[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Với điều kiện chúng nó đứng im nữa cụ ạ ;))



Chả có cơ sở gì đâu cụ. SIN nó đâu có mỗi mấy cái cảng ;))
Nó đang loay hoay với bẫy thu nhập trung bình, già hoá dân số và thống nhất đất nước cụ ạ.
Mình có thoát ra đc hay ko mới là vấn đề chính. Chứ các nước đông nam á khác mà tụi gốc tầu nó hồi hương cái là GDP bình quân tụt mấy chục % ngay
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,359
Động cơ
418,134 Mã lực
Phải dẹp xong bọn phản loạn Thái ở vùng đó trước đã=))=))=))
Rồi triển khai múc 2 tỷ khối đất đá thì Sing mới chết đc, chắc hơi ...xa
Mấy hôm nay em thấy nhiều cụ bảo bọn Sing bơm tiền cho bọn phản loạn ấy.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Thái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
dân Thái cũng ham học lắm đó cụ, nhạt là dân Thái gốc hoa ham học ham làm, tính tình hòa đồng vui vẻ , cute lắm.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực

DonQuijote_Vina

Xe buýt
Biển số
OF-617282
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
526
Động cơ
122,340 Mã lực
Mấy hôm nay em thấy nhiều cụ bảo bọn Sing bơm tiền cho bọn phản loạn ấy.
Chả ai chứng minh đc, nghe để biết vậy thôi=))=))=))
Bọn loạn đấy mà giao cho phe đỏ, nhất là TQ ...dẹp cái một, nhưng lợi ích chồng chéo dễ bùng phát ...
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
dân Thái cũng ham học lắm đó cụ, nhạt là dân Thái gốc hoa ham học ham làm, tính tình hòa đồng vui vẻ , cute lắm.
Vâng tụi gốc hoa làm mưa làm gió cụ ạ. Phần Thái việt sang đấy bị đồng hoá nhiều
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
782
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Tùy thôi cụ à. Làm nghề tàu mà lại đặt niềm tin vào "nghe đồn" thì chắc chả dám chạy đi đâu cả. Em ví dụ, cứ nghe theo Piracy Area Warning gần nhất của IMB Piracy Report Centre thì chả chủ tàu nào dám tới Bangladesh, Jakarta, Belawan và càng không dám neo đậu ở Vũng tàu trong khi có thể nghênh ngang chạy trong Malacca Strait và Singapore Strait vì cảnh báo cướp biến ở khu vực này tít từ năm 2005 trong khi các khu vực nói trên thì vẫn cập nhật có hiệu lực. Nói như cụ , chở hàng tới Sài gòn phải neo chờ cầu ngoài vùng neo Vũng tàu chắc các chủ tàu bỏ chạy hết?

Bangladesh:
Robbers usually target ships preparing to anchor. Most attacks reported at Chittagong anchorages and approaches. However, attacks in Bangladesh have fallen significantly over the past few years because of the efforts by the Bangladesh Authorities.

China: Tianjin/Caofeidian – Incidents mostly at anchorage area.

India: Sikka and Kandla: Incidents reported at port and anchorage areas.

Indonesia: Tanjung Priok – Jakarta, off Bintan Island, Dumai, off Karimun island, Nipah, Pulau Takong Kecil, Batu Ampar/Batam, Samarinda, Belawan anchorage and surrounding waters. Pirates / robbers normally armed with guns / knives and / or machetes. Generally, be vigilant in other areas. Many attacks may have gone unreported. Pirates / robbers normally attack vessels during the night. When spotted and alarm sounded, the pirates / robbers usually escape without confronting the crew.

Recent meetings and continued dialog between the Indonesian Marine Police (IMP) and the IMB PRC resulted in positive actions by the Indonesian Authorities which had so far brought incidents to come down. The Indonesian Marine Police have advised all ships intending to anchor to do so at / near the following areas where Indonesian Marine Police will conduct patrols for greater protection.

1. Belawan: 03:55.00N-098:45.30E
2. Dumai: 01:42.00N-101:28.00E
3. Nipah: 01:07.30N-103:37.00E
4. Tanjung Priok: 06:00.30S-106:54.00E
5. Gresik: 07:09.00S-112:40.00E
6. Taboneo: 04:41.30S-114:28.00E
7. Adang bay: 01:40.00S-116:40.00E
8. Muara Berau: 00:17.00S-117:36.00E
9. Muara Jawa: 01:09.00S-117:13.00E
10. Balikpapan: 01:22.00S-116:53.00E
11. Bintan Island: 01:21.00N-104:29.00E

Ships are advised to maintain strict anti-piracy watch and measures and report all attacks and suspicious sightings to the local authorities and the IMB PRC, who will also liaise with the local authorities to render necessary assistance.

Malacca Straits: Although the number of attacks have dropped substantially due to the increase and aggressive patrols by the littoral states authorities since July 2005, ships are advised to continue maintaining strict anti-piracy / robbery watches when transiting the Straits. Currently, there are no indications as to how long these patrols will continue or reduce.

Malaysia: Off Sabah – Militant activities resulting in a number of tugs / barges being attacked and crews kidnapped.

Singapore Straits: Vessels are advised to remain vigilant and to continue maintaining adequate anti-piracy / robbery watch and measures. Pirates / robbers attack ships while underway or while at anchor especially during the night.

South China Sea: Although attacks have dropped significantly in the vicinity off Tioman / off Pulau Aur / off Anambas / Natuna / Mangkai islands / Subi Besar / Merundung areas, vessels are advised to continue to remain vigilant. In the past, a number of hijackings of small product tankers occurred off the coast of Malaysia, Indonesia, Singapore and in the South China Sea area. This trend started in April 2014 but the hijackings stopped abruptly late last year. The IMB is monitoring the situation. It has been reported that some criminals have been arrested by local Authorities both in Malaysia and in Indonesia.

Vietnam: Vung Tau: Increased in attacks especially at anchorages.
Nếu "nghe đồn" nhưng đường đó là lựa chọn bắt buộc thì cụ phải đi, còn trong khi có cái đường khác vừa ngắn vừa an toàn hơn, (thu phí rẻ hơn thì em ko biết trước nhưng cái thằng thu phí chắc nó cũng chưa khờ đến nổi định giá thu cắt cổ hơn cho vắng khách), thì chắc con đường đầy "tin đồn" cướp biển kia ko phải là sự lựa chọn sáng suốt cụ nhễ? :)
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nếu "nghe đồn" nhưng đường đó là lựa chọn bắt buộc thì cụ phải đi, còn trong khi có cái đường khác vừa ngắn vừa an toàn hơn, (thu phí rẻ hơn thì em ko biết trước nhưng cái thằng thu phí chắc nó cũng chưa khờ đến nổi định giá thu cắt cổ hơn cho vắng khách), thì chắc con đường đầy "tin đồn" cướp biển kia ko phải là sự lựa chọn sáng suốt cụ nhễ? :)
Vâng, em cũng không muốn tranh cãi nhiều vì mỗi người mỗi nghề mỗi kinh nghiệm. Em chỉ nói nốt một câu là trong nghề bọn em các chủ tàu chưa bao giò coi cái tuyến đường Malacca Straits với Singapore Strait là tuyến đường đầy "tin đồn" cướp biển cả và khi xem xét chi phí khai thác bọn em không chờ đợi vào cái "chắc là" vì đơn giản 1 cái cảng phí bình thường đã gần chục ngàn đô.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,249
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Copy paste gửi các cụ bài phân tích ảnh hưởng của kênh đào Kra tới Việt nam dưới góc độ an ninh quốc phòng của Việt Nam

“Trung Quốc làm Kra sẽ biến Phú Quốc thành Sing và Sing thành Phú Quốc” - tư duy ngây thơ của cư dân mạng Vịt Cồ







Chuyện của ông Lí con vậy là xong. Không có chuyện gì để nói cả. Giờ quay qua chuyện của dân mạng Việt Nam: Kra ! Kra ! ... và rất nhiều Kra !

Hồi xưa (chả nhớ hồi nào) mình cũng bị cái Kra này làm mờ mắt. Nào là luận điểm là Kra xây xong thì Singapore sẽ chết, Việt Nam sẽ cất cánh ... bla, bla ... nghe sướng gì đâu ấy! Lớn lên một chút mới biết, nó không phải vậy.

Nhiều người cho đến giờ vẫn tin rằng nền kinh tế của Singapore chỉ có làm dịch vụ cảng để sống.

Họ không biết rằng Singapore là một nền kinh tế sản xuất. Nhà máy của Singapore không đặt ở Singapore, mà chính là đặt ở Malaysia, Indonesia và cả Việt Nam.

Họ không biết thêm rằng Singapore còn là nước lọc dầu hàng đầu ASEAN để bán cho cả ... Việt Nam.

Họ cũng không biết rằng Singtel, nhà mạng có lợi nhuận số 1 ASEAN, có 30% cổ phần ở Telkomsel của Indonesia, nhà mạng số 3 ASEAN, 23% cổ phần ở Advance Info, nhà mạng số 1 Thái Lan, ...

Họ cũng không biết rằng công ty có lợi nhuận số 1 ASEAN là Temasek Holding, một quỹ chính phủ Singapore, đem về hàng năm lên đến hơn 20 tỷ USD tiền lời (1/3 ngân sách Singapore), và quản lí một danh mục tài sản khoảng 308 tỷ USD (GDP của Singapore chỉ có 372 tỷ USD). Và chính phủ Singapore không chỉ có ... 1 quỹ. Họ còn quỹ GIC, quản lí một danh mục khác cũng lên đến 359 tỷ USD.

Singapore đã đa dạng hóa nền kinh tế của mình rất nhiều để đối phó với những sự kiện như Kra.

Dịch vụ cảng chỉ còn chiếm 10% - 20% GDP. Ngay cả khi Kra được xây dựng thì Singapore vẫn là điểm trung chuyển cho các nước như Indonesia, Úc, và New Zealand ...

Hong Kong chả phải có cảng lớn gì, họ sống khỏe, thì Singapore cũng có mô hình rất gần Hong Kong, họ sẽ sống tốt.

Singapore không chết, chỉ sợ...Việt Nam mới là kẻ gặp rắc rối nhiều nhất nếu Kra thành hiện thực!

Theo bạn nếu Kra được xây thì người Thái có tự mình làm được từ A-Z không?

Chi phí xây Kra ước tính khoảng 20 - 50 tỷ USD (tuy thời điểm và cơ quan ước tính) [1]. Chi phí xây dựng, tự người Thái kham nổi, nhưng chi phí vận hành và công nghệ xây dựng thì không.

Kênh đào Kra có những điểm có độ cao lên đến 75 m, trong khi kênh đào Panama chỉ có điểm cao nhất là 64 m . Kênh Panama chỉ dài 77 km, nhưng Kra sẽ dài từ 200 km đến 400 km, tùy độ sâu bạn chọn để đào.

Cơ bản xây Kra là một chuyện rất phức tạp mà người Thái không tự làm nổi.

Theo bạn ai là người có đủ tài chính, năng lực công nghệ, năng lực xây dựng và lợi ích đủ nhiều, đủ lớn để hứng thú xây Kra giúp người Thái ?

Tất nhiên là Trung Quốc ! [2]

Chúng ta có nghi ngờ gì người Trung không làm được không ?

Cứ đưa đi, họ sẽ làm được thôi.

Làm được rồi, các bạn chỉ thấy tàu hàng, nhưng mình còn thấy cả ... TÀU CHIẾN nữa.

Tàu hàng thuận tiện bao nhiêu, táu chiến thuận tiện bấy nhiêu. Tàu hàng đi gần Việt Nam bao nhiêu, tàu chiến đi gần Việt Nam bấy nhiêu.

Chẳng có chuyện người Trung bỏ mấy chục tỷ ra xây và vận hành nó mà họ không mong muốn có sự hiện diện thường xuyên hơn ở Vịnh Thái Lan (con đường mà Kra đi ngang).

Vịnh Thái Lan là gì ?

Là nơi mà người Trung chưa thể hiện diện do qua xa họ, và chẳng có lí do gì để họ có cớ xuất hiện thường xuyên ở đây cả.

Người Trung hiện tại không có đủ hậu cần, cảng biển và năng lực để hiện diện thường xuyên ở khu vực này.

Nếu bạn nhớ sự kiện máy bay MH-370 mất tích ở gần Thổ Chu (Phú Quốc) thì bạn sẽ thấy có 2 sự kiện lạ là:

1. Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép máy bay họ bay ngang lãnh thổ Việt Nam để nhanh chóng hỗ trợ tìm kiếm.

2. Gần 1 tuần sau khi máy bay mất tích, đội tìm kiếm bằng tàu của Trung Quốc mới đến được nay.

Năng lực của Trung Quốc chúng ta có gì mà nghi ngờ. Nhưng sao họ phải làm những hành động trên ? Vì nó quá xa họ, họ cũng bó tay chịu trói thôi. Sự hiện diện thường xuyên và nhanh chóng của họ ở đây là không thể.

Nhưng khu vực vịnh Thái Lan không phải quan trọng nhất, mà khu vực số 8 trong hình, kế bên vịnh Thái Lan mới quan trọng nhất. Nó chính là cái ao chung của ASEAN.

Và ở đây Trung Quốc cũng không có khả năng hiện diện thường xuyên cũng vì cùng lí do như trên. Nhưng ...

Vùng đó là vùng quan trọng nhất của biển Đông. Toàn bộ tàu dầu và tàu hàng của Trung, Nhật và Hàn đều đi qua đó. Ai làm đại ca vùng đó, sẽ là người có đòn bẫy để nói chuyện với ba nước trên, và nắm trùm ASEAN.

Bạn nghĩ ai đang làm loạn ở đó vậy ? Bạn nghĩ tàu Indo dâm chúng ta là ngẫu nhiên, vỏ đạn chúng ta vô tình nằm trên tàu cá của mình là không có ý nghĩa gì ?

Ai là người có hạm đội chấp pháp dân sự mạnh nhất ở đó ?

Hạm đội của nước đó đang "đàn áp" các nước khác. Cân tất ASEAN. Thoải mái làm trùm.

Không phải ngẫu nhiên Trung Quốc chịu đàm phán COC với chúng ta đâu. Không có đòn bẫy còn khuya họ mới chịu.

1 vs 7 nước ASEAN (bỏ Lào và Myanmar), không vấn đề gì.

1 vs 7 + Trung Quốc là câu chuyện nó khác lắm luôn đó. Tình hình hiện tại là nhà nhà ASEAN thích Huawei và tiền của Trung, thì với việc hiện diện thường xuyên hơn của ông Béo đó thì đừng trách đám ASEAN xiu lòng quay ra tẩn chúng ta (giờ mới có hơi Trung thôi mà ta đang bị cà khịa tưng bừng rồi đó thây)

Kra một khi nó thành hình thì nó tồn tại hàng trăm năm, hoặc vĩnh viễn. Nói cách khác sự hiện diện thường xuyên của Trung Quốc ở vùng biển này cũng sẽ hàng trăm năm hay vĩnh viễn.

Mới vào đã khó, mời ra là vô vọng ! Hàng hải quốc tế, kênh đào của người Thái, ta đuổi ra thế quái nào được. Có phải như đặc khu nằm trên đất nhà ta đâu.

Điểm mạnh của Việt Nam khi đối đầu với Trung Quốc là do lãnh thổ dài. Bắc bị tấn công, Nam làm hậu cần chi viện để đánh đến chết với người Trung.

Mời họ vào khu vực phía Nam khác nào bao vây chính mình, lưỡng đầu thọ địch ?

Tiền kiếm kiểu đó, mình thật không ham ! Cá nhân mình còn chả tin là kiếm được tiền nữa là

Đang nắm trùm vịnh Thái Lan, bóp hầu, bóp họng hai ông Thái và Cam, tự nhiên mời ông Trung vào chi cho khổ trời.

Không cổ vũ phá hôi thì thôi, cổ vũ nó thành hình cho mình khổ chi vậy ?

Huống chi đối đầu với Singapore thôi mà. Đánh nhau với Trung, với Mỹ ... chúng ta còn tự mình đánh. Này chỉ Singapore mà phải trông chờ vào "lòng tốt" của người Thái, người Trung là sao ?

Singapore phát triển thật. Top đầu thế giới, top đầu lịch sử nhân loại. Nhưng Mỹ, Trung ... còn có nhược điểm, Singapore cũng còn xa lắm mới hoàn hảo.

Vượt qua họ mọi mặt thì sẽ rất rất lâu, hoặc có thể chả bao giờ, nhưng dứt điểm họ thì nào có khó ? Nhật, Hàn, Trung ... GDP bình quân đầu người, trình độ quản lí ... nào dám bảo hơn Singapore, nhưng ai mạnh hơn nà ?

Mộng đế vương thì lập chiến lược mình chủ động chứ ai lại đi trông chờ thiên hạ chớ
:3

[1] https://www.nst.com.my/…/…/cost-kra-canal-outweighs-benefits

[2] https://tuoitre.vn/trung-quoc-ra-suc-van-dong-dao-sieu-kenh…

- Châu Nam Kỳ Nguyễn -
Bác quê ở đâu mà sáng dạ vậy?
 

Diệu Bảo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602272
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
2,439
Động cơ
148,001 Mã lực
Tuổi
48
Bờ Đông với Bờ Tây này làm gì tới 1/5 quả địa cầu hả mợ.



Lễ ra Cụ phải quay ngược lại đôi bàn tay từ phía TQ.

Cụ sẽ hiểu tầm nhìn trăm năm của Bình lùn.

Dĩ nhiên Mỹ căn thiệp không để cho TQ thực hiện mưu đồ của mình.
 

Eurasia_Future

Đi bộ
Biển số
OF-668510
Ngày cấp bằng
7/6/19
Số km
4
Động cơ
106,330 Mã lực
Tuổi
25
Có mỗi con kênh đào mà cũng phải nhờ Trung Quốc làm là sao, tư duy bọn Thái Lan kém thế à. Cùng lắm thì chia 50-50 với bọn Malay là xong lâu rồi ý chứ.
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Suốt ngày quy chụp Tàu nô, 3 củ, DLV..., lấy đâu ra mà lắm thế. mn chém gió chơi cho đỡ buồn thôi chứ 3 củ, Tàu nô cái quái giề. Mà nếu có Tàu nô, 3 củ gì đó thì các đồng chí ấy tuổi gì, ai mướn họ đi tuyên truyền, vận động cho cái siêu dự án Kra nhỉ;)
Các cụ search: bắc vân phong kênh đào kra , gõ vậy trên google sẽ ra câu trả lời cho câu hỏi của cụ. Gợi ý : đặc khu bắc vân phong, trung quốc. Tq vận động cho kênh đào kra. Chính phủ mướn họ vận động tuyên truyền cho đó.
Vận tốc gần 50km/h thật!
Em dừng chém với cụ.






 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
876
Động cơ
589,568 Mã lực
Nếu cái kênh đào đó chả có ý nghĩa tiết kiệm gì đáng kể như cụ phân tích dựa trên kinh nghiệm nghề... Thế họ vận động kênh đào kra làm gì nhỉ? Chả lẽ chỉ để ...bán đất ư? Hay là để thông qua đặc khu? Trùng hợp có nhiều top về buôn đất mở mấy hôm nay!
Vâng, em cũng không muốn tranh cãi nhiều vì mỗi người mỗi nghề mỗi kinh nghiệm. Em chỉ nói nốt một câu là trong nghề bọn em các chủ tàu chưa bao giò coi cái tuyến đường Malacca Straits với Singapore Strait là tuyến đường đầy "tin đồn" cướp biển cả và khi xem xét chi phí khai thác bọn em không chờ đợi vào cái "chắc là" vì đơn giản 1 cái cảng phí bình thường đã gần chục ngàn đô.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Các cụ search: bắc vân phong kênh đào kra , gõ vậy trên google sẽ ra câu trả lời cho câu hỏi của cụ. Gợi ý : đặc khu bắc vân phong, trung quốc. Tq vận động cho kênh đào kra. Chính phủ mướn họ vận động tuyên truyền cho đó.
1/ Vận tốc gần 50km/h thật!
Ôi giời, em chả quan tâm đến những cái nguồn kiểu ấy.
1/ Đấy là vận tốc tối đa tàu có thể đạt đc, còn tốc độ vận hành khai thác chỉ khoảng 30km/h đã là cao rồi vì nếu chạy vận tốc tối đa thì nhanh rã máy và rất tốn nhiên liệu - cái này mn giải thích mãi trong thớt rồi mà cụ Cartoner ko chịu hiểu, bó tay;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top