[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
787
Động cơ
473,630 Mã lực
Cả bài dài quan trọng nhất câu “nếu vào được tới nơi như dự định”. Mà ông Cát cu này chắc cũng luận đề sau 19h chứ có ngồi họp đâu mà biết kế hoạch tác chiến?
Nhà báo Dương Phong là 1 nhà báo khá có uy tín, người miền Trung và e chắc là bác Phong có nhiều nguồn tin trực tiếp chính xác hơn nhiều cụ ở đây. Em đưa lên để a e tham khảo, thấy nhiều mặt của 1 vấn đề. Còn rõ nhất chính là những người trong cuộc, những người đã và đang trực tiếp làm công tác cứu hộ cứu nạn.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cả bài dài quan trọng nhất câu “nếu vào được tới nơi như dự định”. Mà ông Cát cu này chắc cũng luận đề sau 19h chứ có ngồi họp đâu mà biết kế hoạch tác chiến?
Vào như dự định thì như thế nào hả cụ?
Dự định là: xe qua được đập tràn ( cán bộ xã đã nói là rất khó), Phi thẳng vào thủy điện. Nhà điều hành thủy điện còn nguyên vẹn, có người tiếp đón, có chỗ ăn ở nên chả chuẩn bị gì. Đến lương thực còn chả mang theo thì cứu hộ ai.
Mất người thì đau xót, nhưng công tác thực hiện thì quá yếu kém.
Bản thân đoàn cứu hộ mà không lo được cho chính mình thì vô hình đã đẩy những người cần cứu hộ vào chỗ nguy hiểm đến tính mạng.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
-Cụ có đọc bài báo phỏng vấn d/c đại tá cùng đoàn thoát chết chạy về không?. Em căn cứ theo câu chuyện của ông đó kể để đưa ra nhận xét.
Những từ " thằng ngu cả" " cơm no rửng mở" là của cụ viết ra nhé. Lương thực còn chả chuẩn bị, tìm được gạo trong trạm kiểm lâm ăn với nước mắm kia kìa.
Có cụ ah. Em có đọc và đọc kỹ. Nhưng em k suy luận được theo hướng của cụ. Bởi em cũng lính,lính quèn thôi. Nhưng khi lên rừng kể cả là đột xuất em đều tự chuẩn bị đủ cả chứ chưa bao giờ có chuyện như cụ nêu ở trên.
Có chăng tình huống như dưới. Nhưng em e là khó. Kiểu gì cũng phải có đồ đoàn kèm theo. K ai trắng tay vô rừng kiểu như các cụ suy luận từ báo
Đoàn không hề biết là nhà điều hành đã bị sập cụ ạ. Nên mới đi luôn mà không chuẩn bị gì hết. Mục đích cũng là muốn trực tiếp xem tình hình thế nào để triển khai cứu hộ công nhân mất tích một cách nhanh nhất mà thôi!

 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Ô, thế cụ vẫn muốn bàn với nick phụ à? Dân này là dân nào thế, giống giống nhà Đường Nhuệ ghê. Thôi để em ghi lại là “lũ vào nhà dân đen” cho rõ nghĩa, được chưa cụ?
Cụ khẳng định là cụ chỉ có 1 nick. Giờ lại mỉa mai. Vậy thôi cụ nhé.
Còn ảnh thì nhà dân đó,họ làm ăn chân chính đó. Còn tin hay k thì tuỳ.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,679 Mã lực
Có cụ ah. Em có đọc và đọc kỹ. Nhưng em k suy luận được theo hướng của cụ. Bởi em cũng lính,lính quèn thôi. Nhưng khi lên rừng kể cả là đột xuất em đều tự chuẩn bị đủ cả chứ chưa bao giờ có chuyện như cụ nêu ở trên.
Có chăng tình huống như dưới. Nhưng em e là khó. Kiểu gì cũng phải có đồ đoàn kèm theo. K ai trắng tay vô rừng kiểu như các cụ suy luận từ báo
Có đồ là đồ liên lạc thông tin thôi cụ ạ, chứ Đoàn không hề nghĩ hay tính đến chuyện nhà đh đã sập

Đoàn nghĩ thế này:

Nhà điều hành thủy điện còn nguyên vẹn, có người tiếp đón, có chỗ ăn ở nên chả chuẩn bị gì. Đến lương thực còn chả mang theo
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vâng. Họ đi theo đội hình như cụ ở trên đã nêu. Còn thông thuộc địa hình thì em chịu. E k có thông tin. Nhưng nếu nói là k có ai thông thuộc địa hình thì cg k đúng. Chúng ta mù mờ như nhau cả.

25306AFF-9594-4F1F-A60B-C88B38B518BC.jpeg
C433A996-E6DB-45D6-A1AA-B27CFB1C27AA.jpeg

Quan này có to không cụ?
Nhà dân đây cụ nhé.
Về đại tá này tầm trang 56-58 có bài nói về bác đó. Cụ thử tìm đọc qua.
Không liên quan lắm đến chủ đề của thớt, nhưng em rất dị ứng với những bộ bàn ghế kiểu này, cực kỳ tốn gỗ mà lại không đẹp. Bây giờ lại là mode của dân chơi đồ gỗ.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,679 Mã lực
Vào như dự định thì như thế nào hả cụ?
Dự định là: xe qua được đập tràn ( cán bộ xã đã nói là rất khó), Phi thẳng vào thủy điện. Nhà điều hành thủy điện còn nguyên vẹn, có người tiếp đón, có chỗ ăn ở nên chả chuẩn bị gì. Đến lương thực còn chả mang theo thì cứu hộ ai.
Mất người thì đau xót, nhưng công tác thực hiện thì quá yếu kém.
Bản thân đoàn cứu hộ mà không lo được cho chính mình thì vô hình đã đẩy những người cần cứu hộ vào chỗ nguy hiểm đến tính mạng.
Mất hoàn toàn liên lạc với nhóm thuỷ điện; thông tin mù mờ không biết thế nào; nóng ruột muốn biết tình hình thực tế thế nào để cứu trợ công nhân asap. Theo cụ nên làm thế nào nếu không xông pha đi ngay càng sớm càng tốt? Tướng không đi không lẽ để quân đi? Hay chờ họp chuẩn bị thêm vài ngày nữa?
Các bác í đã chỉ vì nghĩ đến công nhân mà xông pha như thế thôi. Chuyện xảy ra là thiên tai không ai đoán trước được.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Không liên quan lắm đến chủ đề của thớt, nhưng em rất dị ứng với những bộ bàn ghế kiểu này, cực kỳ tốn gỗ mà lại không đẹp. Bây giờ lại là mode của dân chơi đồ gỗ.
Dạ. Em cg k thích. Đau lưng và tốn tiền. E nêu chủ đề minh chứng là k chỉ “gỗ về nhà quan”. Chứ gỗ này và gỗ của “quan” là gỗ gì,giá cả sao e cg k rõ đâu
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,086
Động cơ
443,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi nhà gõ bàn phím là có nhiều kiến thức cơ bản về phòng chống thiên tai.
Kệ chúng nó anh ơi, toàn siêu nhân cả!
Chúng nó giỏi thì vợ con chúng nó được nhờ, nếu gặp thiên tai hoả hoạn thì chúng nó tự lo được cho gia đình vợ con chúng nó, khỏi cần bận tâm làm gì anh ạ !
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ngồi nhà gõ bàn phím là có nhiều kiến thức cơ bản về phòng chống thiên tai.
Cái hay của xã hội hiện đại là thế. Ngày xưa kiến thức mờ mịt, người ta dạy cho cái gì thì biết cái đó. Giờ đây qua những việc như thế này, rất nhiều người biết thêm kiến thức phòng tránh thiên tai mà không cần phải thực địa, không tốn thời gian, công sức thậm chí xương máu.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Cụ nói thế chưa đúng. Em thì thấy ngược lại, đoàn chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Riêng về thành phần tập hợp đầy đủ từ lãnh đạo quân khu, cục chuyên môn từ tw về, lãnh đạo tỉnh, huyện đều có. Về chức năng có cả sỹ quan truyền tin, thông tấn đi cùng. Như vậy là về mặt tổ chức và phối hợp là chặt chẽ và có sự phối hợp các cấp, các ngành. Do thời tiết quá khắc nghiệt, không lường trước được nên chịu tổn thất!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Ý cụ là em phải bay UAV hoặc mua ảnh vệ tinh để chứng minh cho cụ thấy những chỗ chỉ có khỉ với sóc nó bị lở? Còn cụ ngồi nhà chém gió và chắc chắn rằng những chỗ đó ko bao giờ lở đất?
E tin chắc rằng chỉ lở khu thuỷ điện, đường, ... nơi có đào đắp. Cụ phản bác e thì cụ có nghĩa vụ chứng minh, e chả phải làm việc đấy
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em cũng thấy thế, đau lưng, lạnh đít, chỉ có giá trị khoe của:
69F304AF-E4AF-4542-A989-2A6EE4DEC8BC.jpeg
Thật với cụ đang ốm, đau đầu, hay đang ngồi quên tựa mẹ đầu vào mấy cái ghế này thì có ngày lủng cmn sọ. Em bị 1 lần hồi còn bé từ đấy đâm ra ghét cái trì chạm trổ này. Chỉ thích mấy cái loại thiết kế phẳng phiu, cách tân đơn giản thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
E tin chắc rằng chỉ lở khu thuỷ điện, đường, ... nơi có đào đắp. Cụ phản bác e thì cụ có nghĩa vụ chứng minh, e chả phải làm việc đấy
Lở đất là chuyện của thiên nhiên, nó là quy luật vận động của tạo hóa, không phải là thứ mà con người "phát minh" ra cụ nhé, có hàng tỉ nguyên nhân có thể gây ra lở đất (landslide) trong đó mưa to liên tục là một trong những nguyên nhân chính, tác động của con người là yếu tố kích hoạt lở đất xảy ra nhiều hơn mà thôi, lở đất tự nhiên là một thành phần quan trọng để phát sinh phù sa cho các dòng sông và từ đó bồi lấp thành các vùng đồng bằng châu thổ rộng lớn từ thời mà con người còn đang ở trên cây.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nói thế chưa đúng. Em thì thấy ngược lại, đoàn chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Riêng về thành phần tập hợp đầy đủ từ lãnh đạo quân khu, cục chuyên môn từ tw về, lãnh đạo tỉnh, huyện đều có. Về chức năng có cả sỹ quan truyền tin, thông tấn đi cùng. Như vậy là về mặt tổ chức và phối hợp là chặt chẽ và có sự phối hợp các cấp, các ngành. Do thời tiết quá khắc nghiệt, không lường trước được nên chịu tổn thất!
Có phải họp mặt trận tổ quốc , rồi tổ chức đi hội thảo đâu mà cần những ông trên hả cụ.
Thành phần tập hợp đầy đủ phải là : chỉ huy, kiểm lâm, thổ dân đi rừng địa phương, y tá, bác sỹ, 10 -15 anh lính trơn cứu hộ , lính thông tin.
Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thuốc men, dụng cụ, phương tiện liên lạc...
Chuẩn bị cái mịa gì mà phá cửa trạm, xuống bếp lục được gạo, nước mắm mới có đồ ăn. Phương tiện liên lạc dek có khi bị nạn thì chạy bộ suốt đêm về báo tin.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Mất hoàn toàn liên lạc với nhóm thuỷ điện; thông tin mù mờ không biết thế nào; nóng ruột muốn biết tình hình thực tế thế nào để cứu trợ công nhân asap. Theo cụ nên làm thế nào nếu không xông pha đi ngay càng sớm càng tốt? Tướng không đi không lẽ để quân đi? Hay chờ họp chuẩn bị thêm vài ngày nữa?
Các bác í đã chỉ vì nghĩ đến công nhân mà xông pha như thế thôi. Chuyện xảy ra là thiên tai không ai đoán trước được.
Cụ dùng những từ chuẩn đấy: thông tin mù mờ, nóng ruột, càng sớm càng tốt, chỉ nghĩ đến...mà không tính đến.
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
311
Động cơ
198,363 Mã lực
Tuổi
37
câu chuyện cứu hộ này làm em nhớ tới trường hợp khảo sát Nam cực của Amundsel và scott, amundsel chuẩn bị kĩ càng và có một phương án dự trù ( không được chấp nhận vào thời kì đó về mặt lối sống) là có thể giết ngựa thồ trên đường quay về làm lương thực. Kết cục Scott chết trên đường quay về, có một phần lí do là hết lương. Kết luận có thể rút ra là công tác chuẩn bị rất quan trọng, trong trường hợp này là sống còn. Với các đơn vị cứu hộ cứu nạn, do tính tức thời của thiên tai, việc chuẩn bị kéo dài cả năm và sẵn sàng bất cứ lúc nào. Bỏ qua vấn đề thương cảm,tung hô hay nói móc nói mỉa cán bộ cao cấp, em cho rằng quy trình công việc nên tuyệt đối tuân thủ. Ngoài lề một chút, các cán bộ lãnh đạo , đặc biệt lãnh đạo địa phương, do ôm đồm rất lắm việc từ nghị quyết, bà mẹ anh hùng, dự án xây dựng, thương binh liệt sĩ, đặt vòng tránh thai.., cái gì cũng có ý kiến chỉ đạo, nhiều tháng nhiều năm đâm ra có cảm giác cái gì mình cũng giỏi cũng hay, cũng chỉ đạo được, không chỉ đạo sát thì cũng chẳng chết ai , thế là hơi tí lại chỉ đạo... Thằng Tàu nhều câu hay, trường hợp này là chuyên công thuật nghiệp, ai làm việc gì giỏi việc đó. Để đảm bảo không xảy ra những việc đau như thế này, cần chuyên môn hóa cao các đơn vị cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp. Tất nhiên việc dựa vào chủ trương đấy để xà xẻo quỹ hậu cần , kiếm thầu này bì nọ v.v.v nếu có thì là vấn đề khác em không bình luận.
 

quatao

Xe tải
Biển số
OF-2938
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
271
Động cơ
562,993 Mã lực
Đoàn đi cứu hộ hơi chủ quan, ra đi cứu hộ khi đã biết có thông tin sạt lở, mất thông tin liên lạc mà chỉ đi người không: không thực phẩm, trang bị thì nghèo nàn, đoàn đi toàn sỹ quan cao cấp...
Trong tình huống này nên chăng là tìm cách khôi phục liên lạc trước. Ví dụ như bố trí xe phát sóng , chuyển tiếp sóng di động, trinh sát đường không, chuyển tiếp thông tin qua trạm phát trên máy bay...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top