SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

nguyenha537

Xe tải
Biển số
OF-93225
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
473
Động cơ
407,280 Mã lực
người ta nghiên cứu bao nhiêu lâu thiết kế lên xuống , đạt tiêu chuẩn này kỹ thuật kia ms ra đời đc 1 mẫu xe , thế vậy mà lên đây để mấy bác zỗi hơi chả biết cái j` phán xét như đúng zồi :)) thôi tốt nhất ai đi xe gì thì biết sướng xe ý thôi ,còn của bền thì tại người , dùng cẩn thận thì nó được lâu , phá thì mấy bữa có xe vàng nó cũng hỏng . Riêng em em ủng hộ cái mới , cái phát triển , cái cải tiến > Honda nó là 1 thương hiệu , thời buổi người khôn của khó nó cũng ko ngu j` đưa za 1 cái sản phẩm chẳng za zì để zồi móm nhìn thằng khác cướp khách hàng , cạnh tranh thì phải khốc liệt và cải tiến chính là cách để nó tồn tại . vài lời zành cho bác chủ thớt chắc là 1 trong những fan cuồng của spacy 350 triệu =))
cụ này nói chuẩn quá vodka.:D
 

sonbatrieu

Xe tăng
Biển số
OF-33426
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,765
Động cơ
494,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
AM=GARAGE AUTO SƠN BÀ TRIỆU 315 NGUYỄN KHOÁI. HN
Hay chủ thớt thích THẦN TƯỢNG SH THƯỜNG ĐỜI ĐẦU MÀU ĐEN 9700usd , trong khi đó SHi 6200 usd , đúng là k biết còn tỏ ra nguy hiểm
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.
nói chuyện với mấy a hùng bàn phím này mà sặc cười =))))))))))))))) e sẽ giải thích cho a hùng bàn phím rõ nhé ////
- nó là động cơ esp thế hệ mới của honda, tích kiệm nhiên liệu được đặt lên hàng đầu, a hùng bàn phím có thấy sh đời trước nào bản 125 có thể đi 2l4/100km đường nội thành ko :)) đã tích kiệm nhiên liệu đương nhiên động cơ phải giảm công suất xuống nên máy nó sẽ ko đc khỏe như sh đời trước. Và quan trọng hơn động cơ esp này nó ko cho thốc ga mạnh 1 phát lên luôn mà lên từ từ để hạn chế đốt nhiên liệu quá nhiều..........
- Và hỏi a hùng bàn phím có ai mặc 1 cái áo mốt đc đến cuối đời ko. cái j nó cũng có thay đổi mẫu mã xe cũng thế. xương cá nhìn thì khỏe nam tính nhưng mùa hè đi nóng rát chân thì sướng nhỉ. mặt nạ con mới này nếu nhìn kỹ nó là biểu tượng chữ H của honda, tét nước làm mát chuyển xuống dưới chân, hệ thống làm mát gió đc chuyển xuống gầm xe giống 300i, nhiệt đc giải qua khe gió ở dưới chân sau tét nước làm mát, vậy cho hỏi a hùng bàn phím đã đi sh 2012 chưa mà chém ghê thế :)) chả nhẽ a hùng bàn phím cũng kêu 300i là hàng rẻ tiền.........
- cốp con này ít nóng hơn nhiều so với sh đời trước nhé a hùng bàn phím =))
- đừng tỏ ra nguy hiểm nhé a hùng bàn phím ko ng ta đánh giá sự ngu dốt của 1 con ng qua những câu hỏi như trên đó a hùng bàn phím ah =)))))))))))))))))))))))))))))))
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Cảm ơn các bác đã cho em gạch xây nhà.
Nếu bác nào bảo em không biết gì về xe cũng không sao. Các bác đã và đang sử dụng cứ sử dụng. Nếu thấy không có vấn đề gì liên quan đến vấn đề em nói cứ sử dụng bình thường đến lúc có vấn đề thì đừng tìm lại topic này của em. Bác nào bảo em chưa sử dụng xe nào cũng chẳng sao. Tiện đây em cũng hỏi đã bác nào đi Exciter chưa ah. Xe đấy cũng làm mát bằng dung dịch nhưng làm mát rất tốt. Các bác biết vì sao không? Hệ thống làm mát két tản nhiệt tách biệt như SH cũ. Vị trí đặt két tản nhiệt rất tốt cho việc tản nhiệt (ở ngay giữa 2 yếm xe nhìn thẳng từ bánh trươc vào, khe đó hút gió nhé). Thế bác nào đã tìm được Exciter cháy chưa. Các xe khác như CBR cũng như thế nhé.
Việc cháy có thể có nhều nguyên nhân chứ đâu có phải mỗi do xăng chứ.
Em chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi. Bác nào đang đi xe này hoặc đang bán xe này sẽ cho em rất nhiều gạch. Chúc các bác lái xe an toàn.
ok rất mún gặp cụ ngoài đời để e tặng cụ nguyên cả 1 núi gạch đá về xây nhà lun đó ợ :))
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
người ta nghiên cứu bao nhiêu lâu thiết kế lên xuống , đạt tiêu chuẩn này kỹ thuật kia ms ra đời đc 1 mẫu xe , thế vậy mà lên đây để mấy bác zỗi hơi chả biết cái j` phán xét như đúng zồi :)) thôi tốt nhất ai đi xe gì thì biết sướng xe ý thôi ,còn của bền thì tại người , dùng cẩn thận thì nó được lâu , phá thì mấy bữa có xe vàng nó cũng hỏng . Riêng em em ủng hộ cái mới , cái phát triển , cái cải tiến > Honda nó là 1 thương hiệu , thời buổi người khôn của khó nó cũng ko ngu j` đưa za 1 cái sản phẩm chẳng za zì để zồi móm nhìn thằng khác cướp khách hàng , cạnh tranh thì phải khốc liệt và cải tiến chính là cách để nó tồn tại . vài lời zành cho bác chủ thớt chắc là 1 trong những fan cuồng của spacy 350 triệu =))
e nghi a hùng bàn phím này là ng của Pi hay yamaha... hoặc bên phố huế.....toàn thấy chê sh mới với các dòng xe khác của honda
 

JonnyD

Đi bộ
Biển số
OF-168270
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
1
Động cơ
345,010 Mã lực
cả một thương hiệu honda toàn cầu mà phải cần bác dạy khôn ra đấy, thật là vê lờ chủ thớt quá :))
 

akiyama_6868

Xe buýt
Biển số
OF-5014
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
670
Động cơ
552,185 Mã lực
thôi tốt nhất thì cứ xe ai người đấy sướng :))
THiết nghĩ của bền tại người, xe có ngon đến mấy mà không bảo dưỡng thì đi 1 thời gian vẫn nát thôi. Như con dream của ông em mua từ năm 92 mà đến bây giờ vẫn ngon lành, chạy em ru, tiếng nổ đanh (so vs xe dream thôi các cụ nhé). Trong khi Su hào bạn e 3 năm mua, k bao giờ bảo dưỡng, năm rửa xe 2 lần,... thì bây h máy nó kêu như công nông cải tiến ý ạ :)))
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Chủ thớt nói như bác họ Đinh làm chính sách giao thông ý.hehe
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,380
Động cơ
477,343 Mã lực
kietngotuan00 nói:
Đính chính lại với chủ topic là độ nóng cốp xe thì piaggio là vô địch nhé, đi thử vespa 1 thời gian xem, cái cốp biến dạng luôn ấy
Trước e đi dylan lười ăn sáng toàn để quả trứng trong cốp ;))
 

anhdd1

Xe hơi
Biển số
OF-155401
Ngày cấp bằng
5/9/12
Số km
134
Động cơ
354,340 Mã lực
Không PR thì sao bán được hàng. Hàng bán rồi hồi sau mới rõ chất.
 

Printer

Xe đạp
Biển số
OF-14134
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
41
Động cơ
516,410 Mã lực
Oh vậy theo bác thì sh300i ko có mang cá là cùi ah? Ai đang xài Sh 2010 thì cứ xài, cứ tự hào là Sh ý mắc tiền đi, cần gì phải đi dìm hàng ng khác để tâng bốc bản thân mình. Đúng là giờ toàn đại gia, tiền làm ko mệt nên muốn nói gì thì nói. Cá nhân mình thấy Sh 2008 là đẹp nhất
 

hieuphung

Xe hơi
Biển số
OF-122522
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
177
Động cơ
382,794 Mã lực
Tuổi
46
Thì cũng phải có kẻ khen người chê thì xã hội mới tiến bộ phát triển được chứ, ai chê thì đi xe khác thôi. Em thì đã "lỡ" mua củ su hào này rồi nên mình em thưởng thức nó thôi, he he. VN mình bao giờ có đảng đối lập nhỉ, chắc anh em đi 4b hết thời gian đâu mà ngồi vặn vẹo 2b.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,094
Động cơ
856,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các bác đã cho em gạch xây nhà.
Nếu bác nào bảo em không biết gì về xe cũng không sao. Các bác đã và đang sử dụng cứ sử dụng. Nếu thấy không có vấn đề gì liên quan đến vấn đề em nói cứ sử dụng bình thường đến lúc có vấn đề thì đừng tìm lại topic này của em. Bác nào bảo em chưa sử dụng xe nào cũng chẳng sao. Tiện đây em cũng hỏi đã bác nào đi Exciter chưa ah. Xe đấy cũng làm mát bằng dung dịch nhưng làm mát rất tốt. Các bác biết vì sao không? Hệ thống làm mát két tản nhiệt tách biệt như SH cũ. Vị trí đặt két tản nhiệt rất tốt cho việc tản nhiệt (ở ngay giữa 2 yếm xe nhìn thẳng từ bánh trươc vào, khe đó hút gió nhé). Thế bác nào đã tìm được Exciter cháy chưa. Các xe khác như CBR cũng như thế nhé.
Việc cháy có thể có nhều nguyên nhân chứ đâu có phải mỗi do xăng chứ.
Em chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi. Bác nào đang đi xe này hoặc đang bán xe này sẽ cho em rất nhiều gạch. Chúc các bác lái xe an toàn.
Em chưa đi Ex bao giờ nhưng em thừa biết Ex không nhét két nước vào đấy thì cũng chả có chỗ *** nào mà nhét cả =)) xe thì bé tí, chi tiết thừa không nhiều nên mới để két nước vào đấy, hơn nữa nó là xe số,máy hoạt động tỏa ít nhiệt hơn xe ga, nên mát hơn là chuyện bt, wave tản nhiệt gió còn mát hơn AB tản nhiệt dung dịch cơ mà :))
 

nongnocbeo

Xe hơi
Biển số
OF-156358
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
119
Động cơ
353,490 Mã lực
ôi, gió mùa về lạnh quá :-<
CHủ thớt đừng tạo gió nữa =))
E nói thật e chả ưa j Sh, mặc dù vì cơm áo gao tiền e vẫn ngày ngày xách nó đi làm =)) NHưng cái j bác nói hơi quá lố á =))
 

quangtrung31

Xe hơi
Biển số
OF-51730
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
110
Động cơ
455,159 Mã lực
Em thấy bác chủ topic phân tích hơi bị cảm tính và phản khoa học ạ. Chắc là người của cty đối thủ hoặc là anti-fan. Thực tế làm mát bằng dung dịch là giải pháp ưu việt hơn làm mát bằng không khí. Xe phân khối lớn và xe ô tô người ta phải làm mát bằng dung dịch đấy thôi
 

namteo

Xe tải
Biển số
OF-71130
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
216
Động cơ
429,770 Mã lực
Em a cu chu thot cu ko ham thi cung do
 

babyangelhp

Xe hơi
Biển số
OF-165294
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
129
Động cơ
348,090 Mã lực
phải nói là cốp con SH2012 này mát hơn rất nhiều so với SH nhập hay LX nhập,nếu ko muốn nói là ko nóng một chút nào cả
 

tuanla

Xe hơi
Biển số
OF-73539
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
127
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
HN
Theo tôi thì SH 2012 cũng nhu 1 số dòng xe khác như AB, Lead sử dụng kết hợp cả làm mát = gió và bằng dd. Trong đó làm mát = gió tự nhiên là chính. Dd ngoài tác dụng làm mát còn có tác dụng ổn định nhiệt cho máy ở khoảng nh/độ tối ưu để tiết kiệm nh.liệu
Thực tế khi moi nổ máy, van hằng nhiệt đóng, két nc ko làm mát tý nào. Chỉ khi nh.độ trên 60 gì đó thì van mở cho nc tuấn hoàn và làm mát. Th.kế hốc hút gió chô chắn bùn truocs tạo luông gio mạnh để lam mát may hiêu quả.
Chắc các đời SH trước muốn áp dụng công nghệ làm mát của oto để khoe đẳng cấp dòng xe phân khôi lớn, cao cấp.... thôi. Nay chán lại áp dụng công nghệ đơn giản, hiệu quả mà.

Còn về công nghệ động cơ nể thật. Tôi quyết định mua xe chinh vì thích cái này.
- HD đã tiên phong trong việc ứng dụng động cơ ko chổi than trong xe máy để vưa làm moto đề vua làm máy phát. Đ.cơ kiểu này bền và hiệu suất rất cao đc ưng dụng nh trong trò chơi mô hình... Nhưng đắt tiền vì hệ thống điện rử phức tạp, đắt. Nay HD áp dụng đc ra dân dụng là 1 thành công nhớn.

- nhờ động cơ đề mới HD moi triển khai dc khả năng tạm dừng và kh.động lại dễ dàng, ko ồn và ko sợ chóng hỏng bộ đề (vi ko có chổi than nên cóc sợ mòn-)

- Tiếp đó HD còn tính toán sao cho khi tạm dừng thì đ.cơ sẽ dừng ở thoi điểm tối ưu (pit ton ở gan đ.chết trên của chu trinh xả). Khi kh.động lại là động cơ thưc hiệm ngay chu kỳ mới (kỳ hút) và làm việc nuôn, tiết kiệm thoi gian và năng luong tối đa. Các bạn có thể thấy máy tự tắt do tạm dừng (có độ rung và hơi giật) khác hẳn kiểu tắt khi ta dùng chìa khóa hoặc chân chống hạ xuống - máy tắt ngay và luôn.
V.v
Túm lại là đc chạy 1 cái xe nhiều công nghệ mới, của hãng nôi tiếng, kiểu dáng ổn đẹp, và rất quan trọng nà tiền hợp lý là uoc mo cua tôi va rất nhiêu anh em phải ko. Phải cố mua để trai nghiệm bạn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnguyenkt81

Xe đạp
Biển số
OF-158282
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
24
Động cơ
351,140 Mã lực
Gió mùa đã về!Lạnh quá bài viết đầy mùi GATO :) chưa đi xe mà ngồi phán như thánh :)),anh hùng bàn phím :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top