[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Tụi dlv não kg có một tí nơ ron nào lại đi sủa lừa người hiền khắp nơi, nếu có lợi ắt người ta sẽ làm, khi nào người ta làm rồi thấy lợi có người sẽ làm theo. Chứ mà cầm đèn chạy trước oto, cái câu đi tắt đón đầu đã bị bóc mẽ lâu lắm rồi lũ sâu mọt ạ. Thế giới này được xây dựng trên những nền móng vững chắc, chứ kg phải xây trên đầu người khác. Anh cứ doạ khỉ đi tắt đón đầu, dcm tụi nó lại chả biết đón đầu chắc. Lùa gà nó vừa thôi, chúng ta chống mắt chờ kênh cờ na. Mà chắc chắn thế hệ đầu tiên chờ kênh cờ na sẽ kg thể thấy được. Chúng ta chắc cũng thế thôi.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Mịa! sao cứ phải "bóc mẽ" nhau ngay vậy...?
Để từ từ đến cuối thớt, xem có gì hay không hẵng phán chứ. ;));));))
 

alibaba40bandit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393319
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
1,040
Động cơ
242,670 Mã lực
Tuổi
34
Năm nao tổng kết các lãnh đạo chả bảo năm nay là năm bản lề năm tích luỹ để sang năm bứt phá.
Cái bản lề mà biết tiếng người chắc nó cũng phải chửi vì cứ lôi nó vào chứ kỳ thực nó có biết đ éo đâu.
Hê hê,
Bản lề mà biết nói năng
Thì thằng tưởng thú hàm răng chẳng còn.
 

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng
hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)

2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Cái kênh này bàn mấy thế kỷ rồi - giờ lôi ra bàn tiếp
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Các cụ có thông tin gì về kênh đào Kra này ko nhỉ? Nó sắp làm chưa mà Long hay cắn vậy nhỉ , chắc ko phải tự nhiên mà việt nam muốn xây 3 cảng đón đầu nhỉ :D


VÀI DÒNG VỀ KÊNH KRA VÀ LÝ DO LÝ HIỂN LONG ĐÁNH VIỆT NAM LÚC NÀY!

Cho đến bây giờ, các tàu thuyền lưu thông từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương và ngược lại sẽ phải đi qua eo biển Malacca nằm giữa bán đảo Malaysia và đảo Sumatra. Eo biển này dài khoảng 1000 km, bề ngang hẹp, chỗ hẹp nhất chưa tới 2.5km với độ sâu khoảng 25m. Các tàu thuyền chở dầu và hàng hóa có trọng tải lớn khi đi qua đây gặp rất nhiều trở ngại nên thường phải chạy vòng xuống phía Nam của đảo Sumatra để đi qua eo biển Lambock, rộng và sâu khoảng 250m. Không chỉ vậy, lượng tàu thuyền đi qua eo biển Malacca ngày càng gia tăng làm cho sự lưu thông ở đây bị đình trệ. Đó là chưa kể, eo Malacca là thánh địa cướp biển, hải tặc Somalia tính ra chỉ là đám nghiệp dư.
Khi kênh đào Kra qua Thái hoàn thành, tàu bè sẽ tiết kiệm được khoảng 1000 km hải trình và giảm nguy cơ bị cướp đi nhiều lần. Tàu cướp biển thường là tàu nhỏ, khó di chuyển quá xa bờ và hải quân Việt Nam thì không hề "hiền" tí nào.
Khu vực hiện nay xuất khẩu hàng container từ biển Ấn và các khu vực châu Phi qua các nước phát triển đang phải đi thông qua rất nhiều các hải phận, quan trọng nhất là phải đi xuống cảng Sing, để từ cảng Sing xuất đi (lên).
200 năm nay, Singapore đã hưởng lợi từ vị trí chiến lược của eo Malacca. Nằm trên 1 trong các tuyến trung chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất thế giới giúp đảo quốc này luôn có nguồn thu từ tàu bè qua lại. Nhưng khi kênh Kra hoàn thành thì xin lỗi các bạn, Việt Nam sẽ tiếp quản cái vị trí thơm tho đấy.
Nếu kênh đào Kra xuất hiện thì hàng hải sẽ chỉ đi tắt qua Thailand chứ ai hơi đâu mà đi xuống Sing rồi đi lên để làm gì.
Điều đó chả khác gì cắt đứt nguồn sống của Sing. Các bạn nghĩ coi cái gì làm nên cú hích để nền kinh tế Sing nhảy lên vượt bậc? Cái gì làm nên cú hích cho các khu vực cảng Manila, Thượng Hải phát triển lên vượt bậc?!.. Đó là "Cảng trung chuyển, cảng thương mại hàng hóa đường biển đó"!... và năm ngoái cũng thời điểm này Việt Nam đang chuẩn bị thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chinh - kinh tế đặc biệt, nếu thông qua thì giờ Việt nam đã và đang xây dựng Vân Phong thành "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong", các bạn biết cái cảng này lớn cỡ nào không ? Cảng trung chuyển, nó giống như nói theo kiểu dễ hiểu: "CHỢ ĐẦU MỐI trên biển".
Quan trọng là từ Việt Nam, hàng hóa sẽ xuất đi trực tiếp ra biển lớn, ra đường thông thương quốc tế, mà không phải đi qua một nước thứ 3 nào đó, từ đó chi phí về thuế quan sẽ là rẻ nhất quả đất đúng không ? Đồng nghĩa với việc lượng hàng hóa nhập vào Việt Nam hoặc từ Việt Nam xuất đi đều sẽ giảm nhiều thứ thuế, các giao dịch thương mại tại Việt Nam ở khu cảng biển cũng sẽ thúc đẩy nguồn "ngoại tệ" lưu chuyển vào Việt Nam, điều đó càng kích phát hoạt động thương mại trong nước được phát huy. Đồng thời, cũng từ đây các nhà đầu tư khác cũng sẽ kéo vào Việt Nam để đầu tư, đặt văn phòng đại diện và thậm chí là chuyển hệ thống kinh doanh để bù trừ cho chi phí thuế ở các khu vực đắt đỏ trước đây!
Hẳn nhiều người đã quên nên mình nhắc lại là: "Khi Việt Nam muốn lập 03 kinh tế đặc biệt ở Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn để hưởng lợi kinh tế và an ninh từ Kênh Kra. Lý Hiển Long viết stt trên facebook đưa ra mấy dẫn chứng vu vơ, hàm ý nói thất bại của một vài đặc khu ở các nước, trong khi đa số các đặc khu khác thì lại phát triển rầm rộ. Nhằm chọc gậy bánh xe, kích động dân Việt Nam với tâm lý bài Tàu cực đoan, chống lại đặc khu hòng mong phá sản kênh giao thương quốc tế Kênh Kra.
Và nhờ công ơn trời biển của các bạn "Dân biểu tình ÔN HÒA, Dân Chủ" qua cuộc bạo loạn tháng 6/2018 mà Dự Luật này đến nay vẫn xếp xó, còn cái Cảng mơ ước cũng đành xếp góc luôn! Và cũng nói rõ thì Việt Nam xây dựng là 03 Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, về bản chất lẫn khái niệm hoàn toàn khác với "Đặc khu kinh tế", cái cụm từ đặc khu này do báo chí giật tít lên chứ ngay trong Luật chả có chữ nào ghi là "Đặc khu!"
Vậy các bạn nghĩ coi AI LÀ NGƯỜI KHÔNG MUỐN VIỆT NAM có thể thu lợi từ Kênh Kra và cực kỳ không muốn thấy sự phát triển 3 khu vực kinh tế đặc biệt nhất lẫn "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" ?
1. Singapore (do Mỹ chống lưng)
2. Trung Quốc.
3. HongKong.
4. Manilla Phillippine.
Nói thêm vì sao Trung Quốc không muốn Việt Nam xây dựng "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" bởi vì "Cảng Thượng Hải" với vị trí cách đất liền 30km với giao thương đường bộ cực kỳ đắt đỏ, không tiếp cận bằng đường sắt container được. Đó cũng là lý do vì sao Trung Quốc thực chất chả màng tới 03 cái khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam. Bởi cái nào cũng gây hại kinh tế trong tương lai cho các khu Hongkong, Macau, Thượng Hải của Trung Quốc cả!
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Trung Quốc sẽ không thúc đẩy triển khai Kênh Kra. Bởi kênh này xuất hiện mà Việt Nam không xây được "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" thì "Cảng Thượng Hải" của Trung Quốc lại kiếm bộn tiền hơn, đó là chưa kể âm mưu chiếm Biển Đông của Việt Nam thực chất là Trung Quốc muốn thông qua đó thu thuế phí hàng hải. Tiếc rằng Trường Sa đa số đảo hiện đang do Việt Nam quản lý mà con đường biển đi đến Kênh Kra lại nằm trong khu vực Việt Nam đang quản lý chặt chẽ, bồi đắp cơi nới thêm rất nhiều!
Còn về Lý Hiển Long tại sao lại đánh phá vào lúc này. Bởi sắp tới Quốc hội chuẩn bị nhóm họp các Dự thảo Luật, trong đó thông tin về việc Dư thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ được đem ra bàn luận lại đã xuất hiện từ tháng 5/2019 trên mạng rồi.
Giờ các bạn bảo "chơi bẩn" với Lý Hiển Long bởi lão ấy không xứng phải "chơi Quân tử". Đạo lý từ xưa các cụ dạy rồi: "đối với bọn tiểu nhân thì cần phải thể hiện quân tử ra mặt nhưng sau lưng đâm không trượt phát nào"... đằng này các bạn lại toàn đi làm ngược lại!... Thế thì lão ấy càng có lợi thế tiếng nói với quốc tế để tẩy chay Việt Nam, thử hỏi cộng đồng thế giới tin lời 01 lão ********* hay tin vào 01 đám người ngay cả nói đạo lý cũng không có cứ chăm chăm đi phá là chính!... Các cụ nhà ta xưa nay có câu: "Trường kỳ Kháng chiến ắt thành công!" các bạn quên rồi à, hay là không hiểu bản chất câu nói này!
Đừng lôi Phong Sát cảa TQ vào so sánh ngang với việc "report, chửi bậy" trên fb lão "Lý cờ hó" đó, bọn Trung Quốc chúng nó tố bài lên mạng ầm ầm trước, sau đó đánh 1* rồi kêu gọi tẩy chay hàng hóa hoặc tẩy chay quan hệ chứ không phải kiểu như các bạn đang làm đâu. Phong Sát của Trung Quốc nó bài bản lắm.
P/s: Quả thực Lý Hiển Long luôn theo sát công việc của Việt Nam! Còn Dân Việt thì giờ này vẫn còn đang bận quan tâm "chiến tranh thương mại Mỹ - Trung" và cầu cho Mỹ đánh sập mặt Trung Quốc.

Bão Lửa
Bài viết tào lao, cảng Thượng hải chả ảnh hưởng gì đến kênh kra và ngược lại vì ở quá xa. May ra có Hongkong gần hơn thì ảnh hưởng chút đỉnh.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,806
Động cơ
261,484 Mã lực
Thái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
Theo cụ thì lấy gì để đuổi :D
Nợ công 60% GDP => áp lực trả nợ cao, ko có tích luỹ ko có tiền đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trong khi cơ sở hạ tầng của vn còn kém xa cả chục năm
Tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường, dân số đang già nhanh, chênh lệch giới tính nghiêm trọng
Thái Lan có thế mạnh về công nghiệp và du lịch, 2 cái này vn chưa có cửa gì đuổi kịp, có thể thấy hàng sx tại thái lan vừa rẻ vừa tốt, đến dân việt còn chuộng
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,806
Động cơ
261,484 Mã lực
Xong kênh kra là thằng sing tàn đời
Sing nó dân số ít, trình độ dân trí cao, du lịch, dịch vụ phát triển cả chục năm nay, kể cả kinh tế cảng biển nó ít đi thì nó bớt giầu chứ tàn sao đc, đừng ảo tưởng vậy chứ :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đâu xa ở bên Anh thằng Manchester nó đào kênh làm cảng khiến tụi Liverpool xây xẩm mặt mày bao nhiêu năm rồi :))

Ở VN là 2 địa phương là Quảng Ninh vs Hải Phòng. Ông Quảng Ninh cũng đào kênh làm cảng cạnh tranh vs ông Hải Phòng

Đã xác định đào kênh là phải xác định chia rẽ rồi :))
Quảng Ninh làm cái cổng sát Hải Dương mà chưa thấy Hải Dương triển khai đáp trả nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,017
Động cơ
80,905 Mã lực
Theo cụ thì lấy gì để đuổi :D
Nợ công 60% GDP => áp lực trả nợ cao, ko có tích luỹ ko có tiền đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trong khi cơ sở hạ tầng của vn còn kém xa cả chục năm
Tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường, dân số đang già nhanh, chênh lệch giới tính nghiêm trọng
Thái Lan có thế mạnh về công nghiệp và du lịch, 2 cái này vn chưa có cửa gì đuổi kịp, có thể thấy hàng sx tại thái lan vừa rẻ vừa tốt, đến dân việt còn chuộng
Cụ lại chăm đọc fb của bọn 3 que rồi.
Nợ công hiện tại là 58% và khả năng xuống 50% vài năm tới. Cơ sở hạ tầng yếu nhưng chủ yếu do nhà nước quản lý. Giờ việc xây dựng các cơ sở hạ tầng mới chỉ cần có chính sách minh bạch để tư nhân và nhà đầu tư nước ngoài bỏ vốn cùng làm. (Lợi thế người đi sau như A Tàu đi sau nên giờ hiện đại nhất thế giới). Và nên nhớ chúng ta còn 5 triệu tỷ VND (tương đương 200 tỷ đô) ở các DNNN mà đa phần các nước giãy chết ko có, nếu ko bị bán rẻ thì số tiền đấy đủ để xây dựng phần lớn hạ tầng.
Tài nguyên thì vưởn đủ dùng trong vài chục năm. Dân số thì chúng ta chắc ko già nhanh đâu, vì da phần dân vưỡn sinh ở mức 2 con trở lên. Môi trường ô nhiểm thì chỉ ở chỗ cụ ở thôi, còn cái dải chữ S này dài lắm. Và so với Thái chưa bằng đâu.
Vưỡn biết là Thái mạnh về công nghiệp và du lịch nhưng chúng ta đang tăng trưởng 2 con số ở lĩnh vực này, Lợi thế về địa lý, về lao động, về sự ham học hỏi của mình ko kém nếu nói có phần hơn.
Có điều có một số người ko muốn phát triển.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,145
Động cơ
339,808 Mã lực
Tuổi
44
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Các vấn đề cụ nói ra là các vấn đề có thể xử lý được. Những lợi thế của Sing cũng đúc rút từ việc phục vụ bao nhiêu năm nó thành chuyên nghiệp. Thái hay Việt nam khi có khách hàng lớn và thường xuyên thì cũng chuyên nghiệp không kém.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,806
Động cơ
261,484 Mã lực
Cụ lại chăm đọc fb của bọn 3 que rồi.
Nợ công hiện tại là 58% và khả năng xuống 50% vài năm tới. Cơ sở hạ tầng yếu nhưng chủ yếu do nhà nước quản lý. Giờ việc xây dựng các cơ sở hạ tầng mới chỉ cần có chính sách minh bạch để tư nhân và nhà đầu tư nước ngoài bỏ vốn cùng làm. (Lợi thế người đi sau như A Tàu đi sau nên giờ hiện đại nhất thế giới). Và nên nhớ chúng ta còn 5 triệu tỷ VND (tương đương 200 tỷ đô) ở các DNNN mà đa phần các nước giãy chết ko có, nếu ko bị bán rẻ thì số tiền đấy đủ để xây dựng phần lớn hạ tầng.
Tài nguyên thì vưởn đủ dùng trong vài chục năm. Dân số thì chúng ta chắc ko già nhanh đâu, vì da phần dân vưỡn sinh ở mức 2 con trở lên. Môi trường ô nhiểm thì chỉ ở chỗ cụ ở thôi, còn cái dải chữ S này dài lắm. Và so với Thái chưa bằng đâu.
Vưỡn biết là Thái mạnh về công nghiệp và du lịch nhưng chúng ta đang tăng trưởng 2 con số ở lĩnh vực này, Lợi thế về địa lý, về lao động, về sự ham học hỏi của mình ko kém nếu nói có phần hơn.
Có điều có một số người ko muốn phát triển.
Cụ biết 1 ko biết 2, con số giảm xuống 50% cụ căn cứ vào đâu :D, ngân sách NN bây giờ chi thường xuyên còn ko đủ nói gì đến việc giảm nợ công, chưa kể 1 số nguồn thu từ dầu mỏ và thuế nk sẽ giảm xuống do lộ trình cắt giảm thuế quan khi tham gia các hiệp định thương mại
Con số 5 triệu tỷ vnđ từ các dnnn cụ lấy ở đâu, là tài sản net hay là vốn hoá hay định giá thị trường, chém thì chém có chừng mực nhé cụ
Tài nguyên nào vẫn đủ dùng trong vài chục năm? Dân số già nhanh ở đây là tỷ lệ ng hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội sẽ ngày càng tăng, ko phải tự nhiên ng ta đề xuất nâng tuổi về hưu.
Mời cụ dẫn số liệu chém tiếp
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Ai đã tiêm nhiễm cho cụ cái lý thuyết "Sing đi lên từ con số 0" vậy? Bên cạnh Sing là Mã Lai và Indo với hàng nghìn km đường biển ở Malaca sao họ không được như Sing? Cùng vị trí địa lý, thậm chí còn dễ dàng làm cảng biển hơn nhưng tại sao Mã Lai và Indo không làm được 1 phần như Sing?

Với không ít người, có lẽ eo Malaca chỉ có nhõn một bờ, và phía bờ ấy chỉ có nhõn Sing thôi.
Hoặc họ hiểu là eo biển nó chả khác íu gì dòng sông, bên lở bên bồi do thể bên bờ kia íu sùng được vào việc giề
 

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
288
Động cơ
484,675 Mã lực
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Xin hỏi ông có học hàng hải ko vậy, nguồn của bão lửa đã ko đáng tin, còn lâu cái kênh nó mới thành hiện thực, 50 năm nữa, mà tàu nào đi 1000km mất 20h...
 

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
288
Động cơ
484,675 Mã lực
Mà sao các cụ ko tự hỏi tại sao LhL, nếu vì cái kênh Kra này, sao ko đâm sau lưng Thái Lan đi mà lại chọn VN...?
Đúng là toàn thuyết âm mưu bã đậu, thủ dâm tinh thần
Thằng LHL nó nói thế vì nó nghĩ đúng như thế, bố nó cũng nghĩ như thế. Đơn giản thế thôi
Nguồn tư dư luận viên bão lửa, cụ nghỉ chuẩn, bố con nó vẫn nghĩ thế và ko thay đổi ý kiến
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
530
Động cơ
465,323 Mã lực
Xàm L** là có thật, đúng là nghĩ ra mà nói thì cái éo gì cũng đúng, sai cũng thành đúng. Nếu mà thật sự bọn nó nghĩ cho đất nước này ấy, thì cái cảng Vân Phong phải làm từ cách đây mười mấy năm rồi chứ éo phải đến bây giờ nhờ mấy ông 4 củ lên phân tích. Và ở VN nếu làm được cảng trung chuyển quốc tế thì mỗi Vân Phong có thể làm được, chứ Vân Đồn, Phú Quốc tuổi gì đòi làm, đây là 1 sự mù mờ khó hiểu khi cố tình lập lờ đánh bùn sang ao. Rồi lại chuyển bảo là thuế quan ở VN sẽ rẻ nhất thế giới, có cái L** ấy mà rẻ, hiện tại phí dịch vụ logistics ở VN đang cao ngất ngưởng và sẽ còn cao hơn, việc thông quan hàng hóa thì khỏi nói rồi, vì sao mà mấy thằng hải quan nó chạy vào mất vài tỷ thì tự hiểu. Nên là sẽ éo có cái mùa xuân là thuế quan , phí dịch vụ XNK ở VN sẽ rẻ đi cả, thân ái.
 

Phongcach

Xe buýt
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
569
Động cơ
132,472 Mã lực
Loong lee sợ mất mật nên phát biểu láo tại Shangri la
 

Choun

Xe máy
Biển số
OF-518362
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
59
Động cơ
177,810 Mã lực
Tuổi
50
Đọc thoáng qua Em cứ tưởng kênh Bra, chứ Kra em lại đi ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top