[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

QVV

Xe đạp
Biển số
OF-530440
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
11
Động cơ
170,410 Mã lực
Tuổi
48
Xét về kết quả công việc là thất bại
Không cứu hộ được còn mất thêm người
Quân đội họ sẽ có kết quả điều tra thất bại
Nếu có kết luận thất bại mà do yếu tố chỉ huy chủ quan, đánh giá sai tình huống thì chắc đồng chí chỉ huy này không được tăng thêm 1 cấp như truyền thống đâu ạ
Các bác cứ chờ xem
 

dungnv10

Xe tăng
Biển số
OF-462102
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1,305
Động cơ
-156,968 Mã lực
Tuổi
39
Sao quân đội mình có những doanh nghiệp khủng như Viettel mà không chế được mấy con UAV cho đi do thám ứng cứu thiên tai nhỉ. Để con người vào khu vực thiên tai để cứu hộ là quá nguy hiểm.
Cụ ko biết rồi. viettel nó thử nghiệm nhan nhản trong nội bộ BQP rồi. Có cái ko public ra XH thôi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,942
Động cơ
320,229 Mã lực
Tuổi
58
Vào như dự định thì như thế nào hả cụ?
Dự định là: xe qua được đập tràn ( cán bộ xã đã nói là rất khó), Phi thẳng vào thủy điện. Nhà điều hành thủy điện còn nguyên vẹn, có người tiếp đón, có chỗ ăn ở nên chả chuẩn bị gì. Đến lương thực còn chả mang theo thì cứu hộ ai.
Mất người thì đau xót, nhưng công tác thực hiện thì quá yếu kém.
Bản thân đoàn cứu hộ mà không lo được cho chính mình thì vô hình đã đẩy những người cần cứu hộ vào chỗ nguy hiểm đến tính mạng.
Em thấy cụ có lý. Tuy nhiên nếu đây là chuyến đi công tác của vị tướng quân đội thì stop, dân miễn bàn, miễn cần biết lý do. Còn đi chcn thì dân bàn thoải mái, rút kinh nghiệm nơi bão lũ thường xuyên. Món chcn cần phải rất chuyên nghiệp.
Như vụ tàu Vietship mới đây, cách bờ có 400m, sau ba ngày đợi cứu, vật lộn với sóng gió, người được cứu thì kiệt sức sau đó chết (thấy báo viết là thuyền trưởng bị...rip).
Em ủng hộ ai tổ lái oánh võng thì....đốt xe hehe.
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
Thế mới gọi là ý tưởng , lúc nào cũng phương án tốt , cẩn thận , không có sai sót ... Hơn nhau cái chỗ rút kinh nghiệm nên mới tổ chức diễn tập ... đối phó với các tình huống .. làm gì có pa nào là tuyệt đối
chuẩn bác. lếch tha lếch thếch tay trần ko công cụ hỗ trợ ko kiến thức chỉ được contim hồng chân ní:))
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Những hình ảnh cuối cùng của các đồng chí, nguồn facebook comcom

Xem video mới thấy các đồng chí đi tay không cứu hộ thật, dùng smartphone quay video.
Trước em có nhờ 1 anh bạn người Tày dẫn đi săn , nó nhìn em rồi bảo chân mày trắng quá, không đi rừng được. Mà hồi đấy em còn trẻ khỏe, chơi thể thao nên người ngợm, chân tay ngon lành lắm.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,599
Động cơ
515,183 Mã lực
Sức tàn phá của thiên nhiên thật kinh khủng ! Ban đêm hành quân đi bộ mưa bão mà gặp trạm nghỉ như này trú tạm để sáng mai đi tiếp thì còn gì bằng, có ai ngờ đâu chỉ sau một tiếng san phẳng luôn , vùi dưới lớp bùn đất vài mét .....#-oR.I.P
thuy-dien-rao-trang-3-nhan-vien-bao-ve-rung-ke-phut-giay-lanh-nguoi-2.jpg


thuy-dien-rao-trang-3-nhan-vien-bao-ve-rung-ke-phut-giay-lanh-nguoi-5.jpg
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,264
Động cơ
386,305 Mã lực
Sức tàn phá của thiên nhiên thật kinh khủng ! Ban đêm hành quân đi bộ mưa bão mà gặp trạm nghỉ như này trú tạm để sáng mai đi tiếp thì còn gì bằng, có ai ngờ đâu chỉ sau một tiếng san phẳng luôn , vùi dưới lớp bùn đất vài mét .....#-oR.I.P
thuy-dien-rao-trang-3-nhan-vien-bao-ve-rung-ke-phut-giay-lanh-nguoi-2.jpg


thuy-dien-rao-trang-3-nhan-vien-bao-ve-rung-ke-phut-giay-lanh-nguoi-5.jpg
nhìn thế này thì vị trí xây dựng trạm kiểm lâm là sai.
hy vọng họ không xây lại trạm kiểm lâm lại đúng vị trí cũ như báo dantri đã từng làm khi xây trường học mới lại trên đúng nền trường cũ bị lũ cuốn trôi.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực

E không muốn bình luận nữa. em chỉ biết thở dài thôi các cụ ạ ! Sắp đại hội đảng rồi !!!!!
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Tôi cứ nghĩ bọn ra sức biện minh cổ vũ cho những hành động vội vã không tính toán cẩn thận, đánh lận bằng những mỹ từ vì nhân dân, hy sinh là bọn cùng hung cực ác không chỉ với những người đã khuất mà với cả những người dân chỉ biết trông chờ ở lực lượng cứu hộ nếu xảy ra thiên tai.
 

acdo

Xe tải
Biển số
OF-70384
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
384
Động cơ
427,019 Mã lực
Nơi ở
Vùng than
Tôi cứ nghĩ bọn ra sức biện minh cổ vũ cho những hành động vội vã không tính toán cẩn thận, đánh lận bằng những mỹ từ vì nhân dân, hy sinh là bọn cùng hung cực ác không chỉ với những người đã khuất mà với cả những người dân chỉ biết trông chờ ở lực lượng cứu hộ nếu xảy ra thiên tai.
Vodka cụ thêm 1 chén! Xưa hy sinh cũng còn phải kiểm điểm rút kinh ngiệm, giờ cái sự hy sinh nghe rẻ rúng quá, còn chia chác ăn phần trên sự hy sinh đó nữa
 

Havo

Xe điện
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,972
Động cơ
1,271,544 Mã lực
Có phải họp mặt trận tổ quốc , rồi tổ chức đi hội thảo đâu mà cần những ông trên hả cụ.
Thành phần tập hợp đầy đủ phải là : chỉ huy, kiểm lâm, thổ dân đi rừng địa phương, y tá, bác sỹ, 10 -15 anh lính trơn cứu hộ , lính thông tin.
Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thuốc men, dụng cụ, phương tiện liên lạc...
Chuẩn bị cái mịa gì mà phá cửa trạm, xuống bếp lục được gạo, nước mắm mới có đồ ăn. Phương tiện liên lạc dek có khi bị nạn thì chạy bộ suốt đêm về báo tin.
Bây giờ cho m chọn giữa 1 là nhai lương khô, 2 là nấu cơm nóng chan nước mắm, thì m chọn ăn gì?
Người ta đi gấp thì mang lương khô cho gọn nhẹ chứ m bắt ngta vác thêm nồi niêu xong chảo, bếp ga và bao gạo à.
Nhiều người đã giải thích mà ko chịu đọc/hiểu, cứ nhất định nghĩ ngta phải khôn như mình.
Vừa vừa thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Bây giờ cho m chọn giữa 1 là nhai lương khô, 2 là nấu cơm nóng chan nước mắm, thì mày chọn ăn gì?
Người ta đi gấp thì mang lương khô cho gọn nhẹ chứ m bắt ngta vác thêm nồi niêu xong chảo, bếp ga và bao gạo à.
Nhiều người đã giải thích mà ko chịu đọc/hiểu, cứ nhất định nghĩ ngta phải khôn như mình.
Vừa vừa thôi.
Cụ đừng nói chuyện với kẻ từng chưa có 1 phút ở lính :D
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Ờ, có cái chữ lính thì chả qua huấn luyện ngày nào đã đi Tây học cũng được ngồi chiếu trên, coi mình là đủ tiêu chuẩn nói chuyện hành quân hở?
Xem ra cụ có biết đọc chữ nhưng không biết tư duy, hiểu biết hạn hẹp lắm.
Đây có đám bạn những năm 80 của thế kỷ trước từng trèo tường Bộ tư lệnh Biên phòng về ăn cơm nhà.
Lính CẬU Hà nội đấy. Nhưng ít nhất đã qua huấn luyện 3 tháng.
Chịu khó dùng đầu để nghĩ đi thay vì chỉ để đội MBH nha bờ dồ :)) :)) :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
chuẩn bác. lếch tha lếch thếch tay trần ko công cụ hỗ trợ ko kiến thức chỉ được contim hồng chân ní:))
Mẹ, một cái ảnh đã kết luận ngay. Nên nhớ: đây là đoàn tiền trạm vào để đánh giá tình hình và chọn phương án; và đoàn đi ô tô đến lúc không có đường ô tô nữa thì đi bộ.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Có phải họp mặt trận tổ quốc , rồi tổ chức đi hội thảo đâu mà cần những ông trên hả cụ.
Thành phần tập hợp đầy đủ phải là : chỉ huy, kiểm lâm, thổ dân đi rừng địa phương, y tá, bác sỹ, 10 -15 anh lính trơn cứu hộ , lính thông tin.
Chuẩn bị đầy đủ lương thực, thuốc men, dụng cụ, phương tiện liên lạc...
Chuẩn bị cái mịa gì mà phá cửa trạm, xuống bếp lục được gạo, nước mắm mới có đồ ăn. Phương tiện liên lạc dek có khi bị nạn thì chạy bộ suốt đêm về báo tin.
Đội này là đội đầu tiên đi nắm tình hình để bố trí đội thực hiện đầy đủ thành phần và lực lượng như bác kê trong còm này, họ đi nhiều thành phần để hợp đồng thực hiện, để khi cần thì quyết ngay cho ng ở hậu cần lên đường phía sau thì sai chỗ nào mà bác bỉ bôi? Đi lộI rừng nắm tình hình khổ bỏ mẹ chứ có p rủ nhau đi ăn cỗ đâu mà mắng ng đã mất vì nhiệm vụ như thế?
Còn nữa, cho dù mang đầy đủ lương khô, tăng bạt võng, điện đàm điện thoại... thì cũng chả ai ôm đi ngủ, lở đất giữa đêm12g cắm đầu chạy thì bác bảo họ lấy đâu ra điện đàm mà k chạy bộ về báo tin? thậm chí bộ đồ mặc đi có khi ướt cũng cởi ra hong rồi, k kịp mặc mà chạy nữa k chừng.
Vô cảm thì cũng có mức độ cái, lớn cả rồi chứ có p trẻ trâu đâu mà hở ra lại sồn sồn lên chửi. Mà lại chẳng có cơ sở gì là ng chết làm sai cũng mắng, mắng trên cơ sở giả định và suy đoán. Bây giờ sau khi đào đống đất lở mấy mét lên thấy họ mang đủ lương khô, điện đàm, thuốc men bác có ra đó dập đầu trước mộ họ để xin lỗi k?
 
Chỉnh sửa cuối:

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
787
Động cơ
473,588 Mã lực
Trích nguồn từ facebook Trương huy san

Phải coi hình ảnh trạm 67 trước và sau khi bị núi sạt mới thấy tai nạn này là rất hy hữu, không ai lường trước được. Theo các nhà báo ở miền Trung, cả tướng Man và đại tá Hùng đều là những người có kinh nghiệm và không bao giờ chịu ngồi salon chống thiên tai. Chỉ huy cứu nạn cứu hộ mà có mặt ở hiện trường là cần thiết. Sự hy sinh của các ông là rất đáng tiếc nhưng hành động của các ông là rất đáng trân trọng. Quân đội và lực lượng cứu hộ, cứu nạn chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học. Nhưng, cho dù có bài học nào, vẫn xin bày tỏ lòng kính trọng và thương tiếc những người lính đã hy sinh vì đến với dân trong bão giông.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top