[Funland] Sếp và quản lí

Kem2010

Xe điện
Biển số
OF-84388
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
2,419
Động cơ
425,470 Mã lực
Thường thì khi muốn đưa 1 vấn đề gì lên cấp cao hơn, mình phải thống nhất với người quản lý trực tiếp của mình cụ ạ, để họ nắm được. Cụ đưa ngay cho Sếp, nếu sếp OK thì sếp vẫn phải chuyển qua cấp Quản lý trực tiếp của cụ để làm. Nhưng bị phạt thì em nghĩ thằng QL của cụ tiểu nhân.Em thì khuyến khích anh em đưa ra ý tưởng, nhưng trước khi gửi lãnh đạo cao thì cần phải qua em trước để có thể đánh giá, bổ sung thêm và nắm được
em không biết chỗ cụ thế nào chứ nếu ở Vin, vượt cấp ăn biên bản phạt luôn cụ ạ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Em xin phép xin góp ý từ các bác ạ!
Chả là hôm qua em mới có 1 đề xuất để đóng góp cho công việc tốt hơn.
Em gửi mail cho sếp tổng và trình bày rõ ràng (sếp hay khuyến khích em đóng góp ý tưởng sau khi em đã tổng hợp đủ thông tin)
Sau đó em nhận được mail nhẹ nhàng từ sếp nói là phải gửi cho quản lí trước, rồi mới gửi anh nhé! Không được làm việc vượt cấp như vậy.
Em thấy vậy, xin lỗi sếp và gửi mail lại cho anh quan lí.
Sau đó anh quản lí mail lại em, đưa ra những hạn chế trong đề xuất của em, và không đồng ý.
Đặc biệt là mắng em làm việc vượt cấp 3 lần, coi thường quản lí, tự phụ; và phạt em mấy tiếng làm việc trong khi đây là lần đầu em bị nhắc nhở.
Em biết bản thân em như thế là chưa được, em chỉ mang hình thức đóng góp nhưng cư xử chưa chuẩn, em cũng không nghĩ gì nhiều hay coi thường anh ấy.
Em lên đây xin ý kiến các cụ em nên xử lí như thế nào, và mail lại anh quản lí ra sao ạ?

Công ty nhà nước thì quên mẹ nó góp ý với đề xuất đi

Công ty tư nhân thì thằng Sếp đó ngu cũng nên bỏ tìm việc khác bởi sớm muộn công ty đó cũng chết.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Em xin phép xin góp ý từ các bác ạ!
Chả là hôm qua em mới có 1 đề xuất để đóng góp cho công việc tốt hơn.
Em gửi mail cho sếp tổng và trình bày rõ ràng (sếp hay khuyến khích em đóng góp ý tưởng sau khi em đã tổng hợp đủ thông tin)
Sau đó em nhận được mail nhẹ nhàng từ sếp nói là phải gửi cho quản lí trước, rồi mới gửi anh nhé! Không được làm việc vượt cấp như vậy.
Em thấy vậy, xin lỗi sếp và gửi mail lại cho anh quan lí.
Sau đó anh quản lí mail lại em, đưa ra những hạn chế trong đề xuất của em, và không đồng ý.
Đặc biệt là mắng em làm việc vượt cấp 3 lần, coi thường quản lí, tự phụ; và phạt em mấy tiếng làm việc trong khi đây là lần đầu em bị nhắc nhở.
Em biết bản thân em như thế là chưa được, em chỉ mang hình thức đóng góp nhưng cư xử chưa chuẩn, em cũng không nghĩ gì nhiều hay coi thường anh ấy.
Em lên đây xin ý kiến các cụ em nên xử lí như thế nào, và mail lại anh quản lí ra sao ạ?

Sếp đấy là sếp xó và công ty đấy là công ty đầu tù, biết 1 mà k biết 2.

Trong hoạt động kd sx thì phải phân cấp rõ ràng, chức nămg nhiệm vụ và phân công từ trên xuống rành mạch, k vượt cấp không phối hợp tắt chéo để đảm bảo tính thống nhất.

Tuy nhiên với góp ý phê bình hay đóng góp ý kiến sang stạo cải tiến thì k nhất thiết, k muốnnói là bình đẳng, người nhận dc ý kiến đóng góp có trách nhiệm xử lý trực tiếp hoặc giao các bộ phận phối kết hợp xử lý.

Đáng tiếc ;à nhiều Dn, tổng cty, thậm chí tầm cao hơn rất nhiều vân ấu trĩ xử lý vấn đề 1 cách máy móc theo trình tự, gây ra thui chột sáng tạo, vùi dập tài năng, khiếu kiện "vượt cấp" kéo dài, oan ức bền lâu,...
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Công ty nhà nước thì quên mẹ nó góp ý với đề xuất đi

Công ty tư nhân thì thằng Sếp đó ngu cũng nên bỏ tìm việc khác bởi sớm muộn công ty đó cũng chết.
Chuẩn, thằng sếp mà đối xử với thằng mất công góp ý như thằng sai phạm thì chỉ có lũ nhân viên như con lừa bảo bừa là bừa
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,756 Mã lực
Thường thì khi muốn đưa 1 vấn đề gì lên cấp cao hơn, mình phải thống nhất với người quản lý trực tiếp của mình cụ ạ, để họ nắm được. Cụ đưa ngay cho Sếp, nếu sếp OK thì sếp vẫn phải chuyển qua cấp Quản lý trực tiếp của cụ để làm. Nhưng bị phạt thì em nghĩ thằng QL của cụ tiểu nhân.Em thì khuyến khích anh em đưa ra ý tưởng, nhưng trước khi gửi lãnh đạo cao thì cần phải qua em trước để có thể đánh giá, bổ sung thêm và nắm được
QL nó phạt là đúng còn gì nữa cụ, tội vượt mặt, tiện công dằn mặt luôn. Để dầu nhờn k chừng có ngày mấy ô NV cưỡi cổ.
 

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
952
Động cơ
503,326 Mã lực
T.Em thì khuyến khích anh em đưa ra ý tưởng, nhưng trước khi gửi lãnh đạo cao thì cần phải qua em trước để có thể đánh giá, bổ sung thêm và nắm được
Thế cái thằng nv của cụ nó đ.éo thèm đưa cụ xem, nó mang thẳng lên cấp trên thì cụ tính sao???

Em nghĩ, cụ chủ cũng có mưu đồ vượt cấp để thể hiện cá nhân, muốn cho sếp tổng biết là em đây cũng tài hơn cả thằng quản lý, cái kiểu thích thể hiện này chỉ có ở những chú ngựa non háu đá thôi, dù cách trình bảy của chủ thớt cố tỏ ra là mình vô tư, nhưng em dek tin :))

Nói chung, em mà có thằng nhân viên lẳng lặng gặp sếp em sau lưng em thì em cũng vả cho sml chứ không tha được. Win-win cái con củ cải gì với những chú kiểu lúc khó thì gọi anh, nhưng có tý ý tưởng thì lặng lặng vác đi sau lưng anh.
 

KEMchannel.com

Xe hơi
Biển số
OF-489530
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
103
Động cơ
191,060 Mã lực
Tuổi
37
Thế cái thằng nv của cụ nó đ.éo thèm đưa cụ xem, nó mang thẳng lên cấp trên thì cụ tính sao???

Em nghĩ, cụ chủ cũng có mưu đồ vượt cấp để thể hiện cá nhân, muốn cho sếp tổng biết là em đây cũng tài hơn cả thằng quản lý, cái kiểu thích thể hiện này chỉ có ở những chú ngựa non háu đá thôi, dù cách trình bảy của chủ thớt cố tỏ ra là mình vô tư, nhưng em dek tin :))

Nói chung, em mà có thằng nhân viên lẳng lặng gặp sếp em sau lưng em thì em cũng vả cho sml chứ không tha được. Win-win cái con củ cải gì với những chú kiểu lúc khó thì gọi anh, nhưng có tý ý tưởng thì lặng lặng vác đi sau lưng anh.
Thật. Em đồng ý với quan điểm cụ. Để em bổ xung biên bản phạt và hướng dẫn trường hợp nào được vượt cấp cho tụi nhỏ đỡ lăn tăn và đỡ loạn
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,163
Động cơ
254,756 Mã lực
Thôi giờ k có mail mủng gì nữa, trước mắt tuân thủ hình thức phạt... kia, rồi đàng hoàng sang phòng ô QL xin lỗi như 2 thằng đàn ông với nhau.
 

zinferro

Xe hơi
Biển số
OF-49978
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
109
Động cơ
457,750 Mã lực
Nói chung trong một công ty chia ra ban bệ thì đã phải có lý do. Em ko biết là cty cụ là Nhà nước hay Tư nhân, nhưng công ty vận hành được tốt thì cũng chứng tỏ bộ máy nó hoạt động có phần hiệu quả.

Quay trở lại việc cụ đề xuất vượt cấp:

- Thứ nhất là trong đầu cụ cần có suy nhĩ nhận sai về bản thân trước, cấp trên của cụ là người chịu trách nhiệm với sếp trên mà theo em thấy thì cụ nói là hẳn 3 cấp, tức là trên sếp còn 1 sếp khác nữa mới đến sếp tổng. Các đề xuất của cụ có thể đúng, có thể sai, nhưng việc phù hợp với công ty hay không thì lại là chuyện khác, mà các thông tin liên quan chắc gì cụ đã nắm tốt và đầy đủ hơn so với 2 sếp trực tiếp của cụ? Việc đầu tiên để quan hệ đồng nghiệp và công việc trôi chảy thuận lợi sau việc này là tự bản thân cụ phải thông cảm với phản ứng của sếp cụ trước đã.

VD: nếu em là sếp tổng, đọc bản đề xuất của cụ mà cụ rất tâm đắc, cho là đúng đắn, nhưng vì 1 lý do gì đó (định hướng công ty, đã có kế hoạch nhưng chưa muốn thực hiện, lý do mà chỉ các lãnh đạo trong công ty mới rõ ) mà sếp tổng biết chắc là mấy đề xuất đấy thật ra là quá ngớ ngẩn thì người chịu trách nhiệm và bị khiển trách chính là cấp trên của cụ chứ ko phải là cụ.

- Thứ 2: cụ có hỏi là nên mail lại thế nào? thì sau khi cụ nhận thức được cái điều thứ nhất thật lòng, cụ sẽ hiểu phải mail lại và nhận những lỗi về mình, đồng thời giảm thiểu việc bị sếp trực tiếp của cụ có ấn tượng xấu về cụ, ảnh hưởng đến công việc chung.

- Thứ 3: nếu cụ coi việc đề xuất của cụ là thật sực đúng đắn, và việc cấp trên cụ khiển trách nổi nóng là dở hơi chèn ép, thì việc tiếp theo là viết mail xin nghỉ. :D tập thể như thế ko cần biết là xấu hay tốt, nhưng nó ko phù hợp với cụ ngay từ đầu rồi.

Túm lại, mọi việc hành xử như thế nào đều nên hướng về hiệu quả công việc, chứ ko nên là cảm xúc cá nhân.

Kính cụ,
 

Camry06

Xe buýt
Biển số
OF-22007
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
952
Động cơ
503,326 Mã lực
Thật. Em đồng ý với quan điểm cụ. Để em bổ xung biên bản phạt và hướng dẫn trường hợp nào được vượt cấp cho tụi nhỏ đỡ lăn tăn và đỡ loạn
Hê hê, cụ chỉ cần soạn ngắn gọn thôi: Quy định vượt cấp là không thẳng củ cải nào được phép vượt cấp :))


Thôi giờ k có mail mủng gì nữa, trước mắt tuân thủ hình thức phạt... kia, rồi đàng hoàng sang phòng ô QL xin lỗi như 2 thằng đàn ông với nhau.
Khi đi, nhớ xách theo can dầu tường an nữa cụ nhể
 

drone

Xe buýt
Biển số
OF-355654
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
775
Động cơ
267,890 Mã lực
Đến khi cụ lên chức nhé. Nhưng quản lý cấp trung đang là chỗ dựa của sếp tổng nên họ không quan tâm đến cấp dưới đâu, trừ vài trường hợp đặc biệt.

Cụ chỉ cần làm tròn vai, nhận lương từ từ. Đủ kinh nghiệm rồi lên lương :)).

Anw, cách xử sự của sếp tổng thế là không tế nhị, có thể mối quan hệ với trưởng phòng là khăng khít nên cụ không có cửa...

Cụ chỉ nên xin lỗi sếp và coi như bình thường.

Em chỉ định đóng góp cho công việc không thì bao giờ mới lương cao?
 

Handsome Oto

Xe hơi
Biển số
OF-517086
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
143
Động cơ
179,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung trong một công ty chia ra ban bệ thì đã phải có lý do. Em ko biết là cty cụ là Nhà nước hay Tư nhân, nhưng công ty vận hành được tốt thì cũng chứng tỏ bộ máy nó hoạt động có phần hiệu quả.

Quay trở lại việc cụ đề xuất vượt cấp:

- Thứ nhất là trong đầu cụ cần có suy nhĩ nhận sai về bản thân trước, cấp trên của cụ là người chịu trách nhiệm với sếp trên mà theo em thấy thì cụ nói là hẳn 3 cấp, tức là trên sếp còn 1 sếp khác nữa mới đến sếp tổng. Các đề xuất của cụ có thể đúng, có thể sai, nhưng việc phù hợp với công ty hay không thì lại là chuyện khác, mà các thông tin liên quan chắc gì cụ đã nắm tốt và đầy đủ hơn so với 2 sếp trực tiếp của cụ? Việc đầu tiên để quan hệ đồng nghiệp và công việc trôi chảy thuận lợi sau việc này là tự bản thân cụ phải thông cảm với phản ứng của sếp cụ trước đã.

VD: nếu em là sếp tổng, đọc bản đề xuất của cụ mà cụ rất tâm đắc, cho là đúng đắn, nhưng vì 1 lý do gì đó (định hướng công ty, đã có kế hoạch nhưng chưa muốn thực hiện, lý do mà chỉ các lãnh đạo trong công ty mới rõ ) mà sếp tổng biết chắc là mấy đề xuất đấy thật ra là quá ngớ ngẩn thì người chịu trách nhiệm và bị khiển trách chính là cấp trên của cụ chứ ko phải là cụ.

- Thứ 2: cụ có hỏi là nên mail lại thế nào? thì sau khi cụ nhận thức được cái điều thứ nhất thật lòng, cụ sẽ hiểu phải mail lại và nhận những lỗi về mình, đồng thời giảm thiểu việc bị sếp trực tiếp của cụ có ấn tượng xấu về cụ, ảnh hưởng đến công việc chung.

- Thứ 3: nếu cụ coi việc đề xuất của cụ là thật sực đúng đắn, và việc cấp trên cụ khiển trách nổi nóng là dở hơi chèn ép, thì việc tiếp theo là viết mail xin nghỉ. :D tập thể như thế ko cần biết là xấu hay tốt, nhưng nó ko phù hợp với cụ ngay từ đầu rồi.

Túm lại, mọi việc hành xử như thế nào đều nên hướng về hiệu quả công việc, chứ ko nên là cảm xúc cá nhân.

Kính cụ,
Lần trước có 1 lần em đề xuất 1 vấn đề khi sếp tổng tình cờ đi qua chỗ em làm việc, sếp gọi em luôn vào văn phòng, nghe xong và hỏi em định hướng trong công việc và nói sẽ sắp xếp cho em các vị trí phù hợp trong tương lai, và nhắc em làm báo cáo cái em vừa đề xuất, quản lí thấy thế trả mắng mà rất vui vẻ với em. Không hiểu sao lần này lại vậy nữa :(
 

Kem2010

Xe điện
Biển số
OF-84388
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
2,419
Động cơ
425,470 Mã lực
Nói chung trong một công ty chia ra ban bệ thì đã phải có lý do. Em ko biết là cty cụ là Nhà nước hay Tư nhân, nhưng công ty vận hành được tốt thì cũng chứng tỏ bộ máy nó hoạt động có phần hiệu quả.

Quay trở lại việc cụ đề xuất vượt cấp:

- Thứ nhất là trong đầu cụ cần có suy nhĩ nhận sai về bản thân trước, cấp trên của cụ là người chịu trách nhiệm với sếp trên mà theo em thấy thì cụ nói là hẳn 3 cấp, tức là trên sếp còn 1 sếp khác nữa mới đến sếp tổng. Các đề xuất của cụ có thể đúng, có thể sai, nhưng việc phù hợp với công ty hay không thì lại là chuyện khác, mà các thông tin liên quan chắc gì cụ đã nắm tốt và đầy đủ hơn so với 2 sếp trực tiếp của cụ? Việc đầu tiên để quan hệ đồng nghiệp và công việc trôi chảy thuận lợi sau việc này là tự bản thân cụ phải thông cảm với phản ứng của sếp cụ trước đã.

VD: nếu em là sếp tổng, đọc bản đề xuất của cụ mà cụ rất tâm đắc, cho là đúng đắn, nhưng vì 1 lý do gì đó (định hướng công ty, đã có kế hoạch nhưng chưa muốn thực hiện, lý do mà chỉ các lãnh đạo trong công ty mới rõ ) mà sếp tổng biết chắc là mấy đề xuất đấy thật ra là quá ngớ ngẩn thì người chịu trách nhiệm và bị khiển trách chính là cấp trên của cụ chứ ko phải là cụ.

- Thứ 2: cụ có hỏi là nên mail lại thế nào? thì sau khi cụ nhận thức được cái điều thứ nhất thật lòng, cụ sẽ hiểu phải mail lại và nhận những lỗi về mình, đồng thời giảm thiểu việc bị sếp trực tiếp của cụ có ấn tượng xấu về cụ, ảnh hưởng đến công việc chung.

- Thứ 3: nếu cụ coi việc đề xuất của cụ là thật sực đúng đắn, và việc cấp trên cụ khiển trách nổi nóng là dở hơi chèn ép, thì việc tiếp theo là viết mail xin nghỉ. :D tập thể như thế ko cần biết là xấu hay tốt, nhưng nó ko phù hợp với cụ ngay từ đầu rồi.

Túm lại, mọi việc hành xử như thế nào đều nên hướng về hiệu quả công việc, chứ ko nên là cảm xúc cá nhân.

Kính cụ,
Em nghĩ cụ chủ phạm phải lý do "thứ nhất" mà cụ đề cập đến nên khi báo cáo lại quản lý đã được quản lý đưa ra góp ý về những hạn chế (như cụ chủ nói).
Ngoài ra đúng là cụ chủ làm vụ này đúng kiểu tự phụ, coi thường quản lý và bon chen ( thể hiện ở việc cụ ấy nói "em chỉ định đóng góp cho cv ko thì bgio mới lương cao").
Lãnh đạo người ta biết nhìn người hơn cụ chủ tưởng nhiều, nếu cụ thực sự có năng lực thì sẽ có ngày cụ được đề đạt, cất nhắc và tăng lương cụ ạ.
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,916
Động cơ
460,016 Mã lực
Thế cái thằng nv của cụ nó đ.éo thèm đưa cụ xem, nó mang thẳng lên cấp trên thì cụ tính sao???

Em nghĩ, cụ chủ cũng có mưu đồ vượt cấp để thể hiện cá nhân, muốn cho sếp tổng biết là em đây cũng tài hơn cả thằng quản lý, cái kiểu thích thể hiện này chỉ có ở những chú ngựa non háu đá thôi, dù cách trình bảy của chủ thớt cố tỏ ra là mình vô tư, nhưng em dek tin :))

Nói chung, em mà có thằng nhân viên lẳng lặng gặp sếp em sau lưng em thì em cũng vả cho sml chứ không tha được. Win-win cái con củ cải gì với những chú kiểu lúc khó thì gọi anh, nhưng có tý ý tưởng thì lặng lặng vác đi sau lưng anh.
Nó *** đưa em thì cũng chả sao cả, nếu ý kiến của nó được sếp OK và cho thực hiện thì vẫn phải giao lại xuống cho em cụ nhé. Còn ý kiến linh tinh lên, sếp lại gọi em lên hỏi mà khi đó em không nắm được thì về em vả cho vỡ cmn alo luôn. Cho lượn luôn, vì sếp *** bao giờ làm trực tiếp với NV cả, nếu làm trực tiếp thì sinh ra cấp QL kiểu TP làm j.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Nói chung tùy, thi thoảng em vẫn đề xuất vượt cấp nhưng em thường nói thẳng với sếp tổng. Thường những trường hợp này là cần quyết định nhanh, không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tổ chức hoặc cá nhân sếp tổng chứ không phải để ghi điểm hay làm trò gì. Sếp không khen, không chê nhưng em biết những ý kiến của mình đã được triển khai ngay và luôn. Thế là đủ.
 

Cuonglv

Xe tăng
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,916
Động cơ
460,016 Mã lực
Lần trước có 1 lần em đề xuất 1 vấn đề khi sếp tổng tình cờ đi qua chỗ em làm việc, sếp gọi em luôn vào văn phòng, nghe xong và hỏi em định hướng trong công việc và nói sẽ sắp xếp cho em các vị trí phù hợp trong tương lai, và nhắc em làm báo cáo cái em vừa đề xuất, quản lí thấy thế trả mắng mà rất vui vẻ với em. Không hiểu sao lần này lại vậy nữa :(
Cụ léo hiểu j cả, những cái gì cụ đề xuất sếp OK thì không sao, nhưng sếp không OK sẽ chuyển lại cho thằng QL để xem xét thêm. Tự nhiên việc vào đầu nó, nó *** biết thì nó tha không vả cho cụ là may rồi.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Nói chung trong một công ty chia ra ban bệ thì đã phải có lý do. Em ko biết là cty cụ là Nhà nước hay Tư nhân, nhưng công ty vận hành được tốt thì cũng chứng tỏ bộ máy nó hoạt động có phần hiệu quả.

Quay trở lại việc cụ đề xuất vượt cấp:

- Thứ nhất là trong đầu cụ cần có suy nhĩ nhận sai về bản thân trước, cấp trên của cụ là người chịu trách nhiệm với sếp trên mà theo em thấy thì cụ nói là hẳn 3 cấp, tức là trên sếp còn 1 sếp khác nữa mới đến sếp tổng. Các đề xuất của cụ có thể đúng, có thể sai, nhưng việc phù hợp với công ty hay không thì lại là chuyện khác, mà các thông tin liên quan chắc gì cụ đã nắm tốt và đầy đủ hơn so với 2 sếp trực tiếp của cụ? Việc đầu tiên để quan hệ đồng nghiệp và công việc trôi chảy thuận lợi sau việc này là tự bản thân cụ phải thông cảm với phản ứng của sếp cụ trước đã.

VD: nếu em là sếp tổng, đọc bản đề xuất của cụ mà cụ rất tâm đắc, cho là đúng đắn, nhưng vì 1 lý do gì đó (định hướng công ty, đã có kế hoạch nhưng chưa muốn thực hiện, lý do mà chỉ các lãnh đạo trong công ty mới rõ ) mà sếp tổng biết chắc là mấy đề xuất đấy thật ra là quá ngớ ngẩn thì người chịu trách nhiệm và bị khiển trách chính là cấp trên của cụ chứ ko phải là cụ.

- Thứ 2: cụ có hỏi là nên mail lại thế nào? thì sau khi cụ nhận thức được cái điều thứ nhất thật lòng, cụ sẽ hiểu phải mail lại và nhận những lỗi về mình, đồng thời giảm thiểu việc bị sếp trực tiếp của cụ có ấn tượng xấu về cụ, ảnh hưởng đến công việc chung.

- Thứ 3: nếu cụ coi việc đề xuất của cụ là thật sực đúng đắn, và việc cấp trên cụ khiển trách nổi nóng là dở hơi chèn ép, thì việc tiếp theo là viết mail xin nghỉ. :D tập thể như thế ko cần biết là xấu hay tốt, nhưng nó ko phù hợp với cụ ngay từ đầu rồi.

Túm lại, mọi việc hành xử như thế nào đều nên hướng về hiệu quả công việc, chứ ko nên là cảm xúc cá nhân.

Kính cụ,
Nhà nước hay tư nhân thì thằng Sếp tổng ấy cũng ngu. Biết thông tin mà thấy nó không giá trị hoặc ít giá trị thì động viên thằng em nói cái này thế này thế này và cố gắng tìm tòi thêm, anh ủng hộ. Nếu thông tin hay thì trao đổi với thằng quản lý trực tiếp em kia để làm rõ, triển khai áp dụng hoặc hiểu rõ phía dưới đang làm gì. Gì thì gì bằng mọi cách phải bảo vệ thằng em và thưởng hợp lý cho nó chứ. Còn nếu góp ý lần tới mà vẫn tào lao chi xiên thì đuổi con mẹ nó việc đi đỡ phải trả lương cho một thằng vô dụng.

Riêng cụ chủ kém tắm đíu biết mình đang làm việc ở môi trường nào, nó nsoi vậy mà không phải vậy, ngựa non háu đá thế thì chết là phải.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Khả năng cao nhất là đề xuất của cụ chủ bị đánh giá là ít giá trị hoặc không phù hợp với công ty.
Nếu cụ thấy sáng kiến của cụ ngon thì cụ gửi mệ nó cho công ty khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top