- Biển số
- OF-541379
- Ngày cấp bằng
- 14/11/17
- Số km
- 222
- Động cơ
- 165,600 Mã lực
- Tuổi
- 29
Giá đất kiên giang dạo này tăng mạnh
Thái cử bồ đội với công an sang ta học ít nghề đã.Thái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.Các cụ có thông tin gì về kênh đào Kra này ko nhỉ? Nó sắp làm chưa mà Long hay cắn vậy nhỉ , chắc ko phải tự nhiên mà việt nam muốn xây 3 cảng đón đầu nhỉ
VÀI DÒNG VỀ KÊNH KRA VÀ LÝ DO LÝ HIỂN LONG ĐÁNH VIỆT NAM LÚC NÀY!
Cho đến bây giờ, các tàu thuyền lưu thông từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương và ngược lại sẽ phải đi qua eo biển Malacca nằm giữa bán đảo Malaysia và đảo Sumatra. Eo biển này dài khoảng 1000 km, bề ngang hẹp, chỗ hẹp nhất chưa tới 2.5km với độ sâu khoảng 25m. Các tàu thuyền chở dầu và hàng hóa có trọng tải lớn khi đi qua đây gặp rất nhiều trở ngại nên thường phải chạy vòng xuống phía Nam của đảo Sumatra để đi qua eo biển Lambock, rộng và sâu khoảng 250m. Không chỉ vậy, lượng tàu thuyền đi qua eo biển Malacca ngày càng gia tăng làm cho sự lưu thông ở đây bị đình trệ. Đó là chưa kể, eo Malacca là thánh địa cướp biển, hải tặc Somalia tính ra chỉ là đám nghiệp dư.
Khi kênh đào Kra qua Thái hoàn thành, tàu bè sẽ tiết kiệm được khoảng 1000 km hải trình và giảm nguy cơ bị cướp đi nhiều lần. Tàu cướp biển thường là tàu nhỏ, khó di chuyển quá xa bờ và hải quân Việt Nam thì không hề "hiền" tí nào.
Khu vực hiện nay xuất khẩu hàng container từ biển Ấn và các khu vực châu Phi qua các nước phát triển đang phải đi thông qua rất nhiều các hải phận, quan trọng nhất là phải đi xuống cảng Sing, để từ cảng Sing xuất đi (lên).
200 năm nay, Singapore đã hưởng lợi từ vị trí chiến lược của eo Malacca. Nằm trên 1 trong các tuyến trung chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất thế giới giúp đảo quốc này luôn có nguồn thu từ tàu bè qua lại. Nhưng khi kênh Kra hoàn thành thì xin lỗi các bạn, Việt Nam sẽ tiếp quản cái vị trí thơm tho đấy.
Nếu kênh đào Kra xuất hiện thì hàng hải sẽ chỉ đi tắt qua Thailand chứ ai hơi đâu mà đi xuống Sing rồi đi lên để làm gì.
Điều đó chả khác gì cắt đứt nguồn sống của Sing. Các bạn nghĩ coi cái gì làm nên cú hích để nền kinh tế Sing nhảy lên vượt bậc? Cái gì làm nên cú hích cho các khu vực cảng Manila, Thượng Hải phát triển lên vượt bậc?!.. Đó là "Cảng trung chuyển, cảng thương mại hàng hóa đường biển đó"!... và năm ngoái cũng thời điểm này Việt Nam đang chuẩn bị thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chinh - kinh tế đặc biệt, nếu thông qua thì giờ Việt nam đã và đang xây dựng Vân Phong thành "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong", các bạn biết cái cảng này lớn cỡ nào không ? Cảng trung chuyển, nó giống như nói theo kiểu dễ hiểu: "CHỢ ĐẦU MỐI trên biển".
Quan trọng là từ Việt Nam, hàng hóa sẽ xuất đi trực tiếp ra biển lớn, ra đường thông thương quốc tế, mà không phải đi qua một nước thứ 3 nào đó, từ đó chi phí về thuế quan sẽ là rẻ nhất quả đất đúng không ? Đồng nghĩa với việc lượng hàng hóa nhập vào Việt Nam hoặc từ Việt Nam xuất đi đều sẽ giảm nhiều thứ thuế, các giao dịch thương mại tại Việt Nam ở khu cảng biển cũng sẽ thúc đẩy nguồn "ngoại tệ" lưu chuyển vào Việt Nam, điều đó càng kích phát hoạt động thương mại trong nước được phát huy. Đồng thời, cũng từ đây các nhà đầu tư khác cũng sẽ kéo vào Việt Nam để đầu tư, đặt văn phòng đại diện và thậm chí là chuyển hệ thống kinh doanh để bù trừ cho chi phí thuế ở các khu vực đắt đỏ trước đây!
Hẳn nhiều người đã quên nên mình nhắc lại là: "Khi Việt Nam muốn lập 03 kinh tế đặc biệt ở Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn để hưởng lợi kinh tế và an ninh từ Kênh Kra. Lý Hiển Long viết stt trên facebook đưa ra mấy dẫn chứng vu vơ, hàm ý nói thất bại của một vài đặc khu ở các nước, trong khi đa số các đặc khu khác thì lại phát triển rầm rộ. Nhằm chọc gậy bánh xe, kích động dân Việt Nam với tâm lý bài Tàu cực đoan, chống lại đặc khu hòng mong phá sản kênh giao thương quốc tế Kênh Kra.
Và nhờ công ơn trời biển của các bạn "Dân biểu tình ÔN HÒA, Dân Chủ" qua cuộc bạo loạn tháng 6/2018 mà Dự Luật này đến nay vẫn xếp xó, còn cái Cảng mơ ước cũng đành xếp góc luôn! Và cũng nói rõ thì Việt Nam xây dựng là 03 Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, về bản chất lẫn khái niệm hoàn toàn khác với "Đặc khu kinh tế", cái cụm từ đặc khu này do báo chí giật tít lên chứ ngay trong Luật chả có chữ nào ghi là "Đặc khu!"
Vậy các bạn nghĩ coi AI LÀ NGƯỜI KHÔNG MUỐN VIỆT NAM có thể thu lợi từ Kênh Kra và cực kỳ không muốn thấy sự phát triển 3 khu vực kinh tế đặc biệt nhất lẫn "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" ?
1. Singapore (do Mỹ chống lưng)
2. Trung Quốc.
3. HongKong.
4. Manilla Phillippine.
Nói thêm vì sao Trung Quốc không muốn Việt Nam xây dựng "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" bởi vì "Cảng Thượng Hải" với vị trí cách đất liền 30km với giao thương đường bộ cực kỳ đắt đỏ, không tiếp cận bằng đường sắt container được. Đó cũng là lý do vì sao Trung Quốc thực chất chả màng tới 03 cái khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam. Bởi cái nào cũng gây hại kinh tế trong tương lai cho các khu Hongkong, Macau, Thượng Hải của Trung Quốc cả!
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Trung Quốc sẽ không thúc đẩy triển khai Kênh Kra. Bởi kênh này xuất hiện mà Việt Nam không xây được "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" thì "Cảng Thượng Hải" của Trung Quốc lại kiếm bộn tiền hơn, đó là chưa kể âm mưu chiếm Biển Đông của Việt Nam thực chất là Trung Quốc muốn thông qua đó thu thuế phí hàng hải. Tiếc rằng Trường Sa đa số đảo hiện đang do Việt Nam quản lý mà con đường biển đi đến Kênh Kra lại nằm trong khu vực Việt Nam đang quản lý chặt chẽ, bồi đắp cơi nới thêm rất nhiều!
Còn về Lý Hiển Long tại sao lại đánh phá vào lúc này. Bởi sắp tới Quốc hội chuẩn bị nhóm họp các Dự thảo Luật, trong đó thông tin về việc Dư thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ được đem ra bàn luận lại đã xuất hiện từ tháng 5/2019 trên mạng rồi.
Giờ các bạn bảo "chơi bẩn" với Lý Hiển Long bởi lão ấy không xứng phải "chơi Quân tử". Đạo lý từ xưa các cụ dạy rồi: "đối với bọn tiểu nhân thì cần phải thể hiện quân tử ra mặt nhưng sau lưng đâm không trượt phát nào"... đằng này các bạn lại toàn đi làm ngược lại!... Thế thì lão ấy càng có lợi thế tiếng nói với quốc tế để tẩy chay Việt Nam, thử hỏi cộng đồng thế giới tin lời 01 lão ********* hay tin vào 01 đám người ngay cả nói đạo lý cũng không có cứ chăm chăm đi phá là chính!... Các cụ nhà ta xưa nay có câu: "Trường kỳ Kháng chiến ắt thành công!" các bạn quên rồi à, hay là không hiểu bản chất câu nói này!
Đừng lôi Phong Sát cảa TQ vào so sánh ngang với việc "report, chửi bậy" trên fb lão "Lý cờ hó" đó, bọn Trung Quốc chúng nó tố bài lên mạng ầm ầm trước, sau đó đánh 1* rồi kêu gọi tẩy chay hàng hóa hoặc tẩy chay quan hệ chứ không phải kiểu như các bạn đang làm đâu. Phong Sát của Trung Quốc nó bài bản lắm.
P/s: Quả thực Lý Hiển Long luôn theo sát công việc của Việt Nam! Còn Dân Việt thì giờ này vẫn còn đang bận quan tâm "chiến tranh thương mại Mỹ - Trung" và cầu cho Mỹ đánh sập mặt Trung Quốc.
Bão Lửa
Lại là đặc khu! Từ vụ lão L liên hệ ngay tới đặc khu! Liên quan ghê há?Các cụ có thông tin gì về kênh đào Kra này ko nhỉ? Nó sắp làm chưa mà Long hay cắn vậy nhỉ , chắc ko phải tự nhiên mà việt nam muốn xây 3 cảng đón đầu nhỉ
VÀI DÒNG VỀ KÊNH KRA VÀ LÝ DO LÝ HIỂN LONG ĐÁNH VIỆT NAM LÚC NÀY!
Cho đến bây giờ, các tàu thuyền lưu thông từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương và ngược lại sẽ phải đi qua eo biển Malacca nằm giữa bán đảo Malaysia và đảo Sumatra. Eo biển này dài khoảng 1000 km, bề ngang hẹp, chỗ hẹp nhất chưa tới 2.5km với độ sâu khoảng 25m. Các tàu thuyền chở dầu và hàng hóa có trọng tải lớn khi đi qua đây gặp rất nhiều trở ngại nên thường phải chạy vòng xuống phía Nam của đảo Sumatra để đi qua eo biển Lambock, rộng và sâu khoảng 250m. Không chỉ vậy, lượng tàu thuyền đi qua eo biển Malacca ngày càng gia tăng làm cho sự lưu thông ở đây bị đình trệ. Đó là chưa kể, eo Malacca là thánh địa cướp biển, hải tặc Somalia tính ra chỉ là đám nghiệp dư.
Khi kênh đào Kra qua Thái hoàn thành, tàu bè sẽ tiết kiệm được khoảng 1000 km hải trình và giảm nguy cơ bị cướp đi nhiều lần. Tàu cướp biển thường là tàu nhỏ, khó di chuyển quá xa bờ và hải quân Việt Nam thì không hề "hiền" tí nào.
Khu vực hiện nay xuất khẩu hàng container từ biển Ấn và các khu vực châu Phi qua các nước phát triển đang phải đi thông qua rất nhiều các hải phận, quan trọng nhất là phải đi xuống cảng Sing, để từ cảng Sing xuất đi (lên).
200 năm nay, Singapore đã hưởng lợi từ vị trí chiến lược của eo Malacca. Nằm trên 1 trong các tuyến trung chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất thế giới giúp đảo quốc này luôn có nguồn thu từ tàu bè qua lại. Nhưng khi kênh Kra hoàn thành thì xin lỗi các bạn, Việt Nam sẽ tiếp quản cái vị trí thơm tho đấy.
Nếu kênh đào Kra xuất hiện thì hàng hải sẽ chỉ đi tắt qua Thailand chứ ai hơi đâu mà đi xuống Sing rồi đi lên để làm gì.
Điều đó chả khác gì cắt đứt nguồn sống của Sing. Các bạn nghĩ coi cái gì làm nên cú hích để nền kinh tế Sing nhảy lên vượt bậc? Cái gì làm nên cú hích cho các khu vực cảng Manila, Thượng Hải phát triển lên vượt bậc?!.. Đó là "Cảng trung chuyển, cảng thương mại hàng hóa đường biển đó"!... và năm ngoái cũng thời điểm này Việt Nam đang chuẩn bị thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chinh - kinh tế đặc biệt, nếu thông qua thì giờ Việt nam đã và đang xây dựng Vân Phong thành "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong", các bạn biết cái cảng này lớn cỡ nào không ? Cảng trung chuyển, nó giống như nói theo kiểu dễ hiểu: "CHỢ ĐẦU MỐI trên biển".
Quan trọng là từ Việt Nam, hàng hóa sẽ xuất đi trực tiếp ra biển lớn, ra đường thông thương quốc tế, mà không phải đi qua một nước thứ 3 nào đó, từ đó chi phí về thuế quan sẽ là rẻ nhất quả đất đúng không ? Đồng nghĩa với việc lượng hàng hóa nhập vào Việt Nam hoặc từ Việt Nam xuất đi đều sẽ giảm nhiều thứ thuế, các giao dịch thương mại tại Việt Nam ở khu cảng biển cũng sẽ thúc đẩy nguồn "ngoại tệ" lưu chuyển vào Việt Nam, điều đó càng kích phát hoạt động thương mại trong nước được phát huy. Đồng thời, cũng từ đây các nhà đầu tư khác cũng sẽ kéo vào Việt Nam để đầu tư, đặt văn phòng đại diện và thậm chí là chuyển hệ thống kinh doanh để bù trừ cho chi phí thuế ở các khu vực đắt đỏ trước đây!
Hẳn nhiều người đã quên nên mình nhắc lại là: "Khi Việt Nam muốn lập 03 kinh tế đặc biệt ở Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn để hưởng lợi kinh tế và an ninh từ Kênh Kra. Lý Hiển Long viết stt trên facebook đưa ra mấy dẫn chứng vu vơ, hàm ý nói thất bại của một vài đặc khu ở các nước, trong khi đa số các đặc khu khác thì lại phát triển rầm rộ. Nhằm chọc gậy bánh xe, kích động dân Việt Nam với tâm lý bài Tàu cực đoan, chống lại đặc khu hòng mong phá sản kênh giao thương quốc tế Kênh Kra.
Và nhờ công ơn trời biển của các bạn "Dân biểu tình ÔN HÒA, Dân Chủ" qua cuộc bạo loạn tháng 6/2018 mà Dự Luật này đến nay vẫn xếp xó, còn cái Cảng mơ ước cũng đành xếp góc luôn! Và cũng nói rõ thì Việt Nam xây dựng là 03 Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, về bản chất lẫn khái niệm hoàn toàn khác với "Đặc khu kinh tế", cái cụm từ đặc khu này do báo chí giật tít lên chứ ngay trong Luật chả có chữ nào ghi là "Đặc khu!"
Vậy các bạn nghĩ coi AI LÀ NGƯỜI KHÔNG MUỐN VIỆT NAM có thể thu lợi từ Kênh Kra và cực kỳ không muốn thấy sự phát triển 3 khu vực kinh tế đặc biệt nhất lẫn "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" ?
1. Singapore (do Mỹ chống lưng)
2. Trung Quốc.
3. HongKong.
4. Manilla Phillippine.
Nói thêm vì sao Trung Quốc không muốn Việt Nam xây dựng "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" bởi vì "Cảng Thượng Hải" với vị trí cách đất liền 30km với giao thương đường bộ cực kỳ đắt đỏ, không tiếp cận bằng đường sắt container được. Đó cũng là lý do vì sao Trung Quốc thực chất chả màng tới 03 cái khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam. Bởi cái nào cũng gây hại kinh tế trong tương lai cho các khu Hongkong, Macau, Thượng Hải của Trung Quốc cả!
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Trung Quốc sẽ không thúc đẩy triển khai Kênh Kra. Bởi kênh này xuất hiện mà Việt Nam không xây được "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" thì "Cảng Thượng Hải" của Trung Quốc lại kiếm bộn tiền hơn, đó là chưa kể âm mưu chiếm Biển Đông của Việt Nam thực chất là Trung Quốc muốn thông qua đó thu thuế phí hàng hải. Tiếc rằng Trường Sa đa số đảo hiện đang do Việt Nam quản lý mà con đường biển đi đến Kênh Kra lại nằm trong khu vực Việt Nam đang quản lý chặt chẽ, bồi đắp cơi nới thêm rất nhiều!
Còn về Lý Hiển Long tại sao lại đánh phá vào lúc này. Bởi sắp tới Quốc hội chuẩn bị nhóm họp các Dự thảo Luật, trong đó thông tin về việc Dư thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ được đem ra bàn luận lại đã xuất hiện từ tháng 5/2019 trên mạng rồi.
Giờ các bạn bảo "chơi bẩn" với Lý Hiển Long bởi lão ấy không xứng phải "chơi Quân tử". Đạo lý từ xưa các cụ dạy rồi: "đối với bọn tiểu nhân thì cần phải thể hiện quân tử ra mặt nhưng sau lưng đâm không trượt phát nào"... đằng này các bạn lại toàn đi làm ngược lại!... Thế thì lão ấy càng có lợi thế tiếng nói với quốc tế để tẩy chay Việt Nam, thử hỏi cộng đồng thế giới tin lời 01 lão ********* hay tin vào 01 đám người ngay cả nói đạo lý cũng không có cứ chăm chăm đi phá là chính!... Các cụ nhà ta xưa nay có câu: "Trường kỳ Kháng chiến ắt thành công!" các bạn quên rồi à, hay là không hiểu bản chất câu nói này!
Đừng lôi Phong Sát cảa TQ vào so sánh ngang với việc "report, chửi bậy" trên fb lão "Lý cờ hó" đó, bọn Trung Quốc chúng nó tố bài lên mạng ầm ầm trước, sau đó đánh 1* rồi kêu gọi tẩy chay hàng hóa hoặc tẩy chay quan hệ chứ không phải kiểu như các bạn đang làm đâu. Phong Sát của Trung Quốc nó bài bản lắm.
P/s: Quả thực Lý Hiển Long luôn theo sát công việc của Việt Nam! Còn Dân Việt thì giờ này vẫn còn đang bận quan tâm "chiến tranh thương mại Mỹ - Trung" và cầu cho Mỹ đánh sập mặt Trung Quốc.
Bão Lửa
Phải dẹp xong bọn phản loạn Thái ở vùng đó trước đãXong kênh kra là thằng sing tàn đời
Em hóng bao rờThái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
Ko tự dưng tụi Anh, tụi Sing lại cản tụi Thái (thậm chí còn hối lộ tụi quốc hội Thái) làm con kênh này trong 200 năm đâuĐám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền.
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
A thủ vừa bảoEm hóng bao rờ