Một con tàu biển trị giá 10-100tr usd còn mua BH thân vỏ hàng năm. Phí BH có 1% giá trị tài sản.Chi phí bh cao quá cụ ạ, như sếp e dàn xe cũng gần 2 chục xe nhưng k mua bh xe nào.
Mua thế có mà tiền núi xe toàn 5 tỷ đổ lên.
Nhất là 2 e rr
Một con tàu biển trị giá 10-100tr usd còn mua BH thân vỏ hàng năm. Phí BH có 1% giá trị tài sản.Chi phí bh cao quá cụ ạ, như sếp e dàn xe cũng gần 2 chục xe nhưng k mua bh xe nào.
Mua thế có mà tiền núi xe toàn 5 tỷ đổ lên.
Nhất là 2 e rr
nó cũng đều là các công ty tư nhân được hãng ủy quyền thôi cụ ah. Nó chuẩn bởi vì hãng nó to, quy trình chặt chẽ, giữ uy tín.Dịch vụ của hãng ấy cụ, tức là hãng quản lý hoặc nắm quyền chi phối, ở mình có Toy, Hon và Vin.
Thì đại loại các hãng xe có nhà máy sản xuất ở VN thì các đại lý và gara sẽ quy mô và được quản lý chặt chẽ hơn.nó cũng đều là các công ty tư nhân được hãng ủy quyền thôi cụ ah. Nó chuẩn bởi vì hãng nó to, quy trình chặt chẽ, giữ uy tín.
Cụ không so thế được. Ông nào mua xe dạng này toàn để làm cảnh, lâu lâu mới chạy. Ông nào mua sưu tập thì cả năm chạy được vài lần. Nên em dự cũng không mua bảo hiểm là bình thường.Một con tàu biển trị giá 10-100tr usd còn mua BH thân vỏ hàng năm. Phí BH có 1% giá trị tài sản.
Đúng rồi cụ,nếu có 1-2 xe đi liên tục thì có thể mua bh, nhưng vs nhưng người có nhiều xe, và những xe siêu đắt thì ít mua bh lắm.Cụ không so thế được. Ông nào mua xe dạng này toàn để làm cảnh, lâu lâu mới chạy. Ông nào mua sưu tập thì cả năm chạy được vài lần. Nên em dự cũng không mua bảo hiểm là bình thường.
Ôi giờ em mới biết. Thảo nào khi em đổi xe Ford , vào dịch vụ của hãng gì mà lởm thế. 3 lần vào thì 2 lần thợ làm trầy xước ở bên hông. Riêng vụ thống kê quá trình sửa chữa thì quá vứt đi. Vào Ford Thăng Long chỉ thống kê được ở FTL. Còn các nơi khác chịu chết. Khen Toy 12 năm cứ mỗi lần đến bảo dưỡng ngồi ghế mát xa, uống cà phê G7. Nghe nhạc du dương, chỉ cần đọc biển số là có hết lịch sử từ khi nhận xe đến giờ. Đây ông Ford bảo chúng em chỉ có nước chè thôi. Đúng các doanh nghiệp Việt văn hóa kinh doanh chỉ chụp giật là giỏi thôi ....Dịch vụ của hãng ấy cụ, tức là hãng quản lý hoặc nắm quyền chi phối, ở mình có Toy, Hon và Vin.
Nó sẽ còn đá cho đến khi chủ xe nhận ra là mình đen quá thôi cụ ạTình hình ngày càng căng, quả bóng vẫn đang được đá qua đá lại cho nhau!Phức tạp pháp lý trong vụ xe Ferrari bị tai nạn
Trong vụ siêu xe Ferrari 488 bị tai nạn ở Long Biên, liệu có cách nào để xóa bỏ sự nhập nhằng giữa các bên phải chịu trách nhiệm?zingnews.vn
cụ rành vụ này quá, cám ơn cụ đã cho thêm thông tinChả có thuyết đấy đâu cụ, đơn giản để hiểu là như này ạ:
Chủ xe mua không chính hãng, mua của mấy đơn vị nhập tư nhân (cũng gà nên nó đẩy với giá đấy - nếu như đúng chủ xe nói, chứ em thật tầm này bỏ đúng hơn 20 tỷ cho con used 488 gtb xin lỗi các cụ là thằng dở hơi hoặc đú mới biết chơi)
Cũng vì mới biết chơi nên mới liên hệ abc nào đấy giới thiệu bảo dưỡng chính hãng (Supreme Autos - đại lý Ferrari mới gần đây mấy năm ở Saigon) - đội có Ferrari trước ở Hanoi còn được hưởng chương trình bảo dưỡng miễn phí trước đây cơ. Chủ xe này tưởng cứ có Ferrari là chúng nó phải phục vụ, quên đi, đây chỉ là đại lý nhỏ (rất nhỏ) trong khu vực nhé. Thế nên chắc sau khi nghe đủ tư vấn thì tiếc thời gian, tiếc tiền chỉ đặt mua phụ tùng (mấy cái timing belt) về theo option còn lại mà đại lý nó đưa cho.
Thằng tư vấn option đó lại mở bài quen thằng a thằng b bên Volvo có thể tháo lắp được, anh cứ ra đấy, chi phí rẻ hơn blah blah blah (rẻ hơn như nào thì... ) , thế là chủ xe (gà) mới liên hệ đúng a,b đó bên Volvo.
Thằng a,b bên Volvo cũng quen kiểu được pass xe, cũng nhận vì dễ ăn. Méo chia cho thằng quản lý hoặc chủ đại lý bảo dưỡng Volvo nên sự việc xảy ra xong nó đuổi thẳng cổ, và nó cũng phủ nhận luôn vì chắc đúng là nhận mồm, chả giấy tờ biên bản gì
Còn chủ xe mới Ớ người ra, tưởng rẻ mà hóa đắt quá, mất mịa con xe rồi chứ còn bảo dưỡng gì nữa ạ. Giờ có đổ cho Ferrari (Supreme Auto) thì nó cũng nói chả liên quan, anh mua phụ tùng, anh tự liên hệ abc tư vấn thì anh chịu, chả giấy tờ gì với chúng tôi cả. Nghe giới thiệu mồm thì cứ để mồm làm việc thôi.
Còn chưa chi đã có cái báo giá sửa 6 tỷ mà đưa lên báo thì em đã nói từ đầu là chủ xe thiệt thôi, giá từ Maranello nó cũng không có cái giá về đến đây + labour mà lên 6 tỷ cả Anh chủ xe lại bị tổ tư vấn ngu rồi.
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.Em vào hóng sự trung thực, kinh nghiệm, bản lĩnh và chơi đẹp của các bên liên quan.
thằng chủ xe có vẻ gà hay nói nặng hơn là ngu cụ nhỉ, xe ko giấy tờ, ko bảo hành chính hãng mà mua 21 tỷ, giá thật chắc khoảng 15Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.
Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.
Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
có mua nhé, tôi nghĩ mua là vì thế chấp ngân hàng thôi.Đúng rồi cụ,nếu có 1-2 xe đi liên tục thì có thể mua bh, nhưng vs nhưng người có nhiều xe, và những xe siêu đắt thì ít mua bh lắm.
Như Qua Vũ chắc cũng ko mua, dàn xe của Qua còn ko đếm đc mua thì 1 năm k biết nhiêu tiền.
Dạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quáthằng chủ xe có vẻ gà hay nói nặng hơn là ngu cụ nhỉ, xe ko giấy tờ, ko bảo hành chính hãng mà mua 21 tỷ, giá thật chắc khoảng 15
Hiệp hội ô tô viết bài này thì phải! Đẩy trách nhiệm cho cá nhân rồi.Tình hình ngày càng căng, quả bóng vẫn đang được đá qua đá lại cho nhau!Phức tạp pháp lý trong vụ xe Ferrari bị tai nạn
Trong vụ siêu xe Ferrari 488 bị tai nạn ở Long Biên, liệu có cách nào để xóa bỏ sự nhập nhằng giữa các bên phải chịu trách nhiệm?zingnews.vn
Vâng cụ. Đây cũng là bài học cho rất nhiều người, từ chủ xe, gara đại diện, nhân viên xưởng hoặc kể cả ae nv kinh doanh xe.Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.
Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.
Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
Hiệp hội ô tô viết bài này thì phải! Đẩy trách nhiệm cho cá nhân rồi.
Em thấy hầu hết dịch vụ sửa xe là cứ đến lúc thu tiền mới chìa hợp đồng ra để kí. "Xe anh xong rồi đấy, anh gặp kế toán thanh toán để hoàn thiện hồ sơ" hoặc cũng chả thèm làm hợp đồng, chả thèm viết hoá đơn. Hoá đơn dịch vụ đó thì đem bán cjo các công ty làm chi phí.
Em đề nghị các cụ phải nghiêm khắc với bên dịch vụ hơn để tránh rắc rối không đáng
Đúng rồi ạ, bài học rất lớn và cũng rất đắt cho mọi người cùng lưu ý. Các bạn bè nước ngoài của em ở VN (có khá nhiều bạn liên quan đến nghành xe cộ) cũng theo dõi case này, ai cũng chốt lại 1 câu là: Massive & expensive lesson.Vâng cụ. Đây cũng là bài học cho rất nhiều người, từ chủ xe, gara đại diện, nhân viên xưởng hoặc kể cả ae nv kinh doanh xe.
Em cũng nói từ đầu là quan trọng nhất sự trung thực và chuyên môn của các bên. Chứ theo anh em chia sẻ thêm sáng nay là đến giờ chủ xe vẫn chưa biết xe đang nằm đâu, sáng hôm tai nạn đâu chỉ 1 chú lái đâu, lố nhố cả đám mấy người, chạy vớ chạy vẩn quay sống ảo chứ test tủng gì sau khi thay timing belt.
Còn con 488 GTB này cũng đừng quá đặc biệt nó lên quá (từ giá "gà") cho đến mọi thông tin liên quan về mấy cái cá nhân hóa vớ vẩn (bản này không đủ tuổi cá nhân hóa như Pista 488 Pilote tailor made) mà đòi độc.
Xe đủ giấy tờ còn chưa ăn ai, xe nhập (dạng gì thì nhiều cụ biết) thì không nên chém ẩu quá. Càng thiệt nếu muốn các bên tham gia xử lý cùng.
cám ơn cụDạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quá
Mà chịu chơi thực sự lại lên hẳn 488 Pista cơ hoặc cố kiếm hẳn về 458 Italia (chuẩn V8 NA) chứ cũng không nửa đời nửa đoạn với GTB máy turbo làm gì.
Còn biết chơi và thực sự hiểu đúng mọi điều kiện chơi ở VN thì Porsche thẳng tiến với cái mác 23 tỏi đấy, anh em còn tôn trọng là "biết chơi" - với 23 tỏi 2 mẫu 911 để dân chơi rỏ dãi là 992 GT3 và 992 Sport Classic. Tầm này Fer Pháo gì nữa nếu không lên hẳn SF90 hoặc cố đưa em hyper car LaFerrari về
Là em thì em vẫn lấy Ferrari chứ ko mua GT3 cụ ạ.Dạ vâng, giá 488 GTB hiện tại ở US (đã chạy khoảng từ 1k miles - 8k miles) loanh quanh từ 240k - 280k tùy tình trạng ạ, thực tế là nguồn Dubai còn rẻ hơn vậy, về ra biển và đầy đủ thủ tục nếu được (xe chưa quá niên hạn) thì khoảng đúng như cụ nói giao động từ 15-17 là cũng sẽ được anh em trong giới cho là "chịu chơi" nếu thực sự kết 488 GTB quá
Mà chịu chơi thực sự lại lên hẳn 488 Pista cơ hoặc cố kiếm hẳn về 458 Italia (chuẩn V8 NA) chứ cũng không nửa đời nửa đoạn với GTB máy turbo làm gì.
Còn biết chơi và thực sự hiểu đúng mọi điều kiện chơi ở VN thì Porsche thẳng tiến với cái mác 23 tỏi đấy, anh em còn tôn trọng là "biết chơi" - với 23 tỏi 2 mẫu 911 để dân chơi rỏ dãi là 992 GT3 và 992 Sport Classic. Tầm này Fer Pháo gì nữa nếu không lên hẳn SF90 hoặc cố đưa em hyper car LaFerrari về
Nói chung em thấy muốn chơi hay phông bạt cũng cần tìm hiểu kĩ, cái xe 3-4 tỷ không nói vì ít nhiều giá trị nó còn trong tầm khả năng tài chính của đại đa số "dân chơi" hoặc đơn giản là các vấn đề giấy tờ, phụ tùng + bảo dưỡng để "nuôi" nó. Và cũng nói thêm nữa là sự tính toán được thua trong bất cứ món "chơi" nào.Giờ bên bị đền bẩu thôi anh cứ kiện đi
Thì cũng chưa biết như thế nào; không kiện thì thôi chứ kiện phát ra khối chuyện.
Có khi vạ cũng chả được mà má lại sưng