- Biển số
- OF-85743
- Ngày cấp bằng
- 18/2/11
- Số km
- 8,266
- Động cơ
- 476,417 Mã lực
Lại đặc khu để khựa vào thao túng à? Quên đi nhé
Cụ phân tích hay lắm nhưng ko hợp lýĐám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Năm nao tổng kết các lãnh đạo chả bảo năm nay là năm bản lề năm tích luỹ để sang năm bứt phá.A thủ vừa bảo
“Giả định tăng trưởng của Việt Nam là 7%/năm thì mất 19 năm nữa mới bằng mức GDP bình quân đầu người của Thái Lan, cần 47 năm nữa mới bằng Hàn Quốc, 51 năm mới bằng Nhật Bản hiện nay”, Thủ tướn chia sẻ. “Tụt hậu thì làm sao sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ nói được. Cho nên động lực, mục tiêu đặt ra phải cao. Chính vì thế, toàn Đảng, toàn dân phải làm, nhưng lớp trẻ nói chung, trong đó có những người có vai trò quan trọng, phải đóng góp đưa đất nước tiến lên, với tinh thần cách mạng tiến công”.
Năm nao tổng kết các lãnh đạo chả bảo năm nay là năm bản lề năm tích luỹ để sang năm bứt phá.A thủ vừa bảo
“Giả định tăng trưởng của Việt Nam là 7%/năm thì mất 19 năm nữa mới bằng mức GDP bình quân đầu người của Thái Lan, cần 47 năm nữa mới bằng Hàn Quốc, 51 năm mới bằng Nhật Bản hiện nay”, Thủ tướn chia sẻ. “Tụt hậu thì làm sao sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ nói được. Cho nên động lực, mục tiêu đặt ra phải cao. Chính vì thế, toàn Đảng, toàn dân phải làm, nhưng lớp trẻ nói chung, trong đó có những người có vai trò quan trọng, phải đóng góp đưa đất nước tiến lên, với tinh thần cách mạng tiến công”.
Cụ có ý kiến khác xin mời thảo luận, em có để tên tác giả cuối bài, em nghe cũng thấy xuôi xuôi nên mang về để được các cụ thông suốt , em thì chỉ quan tâm VN thắng TL thôiTúm lại ông thót trích dẫn bài phân tích của thằng chuyên gia lol nào đấy? Mượn lời Lý Long để lập đặc khu à. Trình lý luận còn non quá
Cụ so kênh Panama với Kra thì cháu e là hơi khập khiễng. Đi vòng xuống Cape Horn xa hơn rất nhiều đi vòng Malacca cụ nhé.Cụ phân tích hay lắm nhưng ko hợp lý
1 Kênh panama có hoạt động ko ,tất nhiên là có và vẫn hoạt động tàu thuyền qua lại rất đông ?? Lý nào tàu thuyền ko qua kênh kra ??
2 sing hoạt động nhờ các cty vậy khi các tàu thuyền ko qua sing ,các cty có chịu ngồi yên hay họ chuyển sang hoạt động ở nơi có tuyến hàng hải đi qua ,sing đầu tư vào Phú Quốc là 1 sự chuyển dịch đó thôi.
3- nhờ đâu giá dầu sing rẻ ,do nó nằm trên đường hàng hải trung chuyển nên rẻ đó thôi bán dc nhiều thì nó rẻ . việc các nhà máy chuyển dịch sang nước khác cũng ko phải hiếm .
4 Việt Nam không lợi thì ai lợi, cụ cứ đùa , con đường hàng hải thì việc ghé các cảng biển gần nhất để bổ sung lương thực cũng như tránh bão ,sửa chữa .... Là điều đi trên biển luôn muốn ,huống chi Việt Nam có 3000 km đg bờ biển việc ghé vào cảng là điều đương nhiên
5 kinh phí xây là cái quan trọng nhất ,tuy nhiên có 1 thế lực bơm tiền vào Miền Nam Thái Lan để phá hoại, ngay cả trung Quốc cũng muốn có kênh kra để làm con đg sắt từ cam,lào ,trung .
6, việc thất bại các cảng ko thể hiện gì khi chưa có kênh kra .
nghe cụ phân tích làm em ấm ấm long lắm à bẩu xao bạn LHL cóng ViệtThái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
Kênh Panama nó tiết kiệm tới 10.000km.(tương đương 10 ngày chưa kể vùng biển phía nam Mỹ hay có bão và biển động).Cụ phân tích hay lắm nhưng ko hợp lý
1 Kênh panama có hoạt động ko ,tất nhiên là có và vẫn hoạt động tàu thuyền qua lại rất đông ?? Lý nào tàu thuyền ko qua kênh kra ??
2 sing hoạt động nhờ các cty vậy khi các tàu thuyền ko qua sing ,các cty có chịu ngồi yên hay họ chuyển sang hoạt động ở nơi có tuyến hàng hải đi qua ,sing đầu tư vào Phú Quốc là 1 sự chuyển dịch đó thôi.
3- nhờ đâu giá dầu sing rẻ ,do nó nằm trên đường hàng hải trung chuyển nên rẻ đó thôi bán dc nhiều thì nó rẻ . việc các nhà máy chuyển dịch sang nước khác cũng ko phải hiếm .
4 Việt Nam không lợi thì ai lợi, cụ cứ đùa , con đường hàng hải thì việc ghé các cảng biển gần nhất để bổ sung lương thực cũng như tránh bão ,sửa chữa .... Là điều đi trên biển luôn muốn ,huống chi Việt Nam có 3000 km đg bờ biển việc ghé vào cảng là điều đương nhiên
5 kinh phí xây là cái quan trọng nhất ,tuy nhiên có 1 thế lực bơm tiền vào Miền Nam Thái Lan để phá hoại, ngay cả trung Quốc cũng muốn có kênh kra để làm con đg sắt từ cam,lào ,trung .
6, việc thất bại các cảng ko thể hiện gì khi chưa có kênh kra .
Cứ đào rồi mọi chuyện sẽ thay đổi, Sing cũng đi từ con số 0 lên mà thôi. Vấn đề là Thái có sẵn sàng làm ko thôiĐám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Bài này em thấy cụ copy paste thì phải.Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Ai đã tiêm nhiễm cho cụ cái lý thuyết "Sing đi lên từ con số 0" vậy? Bên cạnh Sing là Mã Lai và Indo với hàng nghìn km đường biển ở Malaca sao họ không được như Sing? Cùng vị trí địa lý, thậm chí còn dễ dàng làm cảng biển hơn nhưng tại sao Mã Lai và Indo không làm được 1 phần như Sing?Cứ đào rồi mọi chuyện sẽ thay đổi, Sing cũng đi từ con số 0 lên mà thôi. Vấn đề là Thái có sẵn sàng làm ko thôi
Thái nó luôn bất ổn ở Miền Nam ko thì lại xung đột với cam , em nghĩ nó ko phải tự nhiên bị vậy đâuCứ đào rồi mọi chuyện sẽ thay đổi, Sing cũng đi từ con số 0 lên mà thôi. Vấn đề là Thái có sẵn sàng làm ko thôi
Ý e là hạ tầng đi trước, rồi mọi cái cụ nói sẽ đc giải quyết. Thái mà nó đào xong rồi thì nó sẽ có giải pháp để cạnh tranh với Sing, trước khi làm thì nghiên cứu khả thi nó sẽ tính hết.Ai đã tiêm nhiễm cho cụ cái lý thuyết "Sing đi lên từ con số 0" vậy? Bên cạnh Sing là Mã Lai và Indo với hàng nghìn km đường biển ở Malaca sao họ không được như Sing? Cùng vị trí địa lý, thậm chí còn dễ dàng làm cảng biển hơn nhưng tại sao Mã Lai và Indo không làm được 1 phần như Sing?
Cụ lại làm e nhớ tới, lèo mịa Chú phỉnh hô hào 4.0 định hướng củ chè gì, rốt cuộc thằng dân bị dắt mũi. Chiêu trò 4.0 là 1 chiêu trò để dùng thuế dân nâng cấp hạ tầng và miếng mồi lớn vào tay các doanh nghiệp sân sau. Còn dân đen tưởng 4.0 và đất nc start up ngon ăn....chả đc mút vẹo j nhiềuĐám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Bài của em thì do em viết nha, có thể cụ đọc đâu đó trên fb có ý tương tự (hoặc có thể do em viết hoặc người khác copy lại)Bài này em thấy cụ copy paste thì phải.
Về các cảng, dịch vụ logictic thì lợi thế của người đi sau rất lớn, khi đầu tư hiện đại luôn từ đầu, các nhà máy lọc dầu thì thái và VN bây giờ cũng ko phải kém. Các cãng của TQ đang đứng top đầu thế giới, Cái mép thị vãi và Lạch huyện đang đứng top 20.
Về VN có được hưởng lợi hay ko?
1. Cảng ở mình có lợi thế nằm ngay đất liền, thích hợp cho vận chuyển tàu hoả. Là loại hình vận tải rẻ nhất.
2. Một số vùng của TQ khi hàng hoá quá cảnh tại VN sẽ rút ngắn thời gian so với đi bằng cảng của họ. Và a Lào đương nhiên chọn cảng của VN. Hàng của Việt nam TQ xuất thẳng sẽ rẻ hơn so với hiện nay.
Lạch huyện đang đc đầu tư và khi hoàn thành cũng là một trong các cảng có số má trên thế giới, và khi nó chưa Full công xuất thì chưa nên đầu tư Vân phong vội vì nguồn lực đất nước có hạn
Có thể tụi dlv phân tích ****, nhưng về mặt ý tưởng là hợp lý hơn cái cụ phân tích biên luận lại.Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Chuẩn cứ đào lên đi, tất cả cái phân tích trên chỉ là "thủ dâm", "tưởng tượng" ra thôiCứ đào rồi mọi chuyện sẽ thay đổi, Sing cũng đi từ con số 0 lên mà thôi. Vấn đề là Thái có sẵn sàng làm ko thôi
Cóng thì em nghĩ lão Lý chưa cóng đâu ạ. Nhưng VN vào top trên chắc nhanh thôi. Dân mình đc cái mót khoai với vào rừng đào củ mài là truyền thống rồi.nghe cụ phân tích làm em ấm ấm long lắm à bẩu xao bạn LHL cóng Việt
cá nhân thấy Việt hơi ích kỷ chắc sẽ pT nhanh