Nhà hàng Buffet Sen Việt có “hành hung khách hàng”?
Thứ hai 25/06/2012 10:00
Xuất hiện trên mạng internet khoảng chục ngày nay, đoạn clip được chú thích bằng cụm từ “Nhà hàng Sen Việt hành hung khách hàng” đã gây được sự chú ý đặc biệt và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên một số diễn đàn, trang mạng. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với người quản lý nhà hàng Sen Việt (Long Biên – Hà Nội) để tìm hiểu thêm về sự việc này.
Khách hàng lựa chọn món ăn tại Nhà hàng Sen Việt
Ông Nguyễn Danh Hinh, đồng quản lý nhà hàng Sen Việt cho biết: “Sự việc cãi cọ giữa nhân viên nhà hàng Sen Việt và khách hàng xảy ra vào thứ 7, ngày 16/6/2012. Cụ thể, khi khách hàng vào nhà hàng đã hơn 20 giờ và do là ngày thứ 7 lượng khách hàng rất đông ( khoảng 500 khách) nên đương nhiên số món và lượng thức ăn của mỗi món sẽ không thể dồi dào như thời gian cao điểm lúc 11 giờ trưa và 17 giờ chiều. Khi khách hàng phản ứng lượng thức ăn không như họ kỳ vọng và số món còn lại cũng không nhiều, nhân viên nhà hàng có giải thích rõ là khách có thể yêu cầu đổi sang một món khác để được phục vụ tốt hơn. Cãi cọ xảy ra lúc thanh toán riền khi khách hàng đòi giảm 50% số tiền và nhân viên nhà hàng không đồng ý…”.
Cũng theo lời ông Hinh, tuyệt đối không có chuyện hành hung hay xô xát giữa nhân viên của Sen Việt với khách hàng và chúng tôi có thể mời một số khách hàng có mặt tại nhà hàng thời điểm đó làm chứng. Tuy nhiên, với Sen Việt, đây thực sự là một sự cố đáng tiếc và nhà hàng đã có những động thái tích cực để giải quyết sự việc. Cụ thể, Sen Việt đã thay quản lý mới và tạm đình chỉ công việc những người liên quan đến sự việc xảy ra hôm 16/6/2012. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng tăng cường giám sát công việc và kịp thời nhắc nhở cho nhân viên về thái độ phục vụ khách hàng.
Trong khi câu chuyện chưa được đối chất đủ các bên để làm rõ đúng – sai thì có một sự thật đang hiện diện là nhà hàng Sen Việt gặp không ít khó khăn trong kinh doanh khi khách hàng bắt đầu phản ứng với thông tin trên mạng internet và chủ tòa nhà Savico Megamall “quay lưng” với đối tác khi buộc Sen Việt phải đóng cửa tạm thời để “giải quyết hậu quả”. Cụ thể, ngày 23/6/2012, ông Dominique Davanne, Giám đốc Trung tâm thương mại Savico Megamall (tòa nhà nơi Sen Việt thuê địa điểm tại tầng 3 - PV) ký công văn buộc Sen Việt phải đóng cửa nhà hàng trong 3 ngày (từ 25/6 – 27/6/2012) để khắc phục hậu quả! Cách làm này thực sự không thuyết phục bởi trên thực tế không hề có chuyện hành hung khách hàng tại Sen Việt và phía nhà hàng cũng có thái độ rất cầu thị khi đã xử lý tất cả những người có liên quan đến sự việc diễn ra hôm 16/6/2012.
Bên cạnh đó, ông Hinh cũng khẳng định nếu liên lạc được với những khách hàng có liên quan đến vụ việc này sẽ trao đổi cụ thể và giải quyết ổn thỏa. Trên thực tế, dù phía Sen Việt đã có ý kiến chính thức muốn gặp và giải quyết vụ việc với khách hàng tố “bị hành hung” nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được phản hồi. Sự “im lặng” của người “bị hành hung” càng khiến Sen Việt khó khăn khi chúng tôi thực sự muốn chấm dứt những ồn ào không đáng có để tập trung vào việc kinh doanh!
Quỳnh Chi
Em thấy qua bài viết này thì đúng là SV vẫn còn quá ngoan cố. Đã sai còn không thừa nhận, đổ lỗi cho người khác. Nếu không có chuyện xúc phạm khách hàng thì sao phải cho nghỉ việc nhân viên quản lý? Đúng là đã chấp nhận thí tốt mà còn thí kiểu ngu.
Đọng lại qua bài viết thì như là 1 lời trách cứ cho cụ Hanoien, kiểu như " đấy, vì ông mà tôi bị dọa đóng cửa, bị mất khách, bị phiền toái ...". Trong khi đó lại không nghĩ tới những cái khó chịu mà thượng để đã phải chịu.