[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Ý e là hạ tầng đi trước, rồi mọi cái cụ nói sẽ đc giải quyết. Thái mà nó đào xong rồi thì nó sẽ có giải pháp để cạnh tranh với Sing, trước khi làm thì nghiên cứu khả thi nó sẽ tính hết.
Vấn đề là có làm hay ko thôi
Con cá to là con cá tưởng tượng. Các cụ tự đặt mình vào vị trí của hãng tàu rồi phân tích sẽ hiểu rộng hơn tính hiệu quả của Kra thôi. Khi không được lợi gì, thậm chí thiệt hại hơn thì chả việc gì họ phải thay đổi cả.
 

Misami

Xe tải
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
232
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
41
Phân tích tào lao. Giả như Kra kinh khủng vậy thì cũng chả việc j họ Lý phải oánh Việt Nam bẳng câu nói vớ vỉn đó cả. Thấy chả có gì liên quan.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Ai đã tiêm nhiễm cho cụ cái lý thuyết "Sing đi lên từ con số 0" vậy? Bên cạnh Sing là Mã Lai và Indo với hàng nghìn km đường biển ở Malaca sao họ không được như Sing? Cùng vị trí địa lý, thậm chí còn dễ dàng làm cảng biển hơn nhưng tại sao Mã Lai và Indo không làm được 1 phần như Sing?
Mà kênh panama dài 80km đi mất 8-10 tiếng, kra dài khoảng 50km thôi.
Khi vị trí chiến lược thay đổi thì mọi thứ sẽ thay đổi, như nhà cụ trước mặt đường có đẹp mấy mà giờ có cao tốc đi tắt thì cũng vứt thôi
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,505
Động cơ
4,234 Mã lực
Miền Nam Thái ctri bất ổn. E nghĩ khó làm lắm. Dự án này từ năm 1644 mà đến giờ đã làm dc đâu
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mà sao các cụ ko tự hỏi tại sao LhL, nếu vì cái kênh Kra này, sao ko đâm sau lưng Thái Lan đi mà lại chọn VN...?
Đúng là toàn thuyết âm mưu bã đậu, thủ dâm tinh thần
Thằng LHL nó nói thế vì nó nghĩ đúng như thế, bố nó cũng nghĩ như thế. Đơn giản thế thôi
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Cụ nói chuẩn, trừ chỗ "Đám DLV". Rất nhiều người được chụp mũ DLV ở đây chẳng qua là ý kiến khác, suy nghĩ khác thôi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ nói chuẩn, trừ chỗ "Đám DLV". Rất nhiều người được chụp mũ DLV ở đây chẳng qua là ý kiến khác, suy nghĩ khác thôi.
Thì chém gió mà, cơ bản là mấy hôm nay trên fb thấy mấy trang "dlv" nó cứ nhai đi nhai lại cái này thấy nó "ngớ ngẩn". Mà vào mấy trang đó comment hơi khác tý là bị ăn gạch ngập mồm.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Mà sao các cụ ko tự hỏi tại sao LhL, nếu vì cái kênh Kra này, sao ko đâm sau lưng Thái Lan đi mà lại chọn VN...?
Đúng là toàn thuyết âm mưu bã đậu, thủ dâm tinh thần
Thằng LHL nó nói thế vì nó nghĩ đúng như thế, bố nó cũng nghĩ như thế. Đơn giản thế thôi
Long nó chỉ lợi dụng Shangrila để "nhắc nhở" cho Mỹ, phương tây và mấy nước ĐNa là: "Bọn Việt Cô.ng vẫn đang là cô.ng sản đấy!, đừng để xu hướng cô.ng sản lan ra thế giới...". =))=)). Cha con nhà Long bợ đít tây.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,445
Động cơ
311,132 Mã lực
Cụ phân tích hay lắm nhưng ko hợp lý
1 Kênh panama có hoạt động ko ,tất nhiên là có và vẫn hoạt động tàu thuyền qua lại rất đông ?? Lý nào tàu thuyền ko qua kênh kra ??
2 sing hoạt động nhờ các cty vậy khi các tàu thuyền ko qua sing ,các cty có chịu ngồi yên hay họ chuyển sang hoạt động ở nơi có tuyến hàng hải đi qua ,sing đầu tư vào Phú Quốc là 1 sự chuyển dịch đó thôi.
3- nhờ đâu giá dầu sing rẻ ,do nó nằm trên đường hàng hải trung chuyển nên rẻ đó thôi bán dc nhiều thì nó rẻ . việc các nhà máy chuyển dịch sang nước khác cũng ko phải hiếm .
4 Việt Nam không lợi thì ai lợi, cụ cứ đùa , con đường hàng hải thì việc ghé các cảng biển gần nhất để bổ sung lương thực cũng như tránh bão ,sửa chữa .... Là điều đi trên biển luôn muốn ,huống chi Việt Nam có 3000 km đg bờ biển việc ghé vào cảng là điều đương nhiên
5 kinh phí xây là cái quan trọng nhất ,tuy nhiên có 1 thế lực bơm tiền vào Miền Nam Thái Lan để phá hoại, ngay cả trung Quốc cũng muốn có kênh kra để làm con đg sắt từ cam,lào ,trung .
6, việc thất bại các cảng ko thể hiện gì khi chưa có kênh kra .
Cụ xem lại bản đồ, cháu thấy kênh PA nó tiết kiệm đường đi hơn nhiều (rất nhiều)
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Thái muốn đào kra nhưng ko muốn tầu đổ tiền vào thao túngv, thái muốn nhiều nc nhẩy vào để chia nhỏ ảnh hưởng , khổ nỗi các nc khác nó ko quá cần chỉ mỗi ấn , thái , vn , tầu cần thôi , nên các nc nó ko thiết tha lắm . Còn sin thì nó cứ đi đêm với hội phỉ ở nam thái lan để gây rối làm thái sợ đào kra thì mất an ninh lãnh thổ. Tóm lại là chờ kra thì khá lâu đó
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,564
Động cơ
515,741 Mã lực
Kênh Kra khá quan trọng với nhiều quốc gia
 

anhvubg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-661222
Ngày cấp bằng
27/5/19
Số km
111
Động cơ
108,560 Mã lực
Kênh Kra khá quan trọng với nhiều quốc gia
Chính vì bản đồ Thái Lan có cái dải đất chia cắt Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương này mà nước Thái ko bao giờ bị đế quốc xâm lược đấy

Rất tiếc nước Thái chính là trung tâm của bán đảo Đông Dương chứ ko phải là VN
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
(Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Sao nhà cháu thấy bảo phí qua kênh Panama là 400 nghìn đô một tàu container, tức là tàu chở khoảng 4000 cont. 1 cont chứa đầy hàng họ thu 99 đô, cont rỗng 55 đô.
Đây là tàu đi qua kênh cũ, nhỏ hẹp.
Còn đi qua kênh mới mở rộng thì phí lên đến 1 triệu đô.
 

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
448
Động cơ
112,677 Mã lực
Thằng Sing nó khôn bỏ mẹ, đất nước bé tí mà gdp nó cao hơn cả những nước lớn. Nó còn ăn nhau ở dịch vụ, ở chất lượng chứ các cụ tưởng nó để Việt Nam mình đuổi kịp?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Bọn 3 củ đi từng topic tuyên truyền nhồi ý tưởng về kênh Kra, Sing hoá ra vì Container Vân Phong =))=))=))
Mịa chúng nó lái chửi điên cuồng mấy topic mấy hôm liền, để mấy tiếng lại xoá, vào topic khác để lái
Thiên An Môn



Syria
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Cụ nói chuẩn, trừ chỗ "Đám DLV". Rất nhiều người được chụp mũ DLV ở đây chẳng qua là ý kiến khác, suy nghĩ khác thôi.
Suy nghĩ khác nhưng bị cấm đ' cho vào còm dù đ' phạm luật nào thì cũng buộc phải có kết luận riêng =))=))=))
Tiện đây trả lời luôn 2 củ = hvb, 3 củ = dlv. Mịa nhiều lúc 3 củ bênh khựa chả khác hvb, khó phân biệt vãi.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,859
Động cơ
574,466 Mã lực
Cái Kênh này có idea cả trăm năm nay rồi; nhưng có ai làm gì đâu, bản thân bọn Thái cũng chả làm.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,265
Động cơ
308,602 Mã lực
E dốt địa vào gọc hỏi thêm.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Tóm lại mấy chú Tầu xì không có biển nên vẫn loay hoay tìm đường ra Ấn Độ Dương á? ;))

Giờ Mỹ nó đếu cho buôn bán với Tầu xì nữa thì đào cái kênh ý làm chó giề nữa. :))
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,909
Động cơ
303,716 Mã lực
Kênh Kra ở đâu vậy e ko biết :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top