SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

lenguyen_1983

Xe điện
Biển số
OF-130354
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2,401
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
Hh3b bán đảo linh đàm hà nội
SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR rẻ tiền.
Tháng 7/2012Honda Việt nam giới thiệu xe Honda SH mới. Honda quảng bá đây là động cơ mới công nghệ eSP. Liệu eSP có thực sự tốt như Honda đã quảng cáo.
Không biết độngcơ này tốt đến đâu nhưng so với SH cũ nó đã khác đi rất nhiều. Đơn giản vì mục tiêu giảm giá thành sản phảm, vì lợi nhuận.
Chúng ta không biếtlý do tại sao SH mới lại mất đi mặt nạ xương cá và thay vào đó là bộ mặt lạ xấu điên đảo. Đơn giản hiện tại động cơ của SH mới làm mát bằng dung dịch tích hợp.
Với xe SH 2011 hệthống két tản nhiệt tách rời động cơ và đặt trên đầu xe. Nước làm mát từ két tản nhiệt được đưa qua một hệ thống ống dẫn rồi mới nối vào động cơ. Với hệ thống ống này ngoài nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát nó còn có nhiệm vụ giúp tản nhiệt trong dung dịch. Còn với SH mới két làm mát tích hợp luôn vào động cơ. Thế là cắt cắt giảm được rất nhiều chi tiết: Cắt bỏ hệ thống ống dẫn, két tản nhiệt nhỏ hơn gắn luôn vào động cơ (mà nhỏ thì tản nhiệt không tốt rồi), bỏ mặt nạ xương cá (thế là thay vào cái mặt nạ xấu điên đảo).
Động cơ mới này liệu có tốt?
Cách tích hợp két làm mát vào động cơ thực ra đã thực hiện ở hầu hết xe tay ga Honda. Nếu ai đã từng sử dụng xe Honda Lead, Ab sẽ thấy rõ. Cốp xe rất nóng, người ngồi sau cũng thấy nóng ở chân. Và đặc biệt gần đây rất nhiều xe ga Honda bị cháy khi đang chạy xe (có thể một phần nguyên nhân cũng là từ đây chăng?).
Nếu những ai đã từng sử dụng xe SH cũ. Khi chạy xe thấy rất nóng ở phần đầu gối, tay cầm. Đó là nhiệt từ két tản nhiệt tản ra. Nước làm mát luân chuyển trong động cơ, sau khi qua hệ thống ống dẫn qua két tản nhiệt rồi lại qua ống dẫn quay lại vào động cơ. Vậy nếu cắt hệ thống ống này đi động cơ sẽ làm mát thế nào cái này chỉ nhà sản xuất mới biết. Tích hợp vào động cơ , không có không gian để tản nhiệt. Đôi khi van ổn nhiệt hỏng.... đèn không báo không biết xe sẽ thế nào.
Thà rằng cứ làm mát bằng không khí khi chế tạo người ta chú trọng đến phần tản nhiệt làm cánh tản nhiệt trên xylanh, đầu quylat còn hơn là đưa ra cái gọi là công nghệ rẻ tiền mà sử dụng xe thấy lo ngay ngáy.
Bác nào đi xe nhớ chú ý xem em nói đúng không nhé:
1.Cốp xe AB, Lead và mới nhất là SH rất nóng. Nóng hơn so với các xe của SYM, Piaggio, Yamaha....Cẩn thận không cháy nhé. Cháy đừng kêu.
2.SH cũ khi chạy hơi nóng phả vào đầu gối, tay cầm. Vậy Sh mới nhiệt nó đi đâu. Với em em chả chơi cái kiểu này.
Nói chung là chủ thớt viết bài này không biết tí gì về xe. Em nói thế cho nhanh
 

Mr_Spy

Xe tăng
Biển số
OF-198603
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
1,090
Động cơ
335,280 Mã lực
Nơi ở
Quán cà phê
Em đi AB mà cốp nó mát rượi vậy cụ; trong khi đi SH cụ mặc quần sóc khéo thành khoai nướng :D
 

longhanoi

Xe hơi
Biển số
OF-207798
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
125
Động cơ
318,644 Mã lực
Công nhận SH 2011 đi thì nóng tay cầm với cả đầu gối
 

billben

Xe máy
Biển số
OF-187352
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
58
Động cơ
333,080 Mã lực
Các Kụ... chém kinh wa đọc đến đây tôi thiết nghĩ topic này nên dừng lại là hay hơn..vì cũ và mới là 2 vấn đề có thể tách rời nhau, nhưng nói theo cách cũ : ko có cũ thì làm sao có mới...ko có nhưng sai lầm, vấp ngã thì làm sao có được cái mới tốt hơn và hoàn thiện hơn. Bản thân tôi cũng đang đi xe SH 2010 xe đi rất là thích...mặc dù tôi luôn hướng đến cái mới, công nghệ....xong khi hiểu được và có được những giá trị mà mình đang có mong mọi người cùng suy xét kỹ hơn.
chúc cho các Kụ đang sử dụng các dòng SH khác nhau đều cảm thấy là lựa chọn của mình là đúng.
camon!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top