[Thảo luận] Skoda Kodiaq có ngon không các cụ?

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Nghe bác tả tôi lại nhớ cảm giác đận 2009 lái thử rồi mua cái xe Kia Soul.
Quả thực đó là cái xe mang lại đầy đủ cảm xúc nhất cho tôi, y như bác tả!
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Đôi lúc chọn con xe nó lại dựa vào tình cảm, kiểu nhìn phát yêu luôn ko quan tâm gì khác - đấy là bố em :))

Ông đang chạy con Venza 2.7, giữa năm nay có cho thằng em nửa tỏi để mua xe. Tính thằng em em thì chả mê xe cộ nên phó thác cho ông già tự xử. Ông cụ có chạy thử Corolla cross, Tucson nhưng đến khi gặp con Forester thì xuống cọc ngay sau khi đc vào cua ở dải tốc 60km/h.

Em nói ông cụ chọn con xe vì tình cảm là vì theo em quan sát con Venza dù tuổi đời cao rồi (2012) nhưng vẫn ăn con Forester về độ bốc, êm của máy hay nội ngoại thất. Em có đc chạy con Forester ( bản iL ES) trong 2 tuần thì cảm nhận như sau:

- Máy 2.0 hơi yếu ở chế độ Intelligent, nếu chạy Sport thì ok hơn. Loa cực chán, cứ như là lắp cho có. Volant hơi nặng nên chạy đường dài em hay bị mỏi vai và tay. Tựa đầu ko vừa vặn với cổ và đầu em dù đã chỉnh mọi tư thế có thể. Nội thất thì ko có gì nổi bật để kể ra. Xe bú xăng cũng ko vừa (10-11l khi đi phố), có lẽ là do AwD.

- Bù lại, xe khung gầm ổn định và chắc chắn. Em vượt xe trên cao tốc thấy rất an tâm dù ở dải tốc 100-115km/h. Chạy chế độ Sport thì rất ổn nhưng nếu ở chế độ Intelligent thì ga đầu máy hơi chật vật, còn khi có trớn rồi thì chế độ nào cũng ổn.

Nếu là em thì em sẽ chẳng chọn con này dù nó lái khá hay, em bồ kết con Karoq hơn. Ông già em thì đang đợi con Forester nhập Nhật về để xúc thay con Venza, dù em có rỉ tai về con Kodiaq bản mới hay con Tiguan thế nào đi nữa :(
Subaru có cái chế độ S- SPort là có cái trò kiểu nâng ga, tua máy lên dải tốc độ có nhiều moment xoắn lớn hơn và chờ ở đấy, ghét cái là vì cái động cơ này nó ko phải kiểu lực máy ra đều mà nó kiểu ga đầu nó nhồng lên thoát trớn, hết quả ga đầu đấy 1 cái là nó kiểu cứ lịm lịm, nhồi ga là phải kiểu tua máy vọt lên rồi tốc độ ms kiểu từ từ bò theo lên, nên chạy mà ko quen ga, hoặc ko biết lựa ga là thấy nó hơi thọt, nhưng chạy quen chân ga, lựa được rồi thì thấy nó cũng ok. Tóm lại là kiểu chạy phải canh me khí động lực học, rồi đến khoảng cách, góc, bla bla thứ.
Kiểu các cụ là sẽ cần 1 cái xe nó kiểu sẽ là theo quốc tịch hoặc logo chứ mấy khi chọn con xe bốc bốc ( trừ khi cụ vẫn kiều già gân, còn đúng gu các cụ phải là giảm xóc ngon, thân xe chắc chắn, ko đau lưng, cách âm tốt, ko cần nhanh, ko cần thốc, ko cần thể thao)
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Nghe bác tả tôi lại nhớ cảm giác đận 2009 lái thử rồi mua cái xe Kia Soul.
Quả thực đó là cái xe mang lại đầy đủ cảm xúc nhất cho tôi, y như bác tả!
e thì chưa có cơ hội chạy con Pikalong ấy, thấy mn khen cũng nhiều lắm nhưng chỗ em hiếm xe quá, vs cả 1 cái là có xe thì cũng chưa chắc nó còn ngon để mình có trải nghiệm chính xác
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
e thì chưa có cơ hội chạy con Pikalong ấy, thấy mn khen cũng nhiều lắm nhưng chỗ em hiếm xe quá, vs cả 1 cái là có xe thì cũng chưa chắc nó còn ngon để mình có trải nghiệm chính xác
Cũng rất khó tả!
Trước đó tôi lái cũng một số xe phổ biến ở mình rồi. Nhưng riêng cái xe này nó mang lại cảm giác "thân kiếm hợp nhất", từ cảm giác lái cho đến hưởng thụ tiện nghi.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cũng rất khó tả!
Trước đó tôi lái cũng một số xe phổ biến ở mình rồi. Nhưng riêng cái xe này nó mang lại cảm giác "thân kiếm hợp nhất", từ cảm giác lái cho đến hưởng thụ tiện nghi.
em thì thấy ngoài cái thiết kế dị dị xinh xinh ra thì em chưa cầm nắm trải nghiệm gì nên ko dám đánh giá gì mẫu này. TRên mạng có 1 tgian rộ lên dán con này thành hình pikachu đẹp lắm
1728401350781.png
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Cũng rất khó tả!
Trước đó tôi lái cũng một số xe phổ biến ở mình rồi. Nhưng riêng cái xe này nó mang lại cảm giác "thân kiếm hợp nhất", từ cảm giác lái cho đến hưởng thụ tiện nghi.
cụ chạy rồi thì thấy nó có chắc chắn ko ạ?? có điểm gì hay dở cụ chia sẻ em ngâm cứu với
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
em thì thấy ngoài cái thiết kế dị dị xinh xinh ra thì em chưa cầm nắm trải nghiệm gì nên ko dám đánh giá gì mẫu này. TRên mạng có 1 tgian rộ lên dán con này thành hình pikachu đẹp lắm View attachment 8774977
Con này đời sau rồi bác.
Xe tôi đời này:
1728401789534.jpeg

Phải nói là dáng của nó còn giống đến 90% bản concept hồi đó
1728401887414.jpeg
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
cụ chạy rồi thì thấy nó có chắc chắn ko ạ?? có điểm gì hay dở cụ chia sẻ em ngâm cứu với
Rất chắc chắn và linh hoạt bác ạ. Cũng khó tả lắm vì tôi không biết review xe như bác.
Nhưng hồi đó tôi có thời gian chạy song song cả nó lẫn GLK thì vẫn thích cảm giác lái nó hơn GLK.
Option xe Hàn thì nhiều, và khá nhiều thứ đáng giá khi đó:
- Âm thanh rất hay so với các xe cùng tầm tiền: 8 loa (4 cánh, 2 front, 1 center, 1 sub).
- An toàn thụ động: 8 túi khí (có cả túi rèm và túi ghế).
- Sấy ghế, sấy mặt gương.
- Không gian bên trong rộng rãi hơn so với tưởng tượng (do kích thước bên ngoài cũng không phải lớn).
- Nước ga khá nhạy và đáp ứng tốt việc tăng tốc kể cả ở dải tốc độ trên 80-100. Ga vượt xe ở tốc độ này vẫn rất dứt khoát.
- Vào cua tốc độ cao cũng khá ổn định, không có cảm giác bị văng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

lionelmercedes

Đi bộ
Biển số
OF-869348
Ngày cấp bằng
8/10/24
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
Subaru có cái chế độ S- SPort là có cái trò kiểu nâng ga, tua máy lên dải tốc độ có nhiều moment xoắn lớn hơn và chờ ở đấy, ghét cái là vì cái động cơ này nó ko phải kiểu lực máy ra đều mà nó kiểu ga đầu nó nhồng lên thoát trớn, hết quả ga đầu đấy 1 cái là nó kiểu cứ lịm lịm, nhồi ga là phải kiểu tua máy vọt lên rồi tốc độ ms kiểu từ từ bò theo lên, nên chạy mà ko quen ga, hoặc ko biết lựa ga là thấy nó hơi thọt, nhưng chạy quen chân ga, lựa được rồi thì thấy nó cũng ok. Tóm lại là kiểu chạy phải canh me khí động lực học, rồi đến khoảng cách, góc, bla bla thứ.
Kiểu các cụ là sẽ cần 1 cái xe nó kiểu sẽ là theo quốc tịch hoặc logo chứ mấy khi chọn con xe bốc bốc ( trừ khi cụ vẫn kiều già gân, còn đúng gu các cụ phải là giảm xóc ngon, thân xe chắc chắn, ko đau lưng, cách âm tốt, ko cần nhanh, ko cần thốc, ko cần thể thao)
Nói thật nếu mà phải để sport chạy mới có cảm giác xe ko bị yếu thì em ko chọn con Forester này. Ông cụ nhà em thì chạy xe từ thập niên 90 đến nay rồi, cũng ko gân nhưng tay lái rất cứng, ghét chạy xe tà tà. Luật gt thì tuân thủ nghiêm chỉnh, đường cho chạy tốc độ bn thì cứ chạy hết bấy nhiêu.

Bác tư vấn con Karoq giúp em gia đình nhỏ 2vc, 2 con nhỏ ổn ko ạ? Em thì rất thích khung gầm, máy & nội thất, option kiểu thực dụng của Karoq. Ko rõ độ bền, phí bảo dưỡng với mức tiêu thụ nhiên liệu của Karoq thế nào vì em xác định lấy thì lấy bản Style chạy lâu dài luôn.

Nghe đồn hãng ko ráp mẫu này ở VN, nếu thế thì hơi tiếc vì có thể giá sẽ mềm hơn. Tầm Karoq mà 800-850tr em múc chả suy nghĩ j chứ giá hiện tại lăn bánh hơn tỏi nên cũng khá đắn đo.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Nếu ai ko biết, mới lướt qua tưởng Land Rover không chừng ấy.
Nếu cụ đã nói vậy chắc hẳn nó lái hay, ổn hơn rất nhiều so vs 1 chiếc xe Hàn
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Nói thật nếu mà phải để sport chạy mới có cảm giác xe ko bị yếu thì em ko chọn con Forester này. Ông cụ nhà em thì chạy xe từ thập niên 90 đến nay rồi, cũng ko gân nhưng tay lái rất cứng, ghét chạy xe tà tà. Luật gt thì tuân thủ nghiêm chỉnh, đường cho chạy tốc độ bn thì cứ chạy hết bấy nhiêu.

Bác tư vấn con Karoq giúp em gia đình nhỏ 2vc, 2 con nhỏ ổn ko ạ? Em thì rất thích khung gầm, máy & nội thất, option kiểu thực dụng của Karoq. Ko rõ độ bền, phí bảo dưỡng với mức tiêu thụ nhiên liệu của Karoq thế nào vì em xác định lấy thì lấy bản Style chạy lâu dài luôn.

Nghe đồn hãng ko ráp mẫu này ở VN, nếu thế thì hơi tiếc vì có thể giá sẽ mềm hơn. Tầm Karoq mà 800-850tr em múc chả suy nghĩ j chứ giá hiện tại lăn bánh hơn tỏi nên cũng khá đắn đo.
Chốt thẳng là ổn nhé, hno em chạy về YB, nhà em 2 ng lớn và 1 trẻ nhỏ là cực ổn, cốp sâu, có khả năng gập ghế sau thành sàn phẳng, chở được rất nhiều, vợ em lúc đầu nhìn ko thích xe này đâu nhưng sau ngồi lên, sờ chạm rồi, thích lắm lắm .
Nhiên liệu vs em là cực tiết kiệm vs 1 cỗ máy 150 ngựa, 100km hỗn hợp hết dưới 7l, cao tốc loanh quanh 6l, em chạy giờ cao điểm lắm cũng chưa bh quá 7.5l. em chạy độ 100km ngày, đổ xăng 1 lần chạy hơn 1 tuần ( 1tr 50k). 1 lần đổ xăng là 1tr cho 750km.
Hôm rồi xe em bị va vào, đèn đóm, cản trc bảo hiểm thay hết rồi nhưng phí bảo dưỡng 7500km thì rẻ, dưới 3tr cả công luôn ( rẻ cho 1 xe châu âu, tương đương xe hàn, phụ tùng cũng khá rẻ, em có tham khảo bảng giá phụ tùng, có những món ngang xe nhật, có món hơn xíu xiu).
độ bền thì cũng danh tiếng thế giới nên e ko nghĩ là hãng lại đánh đổi chất lượng tại 1 thị trường mới như vn để r cuốn chiếu khỏi đây. Dẫu sao đã có cả nhà máy ở QN thì cũng xác định là nghiêm túc. ko phải kiểu làm cho có như xe tàu.
Xe này là xe bán toàn cầu nên cảm giác chắc chắn tử tế là hơn đứt mấy xe làm cho thị trường " ao làng, quốc gia đang lên" như mấy hãng nào đó.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Nói thật nếu mà phải để sport chạy mới có cảm giác xe ko bị yếu thì em ko chọn con Forester này. Ông cụ nhà em thì chạy xe từ thập niên 90 đến nay rồi, cũng ko gân nhưng tay lái rất cứng, ghét chạy xe tà tà. Luật gt thì tuân thủ nghiêm chỉnh, đường cho chạy tốc độ bn thì cứ chạy hết bấy nhiêu.

Bác tư vấn con Karoq giúp em gia đình nhỏ 2vc, 2 con nhỏ ổn ko ạ? Em thì rất thích khung gầm, máy & nội thất, option kiểu thực dụng của Karoq. Ko rõ độ bền, phí bảo dưỡng với mức tiêu thụ nhiên liệu của Karoq thế nào vì em xác định lấy thì lấy bản Style chạy lâu dài luôn.

Nghe đồn hãng ko ráp mẫu này ở VN, nếu thế thì hơi tiếc vì có thể giá sẽ mềm hơn. Tầm Karoq mà 800-850tr em múc chả suy nghĩ j chứ giá hiện tại lăn bánh hơn tỏi nên cũng khá đắn đo.
nếu bác cần trải nghiệm thực hoặc tư vấn hay hỏi han gì kỹ hơn thì bác lưu số e, tha hồ hỏi,
zalo 0372246616,
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Rất chắc chắn và linh hoạt bác ạ. Cũng khó tả lắm vì tôi không biết review xe như bác.
Nhưng hồi đó tôi có thời gian chạy song song cả nó lẫn GLK thì vẫn thích cảm giác lái nó hơn GLK.
Option xe Hàn thì nhiều, và khá nhiều thứ đáng giá khi đó:
- Âm thanh rất hay so với các xe cùng tầm tiền: 8 loa (4 cánh, 2 front, 1 center, 1 sub).
- An toàn thụ động: 8 túi khí (có cả túi rèm và túi ghế).
- Sấy ghế, sấy mặt gương.
- Không gian bên trong rộng rãi hơn so với tưởng tượng (do kích thước bên ngoài cũng không phải lớn).
- Nước ga khá nhạy và đáp ứng tốt việc tăng tốc kể cả ở dải tốc độ trên 80-100. Ga vượt xe ở tốc độ này vẫn rất dứt khoát.
- Vào cua tốc độ cao cũng khá ổn định, không có cảm giác bị văng nhiều.
ù, nghe hấp dẫn đấy
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
1000009408.png



Đang ngắm nghía mà lại có thông tin hộp số ntn thì là thế nào cụ nhỉ?
cụ có ttin chi tiết nó hay chết ở bao nhiêu ngàn km không ạ, em mới chạy đến 7500km mà nghe như này, em lại phải chạy nhiều lên cho đến bảo hành 100 ngàn km, hoặc 3 năm xem ntn. Dẫu sao cũng mua rồi, nếu trong hạn bảo hành thì cứ thay thôi, còn ngoài bảo hành thì e cũng muốn thực sự kiểm chứng lời hãng nói xem có ntn ko ạ
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,142
Động cơ
-138,940 Mã lực
cụ có ttin chi tiết nó hay chết ở bao nhiêu ngàn km không ạ, em mới chạy đến 7500km mà nghe như này, em lại phải chạy nhiều lên cho đến bảo hành 100 ngàn km, hoặc 3 năm xem ntn. Dẫu sao cũng mua rồi, nếu trong hạn bảo hành thì cứ thay thôi, còn ngoài bảo hành thì e cũng muốn thực sự kiểm chứng lời hãng nói xem có ntn ko ạ
Thấy cmm nói google "khóa vỉ hộp số" là ra thông tin
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,092
Động cơ
460,744 Mã lực
Hôm nay em đi trên đường Nguyễn Trãi đông đúc, thấy phía trước có cái mông rất đẹp, nhưng chữ bị bóng quá, không nhận ra. Cố đi gần hơn thì nhận ra là em Skoda màu xi măng. Ngoại thất em nó rất đẹp, vẻ đẹp tinh tế.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Hôm nay em đi trên đường Nguyễn Trãi đông đúc, thấy phía trước có cái mông rất đẹp, nhưng chữ bị bóng quá, không nhận ra. Cố đi gần hơn thì nhận ra là em Skoda màu xi măng. Ngoại thất em nó rất đẹp, vẻ đẹp tinh tế.
xi nhan hãng này buổi tối nhìn đẹp lắm
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,092
Động cơ
460,744 Mã lực
xi nhan hãng này buổi tối nhìn đẹp lắm
Em nó đẹp từ trước ra sau, bộ mâm chân cũng đẹp nữa (sao em ghét bộ mâm của mấy con Hàn thế không biết, càng ngày càng xấu).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top