À quên cụLỘC PHÁT TIẾN cẩn thận nhé : LỘC PHát mà lại TIẾN nữa thì có khi về MO đấy vì 6 -8 rùi đến 0 mờ
Thế này mới là hiểu biết này, cụ chủ thớt chỉ phán bừa thôiTheo tôi thì SH 2012 cũng nhu 1 số dòng xe khác như AB, Lead sử dụng kết hợp cả làm mát = gió và bằng dd. Trong đó làm mát = gió tự nhiên là chính. Dd ngoài tác dụng làm mát còn có tác dụng ổn định nhiệt cho máy ở khoảng nh/độ tối ưu để tiết kiệm nh.liệu
Thực tế khi moi nổ máy, van hằng nhiệt đóng, két nc ko làm mát tý nào. Chỉ khi nh.độ trên 60 gì đó thì van mở cho nc tuấn hoàn và làm mát. Th.kế hốc hút gió chô chắn bùn truocs tạo luông gio mạnh để lam mát may hiêu quả.
Chắc các đời SH trước muốn áp dụng công nghệ làm mát của oto để khoe đẳng cấp dòng xe phân khôi lớn, cao cấp.... thôi. Nay chán lại áp dụng công nghệ đơn giản, hiệu quả mà.
Còn về công nghệ động cơ nể thật. Tôi quyết định mua xe chinh vì thích cái này.
- HD đã tiên phong trong việc ứng dụng động cơ ko chổi than trong xe máy để vưa làm moto đề vua làm máy phát. Đ.cơ kiểu này bền và hiệu suất rất cao đc ưng dụng nh trong trò chơi mô hình... Nhưng đắt tiền vì hệ thống điện rử phức tạp, đắt. Nay HD áp dụng đc ra dân dụng là 1 thành công nhớn.
- nhờ động cơ đề mới HD moi triển khai dc khả năng tạm dừng và kh.động lại dễ dàng, ko ồn và ko sợ chóng hỏng bộ đề (vi ko có chổi than nên cóc sợ mòn-)
- Tiếp đó HD còn tính toán sao cho khi tạm dừng thì đ.cơ sẽ dừng ở thoi điểm tối ưu (pit ton ở gan đ.chết trên của chu trinh xả). Khi kh.động lại là động cơ thưc hiệm ngay chu kỳ mới (kỳ hút) và làm việc nuôn, tiết kiệm thoi gian và năng luong tối đa. Các bạn có thể thấy máy tự tắt do tạm dừng (có độ rung và hơi giật) khác hẳn kiểu tắt khi ta dùng chìa khóa hoặc chân chống hạ xuống - máy tắt ngay và luôn.
V.v
Túm lại là đc chạy 1 cái xe nhiều công nghệ mới, của hãng nôi tiếng, kiểu dáng ổn đẹp, và rất quan trọng nà tiền hợp lý là uoc mo cua tôi va rất nhiêu anh em phải ko. Phải cố mua để trai nghiệm bạn ạ.
Bác này nói đúng quá, đã bác nào chạy sh mẫu cũ mà trùm áo mưa lên khe hút gió trước mặt nạ sẽ thấy kim nhiệt lên ghê hồn mặc dù còn hở hai bên mang cá. Còn sh mẫu mới này ngoài làm mát dung dịch ra còn thiết kế thêm khe hút gió tự nhiên dưới chắn bùn trước nữa nên máy xe rất mát, kim nhiệt luôn chỉ xấp xỉ 1/4 .Theo tôi thì SH 2012 cũng nhu 1 số dòng xe khác như AB, Lead sử dụng kết hợp cả làm mát = gió và bằng dd. Trong đó làm mát = gió tự nhiên là chính. Dd ngoài tác dụng làm mát còn có tác dụng ổn định nhiệt cho máy ở khoảng nh/độ tối ưu để tiết kiệm nh.liệu
Thực tế khi moi nổ máy, van hằng nhiệt đóng, két nc ko làm mát tý nào. Chỉ khi nh.độ trên 60 gì đó thì van mở cho nc tuấn hoàn và làm mát. Th.kế hốc hút gió chô chắn bùn truocs tạo luông gio mạnh để lam mát may hiêu quả.
Chắc các đời SH trước muốn áp dụng công nghệ làm mát của oto để khoe đẳng cấp dòng xe phân khôi lớn, cao cấp.... thôi. Nay chán lại áp dụng công nghệ đơn giản, hiệu quả mà.
Còn về công nghệ động cơ nể thật. Tôi quyết định mua xe chinh vì thích cái này.
- HD đã tiên phong trong việc ứng dụng động cơ ko chổi than trong xe máy để vưa làm moto đề vua làm máy phát. Đ.cơ kiểu này bền và hiệu suất rất cao đc ưng dụng nh trong trò chơi mô hình... Nhưng đắt tiền vì hệ thống điện rử phức tạp, đắt. Nay HD áp dụng đc ra dân dụng là 1 thành công nhớn.
- nhờ động cơ đề mới HD moi triển khai dc khả năng tạm dừng và kh.động lại dễ dàng, ko ồn và ko sợ chóng hỏng bộ đề (vi ko có chổi than nên cóc sợ mòn-)
- Tiếp đó HD còn tính toán sao cho khi tạm dừng thì đ.cơ sẽ dừng ở thoi điểm tối ưu (pit ton ở gan đ.chết trên của chu trinh xả). Khi kh.động lại là động cơ thưc hiệm ngay chu kỳ mới (kỳ hút) và làm việc nuôn, tiết kiệm thoi gian và năng luong tối đa. Các bạn có thể thấy máy tự tắt do tạm dừng (có độ rung và hơi giật) khác hẳn kiểu tắt khi ta dùng chìa khóa hoặc chân chống hạ xuống - máy tắt ngay và luôn.
V.v
Túm lại là đc chạy 1 cái xe nhiều công nghệ mới, của hãng nôi tiếng, kiểu dáng ổn đẹp, và rất quan trọng nà tiền hợp lý là uoc mo cua tôi va rất nhiêu anh em phải ko. Phải cố mua để trai nghiệm bạn ạ.
Nồi pcx lắp vừa sh2012 à cụ ? Sao ko chơi nồi độ j.costa hay dr.pully luôn hay nồi độ ko bền máy bằng nồi zin ? Xe e 125 muốn bốc hơn, đang suy nghĩ về vụ nồi nhưng xe mới cũng hơi xót khi phải bung đồ. Ko thì đi 1 năm rồi lên nồi cũng đc.Bác này nói đúng quá, đã bác nào chạy sh mẫu cũ mà trùm áo mưa lên khe hút gió trước mặt nạ sẽ thấy kim nhiệt lên ghê hồn mặc dù còn hở hai bên mang cá. Còn sh mẫu mới này ngoài làm mát dung dịch ra còn thiết kế thêm khe hút gió tự nhiên dưới chắn bùn trước nữa nên máy xe rất mát, kim nhiệt luôn chỉ xấp xỉ 1/4 .
Sh mẫu mới này súng ống đầu nòng ok nên bác nào muốn xe bền thì năng thay nhớt, 800 dến 1000km là thay. Về vụ nồi, bác nào muốn xe chạy hoàn hảo không tì vết thì đầu tư khoảng 3 tr mua toàn bộ nồi pcx ( có esp) thái và 300 nghìn mua bộ bi dr . Pulley, kẹp trượt là xe chạy phê và êm dã man con ngan( mặc dù xe nguyên thùng cũng đã rất êm rồi). Bỏ 3 triệu cho vụ làm giá thì tiếc chi vài triệu cho em nó mềm mại hơn., kakA
Nồi xe ga cũng như nhông sên dĩa thôi bác, cao cấp hơn tí. Nó nằm bên ngoài lốc máy nên tháo lắp dễ dàng không phải chẻ máy.Nồi pcx lắp vừa sh2012 à cụ ? Sao ko chơi nồi độ j.costa hay dr.pully luôn hay nồi độ ko bền máy bằng nồi zin ? Xe e 125 muốn bốc hơn, đang suy nghĩ về vụ nồi nhưng xe mới cũng hơi xót khi phải bung đồ. Ko thì đi 1 năm rồi lên nồi cũng đc.
nghe cụ nói mát zái quáHi hi bài viết của em không nhằm mục đích dìm hàng mà chỉ tiêc cho một thương hiệu đang đi xuống.
Bac nói đúng Ý viêt như nhau. Bác có xem tại sao SH cũ của ý giá cao hơn SH mới của ý trong khi đó SH mới của ý còn thêm cả phanh ABS đấy. ABS bác xem thử SH300i có và không có ABS chênh nhau hơn 1000 obama đấy. Ke ke. Chỉ là nói những gì mình đã thấy thôi mà
cụ cho hỏi nồi pcx thái cụ bảo bán ở đâu zay, giá cả thế nào, cách phân biệt và mua ở đâu là đảm bảo và uy tín nhất..........nồi xe ga cũng như nhông sên dĩa thôi bác, cao cấp hơn tí. Nó nằm bên ngoài lốc máy nên tháo lắp dễ dàng không phải chẻ máy.
Vấn đề ở trên e nói là nếu muốn xe chạy êm như xe thái chỉ cần lắp bộ nồi xe thái vào là được, cục súng ống thì chỉ tạo ra lực kéo thôi chứ không tham gia gì vào chuyển tỷ số truyền cả. Nồi pcx hay nồi ab, click .. Sẽ có vài chi tiết dùng chung với sh, kể cả mẫu cũ..khi bác đi mua thì ng ta sẽ nói bác biết... Còn pcx esp thì có bộ nồi giống sh 2012 ở các chi tiết chính như chuông , ba càng, đế quay, puly sơ cấp ..
Còn mấy cái nồi độ như bác nói rất đắt tiền đấy, và sử dụng nó cần phải biết cân chỉnh mới vi vu được.. Nói chung e ko khoái nồi độ, e chỉ thích xe đi êm ái mượt mà ít hao xăng để chở gấu đi ăn kem thui.. Kaka
ps : Sáng nay đang tí toáy thay cái đế nồi pcx thái cho e sh 2012 thì thấy chữ showa ở chân phuộc sau sh. Honda vn cũng được chứ nhẩy! Trang bị hàng hiệu cho em ấy... Kaka
các bác muốn xem nồi sh 2012 thì vào topic này xem đỡ, e ko up hình được vì on bằng dt
http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/350821-shi-việt-nam-2012-xấu-xí-phấn-đấu-lên-sporty-cho-dễ-nhìn
E mua ở khu ký con , ở đây hầu như tiệm nào cũng có hết đó, đi một vòng là có đủ. Giá mỗi món chừng vài trăm thui không có nhiều, món nào ko có thì có thể đặt. Còn cách phân biệt thì e thấy hàng nồi thái và vn nhìn bên ngoài giống nhau lắm, chỉ phân biệt được qua bao bì thui ợ. E hay mua ở Phượng Ký Con. Ngoài ra còn một số tiệm lớ. Lớn khác e ko nhớ rõ tên, mấy tiệm này làm ăn khá uy tín nên ko sợ bị lừa đâu bác.cụ cho hỏi nồi pcx thái cụ bảo bán ở đâu zay, giá cả thế nào, cách phân biệt và mua ở đâu là đảm bảo và uy tín nhất..........
cụ ở HCM ah ...........E mua ở khu ký con , ở đây hầu như tiệm nào cũng có hết đó, đi một vòng là có đủ. Giá mỗi món chừng vài trăm thui không có nhiều, món nào ko có thì có thể đặt. Còn cách phân biệt thì e thấy hàng nồi thái và vn nhìn bên ngoài giống nhau lắm, chỉ phân biệt được qua bao bì thui ợ. E hay mua ở Phượng Ký Con. Ngoài ra còn một số tiệm lớ. Lớn khác e ko nhớ rõ tên, mấy tiệm này làm ăn khá uy tín nên ko sợ bị lừa đâu bác.
E dự là cụ ấy ở Cao bằng or Lạng Sơn nhưng khi cần mua nồi xoong, bi PCX thì cụ ấy bay vô Thành phố.cụ ở HCM ah ...........
hình như trong HCM có 2 chiếc cháy rồi ...Cảm ơn các bác đã cho em gạch xây nhà.
Nếu bác nào bảo em không biết gì về xe cũng không sao. Các bác đã và đang sử dụng cứ sử dụng. Nếu thấy không có vấn đề gì liên quan đến vấn đề em nói cứ sử dụng bình thường đến lúc có vấn đề thì đừng tìm lại topic này của em. Bác nào bảo em chưa sử dụng xe nào cũng chẳng sao. Tiện đây em cũng hỏi đã bác nào đi Exciter chưa ah. Xe đấy cũng làm mát bằng dung dịch nhưng làm mát rất tốt. Các bác biết vì sao không? Hệ thống làm mát két tản nhiệt tách biệt như SH cũ. Vị trí đặt két tản nhiệt rất tốt cho việc tản nhiệt (ở ngay giữa 2 yếm xe nhìn thẳng từ bánh trươc vào, khe đó hút gió nhé). Thế bác nào đã tìm được Exciter cháy chưa. Các xe khác như CBR cũng như thế nhé.
Việc cháy có thể có nhều nguyên nhân chứ đâu có phải mỗi do xăng chứ.
Em chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi. Bác nào đang đi xe này hoặc đang bán xe này sẽ cho em rất nhiều gạch. Chúc các bác lái xe an toàn.
Vì cái ý tưởng đi xe I Ta Loi nhập nguyên chiếc là căng nên 1 số bác tắt đài vì dàn đồ e độ vào xe đó bácOh vậy theo bác thì sh300i ko có mang cá là cùi ah? Ai đang xài Sh 2010 thì cứ xài, cứ tự hào là Sh ý mắc tiền đi, cần gì phải đi dìm hàng ng khác để tâng bốc bản thân mình. Đúng là giờ toàn đại gia, tiền làm ko mệt nên muốn nói gì thì nói. Cá nhân mình thấy Sh 2008 là đẹp nhất
Tại bác chủ thớt nói lan man sang mang cá rồi thì hệ thống làm mát... nên bị ném đá, chứ cứ tập trung xoáy sâu vào đúng cái tiêu đề thì ko phải là ko có lý đâu.
"SH và nhiều xe ga Honda khác. Động cơ đã thực sự cải thiện hay chỉ là chiêu trò PR" ?!
đáng xem xét lắm chứ...