Sau 4 năm, nhà em xuyên Việt lần 2, 26/7-11/8/2013

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
“Hò ơ... Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về/Hò ơ... nước phù sa là nước dòng sông Hậu/ Đất lành chim đậu là đất Cần Thơ/ Quê hương dào dạt ân tình/ Trời cao đất rộng đẹp như chuyện chúng mình anh ơi...”.
Gạo trắng, nước trong chắc chắn con gái phải xinh rồi, Cụ chủ đã phải lòng em gái Cần Thơ nào chưa?
Em chỉ nhìn cho đã mắt thôi chứ gấu đi kè kè làm gì có đủ thời gian để phải lòng ạ hihi
 

khanhpd18

Xe hơi
Biển số
OF-20318
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
105
Động cơ
501,330 Mã lực
Website
proone.vn
Mong 1 lần thực hiện đc chuyến đi như cụ :D
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Rất muốn được như cụ chủ 1 lần mà chưa thực hiện được, e tiếp tục hóng cụ lấy kinh nghiệm
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Mặc dù đã dặn 6h nhà em mới đi xong 5h30 sáng anh chủ thuyền đã gọi điện. Kế hoạch của nhà em cho ngày 11 (5/8) là tham quan chợ nổi, miệt vườn Cần Thơ trước khi đi TpHCM. Nếu có thời gian thì tham quan cả 1 ngôi nhà cổ ở Cần Thơ nưa.

6h sáng vẫn là quá sớm ở Cần Thơ, phố sá yên tĩnh, thanh bình chứ, khác hẳn cảnh đông đúc tấp nập như ở HN.

Đây là 1 dãy nhà của người Hoa bỏ lại sau khi miền Nam giải phóng. Người Hoa chắc hồi trước sinh sống ở đây cũng đông, họ có hội quán giống như ở Hội An. Ko biết hiện nay do ai trông nom.




thuyền gỗ đến đón nhà chúng em


chủ thuyền bảo nếu bỏ thêm 50k thành 400k, nhà em sẽ được đi hẳn thuyền sắt, to hơn và chắc chắn hơn. Em thấy cũng hợp lý nên chuyển sang thuyền sắt. Cái thuyền này có lẽ phải chở được 12 người, nhưng chỉ có 4 người nhà em đi, hơi phí, bù lại là có được sự thoải mái.


từ bến Ninh Kiều đi ra chợ nổi Cái Răng bằng đường sông lâu phết, có lẽ phải 30-45 phút gì đấy, chui qua 3 cái cầu. Đây là sông Cần Thơ, mặc dù nhỏ hơn nhiều so với sông Hậu nhưng bề ngang của nó cũng rất rộng. Tàu, thuyền đi lại tấp nập trên sông, anh lái thuyền của em thỉnh thoảng phải lượn theo những con sóng do tàu to tạo ra để tránh lật thuyền.


nhà cửa hai bên sông trông ko to đẹp lắm


Đài TH Cần Thơ ở xa xa


Gió sông thổi rất mát gây buồn ngủ, may mà cũng đến chợ, nếu đi thêm chắc mọi người ngủ gật hết




Tóm tắt về chợ ạ: Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Nét độc đáo và đặc điểm chính của chợ nổi Cái Răng là chuyên buôn bán các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cái Răng, gần cầu Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ và mất 30 phút nếu đi bằng thuyền từ Bến Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ, thủ phủ của Tây Đô cũ.

Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Người ta tụ tập trên sông và bằng các phương tiện như xuồng, ghe, tắc ráng... Những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây sào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có.

Ví dụ như, nếu ghe chuyên bán khoai lang thì trên cây sào sẽ treo lủng lẳng vài củ khoai. Những ghe như thế gọi là ghe bẹo.



thay cho biển hiệu, cách này hiệu quả hơn vì các tàu có chiều cao sàn sàn như nhau, nếu treo biển thì khó nhìn thấy từ xa




nhiều loại hoa quả, hàng hóa khác nhau








Bún riêu di động


thuyền em ghé vào một quán ăn sáng (chắc là họ có hợp đồng với lái thuyền hihi)


có bán cả hoa quả


khách có thể lót dạ khoai lang và mít tố nữ


họ bóc vỏ rất khéo, các múi mít vẫn dính vào cuống
 

baovit

Xe hơi
Biển số
OF-63767
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
145
Động cơ
439,262 Mã lực
Em ko phải là người ham thích các di tích kiểu như Mỹ Sơn lắm nhưng nghe đài báo nói nhiều nên quyết định đi một lần cho biết. Về di tích này thì em đọc trên internet được biết vài nét sơ lược thế này: Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, là tổ hợp bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Đây từng là nơi tổ chức cúng tế của vương triều Chăm pa cũng như là lăng mộ của các vị vua Chăm pa hay hoàng thân, quốc thích. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.

Mỹ Sơn có lẽ được bắt đầu xây dựng vào thế kỷ 4. Những ngọn tháp và lăng mộ có niên đại từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 14, nhưng các kết quả khai quật cho thấy các vua Chăm đã được chôn cất ở đây từ thế kỷ 4. Tổng số công trình kiến trúc là trên 70 chiếc. Thánh địa Mỹ Sơn có thể là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chăm pa khi thủ đô của quốc gia này là Trà Kiệu hay Đồng Dương. Sau khi vương quốc Chiêm Thành lụi tàn, thánh địa Mỹ Sơn đã chìm trong lãng quên hàng thế kỷ, đến năm 1885, nó mới được phát hiện. Mười năm sau, các nhà nghiên cứu bắt đầu thực hiện các cuộc phát quang, nghiên cứu khu di tích này.

Em xin ắp vài ảnh về khu thánh địa. Các tháp thờ nói chung đều hư hỏng ở các mức độ khác nhau và nằm rải rác. Với một người ko quá đam mê các di tích cổ kiểu này thì ko thể đi xem hết được.

đến khu di tích phải mua vé, nhà em 2 người lớn 2 trẻ em là hơn 100k, cụ thể bao nhiêu thì gấu mua vé em ko nhớ chi tiết. Sau đó đi xe vào bãi đỗ và đi bộ khoảng 200m vào các tòa tháp


một đống gạch được làm theo công thức cổ để phục vụ công tác phục chế


nghe nói mặt bề ngoài các tòa tháp người xưa phết lên 1 lớp bảo vệ gì đó nên gạch ko bị ăn mòn và ko có rêu bám. Những phần bị ăn mòn lại nằm ở trong và những phần gạch bị vỡ ra thì mới có rêu bám




Một tháp có ống thông lên trời


Tham quan di tích này thì thấy là khi nắm quyền lực ai cũng cho rằng mình là nhất nhưng thực tế là chả có gì có thể trường tồn được cả






Người ta sử dụng một tháp cổ làm nơi trưng bày
Chỗ này em cũng vừa đi hom 31/7 vừa rồi đi đến đúng lúc 5h chiều nên không có hướng dẫn viên du lịch mới đau.HÌnh như giá vé là 60k/ng thì phải
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Linga cụ ạ, bay mất quí ông, còn nhõn quí bà.
Cụ chạy tận PQ mà vẫn được đỗ nghỉ resort sướng thật. Vừa phượt vừa nghỉ dưỡng.
Em cũng ngờ ngợ hehe. Cảm ơn cụ đã chỉ ra để em hiểu hơn :)
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Luồn lách qua các ghe, thuyền bán trái cây và nông sản trong khoảng nửa tiếng, thuyền của em đi ngược dòng sông trong vài phút rồi rẽ trái vào 1 con kênh để đi thăm một trang trại cây ăn trái.

Vùng này có nhiều kênh rạch, một số là tự nhiên một số là các kênh đào trong thời Pháp thuộc, cuối TK19 đầu TK20. Mặc dù công cuộc đào kênh này có tính bóc lột và dã man nhưng đổi lại vùng này có một hệ thống giao thông thủy rất tốt.

Anh lái thuyền cho biết là con kênh trông nhỏ thế này nhưng bề ngang cũng phải đến 30m và sâu 10m, ghe thuyền trọng tải lớn vẫn đi lại được.


Theo lời anh, kia là cây mù u, người ta hay lấy quả của nó để nấu canh hoặc ăn nhậu, em ko hỏi kỹ về nó


Chạy chừng 10 phút, thuyền cập vào một trang trại. Chủ nhà cho biết diện tích canh tác là hơn 10ha, trồng đủ các loại cam, bưởi, nhãn, dừa, dứa, thanh long, mít, vú sữa, chôm chôm, đu đủ v.v… và v.v…, xen kẽ là các hào lấy nước tưới kết hợp thả cá rô hoặc cá tra

Đây là trái cóc


Dừa xiêm




Dứa, trong Cần Thơ gọi là khóm, nhưng cách phát âm địa phương làm em nghe như là “khớm”, thực ra o, ô, ơ đều phát âm là ơ hết, thảo nào mới có chuyện đùa là “chấm cơm, chấm canh, chấm vi en” :D


Em hơi ngạc nhiên khi thấy người ta trồng cả thanh long ở miền sông nước, cứ tưởng chỉ phù hợp với đất cát




Chủ nhà dọa vặt quả sẽ bị phạt


Vú sữa, ko phải mùa ra quả


Dừa nước, hình như quả ko có nước nhưng ăn được


Cá tra háu đói




Có cả cầu khỉ cải tiến cho an toàn (cầu thật thì chỉ có 1 bên lan can)


 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Đi dạo vườn quả cũng phải đến 25 phút, tất nhiên là chỉ 1 góc vườn, rồi quay lại cổng vào. Tại đây chủ nhà bán trái cây, nếu ăn thì ko mất vé tham quan, còn nếu ko ăn thì trả 10k/người. Nhà em ăn 2 đĩa các loại hình như hết 40k. Có võng cho khách nghỉ ngơi, F1 nhà em rất khoái chí



Thích ăn gì, chủ nhà gọt loại đấy


Chắc là chủ nhà ở trong căn nhà này, trông đầm ấm và truyền thống




 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Mục cuối cùng trong chuyến tham quan sông nước buổi sáng ngày 11 là lượn thuyền bên dưới cầu Cần Thơ để chụp ảnh. Từ trang trại cây ăn quả, thuyền đi ngược về bến Ninh Kiều, rồi rẽ lượn lách qua 1 số cù lao (đảo trên sông) để ra cầu Cần Thơ, cây cầu biểu tượng cho tình hữu nghị VN-Nhật.

Một cù lao lớn, có đông người sinh sống


Bờ của cù lao có cảnh đẹp như resort


Ngược lại, bờ bên kia là TP Cần Thơ


Ven sông là nhiều cây bần


Có 1 khu du lịch sinh thái kinh doanh ko thành công đang bị bỏ hoang


Sau 10 phút, thuyền đến chân cầu


Cầu bắc qua sông Hậu có lòng sông rất rộng




 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Thuyền đi loanh quanh cầu trong khoảng 5-7 phút rồi chính thức lên đường về bến. Lúc này cũng đã là 9h, mặt trời lên cao và nắng nóng hơn nhiều, cũng phù hợp để kết thúc cuộc dạo chơi trên sông.

Bọn em lại đi ngang qua khu du lịch bị bỏ không






Cầu Cần Thơ nhìn từ phía Tây về phía Đông


Anh lái thuyền nói một chiếc thuyền thế này đóng mất khoảng 100 triệu, anh ko có vốn nên phải lái thuê, mỗi chuyến chủ trả cho 60k. Kết thúc chuyến đi, em trả 400 như đã thỏa thuận và bo thêm cho anh 50k.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Rời bến tàu, nhà em đi bộ 1 đoạn ngắn là đến KS. Còn khá sớm nên nhà em quyết định dọn đồ, check out và đi tiếp tham quan một ngôi nhà cổ, sau đó sẽ ăn trưa rồi lái về TpHCM.

Nhờ có Sygic dẫn đường nên bọn em tìm được con phố có ngôi nhà cổ dễ dàng. Đó là đường Bùi Hữu Nghĩa trên QL91, cách trung tâm TP khoảng hơn 5km. Từ đầu đường đi vào gần 1km em dừng lại hỏi đường vì ko có địa chỉ cụ thể, người dân bảo đi thêm khoảng km nữa là thấy nhà đó ở bên phải đường.



Tòa nhà cổ này nằm trên mảnh đất rất rộng, phía trước là sân lớn và hòn non bộ sừng sững.


Và một bia có mái che thế này


Đây là nơi đóng nhiều bộ phim như “Người tình”, “Chân trời nơi ấy”, “Công tử Bạc Liêu”....
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Nhà được xây cuối TK19, với những chi tiết trang trí cầu kỳ, đòi hỏi tay nghề thủ công cao








Có tấm áp phích quảng cáo phim L’amant (Người tình)


Vào đây tham quan phải đi rón rén kẻo làm vỡ đồ cổ


Đằng sau nhà là vườn hoa lan nhưng ko ấn tượng lắm


Chủ nhà thu phí tham quan là 10k/người.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Khoảng 12h trưa, chủ nhà nhắc khéo khách ra về, nhà em lại đi vào trung tâm để tìm quán ăn, chợt nhớ ra là ở Cần Thơ có quán lẩu mắm nổi tiếng, thế là nhờ Sygic chỉ đường đến đó. Địa chỉ của quán là: Lẩu mắm Dạ Lý ở số 89 đường 3 tháng 2, chủ quán là bác Hiếu. (Gần phần đất hình mũi tàu giữa đường 3/2 và 30/4, phía trước quán là sân gạch rộng đậu xe). Quán rất rộng, mái lá nên không khí mát mẻ, phục vụ nhanh, đồ ăn làm sạch sẽ, em thì thấy ngon nhưng gấu có vẻ ko hợp khẩu vị. Giá thì cao hơn mức bình dân 1 chút.


Ăn, nghỉ ngơi xong, 2h kém nhà em ra khỏi Cần Thơ, đi về HCMC, đường đẹp nên tầm 4h hơn nhà em đã đến TP.


Trong mấy tiếng buổi chiều và đầu giờ buổi tối vợ chồng em tranh thủ thăm và đi ăn với 1 số bạn bè.


Tối hôm đó (5/8) và ngày hôm sau (6/8) nhà em ở nhà ông anh họ, dành thời gian đi thăm mộ bà và bác, đưa mấy F1 của 2 nhà tham quan Dinh ĐọcLaaop, khu vực trung tâm TP, đi mua sắm, rửa xe, đưa gấu đi mua sắm v.v...
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,689
Động cơ
420,114 Mã lực
Năm nay em cũng vừa đi gần xuyên việt về, như không dài như cụ . Năm tới em cũng dự đi một chuyến miền tây xem sao **==
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Trong 4 năm trở lại đây em thấy đường sá ở trong nội đô TpHCM đã cải thiện lên rất nhiều. Năm 2009, em thấy giao thông ở HCMC khá hỗn loạn và bế tắc vì nhiều công trình cải tạo và các "lô cốt" nhan nhản. Đến nay, nhiều trong số các công trình và lô cốt đó đã xong và được dọn đi, đường sá được mở rộng hoặc trải lại mặt đường, tốc độ xe đi cao hơn, việc phân làn ô tô-xe máy riêng rẽ cũng giúp cho việc lái xe ô tô nhàn hơn.

Ngày thứ 13 của chuyến xuyên Việt, nhà em tạm biệt HCMC để đi dần trở về miền Bắc. Điểm nghỉ chính tiếp theo là Bàu Trúc resort bên bãi biển Ninh Chữ, thuộc thành phố Phan Rang Tháp Chàm.

Vì biết tuyến đường đi ra khỏi TpHCM ở khu vực ngoại vi hiện đang quá tải về giao thông, nên dự định của nhà em là xuất phát càng sớm càng tốt. Song do vợ chồng anh chị họ nhất định mời nhà em ăn sáng trước khi chia tay nên 7h kém 10 nhà em mới bắt đầu đi ra Xa Lộ Đại Hàn rồi từ đó đi tiếp ra QL1.

Vào giờ này tuyến đường gồm 3 làn xe cơ giới mỗi chiều đã đông xe nhưng tốc độ vẫn di chuyển tốt, từ 40-60kmh. Nhưng sang đến địa phận Biên Hòa, Đồng Nai, mật độ xe đông hơn nhiều, đặc biệt là xe tải hạng nặng. Nhiều chỗ ở Đồng Nai đường cũng hẹp và chạy qua khu dân cư nên tốc độ khá là ì ạch. Tính từ TpHCM thì 80km đầu tiên trong quãng đường chạy ra Phan Rang chiếm mất tới khoảng 2 tiếng, tốc độ chủ yếu trong khoảng 30-50km.

Các cụ chú ý quan sát và giữ khoảng cách với xe phía trước, đề phòng họ phanh gấp thì mình còn đủ khoảng cách để phanh tránh húc đ ít họ và bị xe sau húc đ ít. Ngoài ra giữ khoảng cách cũng là để mình còn quan sát biển báo vì trên tuyến này có nhiều chỗ hạn chế tốc độ.

Phải ra khỏi Long Khánh, đường QL mới vắng xe và có thể chạy thường xuyên ở tốc độ 80kmh. Một số đoạn đường ở Bình Thuận và Ninh Thuận đường gồ ghề nhưng vẫn có thể chạy trên 70kmh được.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Thoát khỏi đoạn đường phải đi chậm và khá căng thẳng thần kinh, nhà em xuống nghỉ ngơi vài phút rồi chạy một lèo đến ranh giới giữa Bình Thuận và Ninh Thuận. Trên một ngọn đồi ở Bình Thuận có nhà mày điện gió với khoảng 1 tá cột tuốc bin gió. Lúc này đã quá trưa nhưng nhà em chưa đói và thấy khoảng cách đến Phan Rang cũng ko còn xa nữa nên em dừng xe lại chụp ảnh vài phút.

Con dốc gần ranh giới Bình Thuận-Ninh Thuận, nhìn về phía Bắc




Vùng Bình Thuận, Ninh Thuận nhiều đồi cát, gần biển và nhận một lượng gió biển dồi dào quanh năm


Đã có nhà máy điện gió Tuy Phong, Bình Thuận. Hình như đang có dự án xây nhà máy tương tự ở Ninh Thuận


Những tuốc bin gió được đặt trên các cột rất cao. Đường kính cánh quạt lên tới 60m


 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ford Focus 1.8MT chạy đường trường mới chứng tỏ hết thế mạnh của mình: xe đầm, tay lái chuẩn xác, tăng tốc nhanh chóng, máy lạnh tốt, độ tin cậy cao, tiết kiệm xăng (dưới 6,4L/100km, kể cả ngủ trưa 20-30 phút trên xe đỗ nổ máy chạy điều hòa).


Từ chỗ em dừng xe chụp ảnh nhà máy điện gió chạy tiếp 15-20km gì đấy là đến đoạn đường ven biển Cà Ná của tỉnh Ninh Thuận có cảnh rất đẹp. Thật tiếc là em lái xe nên ko chụp ảnh được. Lúc này là hơn 1h chiều, tuy chưa đói nhưng thấy cảnh biển đẹp nhà em liền dừng xe ăn trưa ở Nha Trang Quán ven đường trông rất khang trang. Quán này có lẽ chuyên đón khách đoàn nên cơ sở vật chất rất quy mô. Các bàn ăn bố trí cạnh 1 vườn lớn nhìn ra biển như một resort. Khu này có lẽ hay có hợp đồng với các đoàn khách Nga nên em thấy họ bật nhiều bài hát Nga giai điệu êm dịu và cổ lỗ sỹ như “Triệu triệu bông hồng” hay “Nụ cười”… Giá cả cao hơn mức bình dân, chất lượng nấu ăn trung bình khá, ko ngon bằng những nhà hàng em đã ăn trong phần trước của chuyến đi.



Được cái là trong lúc chờ đồ ăn thì ngắm biển Cà Nà rất đã mắt. Nước biển ở đây có màu xanh da trời, vùng nước ở xa thì màu sẫm như đổ mực và cát hạt nhỏ mịn, trắng. Bờ biển có nhiều san hô, chỉ tiếc là hình thù ko đẹp lắm nên ko nhặt về làm đồ kỷ niệm được.





 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ăn trưa xong là khoảng 2h30, từ đây chạy thêm hơn 30km về phía Bắc là đến Phan Rang. Đường từ đây có chất lượng tốt hơn mặc dù thỉnh thoảng vẫn xen kẽ một số đoạn gồ ghề.




Ven đường QL1 trên đất Ninh Thuận là những ngọn núi bao phủ với vô số tảng đá xen lẫn với cây dại trông thật lạ mắt vì rất khác với kiểu núi đá ở miền Bắc hoặc núi phủ cây xanh như ở các nơi khác. Em lái xe nên ko chụp được ảnh đẹp mặc dù nhìn bằng mắt thường thì đẹp hơn nhiều.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Em góp vui tý. Chỗ NHA TRANG quán này thường xe tour đỗ nên đắt hơn chút. Cụ mà biết thì ăn ở DUYÊN HẢI hoặc VĨNH HẢO thì ngon và rẻ hơn. Vĩnh Hảo thì đông và chuyên về hải sản hơn. Bãi ở quán Vĩnh Hảo các cháu tắm rất tốt, lại có cả võng cho cụ ngủ nữa.

Bãi Vĩnh Hảo đây cụ ạ
[/IMG]



Ké cụ cái ảnh Cà Ná từ trên cao. Cái ảnh này tiếc hùi hụi vì trời ko có nắng
[/IMG]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top