[Funland] Siêu quyền lực Shopee, Lazada-Rủi ro với kinh tế Việt Nam

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,689
Động cơ
22,515 Mã lực
Tuổi
40
Hệ thống phân phối truyền thống của mình gần như gãy hoàn toàn vì sự tiện dụng của TMĐT mang lại.
Nguy cơ cực kỳ cao rồi.
Bác chủ thớt phân tích rất đúng.
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,139
Động cơ
340,494 Mã lực
Đó là cái mà các cửa hàng truyền thống sẽ bị thay thế bởi sàn thương mại điện tử.
Đơn giản họ nghĩ khi mua khách hàng không thể ss giá của mặt hàng nên cứ lấy giá theo cảm tính của mình.
Nếu có thông số đầy đủ thì em cứ mua online cho tiện và khả năng rẻ hơn mua cửa hàng là nhiều.
Cái vụ viên pin này e cũng từng như vậy ra cửa hàng mua tạm dùng, sau em thử tìm trên shoppe thì thấy rẻ hơn rất nhiều thế là đặt luôn để dùng dần.
Hệ thống phân phối truyền thống của mình gần như gãy hoàn toàn vì sự tiện dụng của TMĐT mang lại.
Nguy cơ cực kỳ cao rồi.
Bác chủ thớt phân tích rất đúng.
Các vị kinh doanh theo phương thức truyền thống phải tự thay đổi để thích ứng thôi, bằng không thì sẽ tự đào thải.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
...
E xin ý kiến, góc nhìn của các bác về vấn đề này.
Góc gì cụ, em mở to 2 mắt nhìn luôn chứ góc gẹo gì.
Nó rất đơn giản, cực kì đơn giản và hết sức đơn giản, gói gọn trong 2 chữ: Niềm tin.
Hàng chục doanh nhân VN nổi tiếng, chém gió đạo đức suốt ngày mà thực tế là mua hàng TQ cắt mác, rồi dán nhãn made in VN lừa người tiêu dùng. TV, ĐT, hàng điện máy nói là của VN mà ruột nhập từ TQ, đến rau củ quả TQ cũng nhập về dưới mác...sx tại Đà Lạt!
Em là người cực kì ủng hộ hàng VN, mà bị lừa hoài, rất cay cú vì bị ranh nhân VN lừa!
Đảm bảo 2 điều này:
- Trung thực, cái gì chế tạo tại VN, cái gì nhập TQ thì ghi rõ ở bao bì
- Nếu sx tại VN, thì ráng làm cho cẩn thận, đẹp, bảo hành nhanh và tốt.
- Nếu muốn người VN mua hàng VN, thì hàng VN cũng phải vì người VN
Kể cả giá cao hơn hàng TQ, em cũng vẫn mua và ủng hộ. Và e tin nhiều người cũng thế. Nhưng bị lừa thì đau lắm, nhớ lắm. Nó giống như mời nhậu vài triệu cũng vui, nhưng nói vay mà ko trả thì 100k cũng khó chịu. Đơn giản thế thôi doanh nhân VN nổi tiếng ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Mới xem cái clip này. Chắc 1 phần là TMĐT.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,237
Động cơ
1,663,371 Mã lực
Những năm 60 họ kém phát triển hơn cả VN , cụ muốn nói VN nảo? VIệt Nam Cộng Hoà ( Miền nam Việt Nam) hay Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (Bắc Việt) ?

Xin lỗi cụ, không biết cụ năm nay được bao nhiêu niên kỷ mà nói chuyện giông tuyên huấn vào giảng đạo lý thế nhỉ

Em năm nay cũng chỉ vài năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ nhà nước nếu là công/viên chức
Em sống qua gia đoạn khó khăn của đất nước sau chiến tranh và tái lập hoà bình, qua cái thời bao cấp khốn khó, đến sau này xuất ngoại, làm cho một hãng khá tên tuổi ở Mỹ cũng gần 10 năm, em đi cũng nhiều nước cả Âu mà Mỹ Latin rồi, thấy nước nghèo cũng như nước giàu , hiểu về văn hoá của họ chắc không ít hơn cụ đọc sách và báo mạng. Nên đừng đem cái nghèo, khó khăn của một đất nước ra để bao biện cho cái thói hư tật xấu và bản chất của một dân tộc được. EM khẳng định với cụ,,ngay từ khi chúng ta còn ở giai đoạn khó khăn nhất sau chiến tranh, khốn khó muôn mặt ở thời bao cấp bị cấm vận, XH chúng ta lúc đó cũng không hề như cái XH bát nháo như bây giờ, con người ta đối xử với nhau có tình nghĩa, uy tín của mỗi cá nhân là điều không cần phải nỗ lực chứng minh như bây giờ, cái thời vàng thau lẫn lộn này, chúng ta có khó khăn không ? chúng ta có giống Hàn Quốc sau chiến tranh không? Tại sao HQ họ đi xa đến vậy, hay một nước thư Thai Lan, hay Lào , Campuchia lại bỏ xa ta đến vậy xét về nhiều khía cạnh con người và XH?

Em cho cụ một cái ví dụ đơn giản : cụ cứ tạm đi vài nước trong cái vùng trũng DNA này đi để xem người ta khác biệt ra sao với mình? họ có giàu hơn ta không? Không! họ thậm chí nhiều nơi còn lạc hậu và không bằng một góc ở ta bây giờ. Nhưng họ tử tế không? Có!, họ có mua bán chụp dựt như ở ta không ? không!, Ta có cảm giác cứ nơm nớp bị lừa khi giao dịch với họ như khi chúng ta người Việt giao dịch với nhau không ? Không!

Cái gốc vấn đề ở đây là bản chất văn hoá của một dân tộc, chứ không phải là sự giàu có hay phồn vinh của dân tộc đấy.
Nếu cái gốc quả như cụ nói thì ái ngại cụ nhỉ.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
chợ lớn là một trong những kho trung chuyển. Ví dụ đơn hàng ở q5 và xung quanh nó tập kết về kho chợ lớn rồi xe tải hoặc shipper lấy hàng đi rải một lượt. Chứ nó tư duy kiểu đần độn cho hàng thẳng từ móng cái hay lào cai về, ví dụ địa chỉ số 10 châu văn liêm quận 5 sài gòn thì cước khoảng vài củ cho viên pin 10k, rồi nó sẽ sập tiẹp lên đây kêu gào phải cấm những thằng như shopee lazzada hoạt động vì nó làm hiệu quả quá đi
Ảo thôi cụ, kho của nó ngay chợ lớn đó
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
Không bênh thằng tàu, nếu nó làm sai phải đập.
người việt mở trà sữa thì không thấy đứa nào chất vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, hay cứ dân ta làm thì mặc nhiên được cái quyền làm ăn bạy bạ?
Chuẩn đấy cụ. Các ban ngành liên quan có làm được thế hay không. Hoàn toàn trong khả năng của họ.
Shopee còn ship trà sữa rất nhiều. Nắm bắt được nhu cầu đó, có công ty trà sữa Tq nhảy vào VN. Giờ còn có vụ trà sữa Mixue của anh Tàu mọc lên như nấm ở khắp nơi. Không biết có cơ quan an toàn thực phẩm nào đo, kiểm tra các thành phần của nó chưa? Người uống chủ yếu là các học sinh, thanh thiếu niên.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Sợ CVDV trong Hãng quá cụ nhỉ?
1,5 củ bằng đánh cái chìa khác.
Em cũng làm mấy vỉ pin để sẵn trên xe, trong nhà. Pin của em là loại CR2032.
Theo quan điểm của E thì E chỉ dự phòng vài viên pin để ở chỗ mát lành trong nhà thôi Cụ ạ. Ko nên tích trữ (dự phòng) pin trong xe, vì thường là trong xe rất nóng (khi ko chạy) làm cho pin rất nhanh toi mặc dù vẫn trong vỉ mới tinh. E để pin ở nhà mà có lần sau mùa hè cần đến lôi ra dùng cũng phải bỏ luôn vì ... pin hết điện. Vậy là pin cũng như thuốc (dược phẩm), cũng có thời hạn sử dụng và ko tích trữ làm gì nhiều quá Cụ ạ..
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,378
Động cơ
287,209 Mã lực
Hệ thống phân phối truyền thống của mình gần như gãy hoàn toàn vì sự tiện dụng của TMĐT mang lại.
Nguy cơ cực kỳ cao rồi.
Bác chủ thớt phân tích rất đúng.
Đến nay hệ thống Department store lớn nhất của Đức là Kauhoff Galeria đã đóng cửa vì ko cạnh tranh nổi với thương mại điện tử.
Xu hướng chung thôi bác ạ. Nó sẽ vẫn duy trì 1 số lượng nhỏ các cửa hàng truyền thống nhưng nếu ko tiện hơn nhanh hơn rẻ hơn thì khó có thể theo kịp các kênh điện tử, quản lý kho tập trung, chi phí rẻ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,752
Động cơ
598,376 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Theo quan điểm của E thì E chỉ dự phòng vài viên pin để ở chỗ mát lành trong nhà thôi Cụ ạ. Ko nên tích trữ (dự phòng) pin trong xe, vì thường là trong xe rất nóng (khi ko chạy) làm cho pin rất nhanh toi mặc dù vẫn trong vỉ mới tinh. E để pin ở nhà mà có lần sau mùa hè cần đến lôi ra dùng cũng phải bỏ luôn vì ... pin hết điện. Vậy là pin cũng như thuốc (dược phẩm), cũng có thời hạn sử dụng và ko tích trữ làm gì nhiều quá Cụ ạ..
Em cảm ơn cụ rất nhiều ạ. Em sẽ để ý ạ.
Em cũng hơi tham vì mua nhiều mới được miễn phí ship.
Giờ em còn mỗi 1 vỉ, em cũng cho bớt rồi ạ.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Em cảm ơn cụ rất nhiều ạ. Em sẽ để ý ạ.
Em cũng hơi tham vì mua nhiều mới được miễn phí ship.
Giờ em còn mỗi 1 vỉ, em cũng cho bớt rồi ạ.
Đã vài lần E bị rắc rối với mấy cái Smart Key (dùng pin) này nên cũng nghĩ và đã thực hiện "dự phòng" pin. Nhưng chỉ lo cho mấy cái xe 2B thôi. Còn với xe 4B thì chơi "cùn" bằng cách rút chìa khóa cơ ra xử lý, chạy được rồi thì tính sau. Chứ để dự phòng rồi đến lúc hữu sự mà ko dùng được lại thấy bực thêm.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Góc gì cụ, em mở to 2 mắt nhìn luôn chứ góc gẹo gì.
Nó rất đơn giản, cực kì đơn giản và hết sức đơn giản, gói gọn trong 2 chữ: Niềm tin.
Hàng chục doanh nhân VN nổi tiếng, chém gió đạo đức suốt ngày mà thực tế là mua hàng TQ cắt mác, rồi dán nhãn made in VN lừa người tiêu dùng. TV, ĐT, hàng điện máy nói là của VN mà ruột nhập từ TQ, đến rau củ quả TQ cũng nhập về dưới mác...sx tại Đà Lạt!
Em là người cực kì ủng hộ hàng VN, mà bị lừa hoài, rất cay cú vì bị ranh nhân VN lừa!
Đảm bảo 2 điều này:
- Trung thực, cái gì chế tạo tại VN, cái gì nhập TQ thì ghi rõ ở bao bì
- Nếu sx tại VN, thì ráng làm cho cẩn thận, đẹp, bảo hành nhanh và tốt.
- Nếu muốn người VN mua hàng VN, thì hàng VN cũng phải vì người VN
Kể cả giá cao hơn hành TQ, em cũng vẫn mua và ủng hộ. Và e tin nhiều người cũng thế. Nhưng bị lừa thì đau lắm, nhớ lắm. Nó giống như mời nhậu vài triệu cũng vui, nhưng nói vay mà ko trả thì 100k cũng khó chịu. Đơn giản thế thôi doanh nhân VN nổi tiếng ạ!
Lòng tin không còn xong quay ra trách người tiêu dùng.
Cứ lôi cái VD người Hàn ủng hộ sp Hàn thưở sơ khai dù chất lượng chưa tốt.
Cạn lời cụ nhể.
 

duongph

Xe tăng
Biển số
OF-26509
Ngày cấp bằng
28/12/08
Số km
1,352
Động cơ
496,542 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quatangnamviet.com.vn
Không chỉ các sàn trên, Tiktok cũng là một phần các cụ ạ.
Không phải ngẫu nhiên mà Indonesia cũng phải ra lệnh cấm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Lòng tin không còn xong quay ra trách người tiêu dùng.
Cứ lôi cái VD người Hàn ủng hộ sp Hàn thưở sơ khai dù chất lượng chưa tốt.
Cạn lời cụ nhể.
Nhiều khi cứ tô vẽ lên thế chứ thời kỳ đó (những năm 70-90) thì ít các FTA, chính phủ các nước dễ bề bảo hộ sản xuất trong nước bằng các hàng rào bảo hộ về thuế nên người Hàn muốn mua các hiệu xe nước ngoài cũng khó, mua hàng trong nước được trợ cấp. CHứ giờ thế kỷ 21 rồi, VN thuộc loại nền kinh tế mở nhất thế giới với 16 cái FTA, hàng mình muốn XK vào nước họ cũng phải mở cho họ vào chứ đâu có thể khôn vặt chặn họ lại được. Đã trong môi trường đó thì cạnh tranh sòng phẳng rồi nên các DN ko nên trông chờ bảo hộ được mãi được. Vì đi ngược lại các cam kết quốc tế. Còn muốn người dân rủ lòng thì cũng ủng hộ phần nào chứ bản thân DN cũng phải hạ giá thành về tiệm cận hàng nhập, đảm bảo được chất lượng. Chứ kiểu đầu voi đuôi chuột thì khách họ cũng bỏ đi thôi. Túi tiền của mình vẫn là trên hết mà. Sao từ bi được mãi.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,372
Động cơ
15,722 Mã lực
Mới xem cái clip này. Chắc 1 phần là TMĐT.
Bác chắc ít mua sắm, va chạm với các "thương nhân" chợ truyền thống rồi. Về mức độ chặt chém khách thì phải gọi là khét khèn khẹt. Giờ người tiêu dùng khôn lên nhiều rồi, chả ai dại mãi cả. ;)
 

Thai_Dzui

Xe hơi
Biển số
OF-320991
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
161
Động cơ
290,463 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Thế thì có mà cấm tuốt thương mại điện tử vì nước nhà có app nào đủ sức đủ tiền làm như nó đâu cụ chủ thớt. Mà rồi lại xoay ra các app khác do bên nào sở hữu? Kể cho nước nhà sở hữu nhưng mà Dn Tq trả giá tốt thì vẫn bán mất dép mà?
cái cần quan tâm là phát triển sx trong nước, hàng hoá tốt lên, giá thành tương xứng… về quản lý thuế má, chống hàng giả hàng nhái bán online … chứ cứ dính tí TQ là bài xích cho đến bao giờ hả cụ?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Góc gì cụ, em mở to 2 mắt nhìn luôn chứ góc gẹo gì.
Nó rất đơn giản, cực kì đơn giản và hết sức đơn giản, gói gọn trong 2 chữ: Niềm tin.
Hàng chục doanh nhân VN nổi tiếng, chém gió đạo đức suốt ngày mà thực tế là mua hàng TQ cắt mác, rồi dán nhãn made in VN lừa người tiêu dùng. TV, ĐT, hàng điện máy nói là của VN mà ruột nhập từ TQ, đến rau củ quả TQ cũng nhập về dưới mác...sx tại Đà Lạt!
Em là người cực kì ủng hộ hàng VN, mà bị lừa hoài, rất cay cú vì bị ranh nhân VN lừa!
Đảm bảo 2 điều này:
- Trung thực, cái gì chế tạo tại VN, cái gì nhập TQ thì ghi rõ ở bao bì
- Nếu sx tại VN, thì ráng làm cho cẩn thận, đẹp, bảo hành nhanh và tốt.
- Nếu muốn người VN mua hàng VN, thì hàng VN cũng phải vì người VN
Kể cả giá cao hơn hành TQ, em cũng vẫn mua và ủng hộ. Và e tin nhiều người cũng thế. Nhưng bị lừa thì đau lắm, nhớ lắm. Nó giống như mời nhậu vài triệu cũng vui, nhưng nói vay mà ko trả thì 100k cũng khó chịu. Đơn giản thế thôi doanh nhân VN nổi tiếng ạ!
Đảm bảo thì dễ mà bác:
- Trung thực xuất xứ à: Cậu Doanh nhân nào làm bậy, bắn bỏ.
- Đẹp à: Cái đấy khó, vì ông chủ thấy đẹp rồi.
- Cẩn thận à: Cứ ISO đời cao mà phệt bác ạ. Cái đấy xứ ta ít.

- Để êm vận động các Doanh nhân, các Nhà sản xuất chấp nhận bán lỗ - bán dưới giá thành, bác ạ, để "thì hàng VN cũng phải vì người VN" nữa.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Một trong những nét "xấu xí" của người Việt mà nhiều người chúng ta thấy đó là luôn dễ dãi với hàng hóa nước ngoài hay gọi là sính hàng ngoại. Ngược lại thường có xu hướng chê bai, "dìm hàng" hàng của các công ty nội địa sản xuất. Đây là một điều ngược. Đúng ra là người dân của một quốc gia nên ưu tiên mua hàng nội địa, dễ dãi với hàng nội địa và khó với hàng nước ngoài. Đây là điều mà người dân nhiều nước họ đã và đang như vậy.
Cụ trả lời trực tiếp câu hỏi này nhé, đừng cứ lập lờ kích động cái lòng yêu nước là "Người Việt dùng hàng Việt" đi, lừa nhau đủ rồi nhé. Hàng hoá nội địa của cụ SX được những cái gì ? Liệt kê ra thử, chất lượng, mẫu mã và giá thành cũng như dịch vụ sau bán hàng nó như thế nào ? đã đủ sức cạnh tranh với hàng TQ chưa?

Là người tiêu dùng tôi chỉ cần biết hàng đủ tốt và giá cả cạnh tranh chấp nhận được thì tôi dùng. Chấm hết!

Còn xin lỗi cụ, cái thể loại hàng TQ đội lốt Việt, đặc biệt là hàng tiêu dùng từ điện máy đến vải vóc quần áo , hàng nhu yếu phẩm do bọn gian thương ở ta nhập về , đóng mác lại và bán giá gấp 2 gấp 3 lần hàng chính hãng ở TQ thì CÚT cho nhanh nhé, Tôi không tiếp tay cho bọn lừa đảo ở đây. CHúng chiếm đa số ở ở những cái mà cụ gọi là dìm hàng của những công ty nội địa SX của cụ đấy, cụ biết thằng KhảiSilk là thằng nào không ? cụ biết nó kinh doanh thế nào chứ ?

Riêng mấy cái thể loại điện máy do người Việt SX, cụ biết chúng là hàng gì không ? Cụ biết thằng Tam ASANZO không ?, mấy thằng chuyên nhập hàng TQ về đóng mác lại đội lốt VN mà chúng nó quảng cáo và bán nhan nhản trên thị trường là loại hàng hoá gì cụ biết chứ ?

Biết thì thưa thốt , không biết thì dựa cột mà nghe, đừng có ngọng ngịu líu lo như trẻ con tập nói vào đây mà lùa gà , tiếp tay bơm vá cho cái bọn lừa đảo gọi là sx "nội địa" đấy , người tiêu dùng đủ khôn để biết mình đang làm cái gì.

Thế nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,786 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Hệ thống phân phối truyền thống của mình gần như gãy hoàn toàn vì sự tiện dụng của TMĐT mang lại.
Nguy cơ cực kỳ cao rồi.
Bác chủ thớt phân tích rất đúng.
Quy luật thị trường tự khắc đào thải, tự khắc tồn tại, khóc lóc cái gì ở đây? Tại sao không tự hỏi là vì sao họ làm được còn mình thì không làm được ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top