao như người Thái)cụ đi công tác thì thấy khả năng làm việc của dân Indo như nào cụ?
Em dễ ăn. Đồ Indo em vẫn ăn bình thường cụ ạ!Cụ ăn được đồ ăn Indo thì giỏi thật. Em được đối tác dẫn đi ăn các kiểu đặc sản đến bình dân của Inđô mà không nuốt nổi. Cuối cùng em đành phải nói với bọn nó là cho tao vào nhà hàng TQ (vì ko có nhà hàng VN)
Đừng nghe toy nói chuyện nữa, nó lừa đấy, bao nhiêu năm đc *** gì đâu.Ngược lại với Indonesia, Việt Nam hiện vẫn chưa có chính sách nào cụ thể hỗ trợ ngành công nghiệp xe điện, thậm chí là xe hybrid mà Toyota đã nêu ra vấn đề trong một hội nghị diễn ra ở Hà Nội năm 2017. Hơn nữa, vấn đề hạ tầng giao thông, trạm sạc vẫn là một trong những rào cản lớn để phát triển xe điện tại Việt Nam. Sự hỗ trợ ôtô điện tại Việt Nam đến nay chỉ là mức thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn.
Vì sao Hyundai chọn Indonesia để xây nhà máy xe điện, mà không phải Việt Nam?
Indonesia đưa ra nhiều ưu đãi thuế hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm thu hút sự đầu tư từ nước ngoài, trong khi Việt Nam vẫn chưa có gì thực sự...thitruong.nld.com.vn
Trình độ cỡ VN với Indo thì đóng tàu ngầm và máy bay là không khôn ngoan. Đi mua thôi. Chỉ nên đầu tư cho năng lực tự sản xuất một số phụ tùng thiết yếu, năng lực bảo trì.Choáng với Indonesia: Quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á tự đóng được… tàu ngầm
Indonesia có thể coi là quốc gia có tiềm lực quốc phòng mạnh bậc nhất Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực hải quân khi nước này có thể tự đóng được từ tàu chiến tới cả tàu ngầm.kienthuc.net.vn
_ Trong đó, có tới ba chiếc tàu ngầm lớp Nagapasa được hải quân nước này tự đóng dưới sự chuyển giao kỹ thuật của Hàn Quốc
_ CASA/IPTN CN-235 là một loại máy bay vận tải 2 động cơ tầm trung, được hãng CASA của Tây Ban Nha và IPTN của Indonesia hợp tác phát triển. Nó được sử dụng làm máy bay chở khách vùng và vận tải quân sự. Nhiệm vũ chủ yếu của nó là tuần tra biển, thám sát và vận tải.
Có vẻ công nghiệp quốc phòng của Indo hơn mình.
Tụi Indo đã đóng được tàu ngầm thì tàu nổi nó làm đc chứ cụ. Đât nước nó toàn biển đảo, cho nên e thấy đầu tư vào tàu hải quân, máy bay tuần duyên là đúng rồi. E băn khoăn chỗ là mấy con tàu ngầm nó đóng được là do Hàn chuyển giao kỹ thuật, chứng tỏ Hàn vs Indo cũng thân thiết nhau lắm. Mình chưa biết bao giờ kiếm được ô bạn nào như thế. Để e search thêm 1 số thông tin khác hầu cụ.Trình độ cỡ VN với Indo thì đóng tàu ngầm và máy bay là không khôn ngoan. Đi mua thôi. Chỉ nên đầu tư cho năng lực tự sản xuất một số phụ tùng thiết yếu, năng lực bảo trì.
Tiền đấy để đầu tư vào tàu nổi, vào sản xuất tên lửa, radar, đạn dược thì tốt hơn. Cụ có tìm được thông tin gì về sản xuất vũ khí đạn dược của Indo không?
Tất nhiên là thế, nhưng tàu ngầm quá đặc thù, nên đầu tư cho đóng mới sẽ rất đắt, và ít dùng được cho việc khác. Thế nên nếu chỉ chế tạo 5-6 chiếc thì giá cả chắc chắn sẽ đắt hơn đi mua. Máy bay cũng vậy, Indo sẽ không bán được cho ai, nên thị trường sẽ rất hẹp.Tụi Indo đã đóng được tàu ngầm thì tàu nổi nó làm đc chứ cụ. Đât nước nó toàn biển đảo, cho nên e thấy đầu tư vào tàu hải quân, máy bay tuần duyên là đúng rồi. E băn khoăn chỗ là mấy con tàu ngầm nó đóng được là do Hàn chuyển giao kỹ thuật, chứng tỏ Hàn vs Indo cũng thân thiết nhau lắm. Mình chưa biết bao giờ kiếm được ô bạn nào như thế. Để e search thêm 1 số thông tin khác hầu cụ.
Thì mục đích là loè dân kiếm tiền thôi mà cụ. Nó không có đe dọa lãnh thổ nên không cần quan tâm đến hiệu năng của tàu bè. Chứ tàu ngầm thì Hàn tuổi tôm so với Nga. Kế cả Đức, tàu ngầm Đức nghe thì hiện đại nhưng trục trặc liên tục.Quay về kinh tế đi mấy ông ơi, chứ đóng tàu ngầm kiểu 20% công tự lắp, 80% là linh kiện nhập khẩu kiểu Indo (actually assembled from sections) thì Việt Nam thừa sức làm.
Về văn hóa, đời sống thì dân Nhật, Hàn chắc chắn thik sống ở VN hơn ở Indo rồi. Thế nhưng mấy năm qua nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật, Hàn chọn dịch chuyển nhà máy sang Indo thay vì VN. Chứng tỏ Indo có nhiều lợi thế thu hút FDI hơn mình. Cụ thể thì chờ các cụ hiểu rõ mảng này vào phân tích giúp ạ.Quay về kinh tế đi mấy ông ơi, chứ đóng tàu ngầm kiểu 20% công tự lắp, 80% là linh kiện nhập khẩu kiểu Indo (actually assembled from sections) thì Việt Nam thừa sức làm.
Hồi thế chiến 2, tàu ngầm U2 gì đó của Đức kinh khủng lắm mà cụ. Chả nhẽ bi h lại kém hơn các nước khác về món này.Thì mục đích là loè dân kiếm tiền thôi mà cụ. Nó không có đe dọa lãnh thổ nên không cần quan tâm đến hiệu năng của tàu bè. Chứ tàu ngầm thì Hàn tuổi tôm so với Nga. Kế cả Đức, tàu ngầm Đức nghe thì hiện đại nhưng trục trặc liên tục.
70 năm rồi cụ. Em đang nói tàu ngầm hiện nay của Đức, năm 2019, có đến nửa năm cả 6/6 tàu nằm ụ. VN cần tàu ngầm để răn đe chiến lược, toàn bộ hạm đội nằm ụ thế thì nguy hiểm lắm.Hồi thế chiến 2, tàu ngầm U2 gì đó của Đức kinh khủng lắm mà cụ. Chả nhẽ bi h lại kém hơn các nước khác về món này.
- Dân đông hơn, thị trường nội địa lớn hơnVề văn hóa, đời sống thì dân Nhật, Hàn chắc chắn thik sống ở VN hơn ở Indo rồi. Thế nhưng mấy năm qua nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật, Hàn chọn dịch chuyển nhà máy sang Indo thay vì VN. Chứng tỏ Indo có nhiều lợi thế thu hút FDI hơn mình. Cụ thể thì chờ các cụ hiểu rõ mảng này vào phân tích giúp ạ.
Như vậy so với Indo thì mình có ít lợi thế thu hut FDI hơn cụ nhỉ. Để vượt đc nó, phải trông chờ vào những tập đoàn trong nước thôi.- Dân đông hơn, thị trường nội địa lớn hơn
- Ý thức lao động tốt hơn, không rượu chè
- Vận tải biển thuận lợi hơn
- Từ khi có dân chủ 1998 thì tham nhũng ít hơn
- Tài nguyên thiên nhiên nhiều hơn
- Vào G20, có trách nhiệm hơn
Chắc 1 phần cũng ít bị TQ tác động hơn. Ở VN còn vấn đề lớn là hàng giả và vấn đề sở hữu trí tuệ- Dân đông hơn, thị trường nội địa lớn hơn
- Ý thức lao động tốt hơn, không rượu chè
- Vận tải biển thuận lợi hơn
- Từ khi có dân chủ 1998 thì tham nhũng ít hơn
- Tài nguyên thiên nhiên nhiều hơn
- Vào G20, có trách nhiệm hơn