[Funland] Sạt trượt ở Hà Giang thế này thoát sao nổi

langriser

Xe buýt
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
611
Động cơ
76,009 Mã lực
Sáng nay có Clip ở góc trên đường, xe khách quá may mắn, còn ông taxi may ko chạy qua:
 

VN30

Xe đạp
Biển số
OF-868100
Ngày cấp bằng
17/9/24
Số km
11
Động cơ
26 Mã lực
Tuổi
31
Hình như sáng em nhìn thấy video cứu người, thấy bò lên nhau thoát thân mà k kịp. hoảng loạn các cụ ạ
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,685
Động cơ
490,577 Mã lực
Cũng khó cho chính quyền, đường thì đa số bám triền đồi, triền núi ở những vùng cao, khảo sát sao hết. Mà dân có báo có vết nứt thì cũng không ngày 1 ngày mai cấm đường được. Đúng là ko có giải pháp đồng bộ, có lâu dài thì phải có các biện pháp trồng cây lâu năm và chờ thời gian thôi. Cụ nào có ý tưởng thực tế hiến kế xem sao.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,609
Động cơ
351,999 Mã lực
Cũng khó cho chính quyền, đường thì đa số bám triền đồi, triền núi ở những vùng cao, khảo sát sao hết. Mà dân có báo có vết nứt thì cũng không ngày 1 ngày mai cấm đường được. Đúng là ko có giải pháp đồng bộ, có lâu dài thì phải có các biện pháp trồng cây lâu năm và chờ thời gian thôi. Cụ nào có ý tưởng thực tế hiến kế xem sao.
Em nghĩ không có giải pháp triệt để đâu, phải chấp nhận sống chung với lũ thôi, trừ khi chấp nhận mức chi phí rất cao để bạt núi, gia cố hai bên như chuẩn cao tốc thì mới tạm yên tâm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,609
Động cơ
351,999 Mã lực
Mưa lũ sạt lở đường là việc rất thường xuyên ở miền núi, em xưa đi phượt gặp suốt mà, may chưa bị sạt đúng lúc mình chạy qua thôi.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,685
Động cơ
490,577 Mã lực
Em nghĩ không có giải pháp triệt để đâu, phải chấp nhận sống chung với lũ thôi, trừ khi chấp nhận mức chi phí rất cao để bạt núi, gia cố hai bên như chuẩn cao tốc thì mới tạm yên tâm.
Vâng, có điều kiện mà xé nháp làm lại đối với những tuyến huyết mạch là tốt nhất, có điều ko phải lúc nào cái gì muốn cũng làm đc, nhiều yếu tố để cân nhắc. Thế nên em nhìn nhận là khó ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,609
Động cơ
351,999 Mã lực
Vâng, có điều kiện mà xé nháp làm lại đối với những tuyến huyết mạch là tốt nhất, có điều ko phải lúc nào cái gì muốn cũng làm đc, nhiều yếu tố để cân nhắc. Thế nên em nhìn nhận là khó ạ.
Thực tế thì khi kinh tế phát triển hạ tầng sẽ được nâng cấp dần dần, các quốc lộ sẽ dần được thay thế, nâng cấp thành chuẩn cao tốc thì đường sẽ an toàn hơn. Sắp tới sẽ có cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang thay QL2. Tuy vậy, ta chỉ có thể làm được ở các tuyến huyết mạch thôi, các tuyến nhánh đi huyện, xã thì xác định vẫn theo tiêu chuẩn thông thường thì việc sạt lở sẽ vẫn tiếp tục xảy ra hàng năm.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,828
Động cơ
498,866 Mã lực
tránh chỗ này sạt nhưng phía trước hoặc phía sau đoạn đường liệu có an toàn ko đâu
chỗ nào sạt lở hình như nó có báo hiệu trước chứ có phải ko biết gì đâu cụ
 

Legoo TRAU VANG

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-849157
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
293
Động cơ
4,364 Mã lực
Tuổi
26
Có thông tin gì của bác cameraman chưa ạ ?
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,078
Động cơ
500,353 Mã lực
Đồng bằng ko sạt lở, chỉ sạt lở cát thôi, mà bãi cát ko phải là tất cả của đồng bằng ;)



View attachment 8758987
Xem ảnh của cụ, tra GG xong em yên tâm hẳn. Chúng ta còn rất nhiều cát cho phát triển bất động sản giá rẻ. Nhìn nhanh cũng thấy mới có 2 cái âu tàu. Khi nào hết cát, bđs sẽ lên tầm cao mới.
1727660851093.png
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,250
Động cơ
19,122 Mã lực
Nhiều cụ mợ cứ kêu trồng rừng, cái đồi vừa sạt nó phủ kín cây đấy, nhưng đồi núi toàn đất trồng cây giữ nước thì nó ngậm đầy nước thành cục bùn lơ lửng trên cao, đã lở nó lở nguyên con; còn đồi trọc nó xói mòn dần dần, cuối cùng núi vẫn mất, nhưng không nguy hiểm.
Vùng nhiệt đới như mình rừng phải nhiều tầng nó mới đủ tiêu chuẩn chống xói mòn sạt lở cụ ạ. Trước phá rừng rậm rồi trông vào như kiểu keo với bạch đàn thì vẫn là rừng cây đấy nhưng không được như xưa. Em nhớ mấy chục năm trước có học về rừng nhiệt đới, rừng ôn đới mà.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
Ông quay clip định thể hiện gì thế nhỉ, đứng ngay chính giữa đường trượt của quả đồi
E cũng ngẫm ra bảo sao ngày xưa đất nước mình anh hùng, chiến thắng bao nhiêu giặc ngoại xâm, làm cho cả các đế quốc hùng mạnh phải khiếp sợ. Đang thấy quả đồi chuẩn bị sụt xuống mà bác ấy vẫn bình tĩnh đứng quay phim thì so với ngày xưa các cụ nhà mình vì tổ quốc, vì nhân dân, vì chính nghĩa thì sẵn sàng xả thân mình không quản ngại cũng đúng.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
17,168
Động cơ
336,083 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Vùng nhiệt đới như mình rừng phải nhiều tầng nó mới đủ tiêu chuẩn chống xói mòn sạt lở cụ ạ. Trước phá rừng rậm rồi trông vào như kiểu keo với bạch đàn thì vẫn là rừng cây đấy nhưng không được như xưa. Em nhớ mấy chục năm trước có học về rừng nhiệt đới, rừng ôn đới mà.
Nhà e cũng ở sát chân rừng, rừng này e thấy đề biển là rừng phòng hộ, là rừng thông ạ. Em ko nhớ rừng thông này trồng từ bao giờ nhưng từ lúc e còn bé là đã có rồi, tức cũng hơn 30 năm rồi. Hồi bé xã còn thuê ng bảo vệ rừng, được trả công bằng thóc. Vì ngày xưa đa số còn nấu ăn bằng bếp củi nên sơ hở là dân sẽ lên rừng nhặt củi khô, tiện chặt luôn cả những nhánh cây tươi.
Bây giờ thì chả ai đi đốn củi nữa nên ko cần thuê bảo vệ rừng.
Và đúng là ngày xưa chỗ em thì dân trồng tràm, bạch đàn cũng để khá lâu năm mới cắt, và họ cắt để xây nhà, bán những cây gỗ to là chính. Giờ thì họ toàn trồng tràm, keo cỡ 4-7 năm là cắt, cắt xong nhiều nơi còn thuê máy múc múc lại đất để trồng mới.
Nhưng khu vực rừng phòng hộ bao quanh xã là bất di bất dịch, tràm, keo chỉ dc trồng ở đất vườn quanh nhà hoặc các đồi thoải thuộc về sở hữu của gia đình thôi...
Thế thì cũng chả lo sạt. Nhưng mà quê em làm vậy nó dễ, vì đa số vẫn khá bằng phẳng.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
776
Động cơ
245,761 Mã lực
Đất mền mưa nhiều là bục thôi, các cụ cứ để ý ta luy dương các tuyến đường mà xem, toàn sạt, chứ núi đá như bản e có mà mùa quýt mới lở được. Ở Thần Sa bản e có tuyến đường cạnh con sông Cái, vách đá bao năm lơ lửng trên đầu, mưa to thì nước sông dâng chứ núi đá vẫn chơ gan. Về độ liều thì dân xóm Tân Kim toàn chơi lòng suối làm đường giao thông, nhà bám 2 bên suối, mãi năm rồi mới đuổi lên khu vực cao đi dân cả xóm, Đất ở xóm cũ thì cả đoạn cũng đất đồi, cũng hãi vì h toàn trồng keo.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,311
Động cơ
465,841 Mã lực
E cũng ngẫm ra bảo sao ngày xưa đất nước mình anh hùng, chiến thắng bao nhiêu giặc ngoại xâm, làm cho cả các đế quốc hùng mạnh phải khiếp sợ. Đang thấy quả đồi chuẩn bị sụt xuống mà bác ấy vẫn bình tĩnh đứng quay phim thì so với ngày xưa các cụ nhà mình vì tổ quốc, vì nhân dân, vì chính nghĩa thì sẵn sàng xả thân mình không quản ngại cũng đúng.
Bác quay phim này CNN, BBC nên tuyển dụng để làm phóng viên chiến trường bên Lebanon, Gaza, Ukraina... để đóng góp cho cả thế giới.

Hôm trước sập cầu Phong Châu xong có mấy cái ảnh người dân vẫn ra 2 đầu cầu chỗ chưa sập để hóng.
 

KiênĐỉnh

Xe đạp
Biển số
OF-438041
Ngày cấp bằng
18/7/16
Số km
19
Động cơ
211,749 Mã lực
Tuổi
31
Mong cameraman ko sao, sợ quá
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,599
Động cơ
347,192 Mã lực
Tuổi
46
Cụ quay phim mà biết cắt cử người ra hai đầu chặn xe không cho lưu thông, gọi điện báo 114 thì nay có khi đang nhận bằng khen Thủ tướng rồi.
Quá tiếc cho kiến thức xử lý sự cố, hay gọi đơn giản là kỹ năng sống
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
Bác quay phim này CNN, BBC nên tuyển dụng để làm phóng viên chiến trường bên Lebanon, Gaza, Ukraina... để đóng góp cho cả thế giới.

Hôm trước sập cầu Phong Châu xong có mấy cái ảnh người dân vẫn ra 2 đầu cầu chỗ chưa sập để hóng.
người ta phát hiệm bom, cẩu bom, gỡ bom vẫn quyết vào hóng bằng được cơ mà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top