SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR

tuanla

Xe hơi
Biển số
OF-73539
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
127
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
HN
À quên cụLỘC PHÁT TIẾN cẩn thận nhé : LỘC PHát mà lại TIẾN nữa thì có khi về MO đấy vì 6 -8 rùi đến 0 mờ =))
 

dualsp

Xe đạp
Biển số
OF-160666
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
14
Động cơ
349,240 Mã lực
ôi bác ơi, bác bào cốp AB, Lead, SH mới nóng hơn Ya và SYM ... hả, bác ở đâu thế, test cùng e ko, xe # thì e chịu chứ cốp Novou mà so độ nóng với cốp AB thì phấn mới vôi bác à.
 

quangtrung31

Xe hơi
Biển số
OF-51730
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
110
Động cơ
455,159 Mã lực
Theo tôi thì SH 2012 cũng nhu 1 số dòng xe khác như AB, Lead sử dụng kết hợp cả làm mát = gió và bằng dd. Trong đó làm mát = gió tự nhiên là chính. Dd ngoài tác dụng làm mát còn có tác dụng ổn định nhiệt cho máy ở khoảng nh/độ tối ưu để tiết kiệm nh.liệu
Thực tế khi moi nổ máy, van hằng nhiệt đóng, két nc ko làm mát tý nào. Chỉ khi nh.độ trên 60 gì đó thì van mở cho nc tuấn hoàn và làm mát. Th.kế hốc hút gió chô chắn bùn truocs tạo luông gio mạnh để lam mát may hiêu quả.
Chắc các đời SH trước muốn áp dụng công nghệ làm mát của oto để khoe đẳng cấp dòng xe phân khôi lớn, cao cấp.... thôi. Nay chán lại áp dụng công nghệ đơn giản, hiệu quả mà.

Còn về công nghệ động cơ nể thật. Tôi quyết định mua xe chinh vì thích cái này.
- HD đã tiên phong trong việc ứng dụng động cơ ko chổi than trong xe máy để vưa làm moto đề vua làm máy phát. Đ.cơ kiểu này bền và hiệu suất rất cao đc ưng dụng nh trong trò chơi mô hình... Nhưng đắt tiền vì hệ thống điện rử phức tạp, đắt. Nay HD áp dụng đc ra dân dụng là 1 thành công nhớn.

- nhờ động cơ đề mới HD moi triển khai dc khả năng tạm dừng và kh.động lại dễ dàng, ko ồn và ko sợ chóng hỏng bộ đề (vi ko có chổi than nên cóc sợ mòn-)

- Tiếp đó HD còn tính toán sao cho khi tạm dừng thì đ.cơ sẽ dừng ở thoi điểm tối ưu (pit ton ở gan đ.chết trên của chu trinh xả). Khi kh.động lại là động cơ thưc hiệm ngay chu kỳ mới (kỳ hút) và làm việc nuôn, tiết kiệm thoi gian và năng luong tối đa. Các bạn có thể thấy máy tự tắt do tạm dừng (có độ rung và hơi giật) khác hẳn kiểu tắt khi ta dùng chìa khóa hoặc chân chống hạ xuống - máy tắt ngay và luôn.
V.v
Túm lại là đc chạy 1 cái xe nhiều công nghệ mới, của hãng nôi tiếng, kiểu dáng ổn đẹp, và rất quan trọng nà tiền hợp lý là uoc mo cua tôi va rất nhiêu anh em phải ko. Phải cố mua để trai nghiệm bạn ạ.
Thế này mới là hiểu biết này, cụ chủ thớt chỉ phán bừa thôi
 

dungthannong

Xe hơi
Biển số
OF-151309
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
170
Động cơ
358,100 Mã lực
Cụ chủ bị ném đá chết rồi, không thấy dép đâu cả. Cái này gọi là chết vì thiếu hiểu biết nè.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Theo tôi thì SH 2012 cũng nhu 1 số dòng xe khác như AB, Lead sử dụng kết hợp cả làm mát = gió và bằng dd. Trong đó làm mát = gió tự nhiên là chính. Dd ngoài tác dụng làm mát còn có tác dụng ổn định nhiệt cho máy ở khoảng nh/độ tối ưu để tiết kiệm nh.liệu
Thực tế khi moi nổ máy, van hằng nhiệt đóng, két nc ko làm mát tý nào. Chỉ khi nh.độ trên 60 gì đó thì van mở cho nc tuấn hoàn và làm mát. Th.kế hốc hút gió chô chắn bùn truocs tạo luông gio mạnh để lam mát may hiêu quả.
Chắc các đời SH trước muốn áp dụng công nghệ làm mát của oto để khoe đẳng cấp dòng xe phân khôi lớn, cao cấp.... thôi. Nay chán lại áp dụng công nghệ đơn giản, hiệu quả mà.

Còn về công nghệ động cơ nể thật. Tôi quyết định mua xe chinh vì thích cái này.
- HD đã tiên phong trong việc ứng dụng động cơ ko chổi than trong xe máy để vưa làm moto đề vua làm máy phát. Đ.cơ kiểu này bền và hiệu suất rất cao đc ưng dụng nh trong trò chơi mô hình... Nhưng đắt tiền vì hệ thống điện rử phức tạp, đắt. Nay HD áp dụng đc ra dân dụng là 1 thành công nhớn.

- nhờ động cơ đề mới HD moi triển khai dc khả năng tạm dừng và kh.động lại dễ dàng, ko ồn và ko sợ chóng hỏng bộ đề (vi ko có chổi than nên cóc sợ mòn-)

- Tiếp đó HD còn tính toán sao cho khi tạm dừng thì đ.cơ sẽ dừng ở thoi điểm tối ưu (pit ton ở gan đ.chết trên của chu trinh xả). Khi kh.động lại là động cơ thưc hiệm ngay chu kỳ mới (kỳ hút) và làm việc nuôn, tiết kiệm thoi gian và năng luong tối đa. Các bạn có thể thấy máy tự tắt do tạm dừng (có độ rung và hơi giật) khác hẳn kiểu tắt khi ta dùng chìa khóa hoặc chân chống hạ xuống - máy tắt ngay và luôn.
V.v
Túm lại là đc chạy 1 cái xe nhiều công nghệ mới, của hãng nôi tiếng, kiểu dáng ổn đẹp, và rất quan trọng nà tiền hợp lý là uoc mo cua tôi va rất nhiêu anh em phải ko. Phải cố mua để trai nghiệm bạn ạ.
Bác này nói đúng quá, đã bác nào chạy sh mẫu cũ mà trùm áo mưa lên khe hút gió trước mặt nạ sẽ thấy kim nhiệt lên ghê hồn mặc dù còn hở hai bên mang cá. Còn sh mẫu mới này ngoài làm mát dung dịch ra còn thiết kế thêm khe hút gió tự nhiên dưới chắn bùn trước nữa nên máy xe rất mát, kim nhiệt luôn chỉ xấp xỉ 1/4 .
Sh mẫu mới này súng ống đầu nòng ok nên bác nào muốn xe bền thì năng thay nhớt, 800 dến 1000km là thay. Về vụ nồi, bác nào muốn xe chạy hoàn hảo không tì vết thì đầu tư khoảng 3 tr mua toàn bộ nồi pcx ( có esp) thái và 300 nghìn mua bộ bi dr . Pulley, kẹp trượt là xe chạy phê và êm dã man con ngan( mặc dù xe nguyên thùng cũng đã rất êm rồi). Bỏ 3 triệu cho vụ làm giá thì tiếc chi vài triệu cho em nó mềm mại hơn., kakA
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,631 Mã lực
Bác này nói đúng quá, đã bác nào chạy sh mẫu cũ mà trùm áo mưa lên khe hút gió trước mặt nạ sẽ thấy kim nhiệt lên ghê hồn mặc dù còn hở hai bên mang cá. Còn sh mẫu mới này ngoài làm mát dung dịch ra còn thiết kế thêm khe hút gió tự nhiên dưới chắn bùn trước nữa nên máy xe rất mát, kim nhiệt luôn chỉ xấp xỉ 1/4 .
Sh mẫu mới này súng ống đầu nòng ok nên bác nào muốn xe bền thì năng thay nhớt, 800 dến 1000km là thay. Về vụ nồi, bác nào muốn xe chạy hoàn hảo không tì vết thì đầu tư khoảng 3 tr mua toàn bộ nồi pcx ( có esp) thái và 300 nghìn mua bộ bi dr . Pulley, kẹp trượt là xe chạy phê và êm dã man con ngan( mặc dù xe nguyên thùng cũng đã rất êm rồi). Bỏ 3 triệu cho vụ làm giá thì tiếc chi vài triệu cho em nó mềm mại hơn., kakA
Nồi pcx lắp vừa sh2012 à cụ ? Sao ko chơi nồi độ j.costa hay dr.pully luôn hay nồi độ ko bền máy bằng nồi zin ? Xe e 125 muốn bốc hơn, đang suy nghĩ về vụ nồi nhưng xe mới cũng hơi xót khi phải bung đồ. Ko thì đi 1 năm rồi lên nồi cũng đc.
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Nồi pcx lắp vừa sh2012 à cụ ? Sao ko chơi nồi độ j.costa hay dr.pully luôn hay nồi độ ko bền máy bằng nồi zin ? Xe e 125 muốn bốc hơn, đang suy nghĩ về vụ nồi nhưng xe mới cũng hơi xót khi phải bung đồ. Ko thì đi 1 năm rồi lên nồi cũng đc.
Nồi xe ga cũng như nhông sên dĩa thôi bác, cao cấp hơn tí. Nó nằm bên ngoài lốc máy nên tháo lắp dễ dàng không phải chẻ máy.
Vấn đề ở trên e nói là nếu muốn xe chạy êm như xe thái chỉ cần lắp bộ nồi xe thái vào là được, cục súng ống thì chỉ tạo ra lực kéo thôi chứ không tham gia gì vào chuyển tỷ số truyền cả. Nồi pcx hay nồi ab, click .. Sẽ có vài chi tiết dùng chung với sh, kể cả mẫu cũ..khi bác đi mua thì ng ta sẽ nói bác biết... Còn pcx esp thì có bộ nồi giống sh 2012 ở các chi tiết chính như chuông , ba càng, đế quay, puly sơ cấp ..
Còn mấy cái nồi độ như bác nói rất đắt tiền đấy, và sử dụng nó cần phải biết cân chỉnh mới vi vu được.. Nói chung e ko khoái nồi độ, e chỉ thích xe đi êm ái mượt mà ít hao xăng để chở gấu đi ăn kem thui.. Kaka
Ps : sáng nay đang tí toáy thay cái đế nồi pcx thái cho e sh 2012 thì thấy chữ SHOWA ở chân phuộc sau sh. HONDA Vn cũng được chứ nhẩy! Trang bị hàng hiệu cho em ấy... Kaka
Các bác muốn xem nồi sh 2012 thì vào topic này xem đỡ, e ko up hình được vì on bằng dt
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/350821-SHi-Việt-Nam-2012-xấu-xí-phấn-đấu-lên-sporty-cho-dễ-nhìn
 
Chỉnh sửa cuối:

benedu

Xe tải
Biển số
OF-89048
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
489
Động cơ
411,230 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
Hi hi bài viết của em không nhằm mục đích dìm hàng mà chỉ tiêc cho một thương hiệu đang đi xuống.
Bac nói đúng Ý viêt như nhau. Bác có xem tại sao SH cũ của ý giá cao hơn SH mới của ý trong khi đó SH mới của ý còn thêm cả phanh ABS đấy. ABS bác xem thử SH300i có và không có ABS chênh nhau hơn 1000 obama đấy. Ke ke. Chỉ là nói những gì mình đã thấy thôi mà
nghe cụ nói mát zái quá:))
công nhận cụ am hiểu quá là ... ít, về cái dòng sh mơi này
mà em ko hiểu sao cụ có 4km mà lại post đc bài nhỉ? hay cụ hói lộ mod nhỉ?
theo ngtac thi bài của cụ cần del gấp, ko mai này ae nhìn thấy cái nick của cụ ngta lại mời cụ uống rượu vang thì
đời cụ khổ
 

chanhhung

Xe hơi
Biển số
OF-12770
Ngày cấp bằng
20/1/08
Số km
131
Động cơ
523,210 Mã lực
Bác chủ thớt vô tình pr cho thèn Hông đa bởi vì thục sự là SH 2012 nó tiết kiệm xăng hơn , lái xe bớt thấy hơi nóng hơn . Còn bao giờ giờ nó hư hỏng thì mặc nó vì lúc đó em bán cũ mua chiếc mới chạy rồi ,rẻ 1/2 tiền mấy mà ,hế hế .
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,821
Động cơ
372,940 Mã lực
nồi xe ga cũng như nhông sên dĩa thôi bác, cao cấp hơn tí. Nó nằm bên ngoài lốc máy nên tháo lắp dễ dàng không phải chẻ máy.
Vấn đề ở trên e nói là nếu muốn xe chạy êm như xe thái chỉ cần lắp bộ nồi xe thái vào là được, cục súng ống thì chỉ tạo ra lực kéo thôi chứ không tham gia gì vào chuyển tỷ số truyền cả. Nồi pcx hay nồi ab, click .. Sẽ có vài chi tiết dùng chung với sh, kể cả mẫu cũ..khi bác đi mua thì ng ta sẽ nói bác biết... Còn pcx esp thì có bộ nồi giống sh 2012 ở các chi tiết chính như chuông , ba càng, đế quay, puly sơ cấp ..
Còn mấy cái nồi độ như bác nói rất đắt tiền đấy, và sử dụng nó cần phải biết cân chỉnh mới vi vu được.. Nói chung e ko khoái nồi độ, e chỉ thích xe đi êm ái mượt mà ít hao xăng để chở gấu đi ăn kem thui.. Kaka
ps : Sáng nay đang tí toáy thay cái đế nồi pcx thái cho e sh 2012 thì thấy chữ showa ở chân phuộc sau sh. Honda vn cũng được chứ nhẩy! Trang bị hàng hiệu cho em ấy... Kaka
các bác muốn xem nồi sh 2012 thì vào topic này xem đỡ, e ko up hình được vì on bằng dt
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/350821-shi-việt-nam-2012-xấu-xí-phấn-đấu-lên-sporty-cho-dễ-nhìn
cụ cho hỏi nồi pcx thái cụ bảo bán ở đâu zay, giá cả thế nào, cách phân biệt và mua ở đâu là đảm bảo và uy tín nhất..........
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
cụ cho hỏi nồi pcx thái cụ bảo bán ở đâu zay, giá cả thế nào, cách phân biệt và mua ở đâu là đảm bảo và uy tín nhất..........
E mua ở khu ký con , ở đây hầu như tiệm nào cũng có hết đó, đi một vòng là có đủ. Giá mỗi món chừng vài trăm thui không có nhiều, món nào ko có thì có thể đặt. Còn cách phân biệt thì e thấy hàng nồi thái và vn nhìn bên ngoài giống nhau lắm, chỉ phân biệt được qua bao bì thui ợ. E hay mua ở Phượng Ký Con. Ngoài ra còn một số tiệm lớ. Lớn khác e ko nhớ rõ tên, mấy tiệm này làm ăn khá uy tín nên ko sợ bị lừa đâu bác.
 

honda_SH

Xe tải
Biển số
OF-23253
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
333
Động cơ
496,730 Mã lực
Xin thưa là bác chủ thớt mang đậm chất là 1 anh hùng bàn phím :)
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,821
Động cơ
372,940 Mã lực
E mua ở khu ký con , ở đây hầu như tiệm nào cũng có hết đó, đi một vòng là có đủ. Giá mỗi món chừng vài trăm thui không có nhiều, món nào ko có thì có thể đặt. Còn cách phân biệt thì e thấy hàng nồi thái và vn nhìn bên ngoài giống nhau lắm, chỉ phân biệt được qua bao bì thui ợ. E hay mua ở Phượng Ký Con. Ngoài ra còn một số tiệm lớ. Lớn khác e ko nhớ rõ tên, mấy tiệm này làm ăn khá uy tín nên ko sợ bị lừa đâu bác.
cụ ở HCM ah :D...........
 

tuanla

Xe hơi
Biển số
OF-73539
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
127
Động cơ
425,670 Mã lực
Nơi ở
HN
cụ ở HCM ah :D...........
E dự là cụ ấy ở Cao bằng or Lạng Sơn nhưng khi cần mua nồi xoong, bi PCX thì cụ ấy bay vô Thành phố. =))

Ông E hẹn 1h30 mà 1h10 còn lang thang trong ni để tìm đồ PCX. Chán vãi :-|
 

Vicky999

Xe hơi
Biển số
OF-151939
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
166
Động cơ
357,460 Mã lực
Bởi zậy mấy bác ở hn còn lạ lẫm với nồi niêu vì ít chỗ sửa và bán phụ tùng quá, xe thì ko dám mổ ra nghiên cứu.., hic
 

Mr.Sói

Xe tải
Biển số
OF-144356
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
207
Động cơ
364,487 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Nào Có Xe...Chỗ Đó Có Người
Thêm 1 cái thùng rỗng kêu to....
Giật tít thì rõ căng...
Phân tích thì như....Sh*t !!!!....:-q
A-E Vote Mod Xóa Bài này đê
 

Mr.Sói

Xe tải
Biển số
OF-144356
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
207
Động cơ
364,487 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Nào Có Xe...Chỗ Đó Có Người
Cảm ơn các bác đã cho em gạch xây nhà.
Nếu bác nào bảo em không biết gì về xe cũng không sao. Các bác đã và đang sử dụng cứ sử dụng. Nếu thấy không có vấn đề gì liên quan đến vấn đề em nói cứ sử dụng bình thường đến lúc có vấn đề thì đừng tìm lại topic này của em. Bác nào bảo em chưa sử dụng xe nào cũng chẳng sao. Tiện đây em cũng hỏi đã bác nào đi Exciter chưa ah. Xe đấy cũng làm mát bằng dung dịch nhưng làm mát rất tốt. Các bác biết vì sao không? Hệ thống làm mát két tản nhiệt tách biệt như SH cũ. Vị trí đặt két tản nhiệt rất tốt cho việc tản nhiệt (ở ngay giữa 2 yếm xe nhìn thẳng từ bánh trươc vào, khe đó hút gió nhé). Thế bác nào đã tìm được Exciter cháy chưa. Các xe khác như CBR cũng như thế nhé.
Việc cháy có thể có nhều nguyên nhân chứ đâu có phải mỗi do xăng chứ.
Em chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi. Bác nào đang đi xe này hoặc đang bán xe này sẽ cho em rất nhiều gạch. Chúc các bác lái xe an toàn.
#-o#-o#-o hình như trong HCM có 2 chiếc cháy rồi :)...
=))) Sh 2k10 và 2k12 e đang có cả 2 chiếc...
Exciter đã từng 3 năm gắn bó có 1 chiếc :v...
Bác muốn hỏi gì nữa về làm mát hem $-)$-)
Bám lấy 2pic cho đúng Title đi :))
Bác chỉ trích cháy xe vì hệ thống làm mát thì....^:)^ Con Lạy Cụ....
 

Mr.Sói

Xe tải
Biển số
OF-144356
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
207
Động cơ
364,487 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Nào Có Xe...Chỗ Đó Có Người
Oh vậy theo bác thì sh300i ko có mang cá là cùi ah? Ai đang xài Sh 2010 thì cứ xài, cứ tự hào là Sh ý mắc tiền đi, cần gì phải đi dìm hàng ng khác để tâng bốc bản thân mình. Đúng là giờ toàn đại gia, tiền làm ko mệt nên muốn nói gì thì nói. Cá nhân mình thấy Sh 2008 là đẹp nhất
Vì cái ý tưởng đi xe I Ta Loi nhập nguyên chiếc là căng nên 1 số bác tắt đài vì dàn đồ e độ vào xe đó bác :-bd:-bd:-bd:-bd
 

MrAndrea

Xe hơi
Biển số
OF-116135
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
121
Động cơ
387,310 Mã lực
Bác ấy nói pr ko sai. Em chắc chắn là Honda có tâng sản phẩm của mềnh lên tận mây xanh cũng như các loại hàng hóa khác. Bao giờ quảng cáo, pr chẳng nói quá sự thật, từ cái nhỏ nhất như bột giặt với dầu gội đầu. Nhưng quá sự thật thì đc cho phép còn sai sự thật thì ko. Honda ko ngu để bán rẻ danh tiếng của mình vì doanh số của 1 dòng xe, phải ko các bác.
 

Camepro

Xe tải
Biển số
OF-157208
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
466
Động cơ
357,555 Mã lực
Chuẩn đấy các bác ạ, thương hiệu Honda toàn cầu thì e không nói làm gì nhưng thương hiệu Honda tại việt nam, mà nhất là do tay mấy anh VN làm thì nó đi xuống thật, chất lượng thì đi xuống, chặt chém người tiêu dùng... các bác cứ thử so sánh con xe honda bây giờ với những xe honda ngày trước( nếu các bác đã sử dụng) thì xem chất lượng nó khác nhau như thế nào. Nội địa hóa để nâng cao cải thiện nền công nghiệp máy móc của VN(e nhiệt liệt ủng hộ) nhưng một số bộ phận đã sử dụng những lý do đó để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng ko đúng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra... cuối cùng là người tiêu dùng thiệt, nền công nghiệp đi xuống, còn túi tiền chúng nó cứ phình lên, vậy chúng ta có nên tiếp tục ủng hộ honda việt nam nữa ko. chịu khó mua con dream, wave, future cũ rồi nhờ mấy bác làm mới lại, chạy còn ngon gấp vạn lần bỏ tiền ra mua mấy cái xe honda mới, chưa chạy đã lọc xọc... chỉ làm được cái bô nổ giòn để át tiếng máy lọc sọc yếu ớt....
Tại bác chủ thớt nói lan man sang mang cá rồi thì hệ thống làm mát... nên bị ném đá, chứ cứ tập trung xoáy sâu vào đúng cái tiêu đề thì ko phải là ko có lý đâu.

"SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR" ?!

đáng xem xét lắm chứ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top