Nhiều người là tướng nhưng đi lên từ chiến sĩ, họ phải nắm thực địa thì mới ra lệnh, báo cáo, đề nghị được. Nằm trong chăn làm những việc trên mà xảy ra sai sót thì đi đầu nước. Khi đội tiền trạm vào có đề nghị gửi trực thăng chẳng hạn cũng phải xây dựng phương án, đánh giá độ an toàn, rồi cấp chỉ huy quân khu phê vào rồi xin, giờ ông phê vào khi đang trùm chăn mai trực thăng rơi vì điều kiện thực tế không bay được thì ông toi. Ông vào tận nơi mà xảy ra thì coi như điều kiện thời tiết thay đổi. Mà ai cũng kêu trực thăng. Hồi cháu ở bển có lần ngồi trực thăng của CS rồi, bay trong thời tiết bình thường thôi, mỗi giờ bay họ lên phương án rất kỹ, tua đường bay thế nào? Hạ cánh ra sao, có trục trặc thì thế nào, trong điều kiện bình thường một kế hoạch bay như vậy là không thay đổi, đây lại núi rừng, tầm nhìn khuất, mưa và gió to. Ai chẳng thích ngồi nhà, nhưng bắt buộc phải đến tận nơi vì đó là nhiệm vụ, không ông này đi thì ông khác