Thực lòng em đang quan tâm mấy em SUV (gầm cao, awd hay 4x4) giá loanh quanh 1.5 củ tỏi: Pajero sport, Subaru Forester, Fortune, Everest nhưng cũng mới đọc review của các nhóm. HIếm có bài phân tích, so sánh tổng hợp. Skoda em cũng biết từ khi TC ký kết biên bản ghi nhớ, nhưng trong mắt em Skoda toàn dạng sedan vs CUV. Nhu cầu của em ít đi phố, thích awd hay 4x4 để chạy đèo núi, mưa, vào cua cho an toàn, qua đc đoạn đường khó khi cần, còn xăng cộ tốn tí cũng được. Đọc qua review của Subaru Frt thì máy 2.o mà có 14x Hp, Pajerosport 18xHp thì phải. Hôm trước thấy cụ Huy Hard top ròi Skoda là xe VW vỏ Slovakia/Czech nên em lại ham ham. Vì mấy em Tigoan, Q5, XC90, X5... mấy em đời mới của EU em thích cơ mà không có tiền. Để chạy em đang máu kiếm em LR3 gì đó nhưng nghĩ thời gian chăm xe nó mệt quá, vợ con kêu. Em đang chạy X5 (E53) đời tống, chạy rất phê nên sợ chạy các xe khác như "đồ chơi". Có lần chị gái nhờ chạy hộ con Higlander 3.5 V6 mà vào cua văng lắm... hix hix
Đúng như cụ nói:
Forester- Rừng sâu núi thẳm thì thiết kế nó ko ưng mắt lắm, giống như sầu riêng vậy, ăn đc nghiện luôn còn ko thì ko thể thẩm nổi. thân xe ngon, kiểm soát tốt, awd ngon nghẻ nhất nhì mỗi cái là động cơ hơi YSL.
Paj: hơi ít tính năng công nghệ, chạy cũng vừa vừa, ko hay, bốc nhưng nó cũng không dở, thiết kế hơi già. Hệ dẫn động ngon nhất trong đám vừa được nêu.
Fortuner: em ko bàn đến vì em ko thích chiếc này và cũng ko quan tâm cái xe này ( ai có nhu cầu vật vã trị liệu, xương khớp ngon thì cứ lấy)
Eve: cao to lực lưỡng, đẹp mã, mỗi cái vì " lò xo" bé nên phải ép căng, dễ có nguy cơ gặp vấn đề, truyền thống của ford từ thời làm ra những mẫu gt 40 le mans là đã kém mảng hệ truyền động rồi
Tiguan/ tiguan all space: ko hào nhoáng lắm, awd cũng danh tiếng, vô lăng nhẹ. mỗi cái đi cái xe lạ, nhiều ng hỏi lại phải thanh minh, trình bày.
Kodiaq: vô lăng hay hơn Tiguan, chạy cũng bốc, êm, còn lạ lùng hơn cả tiguan nữa. đang cố gắng bành trướng ở vn nên khách hàng được chăm lắm, phụ tùng dùng chung vs tiguan, wv, giá phụ tùng khá rẻ. so vs tiguan thì rẻ hơn đc 1 khúc, cũng có 4x4 khi cần, ko kiểu chuyên dụng nhưng nó cũng được việc.
x5, gl các thứ, xc các kiểu, LR 3 nữa thì cần có tài chính mạnh, hoặc thời gian mạnh, hoặc là kiến thức mạnh, hoặc tất cả những cái trên đều mạnh thì mới yên tâm dùng được.
Em nghĩ nếu cụ 1 năm đi đèo núi độ chục lần, off road nhẹ nhẹ thì ko cần phải đến Paj, hay Eve, mấy con ấy đi phố cực lắm,