[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
Cụ biết 1 ko biết 2, con số giảm xuống 50% cụ căn cứ vào đâu :D, ngân sách NN bây giờ chi thường xuyên còn ko đủ nói gì đến việc giảm nợ công, chưa kể 1 số nguồn thu từ dầu mỏ và thuế nk sẽ giảm xuống do lộ trình cắt giảm thuế quan khi tham gia các hiệp định thương mại
Con số 5 triệu tỷ vnđ từ các dnnn cụ lấy ở đâu, là tài sản net hay là vốn hoá hay định giá thị trường, chém thì chém có chừng mực nhé cụ
Tài nguyên nào vẫn đủ dùng trong vài chục năm? Dân số già nhanh ở đây là tỷ lệ ng hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội sẽ ngày càng tăng, ko phải tự nhiên ng ta đề xuất nâng tuổi về hưu.
Mời cụ dẫn số liệu chém tiếp
Hết vay ưu đãi do hết thoát nước nghèo cụ ạ. GDP tăng 7% năm. Nếu mình ko vay đc thêm, chỉ đủ để đảo nợ thì tỷ lệ mỗi năm giảm 3,5%. (Bài toán tiểu học)
Con số 5tr tỷ lấy từ việc các anh lập siêu uỷ ban Quản lý vốn nhà nước, em tin số liệu trên vì sân bay, càng biển. Hạ tầng viễn thông, điện lực xăng dầu ngân hàng nó lớn lắm. Phọt phẹt như cái bia sài gòn bán đã đc 5 tỷ đô rồi.
Tài nguyên em nói đủ dùng là cân đối cán cân xuất nhập, ko nói ngành hàng ạ. Dân số già là lượng người trẻ ít hơn người già và khi tỷ lệ sinh ko bù đắp tỷ lệ người mất đi. Vn vẫn là nước có số dân tăng thì chưa phải là nước có tỷ lệ dân số già đâu. Cong tuổi thọ tăng lên thì nâng tuổi về hưu thôi có gì đâu.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,899
Động cơ
303,715 Mã lực

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Hết vay ưu đãi do hết thoát nước nghèo cụ ạ. GDP tăng 7% năm. Nếu mình ko vay đc thêm, chỉ đủ để đảo nợ thì tỷ lệ mỗi năm giảm 3,5%. (Bài toán tiểu học)
Con số 5tr tỷ lấy từ việc các anh lập siêu uỷ ban Quản lý vốn nhà nước, em tin số liệu trên vì sân bay, càng biển. Hạ tầng viễn thông, điện lực xăng dầu ngân hàng nó lớn lắm. Phọt phẹt như cái bia sài gòn bán đã đc 5 tỷ đô rồi.
Tài nguyên em nói đủ dùng là cân đối cán cân xuất nhập, ko nói ngành hàng ạ. Dân số già là lượng người trẻ ít hơn người già và khi tỷ lệ sinh ko bù đắp tỷ lệ người mất đi. Vn vẫn là nước có số dân tăng thì chưa phải là nước có tỷ lệ dân số già đâu. Cong tuổi thọ tăng lên thì nâng tuổi về hưu thôi có gì đâu.
Đã gọi là đảo nợ mà lại bảo mỗi năm giảm 3,5%, đến lạy cụ, có biết đảo nợ là gì ko :D, đảo nợ là nợ đến hạn ko có tiền trả phải vay khoản khác đập vào đấy cụ ơi.
Nhân tiện cụ nói về DNNN thì có con số này cho cụ tham khảo
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/19-doanh-nghiep-nha-nuoc-no-1-3-trieu-ty-dong-521037.html
Em cũng chưa nghe đến tài nguyên gì tên là cân đối xnk, mời cụ làm rõ
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Xin hỏi ông có học hàng hải ko vậy, nguồn của bão lửa đã ko đáng tin, còn lâu cái kênh nó mới thành hiện thực, 50 năm nữa, mà tàu nào đi 1000km mất 20h...
Tàu biển viễn dương toàn chạy tầm 40-50km/h thì nó đi 1000km chỉ mất 20-25h thôi chứ mấy.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,245
Động cơ
20,713 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Hoá ra cái kênh này có từ lâu mà giờ cháu mới biết, phải hóng đón sóng thôi các cụ? kiểu gì chả mọc lên một đống KCN phụ trợ các cụ nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
Đã gọi là đảo nợ mà lại bảo mỗi năm giảm 3,5%, đến lạy cụ, có biết đảo nợ là gì ko :D, đảo nợ là nợ đến hạn ko có tiền trả phải vay khoản khác đập vào đấy cụ ơi.
Nhân tiện cụ nói về DNNN thì có con số này cho cụ tham khảo
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/19-doanh-nghiep-nha-nuoc-no-1-3-trieu-ty-dong-521037.html
Em cũng chưa nghe đến tài nguyên gì tên là cân đối xnk, mời cụ làm rõ
Ngày xưa cụ thi toán đc mấy điểm ạ?
Vd lương cụ 10 triệu cụ vay 6 tr tương đương 60% thu nhập. Sang năm đến hạn cụ phải vay khoản 6 tr khác để trả cho cái 6tr đó.
Nhưng lương cụ sang năm tăng 7% lên 10.7tr thì khoản 6tr cụ nợ chỉ chiếm có 56,07 % thu nhập thôi ạ. Em lấy 3,5 cho dễ hiểu.
DN nào mà ko nợ để đầu tư rồi khấu hao hả cụ, miễn nó có lãi và trả đủ khấu hao thì vưỡn bán tốt. Có muốn bán hay ko thôi. Đọc sách đi đừng xem youtube nữa
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,765
Động cơ
463,104 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Bài này của một thằng post lên fb, đến vài ngày rồi. Đánh lận con đen, lôi nọ kia vào xong cài 3 cái đặc khu không được thông qua. Nó tưởng dắt mũi dân mà dễ à. Kể cả có Kênh Kra, mình có cảng thì sao? Một đằng mình tự làm cảng, làm đặc khu. Một đằng cho thuê hết, kiếm tý lời. Nếu đúng như này thì còn chửi lũ lđ còn hơn nữa, ở đấy mà bưng bô à. Đm biết cái đường nó sắp mở qua, kinh doanh tốt nó nhưng trước đấy chỉ là mảnh đất c hó ị, không sinh lời. Mà nó lại lôi ra cho thuê lâu dài vs giá rẻ. Đến lúc đường qua thì giá cao hẳn or tự doanh cũng được nhưng ký cho thuê giá rẻ rồi còn đâu.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Ối dào. TQ kiếm ảnh hưởng chính trị và kinh tế chứ Thái lọ chắc gì đã được bát suýt nào. Kênh đào Xuy-e vừa ngắn vừa to mà tàu nó vẫn đi vòng châu Phi để cướp biển Xo-ma-li làm thịt như thường. Kênh Pa-na-ma cũng vậy.
Chi phí và thời gian cho tàu qua kênh có rẻ đâu. Bao giờ nó đào được kênh sâu 100m rộng 1km thì hãy lo cho em Xinh nhé.
Đi tầu ngầm chui rào đc mà cụ... tầu ngầm nổi mới phải trả phí...kkk

Cụ tính chưa hết nhẽ . Thái sẽ xây cảng đón ở bờ tây , rồi họ sẽ bán tiếp chặng sau cho tầu khác , đảm bảo phí qua đó rẻ ngay , đâu có chỉ nhìn vào thu phí qua kênh . 30 tỷ đô đầu tư , chỉ vài năm là hồi vốn , sau đó con cháu tha hồ hưởng . Còn vn thì chỉ đc phết phẩy thôi , thái nó đón lõng sạch sẽ. Mở đc kra là thái đớp lại của sin , thôi , sin lúc đó đi = đýt
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
đúng là khó thật nhưng có vẻ lão Lý cũng ko thích bọn thái xây kênh Kra này , thứ 2 là bọn Thái nó mà đào kênh này thì số tiền rất là khủng nên đương nhiên chính phủ nó phải cân nhắc. mà cũng ko rõ là cái kênh này khả năng xây có cao ko nữa
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Ngày xưa cụ thi toán đc mấy điểm ạ?
Vd lương cụ 10 triệu cụ vay 6 tr tương đương 60% thu nhập. Sang năm đến hạn cụ phải vay khoản 6 tr khác để trả cho cái 6tr đó.
Nhưng lương cụ sang năm tăng 7% lên 10.7tr thì khoản 6tr cụ nợ chỉ chiếm có 56,07 % thu nhập thôi ạ. Em lấy 3,5 cho dễ hiểu.
DN nào mà ko nợ để đầu tư rồi khấu hao hả cụ, miễn nó có lãi và trả đủ khấu hao thì vưỡn bán tốt. Có muốn bán hay ko thôi. Đọc sách đi đừng xem youtube nữa
À cụ nói thế thì cụ lại thiển cận rồi, có thể tỷ lệ trên GDP nó giảm nhưng số tuyệt đối ko giảm cụ nhé, vẫn phải trả từng đó, đảo nợ trong đk GDP tăng sẽ làm lãi suất cho vay tăng lên, áp lực trả nợ càng lớn
https://vov.vn/kinh-te/quy-i-chinh-phu-tra-no-129888-ty-dong-ap-luc-no-ngay-cang-lon-897438.vov
Còn vụ bán tốt thì có lẽ cụ xem youtube nhiều hơn em rồi, ngoài 1 số thằng ngon như vinamilk, sabeco thì giờ cổ phần hoá có ma nào nó mua đâu :D
https://bnews.vn/so-luong-doanh-nghiep-co-phan-hoa-chua-dat-duoc-1-3-ke-hoach/119610.html
Em ko biết cụ thi toán đc bao nhiêu nhưng phân tích của cụ thì chắc chắn chưa qua trường lớp gì về kinh tế rồi :D
 
Biển số
OF-609447
Ngày cấp bằng
14/1/19
Số km
92
Động cơ
121,610 Mã lực
Tuổi
34
toàn kịch mạng cụ ạ
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phân tích tào lao. Giả như Kra kinh khủng vậy thì cũng chả việc j họ Lý phải oánh Việt Nam bẳng câu nói vớ vỉn đó cả. Thấy chả có gì liên quan.
e thấy hơi hơi có khi ngoài nhắc tới việc Cam thì còn nhắc tới cả việc Asean ngày xưa là 1 khối chống VN . kiểu như bảo mày làm gì làm chứ thằng Đông lào nó cũng có dã tâm lắm , ko nên cho nó hưởng lợi
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,809
Động cơ
261,516 Mã lực
Ngày xưa cụ thi toán đc mấy điểm ạ?
Vd lương cụ 10 triệu cụ vay 6 tr tương đương 60% thu nhập. Sang năm đến hạn cụ phải vay khoản 6 tr khác để trả cho cái 6tr đó.
Nhưng lương cụ sang năm tăng 7% lên 10.7tr thì khoản 6tr cụ nợ chỉ chiếm có 56,07 % thu nhập thôi ạ. Em lấy 3,5 cho dễ hiểu.
DN nào mà ko nợ để đầu tư rồi khấu hao hả cụ, miễn nó có lãi và trả đủ khấu hao thì vưỡn bán tốt. Có muốn bán hay ko thôi. Đọc sách đi đừng xem youtube nữa
À đây rồi, nhà thầu cơ điện thi toán 10 điểm chém về kinh tế vĩ mô :D
Nếu cụ cần nhà thầu cơ điện chào giá thì pm em nhé, bên em có kinh nghiệm làm các Ks 4-5* xịn (ko phải dạng tự gắn sao ở Vn)
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em ủng hộ phản đối bài viết đó của TT Sin .. nhưng mấy hôm nay đi đâu cũng thấy bàn tán kênh Kra này kia phát mệt, chán ko muốn nói nữa.. còn chả biết có thành hiện thực hay không .. về làm ăn kinh tế thì e là mình khó địch lại được vì làm gì cũng chậm, Long Thành loay hoay mãi chưa xong thì bên kia nó đã khai thác T4 rồi và 2030 là T5...
 

Luong Nguyen 215

Đi bộ
Biển số
OF-584036
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
9
Động cơ
136,700 Mã lực
Kênh Kra còn trên giấy và rất khó có khả năng được thực hiện, trừ các yếu tố kinh tế các bác ở trên đã phân tích, thì Thailand cũng không muốn cắt đôi đất nước vốn đã không được ổn định về mặt xã hội chính trị của mình.
Ông Long nói gì thì kệ cha ổng, làm tốt việc của mình trước, chừng nào có tiếng nói thì lên gân nắn cốt cũng chưa muộn (Ngoại giao thì không có đúng sai nhé)
Cứ ngồi dưới đáy giếng mà thẩm du tư tưởng chính trị mãi thì lương 3 củ vẫn hoàn 3 củ.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
A thủ vừa bảo
“Giả định tăng trưởng của Việt Nam là 7%/năm thì mất 19 năm nữa mới bằng mức GDP bình quân đầu người của Thái Lan, cần 47 năm nữa mới bằng Hàn Quốc, 51 năm mới bằng Nhật Bản hiện nay”, Thủ tướn chia sẻ. “Tụt hậu thì làm sao sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ nói được. Cho nên động lực, mục tiêu đặt ra phải cao. Chính vì thế, toàn Đảng, toàn dân phải làm, nhưng lớp trẻ nói chung, trong đó có những người có vai trò quan trọng, phải đóng góp đưa đất nước tiến lên, với tinh thần cách mạng tiến công”.
Với điều kiện chúng nó đứng im nữa cụ ạ ;))

Xong kênh kra là thằng sing tàn đời
Chả có cơ sở gì đâu cụ. SIN nó đâu có mỗi mấy cái cảng ;))
 

traxoay

Xe buýt
Biển số
OF-14260
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
769
Động cơ
524,950 Mã lực
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.

Quá chuẩn. Kênh Kra chả liên quan hoặc liên quan được không đáng bao nhiêu đến Việt Nam. Nhất là khi mà tầu nó chạy ngoài kia toàn vùng biển chúng ta hoặc đã mất kiểm soát hoặc ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Em cứ tính từ đường bay trên giời nhà em thì em thấy thế :(

Em có cảm giác bọn T94 aka AK47 nó được chỉ đạo làm loạn vụ này chứ thực ra ông Lý Long ông ta dùng từ đâu có sai tí nào đâu. Chẳng qua chúng ta bị nhồi nhiều năm và từ "xâm lược" trong tiếng Việt nó có nghĩa tiêu cực mà thôi. Nếu ai biết tiếng Anh ký 1 chút thì biết rõ là việc dùng từ Invasion trong ngữ cảnh này của ông ta là không có vấn đề gì nếu không muốn nói là không có từ gì khác. Bọn CNN hay Foxnews nó cũng toàn dùng từ đấy để nói về quân Mỹ ở Afganistant, Iraq...hay trong lịch sử thì Việt Nam ta dùng từ "quân đồng minh đổ bộ vào Normandy" chứ tiếng Anh nó vẫn dùng "Allies invaded Normandy" như thường và có vấn đề gì đâu trong khi quân đồng minh đổ bộ vào chiến đấu để chống phát xít cứu giúp dân Châu Âu nhé ;)
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,022
Động cơ
80,969 Mã lực
À cụ nói thế thì cụ lại thiển cận rồi, có thể tỷ lệ trên GDP nó giảm nhưng số tuyệt đối ko giảm cụ nhé, vẫn phải trả từng đó, đảo nợ trong đk GDP tăng sẽ làm lãi suất cho vay tăng lên, áp lực trả nợ càng lớn
https://vov.vn/kinh-te/quy-i-chinh-phu-tra-no-129888-ty-dong-ap-luc-no-ngay-cang-lon-897438.vov
Còn vụ bán tốt thì có lẽ cụ xem youtube nhiều hơn em rồi, ngoài 1 số thằng ngon như vinamilk, sabeco thì giờ cổ phần hoá có ma nào nó mua đâu :D
https://bnews.vn/so-luong-doanh-nghiep-co-phan-hoa-chua-dat-duoc-1-3-ke-hoach/119610.html
Em ko biết cụ thi toán đc bao nhiêu nhưng phân tích của cụ thì chắc chắn chưa qua trường lớp gì về kinh tế rồi :D
Ai bảo ko bán đc cụ, nợ đầm đìa như VCG vưỡn bán ầm ầm kia kìa. Các DN như mobi phone, ngân hàng hay Cảng biển có bán hay ko thôi.
Các con nghiện chỉ muốn vay đc thêm để tiêu mà ko muốn trả nên kêu ầm lên thôi. Giờ ko phải nước nghèo muốn vay thì các dự án phải có chỉ số nội hoàn lớn và phương án trả rõ dàng. Nên tỷ lệ vay giảm vì các anh ko vay thêm đc để đảo nợ chứ ko phải là ko muốn vay
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Singapore là một cảng trung chuyển, có nghĩa hàng hóa từ nhỏ lẻ từ các nước sẽ chở bằng tàu nhỏ đến đó chuyển sang các tàu to để đi tuyến viễn dương. Nhưng nếu các nước có cảng nước sâu để tàu to vào lấy hàng hết (như cảng Cái Mép chẳng hạn), thì không cần qua cảng trung chuyển nữa. Do đó cảng Sin cũng dần mất vị thế ngày xưa, nên Sin nhiều năm nay cũng phải chuyển đổi kinh tế sang dịch vụ, tài chính, du lịch, công nghệ cao vv,... Giờ VN vẫn mơ màng làm 1 cái cảng trung chuyển như Sin e rằng quá lạc hậu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top