chắc kiểu giống như Ford VN thôi, làm gì có quyền tự quyết mà chả phải lẩn vs tránh
Có khác đấy cụ ạ
Hãng Ford : " Được thành lập năm 1995, Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Hoạt động của Ford tại Việt Nam bao gồm lắp ráp xe hơi, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ford vận hành nhà máy lắp ráp được đặt tại Hải Dương (cách Hà Nội 55km) với công suất đạt 14.000 xe một năm.
Ford Việt Nam hiện đang có khoảng 700 cán bộ công nhân viên tại các trụ sở ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhà máy ở Hải Dương; cùng với đó là hơn 5.000 lao động tại hệ thống các đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ trên toàn quốc.
Ford cam kết sử dụng mọi nguồn lực toàn cầu của mình để đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời, đó là các dòng sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải với các tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại, thông minh, an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động tại Việt Nam, Ford cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng lân cận, cả về kinh tế và xã hội.
Còn Ferrari:
Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Vina ASC Automotive (gọi tắt là Ferrari Việt Nam) đăng ký kinh doanh ngày 31/1/2019 theo mô hình công ty TNHH một thành viên, với số vốn điều lệ là 69,9 tỷ đồng (xấp xỉ 3 triệu USD), đại diện theo pháp luật là một người mang quốc tịch Hàn Quốc - ông Min Sup Kim.
Ngành nghề của công ty này là bán buôn, bán lẻ ô tô dưới 12 chỗ, cung cấp dịch vụ sau bán hàng bao gồm bảo hành, bảo trì, sửa chữa đại tu đối với ô tô Ferrari do công ty nhập khẩu và phân phối.
Ferrari Việt Nam bị đặt dấu hỏi về sự chuyên nghiệp sau vụ siêu xe gặp nạn.
Sự khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng của Ferrari toàn cầu được thực hiện ra sao ở Việt Nam, khi đại lý chính hãng chưa có một showroom xứng tầm.
xe.baogiaothong.vn