[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Bác chưa hiểu rồi. Đoàn này chính là trinh sát tiền phương. Quân đội ta tướng trận không trinh sát thực địa qua báo cáo.
cụ có biết sở chỉ huy tiền phương của Tướng Giáp đặt ở đâu, cách mặt trận bao xa ko? đặt ở mường Phăng, cách ĐBP 40km đấy. Không phải rằng khi có người phân tích vấn đề thì sự hy sinh của những người lính bị giảm nhẹ đi, vấn đề chỉ là xem xét ở khía cạnh thuần túy CHCN.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
E thì hình dung Đoàn đã xác định từ trước khi vào rừng là sẽ dừng hạ trại ở cái nhà kiểm lâm kia rồi, chứ ko phải ngẫu nhiên may quá có cái nhà đâu. Ko biết là ngẫu nhiên đội kiểm lâm rút, hay là kinh nghiệm trông rừng của họ là khi mưa bão lũ lớn là nên rút khỏi khu vực đó?
E nghĩ họ được lệnh rút...vì mưa bão ở trong rừng không biết ntn. Còn đoàn là theo kế hoạch sẽ nghỉ chân tại đó, chờ trời sáng thì tiếp tục di chuyển...
 

Miyazaki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-641465
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
129
Động cơ
112,113 Mã lực
Tuổi
47
cụ có biết sở chỉ huy tiền phương của Tướng Giáp đặt ở đâu, cách mặt trận bao xa ko? đặt ở mường Phăng, cách ĐBP 40km đấy. Không phải rằng khi có người phân tích vấn đề thì sự hy sinh của những người lính bị giảm nhẹ đi, vấn đề chỉ là xem xét ở khía cạnh thuần túy CHCN.
Cụ Giáp chọn vị trí ấy là có thời gian dài trinh sát, chuẩn bị mọi thứ. So sánh với Sở chủy huy tiền phương của CHCN được lập khi rủi ro xảy ra tức thời thì thật khập khiễng.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Cụ thấy đồng bào dân tộc họ đi rừng chưa ạ. Bọn em đi khảo sát tuyến cắt rừng, thuê dân bản dẫn đường, ko đi bộ được bằng bà con đồng bào. Dưới đôi chân chỉ là đôi dép tông, sang nhất thì được anh em bộ đội tặng đôi giày vải, nhưng ko thích, đi dép cho tiện, lội nước vô tư. Vắt bám chân cứ thế lấy tay gẩy ra đi tiếp. Nói thế ko phải để bảo chê giày, nhưng tùy từng hoàn cảnh, gặp bùn nước nhiều thì dép vẫn tiện hơn. Cá nhân em thích đi dép lốp cao su của Vua dép lốp.
Mình không tiếp tục tranh luận về vấn đề giày dép nữa để khỏi làm loãng chủ đề nhưng mình vẫn bảo lưu ý kiến mang giày mới đúng quy tắc an toàn và chuyên nghiệp nhất là với bộ đội chính quy còn chuyện đi dép vì thoải mái, thói quen, tiện dụng thì tùy thôi
 

T62

Xe hơi
Biển số
OF-50554
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
109
Động cơ
457,250 Mã lực
Bác nào đang đánh trận bằng bàn phím và xem phim Mỹ nhiều thì xem tham khảo!
 

Khá BảnH

Xe hơi
Biển số
OF-622535
Ngày cấp bằng
11/3/19
Số km
190
Động cơ
117,109 Mã lực
Thực ra khi 8 người đó chạy thoát trở về thì họ khai thác lời khai là biết ngay 13 người còn lại chết rồi.
Chính vì thế mới có cái bản chuẩn bị nhân sự cho tang lễ, để trống quyết định và ngày ký.
Xong đến khi vào hiện trường thì khẳng định chắc chắn luôn, lập ngay ban thờ.
Khai thác lời khai nghe như tội phạm thế cụ -_-
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,395 Mã lực
bớt cái giọng đạo đức ấy lại đi. xaolin cái m.b nhà bạn ah. bạn nguy hiểm thế, mình thắc mắc là sao ko có đội trinh sát gọn nhẹ đi trước đế xem xét rồi ban bệ đi sau có được ko. Cả đội chỉ đạo vào nhìn ngó rồi đợi lính lác như mình thế nhỡ đến mai đường sạt đội lính lác với phương tiện kỹ thuật đ.el vào được thì các chỉ huy ngồi bới đất bằng tay ah.
Nhiều người là tướng nhưng đi lên từ chiến sĩ, họ phải nắm thực địa thì mới ra lệnh, báo cáo, đề nghị được. Nằm trong chăn làm những việc trên mà xảy ra sai sót thì đi đầu nước. Khi đội tiền trạm vào có đề nghị gửi trực thăng chẳng hạn cũng phải xây dựng phương án, đánh giá độ an toàn, rồi cấp chỉ huy quân khu phê vào rồi xin, giờ ông phê vào khi đang trùm chăn mai trực thăng rơi vì điều kiện thực tế không bay được thì ông toi. Ông vào tận nơi mà xảy ra thì coi như điều kiện thời tiết thay đổi. Mà ai cũng kêu trực thăng. Hồi cháu ở bển có lần ngồi trực thăng của CS rồi, bay trong thời tiết bình thường thôi, mỗi giờ bay họ lên phương án rất kỹ, tua đường bay thế nào? Hạ cánh ra sao, có trục trặc thì thế nào, trong điều kiện bình thường một kế hoạch bay như vậy là không thay đổi, đây lại núi rừng, tầm nhìn khuất, mưa và gió to. Ai chẳng thích ngồi nhà, nhưng bắt buộc phải đến tận nơi vì đó là nhiệm vụ, không ông này đi thì ông khác
 

cherrychi

Xe hơi
Biển số
OF-467843
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
186
Động cơ
202,097 Mã lực
Đoàn cứu nạn còn chưa vào được tới nơi thì hiện trường chỗ công nhân gặp nạn còn khó tiếp cận hơn nhiều. Mạng người nào cũng quý hết. Người ta băng rừng lội suối giữa bão lũ, không vì bản thân mà để giúp người khác thì càng quý tấm lòng đó. Gia đình của 13 người đã mất thì đau đớn chưa nguôi, người thân của người đang mất tích chưa tìm thấy cũng đau đớn nóng ruột nóng gan vì lành ít dữ nhiều. Mình chẳng giúp được gì thì nên nói, nên làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Con Cam ghẻ mà cứ khoe, bộ tưởng bên QĐ nghèo nàn lắm chắc🤣🤣 Ngta xài cả UAV rồi, toàn múa phím đòi làm thầy ngta không à
Vâng em mua những hơn 1000 cụ xem là ghê.
Em biết cụ giàu như Thạch Sùng rồi
Cụ biết cái truyện ấy chứ :D
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
8 đồng chí kia chạy kiểu j mà nhanh hơn sụt đất đc nhỉ? Chia buồn cùng các chiến sỹ
Có một đồng chí không ngủ, nghe tiếng động lạ là hô hoán rồi chạy luôn. Chỗ núi lở cách trạm 400m mà.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,074
Động cơ
14,145 Mã lực
Thông tin chỉ nói 13 người của đoàn cứu hộ bị nạn, vậy người của trạm kiểm lâm có bao nhiêu, có an toàn khonng mà không nthấy đề cập các cụ nhỉ
Kiểm lâm rút hết khỏi rừng khi bắt đầu mưa gió và có nguy cơ rồi nên không có thiệt hại cụ ạ!
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Mình không tiếp tục tranh luận về vấn đề giày dép nữa để khỏi làm loãng chủ đề nhưng mình vẫn bảo lưu ý kiến mang giày mới đúng quy tắc an toàn và chuyên nghiệp nhất là với bộ đội chính quy còn chuyện đi dép vì thoải mái, thói quen, tiện dụng thì tùy thôi
đúng thế, nghèo thì phải chịu chứ người lính của chúng ta nếu được trang bị hiện đại thì mỗi người cha, người vợ, người con của họ yên tâm hơn nhiều. Công nghệ hiện đại thừa sức chế tạo quân trang phù hợp với địa hình. Mọi lý luận về thoải mái, quen thuộc, tiện dụng là ngụy biện.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,808
Động cơ
794,446 Mã lực
Người ta phải làm việc dễ trước, em nghĩ là không hề có phân biệt đâu.

 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Nhiều người là tướng nhưng đi lên từ chiến sĩ, họ phải nắm thực địa thì mới ra lệnh, báo cáo, đề nghị được. Nằm trong chăn làm những việc trên mà xảy ra sai sót thì đi đầu nước. Khi đội tiền trạm vào có đề nghị gửi trực thăng chẳng hạn cũng phải xây dựng phương án, đánh giá độ an toàn, rồi cấp chỉ huy quân khu phê vào rồi xin, giờ ông phê vào khi đang trùm chăn mai trực thăng rơi vì điều kiện thực tế không bay được thì ông toi. Ông vào tận nơi mà xảy ra thì coi như điều kiện thời tiết thay đổi. Mà ai cũng kêu trực thăng. Hồi cháu ở bển có lần ngồi trực thăng của CS rồi, bay trong thời tiết bình thường thôi, mỗi giờ bay họ lên phương án rất kỹ, tua đường bay thế nào? Hạ cánh ra sao, có trục trặc thì thế nào, trong điều kiện bình thường một kế hoạch bay như vậy là không thay đổi, đây lại núi rừng, tầm nhìn khuất, mưa và gió to. Ai chẳng thích ngồi nhà, nhưng bắt buộc phải đến tận nơi vì đó là nhiệm vụ, không ông này đi thì ông khác
cái từ Trực thăng nói nó sang mồm mà cụ nên ở đây lắm kẻ cứ đòi trực thăng.
Họ đâu có biết trực thăng là cái phương tiện bay Kém An toàn nhất mà loài người đã nghĩ ra :))
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Kiểm lâm rút hết khỏi rừng khi bắt đầu mưa gió và có nguy cơ rồi nên không có thiệt hại cụ ạ!
Thực tế đoàn họ đi có kế hoạch, lộ trình dừng nghỉ...và mệnh lệnh là pải lên đường, chứ họ cũng biết được các rủi ro gặp phải khi đi :(
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
593
Động cơ
261,551 Mã lực
Các vị đây tư cách gì mà đòi phán xét những người xông pha nơi mũi tên hòn đạn vì sự bình yên cho nhân dân?

Dẹp mấy luận điệu ngớ ngẩn đi!

Trong khi chúng ta co quắp trong chăn họ thân là chỉ huy, lãnh đạo trèo đèo lội suối, vượt lũ, đêm hôm xông pha rừng rú xả thân cứu người.
Tinh thần ấy, trách nhiệm ấy mà còn có kẻ chê trách được sao?
Chuẩn quá cụ ơi. Xin hãy tự vấn lương tâm.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Bác chưa hiểu rồi. Đoàn này chính là trinh sát tiền phương. Quân đội ta tướng trận không trinh sát thực địa qua báo cáo.
Tướng đi trinh sát rồi gặp nạn thế này thì thành rắn mất đầu? Em vẫn cho rằng nên huấn luyện đội “trinh sát” đủ năng lực để báo cáo đúng, đủ cho tướng nắm đúng tình hình và ra quyết định vẫn hơn.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,395 Mã lực
cái từ Trực thăng nói nó sang mồm mà cụ nên ở đây lắm kẻ cứ đòi trực thăng.
Họ đâu có biết trực thăng là cái phương tiện bay Kém An toàn nhất mà loài người đã nghĩ ra :))
Vâng ạ, ông bạn cháu giờ vẫn sống là đội trưởng cảnh vệ cho Erich Honecker có kể, có lần ông Honecker có hẹn gặp và làm việc với chính khách tư bản ở khu rừng nào đó bên tư bản. Các ông ấy đi thực địa rồi báo cáo là trực thăng của ta (CHDC Đức) bay vào đó được nhưng sẽ không cất cánh được. Địa điểm phải hủy. Đó là trong điều kiện thời tiết bình thường, được trang bị tận răng. Cơ mà chỗ đó trực thăng tư bủn nó lên xuống được
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top