- Biển số
- OF-529950
- Ngày cấp bằng
- 2/9/17
- Số km
- 1,013
- Động cơ
- 176,050 Mã lực
- Tuổi
- 37
Thế Tàu lấn đất của ta, nó có trả cho ta ko ?
Trả lời đi.
Trả lời đi.
Tống triều đươc. tin quân nhà Lý sang đánh phá ở châu Khâm, châu Liêm và châu Ung, lấy làm tức giận lắm, bèn sai Quách Quì làm Chiêu thảo sứ, Triệu Tiết làm phó, đem 9 tướng quân cùng hội với nước Chiêm thành và Chân lạp chia đường sang đánh nước Nam ta.Thế Tàu lấn đất của ta, nó có trả cho ta ko ?
Trả lời đi.
Không trả thì ta đòi chứ lo gì? (chờ khi nó suy yếu đã, hjhjhj)Thế Tàu lấn đất của ta, nó có trả cho ta ko ?
Trả lời đi.
Tôi đã đưa chứng cứ đất đó thuộc Minh.Thế giờ sang đòi lại đi, bẩu anh Tập anh trả cho.
Của mình là của mình, giờ lại bẩu của thằng khác, đem trả lại.
Nhiều tay nó suy nghĩ hại não quá.
Nói toàn thứ nhãm nhí. Trong khi Team thanh nghệ mời Minh về sao éo thấy anh nhắc chút nào nhỉ?Đất nào của nhà Minh ? Ông cứ bố láo. Đất chả của 1 thằng nào cả. Thằng nào mạnh, chiếm đc là của thằng ấy.
Mấy ông đời Lê dùng võ lực mà chiếm hoặc bọn tù trg sợ oai danh mà theo về. Nay đi quì lạy, cắt đất, nhân chức An nam đô thống ti sứ, nhận lịch sóc của Tàu. Vẫn cứ nói đc. Con cháu họ Mạc hẳn đầy rẫy.
Toàn đem lí luận suông, thế ra chiếm Hoàng Sa lại đi ?
Ở đây có cụ cố sức phân biệt dân Thanh Nghệ với dân Bắc, coi là khác nhau về quan niệm độc lập dân tộc. Coi dân Bắc toàn hàng giặc. Nói chung, cụ bị chủ nghĩa vùng miền làm mờ mắt.
Người dân mình đâu cũng thế, nhưng xứ Thanh Nghệ có điều kiện hơn để khởi binh chống ngoại xâm, do vị trí địa lý của nó.
Thanh Nghệ là vùng rộng lớn, dân đông, có cả biển, đồng bằng, rừng núi... tiềm lực dân cư như thế, địa thế tiến có thể đánh, lui có thể giữ, rút chạy có thể lên vùng núi, sang lào, lại xa TQ, xa kinh đô.
Thế nên, khởi binh ở đồng bằng Bắc bộ hay vùng núi phía bắc mà ngo ngoe thì Tàu nó băm nát, chứ ông ở Thanh Nghệ thì Tàu còn lâu mới xơi được.
Ngược lại, khi chống Pháp, thì vùng núi phía Bắc có cơ không kém với Thanh Nghệ. Cho nên trong kc chống Pháp ta thấy rừng núi phía Bắc lại trở thành căn cứ địa.
Vấn đề là con dân Việt thì vẫn thế, chỉ địa - chính trị mỗi thời mỗi khác. Môt gian đoạn lịch sử dài, độc lập với dân tộc ta là chống tàu, cho nên Thanh Nghệ nổi lên.
Phải thừa nhận rằng, Thanh Nghệ giống như vùng đất gốc của nước Việt, nơi từ đó dân quân Việt ém lực lượng để khi cần tiến ra bắc, cứu nước.
Ngô Quyền, Lê Hoàn đem quân từ vùng đất này ra, bình định đất Bắc đánh quân Tàu.
Thời Trần, khi bị giặc đuổi chạy, tình thế nguy ngập, vua Trần Nhân Tông vẫn tin tưởng vào vùng đất Thanh Nghệ, nơi ngài sẽ dựa vào đó, lấy lại thế lực diệt ngoại xâm: "Cối Kê cựu sự quân tu ký. Hoan, Diễn do tồn thập vạn binh" (nhắc lại chuyện Việt vương quân tan nhưng bền gan khôi phục lại lực lượng cuối cùng vẫn thắng Ngô vương, và tin vào đất Hoan Diễn nơi dân đông, yêu nước sẽ là căn cứ cho quân ta lấy lại thế trận).
Thời Minh đô hộ, Lê Lợi cũng dựa vào thế hiểm của vùng đất quê mình để chống giặc. Nếu ông ở đồng bằng Bắc bộ hay miền núi Tây Bắc thì khó mà tồn tại nổi. Thế rồi khi lực lượng mạnh lên một chút, theo lời khuyên Nguyễn Chích, ông tiến đánh vùng Nghệ, nơi địch yếu nhất, mở ra cho mình một vùng giải phóng rộng lớn, có đủ dân, đủ quân, khiến lực lượng lớn mạnh vượt bậc, tạo ra bước thay đổi lực lượng quyết định có lợi.
Thời Quang Trung, tiến quân ra Bắc diệt giặc Thanh, ông hoàn toàn tin tưởng vào vùng đất Thanh Nghệ, nhân dân sẽ ủng hộ mình, cho nên chỉ đem từ Phú Xuân ra một lực lượng nòng cốt, một nửa quân đánh Thanh của ông là mới chiêu tập ở Nghệ An - Thanh Hóa.
Đến chống Pháp cũng vậy, Tôn Thất Thuyết, Trần Xuân Soạn nổi lên đánh Pháp cũng chọn vùng đất Thanh Nghệ để lập căn cứ, lui từ Huế về đây, tính kế kháng chiến lâu dài.
Đến cuộc kc 9 năm, vùng đất tự do Thanh Nghệ là nguồn cung cấp sức người sức của chủ yếu cho chiến trường Tây Bắc, Điện Biên.
Và nhìn lại, dân bắc hà đã kéo nhau vào Thanh Nghệ trong tất cả các cuộc chiến vì độc lập ấy, để cùng nhân dân Thanh Nghệ chiến đấu, chứ đâu phải dân Bắc đứng ngoài cuộc. Nguyễn Trãi, Nguyên Hãn chỉ là những dân bắc nổi bật thôi. Dân bắc cũng là con dân Việt, yêu nước.
Chẳng phải người đứng lên khởi xướng công cuộc chống đô hộ giành độc lập dân tộc là Hai bà Trưng, người bắc, và rồi Họ Khúc, người Hải Dương, chính là những người nổi lên giành độc lập thành công, mở ra thời đại độc lập tự chủ của nước ta đó hay sao?
Các anh hùng chống ngoại xâm, như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông... là người vùng nào?
Gần đây, các cụ Trịnh Văn Cấn, Lương Ngọc Quyến, các chí sĩ Quốc dân Đảng trong khởi nghĩa Thái Nguyên là dân vùng nào?
Trước nữa, các cuộc khởi nghĩa chống Pháp của Nguyễn Thiện Thuật ở Bãi Sậy - Hưng Yên, của Tạ Hiện và Phạm Huy Quang ở Thái Bình - Nam Định, của Nguyễn Quang Bích ở Phú Thọ và Yên Bái, của Đốc Ngữ ở Hòa Bình, của Hoàng Đình Kinh ở vùng Lạng Sơn, Bắc Giang, và của Đề Thám ở Yên Bái chẳng lẽ cũng là dân Thanh Nghệ?
Thật là lệch lạc đầu óc khi nghĩ rằng dân Bắc Hà đầu óc hàng giặc, chỉ Thanh Nghệ mới yêu nước, không thấy những điều kiện cụ thể để một vùng đất nào đó trở thành căn cứ của công cuộc đấu tranh, không thấy dân Việt ở đâu cũng một lòng yêu nước, chẳng qua đk cho họ thể hiện ra mỗi lúc, mỗi thời một khác.
Nói thêm:
Chuyện phân biệt vùng miền thời nào cũng có, nhưng chưa bao giờ tôi thấy nặng nề như hiện nay.
Hồi tôi học ĐH, lớp tôi có đủ dân các miền, trong lớp tôi, có một số anh Nghệ Tĩnh là hay chơi nhóm với nhau, thân nhau, nhưng đối với chúng tôi, dân bắc hà, cũng vẫn thân thiết. Chúng tôi chỉ nghĩ họ xa quê nên gắn bó với nhau. Hai anh xứ Thanh cũng hoà mình với chúng tôi. Thời ấy, không chỉ học đường, mà trong xã hội cũng không phân biệt vùng miền nặng nề. Dân Hoan Diễn ăn to nói lớn hơn, dân Bắc tế nhị hơn, nhưng không kì thị nhau. Chuyện xin việc, hợp tác làm ăn... không bị ảnh hưởng bởi quê quán. Tôi có những bạn rất thân xứ Nghệ, xứ Thanh khi mình ra làm việc.
Quãng 15-20 năm gần đây, tự nhiên có một trào lưu kì thị vùng miền. Một ông bạn tôi là chủ doanh nghiệp nhỏ, dứt khoát không nhận nhân viên xứ Thanh. Thậm chí, ở ngay giới quan chức cấp cao cũng có bè cánh vùng miền.
Bằng thực tế cuộc đời tôi, tôi thấy ỏ đâu cũng có thằng đểu, thằng lươn thươn, ở đâu cũng có người tử tế. Dân các vùng miền tuy có những khác biệt nhất định về văn hóa, tập quán nhưng căn bản là giống nhau. Ở đâu cũng có người thế này thế khác.
Dân tộc ta chỉ có đoàn kết, mới đủ sức vươn lên trong thời đại mới này cũng như để bảo vệ nền độc lập. Tâm lý hẹp hòi, ích kỉ, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa vùng miền... luôn là một điểm yếu dễ dàng bị tấn công của bất cứ dân tộc nào và "thế lưc thù địch quốc tế" quá hiểu điều ấy. Những người như cụ lạnh ở trên vô hình trung trở thành công cụ cho chúng.
Mời cụ đưa luận điểm để anh, em phản biện. Nên đưa rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn.Các ông thấy team Nghệ như Trần Trọng Kim P Bội Châu chửi họ Mạc chứ ?
Hơ hơ, tư duy về vấn đề tự chủ dân Thanh Nghệ nghĩ khác dân sông Hồng.
Nên vì thế anh hùng cứu nc méo có dân sông Hồng, hoặc ít ỏi, mặc dù là đô thị lớn dân đông. Nhưng ko có tinh thần quốc gia. Vì sao ?
Tk 19, các tri thức ái quốc đều từ m Trung. Nhóm Bắc Hà đáng kể nhất là team N Thái Học nhưng team Quốc dân đảng này thì sau ai cg rõ rồi.
Nên dù có nói gì 2 bên vẫn ko hiểu nhau. Các nhà phân tích vẫn ko giải thích đc vì sao ông Hồ luôn nói Độc lập tự do, ấy là tâm lí tự chủ từ xa xưa của giống dân này.
Tôi nói là có chứng cớ. Ồng nào giỏi cứ phản biện lại. Nếu sai tôi sẽ xin lỗi và ko bao giờ vào forum nữa.
Sao đất của mình vào tay Tàu thì mình cho sứ qua đòi bảo vật ăn trộm kẻ nào giữ là oa trữ đồ gian.Công nhận cái lí lẽ trước đây đất của tàu, giờ mình trả lại của mấy chú nhãi không thể ngửi được.
Đất vào tay mình thì mình phải giữ.
Tôi có thể đưa ra luận điểm đồng thời cũng là câi hỏi:Mời cụ đưa luận điểm để anh, em phản biện. Nên đưa rõ ràng, cụ thể và ngắn gọn.
Sao không ngửi được? Lợi ích quốc gia của mình mà mình không đấu tranh, lại đi nghĩ cho thằng khác? Cái lý đấy chỉ dùng để biện hộ cho Mạc Đăng Dung, còn về lợi ích quốc gia là vứt đi. Suy ra là Dung phản lại lợi ích quốc gia. Đấy là còn chưa kể đây là thời Minh mạt, bọn nó chỉ rung một tí mà đã vãi cả ra quần.Sao đất của mình vào tay Tàu thì mình cho sứ qua đòi bảo vật ăn trộm kẻ nào giữ là oa trữ đồ gian.
Lý luận đó có ngửi được không?