[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vâng ạ, ông bạn cháu giờ vẫn sống là đội trưởng cảnh vệ cho Erich Honecker có kể, có lần ông Honecker có hẹn gặp và làm việc với chính khách tư bản ở khu rừng nào đó bên tư bản. Các ông ấy đi thực địa rồi báo cáo là trực thăng của ta (CHDC Đức) bay vào đó được nhưng sẽ không cất cánh được. Địa điểm phải hủy. Đó là trong điều kiện thời tiết bình thường, được trang bị tận răng. Cơ mà chỗ đó trực thăng tư bủn nó lên xuống được
Trump ở Paris, trời mưa, trực thăng Marine One không bay được nên Trump phải huỷ kế hoạch viếng nghĩa trang liệt sỹ Đồng Minh đây thôi cụ.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
đúng thế, nghèo thì phải chịu chứ người lính của chúng ta nếu được trang bị hiện đại thì mỗi người cha, người vợ, người con của họ yên tâm hơn nhiều. Công nghệ hiện đại thừa sức chế tạo quân trang phù hợp với địa hình. Mọi lý luận về thoải mái, quen thuộc, tiện dụng là ngụy biện.
Giày dép là để bảo vệ chân khỏi bị va đập, cắt chém, trượt chân...đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp như thế này. Chỉ thấy cái nhẹ nhàng, thoát nước tốt mà không nghĩ đến lúc bị bong gân, nhiễm trùng? Bọn Anh, Mỹ, Nga, Trung chẳng lẽ không biết làm mấy đôi dép lốp, dép nhựa?
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Trump ở Paris, trời mưa, trực thăng Marine One không bay được nên Trump phải huỷ kế hoạch viếng nghĩa trang liệt sỹ Đồng Minh đây thôi cụ.
Không đến thực địa, đánh giá đúng thì ai dám phê với đề nghị lên trên kế hoạch và phương tiện của bộ nếu cần, nhiều cụ nói lấy được thôi, nếu toàn chiến sĩ hy sinh thì lại bảo mấy ông béo bụng nằm nhà, chiến sĩ khổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,841
Động cơ
870,314 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Tướng đi trinh sát rồi gặp nạn thế này thì thành rắn mất đầu? Em vẫn cho rằng nên huấn luyện đội “trinh sát” đủ năng lực để báo cáo đúng, đủ cho tướng nắm đúng tình hình và ra quyết định vẫn hơn.
Một truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam mà không phải quân đội nước nào cũng làm được (nếu như ko nói là rất rất ít) đó là trước mỗi trận đánh, thì cấp Tư lệnh/chỉ huy trực tiếp vào tận nơi điều nghiên.
Thời Tướng Hoàng Đan còn sống, Ông có qua chơi với Bố tôi, qua những câu chuyện kể, thì việc cấp D, E trưởng, thậm chí là chỉ huy F bò vào sờ chân súng địch rồi bò ra là có thực

Đó cũng là 1 phần cấu thành chiến thắng và bản chất của Quân đội Nhân dân

Một lần nữa, Kính cẩn cúi đầu trước các Liệt sỹ
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Mình không tiếp tục tranh luận về vấn đề giày dép nữa để khỏi làm loãng chủ đề nhưng mình vẫn bảo lưu ý kiến mang giày mới đúng quy tắc an toàn và chuyên nghiệp nhất là với bộ đội chính quy còn chuyện đi dép vì thoải mái, thói quen, tiện dụng thì tùy thôi
Cái cụ nói cũng đúng,không sai. Cái các cụ mợ khác nói cũng đúng. Nhưng để em phân tích thêm như thế này: giờ bộ đội dc trang bị giày vải và ghệt để leo đồi hoặc sd trong dã ngoại...Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp để sử dụng. Ví dụ như trường hợp lội bùn ntn cụ sẽ thấy nó khủng khiếp ntn nếu sd giày vải hoặc ghệt cao su. Bùn ngập qua cẳng chân chảy vào trong giầy vào trong tất. Và cứ thế độ khó chịu ngày càng tăng + trọng lượng do bùn đất bám vào...Vậy nên mặc dù nhìn k đẹp mắt nhưng chính nhưnzg đôi dép đó lại thích hợp hơn giày trong trường hợp này cụ ah
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,477
Động cơ
436,828 Mã lực
Nơi ở
HN
Thế bọn nước ngoài mà có địa hình tương tự Việt ta nó có dùng dép rọ không cụ?
Cái đó cụ chịu khó hỏi bọn nc ngoài đc ko ạ?
Em mới đi mấy hang ở Quảng Bình và em chia sẻ những điều em thấy, em trải nghiệm thôi ạ. Những gì em ko biết em ko dám nói.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,458
Động cơ
24,479 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
107
Động cơ
457,291 Mã lực
Sơ bộ, Đoàn có Trưởng đoàn là TT Man, nguyên CHT Quảng Bình, thường xuyên chỉ huy công tác CHCN; TT Hùng, Phó CT Cục CHCN, nguyên Phó TMT BTLCB, chỉ huy cứu nạn ở Đập Đạ Dâng….; Phó Trưởng phòng Tác chiến/BTM QK4, nhiệt huyết...; 03 cán bộ Lữ TT QK4 để kết nối thông tin; 01 PTP Xe-Máy QK4 để chuẩn bị phương tiện...; Phó TMT BCHQS TT-Huế; TB Công binh BCHQS TTHuế....Toàn cán bộ trẻ, xông xáo, nhiệt huyết ... .
Dưới góc nhìn của người, mặc dù chỉ biết sự việc và điều kiện, hoàn cảnh trên báo, với thành phần Đoàn như trên, việc tổ chức Đoàn công tác đã được cân nhắc và bố trí bằng những cái đầu có sỏi, sử dụng những cán bộ ưu tú của QK4, đủ điều kiện để chỉ huy, chỉ đạo, tổ chức công tác CHCN ở đập RT.
Chỉ sự việc không may, bất khả kháng xảy ra, rất đau xót và tiếc thương!
Việc các bác trên đây bàn ra, bàn vào, tốt thôi, biết đâu các bác rút ra được điều gì đó!
Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt các anh! Xin chia buồn sâu sắc với gia đình và đơn vị các anh!

 

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
115
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
51
cụ có biết sở chỉ huy tiền phương của Tướng Giáp đặt ở đâu, cách mặt trận bao xa ko? đặt ở mường Phăng, cách ĐBP 40km đấy. Không phải rằng khi có người phân tích vấn đề thì sự hy sinh của những người lính bị giảm nhẹ đi, vấn đề chỉ là xem xét ở khía cạnh thuần túy CHCN.
Bác so vậy không đúng. Và bác cũng không có thực tế cũng như chưa từng là sĩ quan hay bộ đội. Đánh giá và nhận xét của bác phiến diện và chủ quan.
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
aluoirt3.png


Em thấy RT3 nằm giữa huyện A Lưới và Phong điền, em đo khoảng cách từ A Lưới lên thì khoảng có 10 cây, sao không thấy ai nói việc tiếp cận từ huyện A Lưới, khu vực đường HCM nhỉ ?
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
Hôm trước họ "mất liên lạc". Tất nhiên do lũ và sạt lở chia cắt. Nhưng họ thoát được gần hết. Hình như 3 người chết còn lại Họ về hết rồi. Ngay trong hôm sau.

Chả biết báo cáo của bên thủy điện thế nào, mức độ ra sao
Mà bên QĐ và tỉnh phải điều một đoàn như thế đi ngay và luôn
và đoàn bị nạn
Lúc trước mình đọc thấy khoảng 40 người mất liên lạc hoàn toàn nên tổ chức đoàn vào khảo sát. Chỉ có 13 người chạy thoát về Thủy điện số 4 còn lại chắc khó hy vọng
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cái đó cụ chịu khó hỏi bọn nc ngoài đc ko ạ?
Em mới đi mấy hang ở Quảng Bình và em chia sẻ những điều em thấy, em trải nghiệm thôi ạ. Những gì em ko biết em ko dám nói.
Vâng, vì có lần qua Cam em thấy lính bên đó đi giày lội ruộng ngập nước.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Cái cụ nói cũng đúng,không sai. Cái các cụ mợ khác nói cũng đúng. Nhưng để em phân tích thêm như thế này: giờ bộ đội dc trang bị giày vải và ghệt để leo đồi hoặc sd trong dã ngoại...Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp để sử dụng. Ví dụ như trường hợp lội bùn ntn cụ sẽ thấy nó khủng khiếp ntn nếu sd giày vải hoặc ghệt cao su. Bùn ngập qua cẳng chân chảy vào trong giầy vào trong tất. Và cứ thế độ khó chịu ngày càng tăng + trọng lượng do bùn đất bám vào...Vậy nên mặc dù nhìn k đẹp mắt nhưng chính nhưnzg đôi dép đó lại thích hợp hơn giày trong trường hợp này cụ ah
Thế mới nói cần trang bị trang phục, phương tiện phù hợp cho từng lực lượng, hoàn cảnh. Ví dụ người nhái thì có giày lặn chứ chả ai đeo dép nhựa cả, chân không càng không được. Cứu hộ thì có giày chống nước và bám bùn đất. Nói chung là có điều kiện thì sẽ khác nhiều.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Các vị đây tư cách gì mà đòi phán xét những người xông pha nơi mũi tên hòn đạn vì sự bình yên cho nhân dân?

Dẹp mấy luận điệu ngớ ngẩn đi!

Trong khi chúng ta co quắp trong chăn họ thân là chỉ huy, lãnh đạo trèo đèo lội suối, vượt lũ, đêm hôm xông pha rừng rú xả thân cứu người.
Tinh thần ấy, trách nhiệm ấy mà còn có kẻ chê trách được sao?
Cụ này chuẩn. Đoàn này toàn VIP đấy, đi thế là chuản rồi nhưng thiên tai đỡ sao được. Còn ôbg nào bảo nọ kia thử chỉ cần bỏ chăn ra khỏi giường đi ra đg hà nội ngay bây giờ xem sao. Lái cmn ra quần chứ đừng nói ra chỗ lũ lụt.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Mấy ô bụng to đi vào cũng ko sao, nhưng bộ sậu là phải hiểu biết về CHCN, càng ô to thì bộ sậu càng phải chuyên nghiệp để bảo đảm an toàn yếu nhân. Đây ko phải là đi hầu làm hài lòng sếp.
Mỗi địa phương nên có 1 đội nòng cốt, lấy từ đoàn thanh niên, bộ đội, hay lực lượng PCCC... hàng năm được đào tạo tập trung 1-2 lần (ví dụ tại UBQG về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn,...) để cập nhật và đào ạo 1 cách bài bản về kinh nghiệm, phương pháp CHCN rồi quay về làm nòng cốt cho địa phương, phổ biến kiến thức cho tổ chức, cá nhân ở địa phương.
Đừng tưởng những đội như này là vô công rồi nghề nhé, với kiến thức của họ nếu biết vận dụng có thể kết hợp với các trường học, cơ quan tổ chức, hay team building bố trí những tiết chia sẻ kinh nghiệm thì xoay tua cả năm ko hết.
Nói đúng.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,389
Động cơ
381,355 Mã lực
Tướng đi trinh sát rồi gặp nạn thế này thì thành rắn mất đầu? Em vẫn cho rằng nên huấn luyện đội “trinh sát” đủ năng lực để báo cáo đúng, đủ cho tướng nắm đúng tình hình và ra quyết định vẫn hơn.
Nói dễ làm khó. E ủng hộ lãnh đạo(ko nhất thiết phải thủ trưởng) cần bám sát và có thực tiễn. Nghe nhưng đừng tin vội cấp dưới.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cái cụ nói cũng đúng,không sai. Cái các cụ mợ khác nói cũng đúng. Nhưng để em phân tích thêm như thế này: giờ bộ đội dc trang bị giày vải và ghệt để leo đồi hoặc sd trong dã ngoại...Tuy nhiên tuỳ từng trường hợp để sử dụng. Ví dụ như trường hợp lội bùn ntn cụ sẽ thấy nó khủng khiếp ntn nếu sd giày vải hoặc ghệt cao su. Bùn ngập qua cẳng chân chảy vào trong giầy vào trong tất. Và cứ thế độ khó chịu ngày càng tăng + trọng lượng do bùn đất bám vào...Vậy nên mặc dù nhìn k đẹp mắt nhưng chính nhưnzg đôi dép đó lại thích hợp hơn giày trong trường hợp này cụ ah
Cụ đã bao giờ đi bộ đội và phải vào những chỗ toàn bùn lầy chưa? Cụ đi rồi thì cụ cho diễn đàn ít kinh nghiệm còn chưa đi thì cụ có hay đi trên phím ko?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top