SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
Ui. Mình đang ngán đến tận cổ con Future Neo rồi đây. Bán con Dream Thái cũ đã đi 10 năm với giá vừa bán vừa cho là 6T, cốp thêm 21T để tậu anh Future. Mk, thế mà đi được hơn 1 năm các lẫy nhựa ở phần Công tơ mét đã gẫy hết cả, đi vào chỗ xóc kêu còng cọc như xe tăng, ngại hết cả mặt. Đành phải nhờ thợ chêm mấy cái săm xe đạp vào các khe nhựa cho đỡ kêu. Giờ thấy tiếc con Dream Thái.
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
587
Động cơ
349,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Em ko biết nhiều về xe nhưng cụ topic này nói vô lý quá, toàn nhằm vào két tản nhiệt là sao.

- Trước đọc bài báo thấy bảo thiết kế xe Honda SH 2012 này ko phải do Honda VN thiết kế mà do đội ngũ chuyên thiết kế xe ở Ý thiết kế đấy chứ? Cái mặt đầu của xe với cụ thì xấu, nhưng với cả thế giới thì đẹp. Cụ nên nhớ đây là phiên bản Quốc tế, VN chỉ là thị trường đầu tiên được đón phiên bản mới này thôi.

- Mà chắc cụ topic chưa cầm thử tay lái chiếc SH 2012 nên ko cảm nhận rõ động cơ "eSP" mới của Honda đã thay đổi như thế nào. 125 thì ko cảm nhận được đâu, 150i thì tuyệt vời đấy.

- Còn vụ đi xe của Honda thường xuyên bị nóng cốp chỉ đúng với những xe nào mới ra lò, chị gái ruột của em đang đi Honda Lead đây, đi tầm từ 3h-4h là cốp nóng như cái lò rồi, nhưng đấy là xe mới mua 3 tháng, sau 3 tháng trở đi hiện tượng nóng cốp khi sử dụng xe với thời gian dài vẫn còn nhưng giảm hẳn. Đi hỏi mấy anh kỹ sư của Honda thì các anh cũng bảo hiện tượng này chỉ xảy ra với xe mới mua, những xe đi từ 1-2 năm trở đi gần như ko còn hiện tượng bị nóng cốp xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
- Em ko biết nhiều về xe nhưng cụ topic này nói vô lý quá, toàn nhằm vào két tản nhiệt là sao.

- Trước đọc bài báo thấy bảo thiết kế xe Honda SH 2012 này ko phải do Honda VN thiết kế mà do đội ngũ chuyên thiết kế xe ở Ý thiết kế đấy chứ? Cái mặt đầu của xe với cụ thì xấu, nhưng với cả thế giới thì đẹp. Cụ nên nhớ đây là phiên bản Quốc tế, VN chỉ là thị trường đầu tiên được đón phiên bản mới này thôi.

- Mà chắc cụ topic chưa cầm thử tay lái chiếc SH 2012 nên ko cảm nhận rõ động cơ "eSP" mới của Honda đã thay đổi như thế nào. 125 thì ko cảm nhận được đâu, 150i thì tuyệt vời đấy.

- Còn vụ đi xe của Honda thường xuyên bị nóng cốp chỉ đúng với những xe nào mới ra lò, chị gái ruột của em đang đi Honda Lead đây, đi tầm từ 3h-4h là cốp nóng như cái lò rồi, nhưng đấy là xe mới mua 3 tháng, sau 3 tháng trở đi hiện tượng nóng cốp khi sử dụng xe với thời gian dài vẫn còn nhưng giảm hẳn. Đi hỏi mấy anh kỹ sư của Honda thì các anh cũng bảo hiện tượng này chỉ xảy ra với xe mới mua, những xe đi từ 1-2 năm trở đi gần như ko còn hiện tượng bị nóng cốp xe.
cụ cho em hỏi bản 150 cảm giác lái khác nhiều so với bản 125 như thế nào ạ ? em là em tiếc vụ mua 125 lắm, lúc mua cũng chả để ý, biết thế mua hẳn 150 cho phê :(
 

vndnguyen

Xe máy
Biển số
OF-3337
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
87
Động cơ
557,170 Mã lực
cụ cho em hỏi bản 150 cảm giác lái khác nhiều so với bản 125 như thế nào ạ ? em là em tiếc vụ mua 125 lắm, lúc mua cũng chả để ý, biết thế mua hẳn 150 cho phê :(
phê thì tất nhiên là phê rồi nhưng cái giá bỏ ra cũng ko nhỏ :) cũng mười mấy tr, gần bằng con xe phổ thông còn gì
đi lại trong TP thì bác mua 125 là kinh tế rồi (y)
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Ui. Mình đang ngán đến tận cổ con Future Neo rồi đây. Bán con Dream Thái cũ đã đi 10 năm với giá vừa bán vừa cho là 6T, cốp thêm 21T để tậu anh Future. Mk, thế mà đi được hơn 1 năm các lẫy nhựa ở phần Công tơ mét đã gẫy hết cả, đi vào chỗ xóc kêu còng cọc như xe tăng, ngại hết cả mặt. Đành phải nhờ thợ chêm mấy cái săm xe đạp vào các khe nhựa cho đỡ kêu. Giờ thấy tiếc con Dream Thái.
Nhà cụ chật quá hay sao mà bán con xe gắn bó 10 năm đi lấy vài triệu, chả nhẽ không có 1 chỗ coi như cái bảo tàng.:))
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
Nhà cụ chật quá hay sao mà bán con xe gắn bó 10 năm đi lấy vài triệu, chả nhẽ không có 1 chỗ coi như cái bảo tàng.:))
Chỗ bảo tàng của nhà tớ đang bị một em 82-89 70cm3 (22 tuổi) chiếm hữu rồi. Dream Thái chưa đủ tuổi để đứng vào đấy. Hehe
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
nhìn topic, ngờ ngợ

vào đọc xong, hết thấy ngợ

bác chủ topic bị tự kỉ ám thị à ?? toàn tự biên tự diễn tự suy xét =DDD. Honda, 1 công ty hàng đầu về xe máy trên thế giới, uy tín bao nhiêu nam, tồn tại và phát triển bao nhiêu năm.

Nếu mà nó chỉ cần có khoảng 30% như bác nói thì nó đã không có được vị trí của ngày hôm nay. Muốn tồn tại và sinh lời trong thời gian dài, không thể lấy cái lợi nhuận ngắn hạn trước mắt mà nuôi cái lâu dài, vì người tiêu dùng sẽ không bao giờ mua sản phẩm của mình nữa.

Bác nhìn các dòng điện thoại giá rẻ, xe máy rẻ của TQ, thời gian đầu thì rất hoành tráng, nhưng sau 1 vài năm thì bây giờ chả ai thèm mua nữa. Làm ăn chụp giựt thì được, lâu dài thì chết

Cũng may là bác không có trong ban lãnh đạo của Honda. em không thích thẩm mỹ thiết kế của Honda, nhưng SH, Airblade, Lead v.v.. là những sản phẩm tốt :)
 

0909999190

Xe hơi
Biển số
OF-159799
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
124
Động cơ
350,940 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
Em thì sở hữu cả SH 2012 Việt Nam và SH 2012 nhập Ý nhưng vẫn thích chạy ViệtNam hơn mặc dù bị ném đá hơi nhiều nhưng vẫn thích hơn---->tiết kiệm xăng!!hoho sinh viên nghèo!!!các bác wan tâm chi chiếc xe ai thích chiếc j mua chiếc đó thui đẳng cấp là 4 bánh hay ít gì cũng PKL giờ SH ai mà chẵng có bàn cãi chi thích gì xúc nấy thui!!!Mà e chưa bao giờ có 1 suy nghĩ xe đời mới phiên bản toàn cầu lại tệ hơn xe cũ (em nói về máy móc,thiết kế thì mỗi người 1 ý)!!!Cơ bản đồng hồ,phuộc,tiếng đề của SH mới hiện đại hơn 2012 nhập!!
 

kenshin1412

Xe đạp
Biển số
OF-155156
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
25
Động cơ
353,350 Mã lực
- Em ko biết nhiều về xe nhưng cụ topic này nói vô lý quá, toàn nhằm vào két tản nhiệt là sao.

- Trước đọc bài báo thấy bảo thiết kế xe Honda SH 2012 này ko phải do Honda VN thiết kế mà do đội ngũ chuyên thiết kế xe ở Ý thiết kế đấy chứ? Cái mặt đầu của xe với cụ thì xấu, nhưng với cả thế giới thì đẹp. Cụ nên nhớ đây là phiên bản Quốc tế, VN chỉ là thị trường đầu tiên được đón phiên bản mới này thôi.

- Mà chắc cụ topic chưa cầm thử tay lái chiếc SH 2012 nên ko cảm nhận rõ động cơ "eSP" mới của Honda đã thay đổi như thế nào. 125 thì ko cảm nhận được đâu, 150i thì tuyệt vời đấy.

- Còn vụ đi xe của Honda thường xuyên bị nóng cốp chỉ đúng với những xe nào mới ra lò, chị gái ruột của em đang đi Honda Lead đây, đi tầm từ 3h-4h là cốp nóng như cái lò rồi, nhưng đấy là xe mới mua 3 tháng, sau 3 tháng trở đi hiện tượng nóng cốp khi sử dụng xe với thời gian dài vẫn còn nhưng giảm hẳn. Đi hỏi mấy anh kỹ sư của Honda thì các anh cũng bảo hiện tượng này chỉ xảy ra với xe mới mua, những xe đi từ 1-2 năm trở đi gần như ko còn hiện tượng bị nóng cốp xe.
bản 125 khác với 150 như thế nào vậy kụ???thay đổi ntn kụ nói cho e biết với.hixhix...
 

0909999190

Xe hơi
Biển số
OF-159799
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
124
Động cơ
350,940 Mã lực
Nơi ở
TPHCM
bản 125 khác với 150 như thế nào vậy kụ???thay đổi ntn kụ nói cho e biết với.hixhix...
Máy mạnh hơn lúc đề pa hoặc chạy thốc ga là qua mặt 125i liền và kèm theo là hao xăng hơn 0,3-0,5l/100km nhưng đều đó là tất nhiên!!Tóm lại chỉ khác nhau chỗ máy 150i mạnh chạy nhanh và bốc hơn 125i
:D:D:D
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
Máy mạnh hơn lúc đề pa hoặc chạy thốc ga là qua mặt 125i liền và kèm theo là hao xăng hơn 0,3-0,5l/100km nhưng đều đó là tất nhiên!!Tóm lại chỉ khác nhau chỗ máy 150i mạnh chạy nhanh và bốc hơn 125i
:D:D:D
Nhìn con 300i 2012 mà thèm, nhưng giá chát quá, 13k, dư tiền làm 1 em pkl.
 

MrAndrea

Xe hơi
Biển số
OF-116135
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
121
Động cơ
387,310 Mã lực
Em thì sở hữu cả SH 2012 Việt Nam và SH 2012 nhập Ý nhưng vẫn thích chạy ViệtNam hơn mặc dù bị ném đá hơi nhiều nhưng vẫn thích hơn---->tiết kiệm xăng!!hoho sinh viên nghèo!!!các bác wan tâm chi chiếc xe ai thích chiếc j mua chiếc đó thui đẳng cấp là 4 bánh hay ít gì cũng PKL giờ SH ai mà chẵng có bàn cãi chi thích gì xúc nấy thui!!!Mà e chưa bao giờ có 1 suy nghĩ xe đời mới phiên bản toàn cầu lại tệ hơn xe cũ (em nói về máy móc,thiết kế thì mỗi người 1 ý)!!!Cơ bản đồng hồ,phuộc,tiếng đề của SH mới hiện đại hơn 2012 nhập!!
nhìn sim của cụ với 2 xe cụ sở hữu thì e phải kết luận, cụ " nghèo " quá " nghèo" k chịu nổi
 

trungnguyen1505

Xe tải
Biển số
OF-101318
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
317
Động cơ
400,713 Mã lực
Em thì sở hữu cả SH 2012 Việt Nam và SH 2012 nhập Ý nhưng vẫn thích chạy ViệtNam hơn mặc dù bị ném đá hơi nhiều nhưng vẫn thích hơn---->tiết kiệm xăng!!hoho sinh viên nghèo!!!các bác wan tâm chi chiếc xe ai thích chiếc j mua chiếc đó thui đẳng cấp là 4 bánh hay ít gì cũng PKL giờ SH ai mà chẵng có bàn cãi chi thích gì xúc nấy thui!!!Mà e chưa bao giờ có 1 suy nghĩ xe đời mới phiên bản toàn cầu lại tệ hơn xe cũ (em nói về máy móc,thiết kế thì mỗi người 1 ý)!!!Cơ bản đồng hồ,phuộc,tiếng đề của SH mới hiện đại hơn 2012 nhập!!
có tí gió
 

hanjyung

Đi bộ
Biển số
OF-165604
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
6
Động cơ
346,660 Mã lực
Chào các cụ! em là ma mới, tham gia forum chưa lâu, lý do em vào cái forum này cũng là vì em mới mua con SH Việt, em vào đây ngoài việc tìm kiếm thông tin, kinh nghiệm hữu ích từ các cụ đi trước, em cũng muốn chia sẻ vài cảm nhận của em về dòng SH Việt.
Hiện tại em đang chạy con SH Việt 125i, trước đây em cũng từng đi ké con SH ý đời 2009 của ông anh. Về cảm nhận chủ quan của em và cả ông anh thì SH Việt có nhiều ưu điểm hơn so với đời SH ý 2011 trở về trước (SH ý 2012-2013 có thiết kế như của VN).
- Ngoài cái mặt nạ SH Việt xấu hơn SH ý 2011 thì rõ ràng nó như thế, cũng bởi vì thiết kế tản nhiệt của SH mới đã khác đi, cũng chính là lý do mà cụ chủ thớt đề cập đến. Tản nhiệt cụ thể của SH Việt nó như thế này các cụ ạ! Toàn bộ két nước đã dời về hông phải của xe, gần vị trí để chân người sau, do đưa về phía sau nên bộ tản nhiệt mới tiết kiệm được một đoạn ống dẫn nước làm mát khá dài, điều này sẽ giúp bình chứa nước làm mát nhỏ đi, gọn xe hơn. Hơn nữa chính vì việc đơn giản hóa ống dẫn sẽ giúp xe bớt trục trặc hơn (như nứt, vỡ ống dẫn nước). Nhiều cụ nói là việc đưa két nước về phía sau sẽ làm cốp để đồ và chân người đặt sau bị nóng, em xin cam kết rằng nhận định đó là sai lầm. Xe SH mới có phần hút gió từ vị trí bánh xe trước (ngay yếm trong có các rãnh hút, SH cũ không có và không cần) và một ống hút gió (chính là gầm xe, các bác rửa xe nhớ xịt nước vào trong để tẩy bụi bẩn) đến vị trí cụm động cơ và tản nhiệt, khi xe vận hành, gió sẽ lùa vào vị trí rãnh hút và thổi ngược ra phía sau (nguyên tắc khí động học), cốp và chân người ngồi sau sẽ không bị nóng đến mức phải kinh sợ đâu! Tóm lại xe chỉ bị nóng như cụ chủ đề cập khi hai người ngồi lên xe, rú ga và đứng im một chổ!
- Sau đây em xin liệt kê một vài ưu điểm của SH Việt so với SH ý
+ Giá tiền: SH ý đắt hơn gấp hai lần so với SH Việt
+ Chế độ hậu mãi: SH Việt được bảo hành, bảo trì chính Hãng tại VN, SH ý thì đôi khi chỉ được bảo hành tại cửa hàng, không được bảo trì miễn phí, ít nhất là trong năm đầu tiên. Ngoài ra khi mua SH Việt các cụ còn được tặng một thẻ Honda Premium kèm bảo hiểm khi bị Trộm, cướp, cháy, tai nạn, khi đi bảo hành, bảo dưỡng xe cũng lợi hơn! Khi mua xe các cụ còn được tặng một lô một lốc các thứ tinh tinh vớ vẩn khá hữu ích, SH ý không có được những điều này!
+ Tiết kiệm nhiên liệu: Rõ ràng với động cơ eSP và chế độ idling stop system, với xe có động cơ 125cc các cụ có thể đạt mốc 40km/1lít xăng (thậm chí hơn một chút). Ngoài ra khi đề máy, động cơ mới không có tiếng đề máy è è nữa, chỉ nghe tiếng máy nổ. Giảm bới bộ đề và tích hợp chung với bánh đà và bộ phát điện cũng giúp các cụ hạn chế hư hỏng hơn (nhưng mà khi hư thì hư cả cụm)
+ Khóa của SH Việt là loại hiện đại có nắp bảo vệ ổ khóa, còn SH Ý thì là loại thường như Dream ngày xưa vậy! Tuy không chắc là an toàn hơn, nhưng ít nhất cái nắp che ổ ấy em có thể xài khi rửa xe, tránh nước vào ổ :D. SH Việt còn có chìa điện tử để tìm xe, tuy em chả xài bao giờ những mà vẫn thấy khoái hơn là không có gì!

Em là tài mới, có sao thì em nói vậy, em không ngại các cụ đâm chém, nhưng các cụ có chém thì chém cho ngọt để em còn rút ván qua cầu! Thank's các cụ đã đọc!
 

hoailq

Xe tải
Biển số
OF-9670
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
320
Động cơ
537,880 Mã lực
Cụ quên mất một ưu điểm lớn của SH Việt là: 93% linh kiện do người Việt sản xuất à. ;))
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,631 Mã lực
Cụ quên mất một ưu điểm lớn của SH Việt là: 93% linh kiện do người Việt sản xuất à. ;))
ko chính xác, 93% linh kiện đc đóng dấu sx tại VN, còn người VN chỉ là công nhân, trên một quy trình công nghệ toàn cầu của Honda Nhật Bản - ko phải là DN Việt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top