[Funland] Siêu xe hạ gục gốc cây

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Chi phí bh cao quá cụ ạ, như sếp e dàn xe cũng gần 2 chục xe nhưng k mua bh xe nào.
Mua thế có mà tiền núi xe toàn 5 tỷ đổ lên.
Nhất là 2 e rr
Một con tàu biển trị giá 10-100tr usd còn mua BH thân vỏ hàng năm. Phí BH có 1% giá trị tài sản.
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
650
Động cơ
527,300 Mã lực
Dịch vụ của hãng ấy cụ, tức là hãng quản lý hoặc nắm quyền chi phối, ở mình có Toy, Hon và Vin.
nó cũng đều là các công ty tư nhân được hãng ủy quyền thôi cụ ah. Nó chuẩn bởi vì hãng nó to, quy trình chặt chẽ, giữ uy tín.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
nó cũng đều là các công ty tư nhân được hãng ủy quyền thôi cụ ah. Nó chuẩn bởi vì hãng nó to, quy trình chặt chẽ, giữ uy tín.
Thì đại loại các hãng xe có nhà máy sản xuất ở VN thì các đại lý và gara sẽ quy mô và được quản lý chặt chẽ hơn.
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Một con tàu biển trị giá 10-100tr usd còn mua BH thân vỏ hàng năm. Phí BH có 1% giá trị tài sản.
Cụ không so thế được. Ông nào mua xe dạng này toàn để làm cảnh, lâu lâu mới chạy. Ông nào mua sưu tập thì cả năm chạy được vài lần. Nên em dự cũng không mua bảo hiểm là bình thường.
 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực
Cụ không so thế được. Ông nào mua xe dạng này toàn để làm cảnh, lâu lâu mới chạy. Ông nào mua sưu tập thì cả năm chạy được vài lần. Nên em dự cũng không mua bảo hiểm là bình thường.
Đúng rồi cụ,nếu có 1-2 xe đi liên tục thì có thể mua bh, nhưng vs nhưng người có nhiều xe, và những xe siêu đắt thì ít mua bh lắm.
Như Qua Vũ chắc cũng ko mua, dàn xe của Qua còn ko đếm đc mua thì 1 năm k biết nhiêu tiền.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,938 Mã lực
Tuổi
27
Dịch vụ của hãng ấy cụ, tức là hãng quản lý hoặc nắm quyền chi phối, ở mình có Toy, Hon và Vin.
Ôi giờ em mới biết. Thảo nào khi em đổi xe Ford , vào dịch vụ của hãng gì mà lởm thế. 3 lần vào thì 2 lần thợ làm trầy xước ở bên hông. Riêng vụ thống kê quá trình sửa chữa thì quá vứt đi. Vào Ford Thăng Long chỉ thống kê được ở FTL. Còn các nơi khác chịu chết. Khen Toy 12 năm cứ mỗi lần đến bảo dưỡng ngồi ghế mát xa, uống cà phê G7. Nghe nhạc du dương, chỉ cần đọc biển số là có hết lịch sử từ khi nhận xe đến giờ. Đây ông Ford bảo chúng em chỉ có nước chè thôi. Đúng các doanh nghiệp Việt văn hóa kinh doanh chỉ chụp giật là giỏi thôi ....
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Em vào hóng sự trung thực, kinh nghiệm, bản lĩnh và chơi đẹp của các bên liên quan.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Chả có thuyết đấy đâu cụ, đơn giản để hiểu là như này ạ:

Chủ xe mua không chính hãng, mua của mấy đơn vị nhập tư nhân (cũng gà nên nó đẩy với giá đấy - nếu như đúng chủ xe nói, chứ em thật tầm này bỏ đúng hơn 20 tỷ cho con used 488 gtb xin lỗi các cụ là thằng dở hơi :D hoặc đú mới biết chơi)

Cũng vì mới biết chơi nên mới liên hệ abc nào đấy giới thiệu bảo dưỡng chính hãng (Supreme Autos - đại lý Ferrari mới gần đây mấy năm ở Saigon) - đội có Ferrari trước ở Hanoi còn được hưởng chương trình bảo dưỡng miễn phí trước đây cơ. Chủ xe này tưởng cứ có Ferrari là chúng nó phải phục vụ, quên đi, đây chỉ là đại lý nhỏ (rất nhỏ) trong khu vực nhé. Thế nên chắc sau khi nghe đủ tư vấn thì tiếc thời gian, tiếc tiền chỉ đặt mua phụ tùng (mấy cái timing belt) về theo option còn lại mà đại lý nó đưa cho.

Thằng tư vấn option đó lại mở bài quen thằng a thằng b bên Volvo có thể tháo lắp được, anh cứ ra đấy, chi phí rẻ hơn blah blah blah (rẻ hơn như nào thì... :D ) , thế là chủ xe (gà) mới liên hệ đúng a,b đó bên Volvo.

Thằng a,b bên Volvo cũng quen kiểu được pass xe, cũng nhận vì dễ ăn. Méo chia cho thằng quản lý hoặc chủ đại lý bảo dưỡng Volvo nên sự việc xảy ra xong nó đuổi thẳng cổ, và nó cũng phủ nhận luôn vì chắc đúng là nhận mồm, chả giấy tờ biên bản gì :)

Còn chủ xe mới Ớ người ra, tưởng rẻ mà hóa đắt quá, mất mịa con xe rồi chứ còn bảo dưỡng gì nữa ạ. Giờ có đổ cho Ferrari (Supreme Auto) thì nó cũng nói chả liên quan, anh mua phụ tùng, anh tự liên hệ abc tư vấn thì anh chịu, chả giấy tờ gì với chúng tôi cả. Nghe giới thiệu mồm thì cứ để mồm làm việc thôi. :D

Còn chưa chi đã có cái báo giá sửa 6 tỷ mà đưa lên báo thì em đã nói từ đầu là chủ xe thiệt thôi, giá từ Maranello nó cũng không có cái giá về đến đây + labour mà lên 6 tỷ cả :D Anh chủ xe lại bị tổ tư vấn ngu rồi.
cụ rành vụ này quá, cám ơn cụ đã cho thêm thông tin
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Em vào hóng sự trung thực, kinh nghiệm, bản lĩnh và chơi đẹp của các bên liên quan.
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.

Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.

Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.

Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.

Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
thằng chủ xe có vẻ gà hay nói nặng hơn là ngu cụ nhỉ, xe ko giấy tờ, ko bảo hành chính hãng mà mua 21 tỷ, giá thật chắc khoảng 15
 

hoangbaolong

Xe buýt
Biển số
OF-14321
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
787
Động cơ
521,140 Mã lực
Đúng rồi cụ,nếu có 1-2 xe đi liên tục thì có thể mua bh, nhưng vs nhưng người có nhiều xe, và những xe siêu đắt thì ít mua bh lắm.
Như Qua Vũ chắc cũng ko mua, dàn xe của Qua còn ko đếm đc mua thì 1 năm k biết nhiêu tiền.
có mua nhé, tôi nghĩ mua là vì thế chấp ngân hàng thôi.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
thằng chủ xe có vẻ gà hay nói nặng hơn là ngu cụ nhỉ, xe ko giấy tờ, ko bảo hành chính hãng mà mua 21 tỷ, giá thật chắc khoảng 15
Dạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quá :)

Mà chịu chơi thực sự lại lên hẳn 488 Pista cơ hoặc cố kiếm hẳn về 458 Italia (chuẩn V8 NA) chứ cũng không nửa đời nửa đoạn với GTB máy turbo làm gì.

Còn biết chơi và thực sự hiểu đúng mọi điều kiện chơi ở VN thì Porsche thẳng tiến với cái mác 23 tỏi đấy, anh em còn tôn trọng là "biết chơi" - với 23 tỏi 2 mẫu 911 để dân chơi rỏ dãi là 992 GT3 và 992 Sport Classic. Tầm này Fer Pháo gì nữa nếu không lên hẳn SF90 hoặc cố đưa em hyper car LaFerrari về :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,898
Động cơ
488,547 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Tình hình ngày càng căng, quả bóng vẫn đang được đá qua đá lại cho nhau!
Hiệp hội ô tô viết bài này thì phải! Đẩy trách nhiệm cho cá nhân rồi.
Em thấy hầu hết dịch vụ sửa xe là cứ đến lúc thu tiền mới chìa hợp đồng ra để kí. "Xe anh xong rồi đấy, anh gặp kế toán thanh toán để hoàn thiện hồ sơ" hoặc cũng chả thèm làm hợp đồng, chả thèm viết hoá đơn. Hoá đơn dịch vụ đó thì đem bán cjo các công ty làm chi phí.
Em đề nghị các cụ phải nghiêm khắc với bên dịch vụ hơn để tránh rắc rối không đáng
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.

Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.

Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
Vâng cụ. Đây cũng là bài học cho rất nhiều người, từ chủ xe, gara đại diện, nhân viên xưởng hoặc kể cả ae nv kinh doanh xe.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Hiệp hội ô tô viết bài này thì phải! Đẩy trách nhiệm cho cá nhân rồi.
Em thấy hầu hết dịch vụ sửa xe là cứ đến lúc thu tiền mới chìa hợp đồng ra để kí. "Xe anh xong rồi đấy, anh gặp kế toán thanh toán để hoàn thiện hồ sơ" hoặc cũng chả thèm làm hợp đồng, chả thèm viết hoá đơn. Hoá đơn dịch vụ đó thì đem bán cjo các công ty làm chi phí.
Em đề nghị các cụ phải nghiêm khắc với bên dịch vụ hơn để tránh rắc rối không đáng
Vâng cụ. Đây cũng là bài học cho rất nhiều người, từ chủ xe, gara đại diện, nhân viên xưởng hoặc kể cả ae nv kinh doanh xe.
Đúng rồi ạ, bài học rất lớn và cũng rất đắt cho mọi người cùng lưu ý. Các bạn bè nước ngoài của em ở VN (có khá nhiều bạn liên quan đến nghành xe cộ) cũng theo dõi case này, ai cũng chốt lại 1 câu là: Massive & expensive lesson. :)
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Giờ bên bị đền bẩu thôi anh cứ kiện đi
Thì cũng chưa biết như thế nào; không kiện thì thôi chứ kiện phát ra khối chuyện.
Có khi vạ cũng chả được mà má lại sưng

Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.

Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.

Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Dạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quá :)

Mà chịu chơi thực sự lại lên hẳn 488 Pista cơ hoặc cố kiếm hẳn về 458 Italia (chuẩn V8 NA) chứ cũng không nửa đời nửa đoạn với GTB máy turbo làm gì.

Còn biết chơi và thực sự hiểu đúng mọi điều kiện chơi ở VN thì Porsche thẳng tiến với cái mác 23 tỏi đấy, anh em còn tôn trọng là "biết chơi" - với 23 tỏi 2 mẫu 911 để dân chơi rỏ dãi là 992 GT3 và 992 Sport Classic. Tầm này Fer Pháo gì nữa nếu không lên hẳn SF90 hoặc cố đưa em hyper car LaFerrari về :D
cám ơn cụ
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Dạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quá :)

Mà chịu chơi thực sự lại lên hẳn 488 Pista cơ hoặc cố kiếm hẳn về 458 Italia (chuẩn V8 NA) chứ cũng không nửa đời nửa đoạn với GTB máy turbo làm gì.

Còn biết chơi và thực sự hiểu đúng mọi điều kiện chơi ở VN thì Porsche thẳng tiến với cái mác 23 tỏi đấy, anh em còn tôn trọng là "biết chơi" - với 23 tỏi 2 mẫu 911 để dân chơi rỏ dãi là 992 GT3 và 992 Sport Classic. Tầm này Fer Pháo gì nữa nếu không lên hẳn SF90 hoặc cố đưa em hyper car LaFerrari về :D
Là em thì em vẫn lấy Ferrari chứ ko mua GT3 cụ ạ.

Đẳng cấp khác nhau chứ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Giờ bên bị đền bẩu thôi anh cứ kiện đi
Thì cũng chưa biết như thế nào; không kiện thì thôi chứ kiện phát ra khối chuyện.
Có khi vạ cũng chả được mà má lại sưng
Nói chung em thấy muốn chơi hay phông bạt cũng cần tìm hiểu kĩ, cái xe 3-4 tỷ không nói vì ít nhiều giá trị nó còn trong tầm khả năng tài chính của đại đa số "dân chơi" hoặc đơn giản là các vấn đề giấy tờ, phụ tùng + bảo dưỡng để "nuôi" nó. Và cũng nói thêm nữa là sự tính toán được thua trong bất cứ món "chơi" nào.

Chính hãng với dòng performance ở Việt Nam có nhiều lựa chọn, hơn hẳn 10 năm 20 năm trước đây. Đơn cử những hãng có đại lý ở Việt Nam đàng hoàng như Porsche, Ferrari, sắp tới có Lamborghini trở lại rồi McLaren... đều có thể cung cấp xe và những dịch vụ bảo dưỡng chính hãng để lựa chọn. Với Porsche là đặc ưu chương trình gia hạn Bảo hành Chứng Nhận lên tới 15 năm. Rất hợp lý và sản phẩm phù hợp với yếu tố vận hành ở Việt Nam. Nhập xe tư nhân rất nhiều vấn đề, chưa kể rổ giá cũng như quy trình hợp thức hóa chiếc xe sau khi nhập về, cũng vì lẽ đó em nói trường hợp cậu chủ xe này có khi còn phức tạp cho chính cá nhân cậu ấy trong sự vụ nêu trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top