[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Yan Ming

Xe tải
Biển số
OF-352061
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
345
Động cơ
269,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Facebook, báo chí ngập tràn cập nhật tình hình danh sách 13 người, em thấy có sự phân biệt.
 

ChalyHue

Xe máy
Biển số
OF-541463
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
57
Động cơ
163,878 Mã lực
Tuổi
33
Rất khó hiểu là Quân đội bao giờ cũng tổ chức hành quân rất lớp lang, có đội trinh sát tiền trạm đi trước dò đường, rồi đến công binh, phương tiện kỹ thuật, chỉ huy theo sau. Nhìn đội hình vào cứu hộ rào trăng toàn cấp chỉ huy thì không hiểu họ vào đến nơi sẽ làm gì với 2 bàn tay không.
Họ vào để xem tình hình củ thể rồi tính phương án, điều quân, phương tiện để giải cứu người bị nạn
Nhưng không may là gặp họa phải táng thân nơi rừng thiêng nước độc.
Họ thì vì dân phải bỏ mình, còn bạn thì chỉ biết lên mạng gõ phím xaolin, hỏi linh ta linh tinh, tỏ vẻ nguy hiểm
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,145
Động cơ
502,536 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Mong các liệt sĩ yên nghỉ. Chia buồn cùng gia quyến các anh
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Rất khó hiểu là Quân đội bao giờ cũng tổ chức hành quân rất lớp lang, có đội trinh sát tiền trạm đi trước dò đường, rồi đến công binh, phương tiện kỹ thuật, chỉ huy theo sau. Nhìn đội hình vào cứu hộ rào trăng toàn cấp chỉ huy thì không hiểu họ vào đến nơi sẽ làm gì với 2 bàn tay không.
Cụ bảo 2 cái thủy điện không liên lạc dc, 1 cái báo sạt chết người thì chả phải phi vào xem luôn ấy chứ! Không chần chừ được đâu!
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,556
Động cơ
436,772 Mã lực
Nơi ở
HN
Một thành phần đé.o bao giờ lội rừng, lội sình cho biết
Đi hang hốc (cũng lội bùn sình) và cả leo núi, em thấy nhiều ng toàn đi dép bộ đội. Nguyên đội porter của mấy tour đi hang trong Quảng Bình toàn chơi dép và giày bộ đội. Em đi giày lội nước của hãng Teva (chuyên giày lội nước) mà ko ăn thua, vẫn trơn trượt và rất nặng chân (vì bùn bám giày nhiều quá).
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Em nghĩ đa phần các cụ trên này không phải quân nhân. Đi chiến dich, cứu hộ hay gì đi nữa, chỉ huy phải đi thực địa, trinh sát, lên kế hoạch, lập sở chỉ huy tiền phương...sau đó mới điều động các đơn vị vào vị trí...

Các đồng chí trong đoàn đều là các sĩ quan chỉ huy các đơn vị liên quan từ tham mưu, công binh, hậu cần thông tin và cán bộ cơ sở. Các anh đã không ngại gian khổ, không chờ đợi mà đã lên đường ngay kể cả khi chiều muộn.

Rừng núi với thiên tai địch họa không ai nói trước được. Lúc lên đường các anh cũng không ngại chấp nhận rủi ro, sớm lúc nào cơ hội cứu hộ các công nhân mắc kẹt cao hơn lúc đó.

Một lần nữa xin nghiêng mình trước vong linh các anh, những người lính vì nhân dân đã hy sinh quên mình. Mong các anh yên nghỉ.
Những đồng chí đã hi sinh là thủ trưởng, đồng chí, đồng đội của mình. Để lên được quân hàm cấp tá, cấp tướng các đồng chí cũng đã phải đi lên từ cơ sở, từ cán bộ chỉ huy trung đội, đại đội sau đó mới lên được chức vụ như hôm nay... nói thể để mọi người hiểu hơn về người quân nhân. Đoàn đi như vậy là đủ các thành phần, có cả đơn vị cơ sở, nắm rõ được địa bàn mới đi như vậy. Các đồng chí đã mất đi không chỉ là sếp, chỉ tay năm ngón, mà đều đã được rèn luyện qua thử thách, có kinh nghiệm đi thực địa. Nhưng quả thật là quá đen đủi. Cái món sạt lở đất này thì khó mà lường trước được. Cụ nào học ngành công trình trường Giao thông vận tải hoặc xây dựng sẽ hiểu sự phức tạp của nó như thế nào. Cám ơn cụ đã thông cảm và chia sẻ. Vĩnh biệt các đồng chí.
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Họ băng rừng trong đêm để mong đến sớm được, để nắm tình hình rồi đưa phương án nhân lực vật lực như thế nào cho phù hợp rồi điều sau. Tướng Man mà cụ còn chê về cứu nạn cứu hộ thì em chịu, hay cứ phải chê mới sướng mồm.
Sao cứ phân tích vấn đề là lại bị quy kết chê cho sướng mồm, lạ thật.
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
Em cũng hóng tin.

Em thì nghĩ không có sự phân biệt đâu vì 13 bác vào cứu 16 công nhân. Em nghĩ là chỗ công nhân gặp nạn đường vào còn sâu khó hơn nữa.
 

dungnv10

Xe tăng
Biển số
OF-462102
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1,250
Động cơ
-156,968 Mã lực
Tuổi
39
chưa có lính, chưa có phương tiện thì chỉ huy ai? lúc trước đánh trận mà cứ đem đầy đủ ban bệ chỉ huy đi điều nghiên trinh sát thì chắc là đốt đến 10 dãy Trường Sơn cũng còn thiếu.
Cụ im đi thì hơn. Cụ có hiểu thế nào là tiền trạm ko? Ko đi thì ko biết thực tiễn, ko có thực tiễn cụ chỉ huy cả ngàn người làm việc vô bổ ko những ko cứu dc người mà vô tình còn đẩy hàng ngàn người vào tình cảnh nguy kịch à. Còn lần này các anh thật ko may mắn thì ko ngờ dc thiên tai quá khắc nghiệt. Nhiều ông bảo sao ko ở chỗ khác, lại ở chỗ kiểm lâm nó rút đi ( nó có kinh nghiệm) dm. Ko ở đấy thì ở đâu, toàn cây với dốc. Chán đời mấy ông
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,935 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đi rừng, ra đảo.. cái dép nâu này vẫn là number 1 đấy cụ ơi
Lão chuẩn

Lão nào đã đi bộ (đi bộ thôi nhá, chưa nói đến hành quân đeo quân tư trang) xuyên rừng trong điều kiện mưa dầm dề, sình lầy, nước xối ...hoặc lội nước lewn đảo, chạy bãi đổ bộ, di chuyển bờ cát ...thì sẽ thấy cái mũ cối và đôi quai hậu nhựa nâu này rất là hay, chứ ko hề khổ sở lạc hậu nhá
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao vàng lấp lánh nơi rừng thiêng, nước độc.

Các Anh đã trở về bên gia đình, người thân, đồng đội.

Một lần nữa xin nghiêng mình trước sự hy sinh của các Anh!

Mong các Anh yên nghỉ và phù hộ cho hoạt động tìm kiếm những người bị nạn còn lại tại Rào Trăng được suôn sẻ, thuận lợi!

IMG_20201015_215825.jpg
IMG_20201015_215531.jpg
IMG_20201015_215521.jpg
1215636743795392665348824723101093033945410n-16027687188831310509857.jpg
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Facebook, báo chí ngập tràn cập nhật tình hình danh sách 13 người, em thấy có sự phân biệt.
Đừng nói thế mà tội, đã tiếp cận được RT3 đâu. Giờ phía ngoài cũng đang phải căng sức lên, cũng đang lên phương án tiếp cận phía trong
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Mình dĩ nhiên là không đi rừng vào những lúc mưa lũ như thế này nhưng đi leo núi, đi hiking trong rừng thì nguyên tắc đầu tiên là phải bảo vệ đôi chân. Có rất nhiều loại giày đi trong thời tiết xấu, bùn lầy, trơn trượt, điều cần nhất là phải che kín bàn chân đề phòng bị cắt, bị đứt chân
Cụ thấy đồng bào dân tộc họ đi rừng chưa ạ. Bọn em đi khảo sát tuyến cắt rừng, thuê dân bản dẫn đường, ko đi bộ được bằng bà con đồng bào. Dưới đôi chân chỉ là đôi dép tông, sang nhất thì được anh em bộ đội tặng đôi giày vải, nhưng ko thích, đi dép cho tiện, lội nước vô tư. Vắt bám chân cứ thế lấy tay gẩy ra đi tiếp. Nói thế ko phải để bảo chê giày, nhưng tùy từng hoàn cảnh, gặp bùn nước nhiều thì dép vẫn tiện hơn. Cá nhân em thích đi dép lốp cao su của Vua dép lốp.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Đi hang hốc (cũng lội bùn sình) và cả leo núi, em thấy nhiều ng toàn đi dép bộ đội. Nguyên đội porter của mấy tour đi hang trong Quảng Bình toàn chơi dép và giày bộ đội. Em đi giày lội nước của hãng Teva (chuyên giày lội nước) mà ko ăn thua, vẫn trơn trượt và rất nặng chân (vì bùn bám giày nhiều quá).
Cụ nói chuẩn. Nhất trí.
 

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
115
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
51
bớt cái giọng đạo đức ấy lại đi. xaolin cái m.b nhà bạn ah. bạn nguy hiểm thế, mình thắc mắc là sao ko có đội trinh sát gọn nhẹ đi trước đế xem xét rồi ban bệ đi sau có được ko. Cả đội chỉ đạo vào nhìn ngó rồi đợi lính lác như mình thế nhỡ đến mai đường sạt đội lính lác với phương tiện kỹ thuật đ.el vào được thì các chỉ huy ngồi bới đất bằng tay ah.
Bác chưa hiểu rồi. Đoàn này chính là trinh sát tiền phương. Quân đội ta tướng trận không trinh sát thực địa qua báo cáo.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Tầm này không đi lên phía bắc được, năm nay khí áp cao xuống sớm sẽ đè hết bão xuống phía nam.
Giờ chỉ mong duy nhất là đừng mưa nữa thôi. Lạy hồn cho cái áp thấp nhiệt đới đổi hướng lên phía Bắc chứ cứ theo dự báo của quốc tế thì ... (e chả dám nghĩ tiếp). Hết mưa mọi việc mới hanh thông
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
RT4.png

Hình ảnh Thủy điện Rào trăng 4, hình như đã xong rồi, không rõ chạy chưa. Em mấy hôm nay lùng bùng chả hiểu gì cả. Nay thử tìm hiểu xem, 1 dọc con sông này họ làm rất nhiều dự án Thủy điện. Hiện trên Map chưa có Rào trăng 3.

Hình dưới có lẽ là khu vực Rào trăng 3

rt3.png


Rào Trăng 4, 3 thuộc huyện Phong Điền, em cứ tưởng thuộc huyện A Lưới.

pdcounty.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Miyazaki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-641465
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
129
Động cơ
112,113 Mã lực
Tuổi
47
Lại được mấy ông tiến sĩ giấy ăn theo nói leo, tỷ lệ bản đồ sạt lở đất 1/50.000 thì cảnh báo nổi cái gì?
Nhớ có năm gần đây, khi họp về phòng chống sạt lở đất, PCT Sơn La có nói đại ý: các ông cảnh báo mức độ sạt lở đất mà cả tỉnh màu đỏ thì chúng tôi biết chạy đi đâu?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top