[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,375
Động cơ
462,893 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Vấn đề là, nếu không có thủy điện thì rừng có bị phá không? Vậy để rừng bị phá là lỗi của cấp quản lý hay do thủy điện?
Cũng như oto mỗi ngày đều đâm chết người vậy có nên cấm oto ko? Chim đái dầm có nên cắt chim đi không? ;;)
Em đồng ý là không phải do thuỷ điện, thuỷ điện không có lỗi. Lỗi ở cấp quản lý buông lỏng và còn có thể cấu kết. Nhiều tđ em biết nó có làm đâu or xong rồi bán lại vì nó chén xong rừng rồi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Flycam giờ là trò con nít rồi cụ, Viettel đang vận hành UAV truyền trực tiếp hình ảnh về sở chỉ huy rồi kìa cụ, loại này bay 5-6 tiếng, camera quang zoom 30x, cả ảnh nhiệt các kiểu. Mỗi tội mưa bão thì UAV cũng tịt, trời quang mới bay đc.

Cụ xem đoạn đầu của clip trên vnexpress nhé:
Screenshot_20201015-205916_Chrome.jpg


UAV của Viettel:
may-bay-khong-nguoi-lai-3-1576982255660.jpg
Thì em chơi amateur mà,
Chụp, quay linh tinh hầu trẻ con thôi :D
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,348
Động cơ
26,125 Mã lực
Chia buồn với gia đình 13 liệt sỹ
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,029
Động cơ
472,763 Mã lực
Hôm trước có cụ nào trách 8 bác thoát chết sao không ở lại cứu mà chạy về, giờ nhìn như này thì chạy về gọi cứu viện là quyết định có lẽ đúng hơn.
hôm trước e ko ở nhóm trách mà đọc thông tin các báo thấy loạn quá. hôm sau đọc bài cụ thể 21ng / 3 gian. 1 cụ ko ngủ thức hút thuốc. thấy động chỉ kịp hô anh em chạy. ai cũng chạy hết sức, vừa chạy vừa hét. một lúc mới nghe được tiếng người, kiểm đếm đã chỉ còn 8.
có lẽ nhanh chậm chỉ vài giây.
có thể nhóm ấy cùng 1 gian phòng.
có khi họ ko cởi bớt quần áo khi ngủ nên chạy luôn.
có khi họ là những ng chạy khỏe và cùng đúng hướng.
hoặc có khi chỉ là sự may mắn.
8 người kia hôm sau có thể làm gì ngoài việc trở ra báo tin rồi vào tiếp.
bài báo đưa tin họ chia nhóm quay về có lẽ ko nắm được hết thông tin thôi.
 

vykieu2011

Xe tăng
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
1,018
Động cơ
189,018 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
Lý thuyết quá. Mùa hạn thì các a tích nước chạy máy. Mùa mưa các anh tích sợ vỡ thì xả lũ.
Các thủy điện nhỏ thì phần lớn là điều tiết ngày cụ ạ. Ko có tác dụng phòng chống lũ và cũng ko gia tăng lũ, lũ về bao nhìu xả bấy nhiêu.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,029
Động cơ
317,095 Mã lực
phá rừng lào, cpc thoải mái ko có ảnh hưởng tới VN đâu, ý cụ là thế đúng ko? cái dải chữ S rừng lào, cam còn gần miền Trung hơn cả các tỉnh, vùng miền khác của VN đấy. Tư duy chỉ mình biết mình thế thì còn khổ dài
Thôi cụ ngồi lên bàn thờ đi cho được việc. Gớm lên cái giọng nghe đạo đức vãi :(
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
hôm trước e ko ở nhóm trách mà đọc thông tin các báo thấy loạn quá. hôm sau đọc bài cụ thể 21ng / 3 gian. 1 cụ ko ngủ thức hút thuốc. thấy động chỉ kịp hô anh em chạy. ai cũng chạy hết sức, vừa chạy vừa hét. một lúc mới nghe được tiếng người, kiểm đếm đã chỉ còn 8.
có lẽ nhanh chậm chỉ vài giây.
có thể nhóm ấy cùng 1 gian phòng.
có khi họ ko cởi bớt quần áo khi ngủ nên chạy luôn.
có khi họ là những ng chạy khỏe và cùng đúng hướng.
hoặc có khi chỉ là sự may mắn.
8 người kia hôm sau có thể làm gì ngoài việc trở ra báo tin rồi vào tiếp.
bài báo đưa tin họ chia nhóm quay về có lẽ ko nắm được hết thông tin thôi.
5h sáng 13.10 các bác ý ra khỏi rừng rồi. Còn báo mạng 12h 13.10 vẫn đăng chưa liên lạc được với đoàn công tác. Nên mới suy đoán.
Dù sao 8 người thoát nạn, nhờ lý do gì cũng là điều may mắn rồi.
 

bodoicuho8

Xe tải
Biển số
OF-51644
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
440
Động cơ
459,022 Mã lực
Một cái tượng đài thì đủ mua vài chiếc trực thăng là ít. Vậy mà bao năm nay ko trang bị được cho lực lượng CHCN, còn tượng đài thì các tỉnh cứ xây ầm ầm. Rồi thì cặp da, lọ hoa, áo vest...
 

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
115
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ đa phần các cụ trên này không phải quân nhân. Đi chiến dich, cứu hộ hay gì đi nữa, chỉ huy phải đi thực địa, trinh sát, lên kế hoạch, lập sở chỉ huy tiền phương...sau đó mới điều động các đơn vị vào vị trí...

Các đồng chí trong đoàn đều là các sĩ quan chỉ huy các đơn vị liên quan từ tham mưu, công binh, hậu cần thông tin và cán bộ cơ sở. Các anh đã không ngại gian khổ, không chờ đợi mà đã lên đường ngay kể cả khi chiều muộn.

Rừng núi với thiên tai địch họa không ai nói trước được. Lúc lên đường các anh cũng không ngại chấp nhận rủi ro, sớm lúc nào cơ hội cứu hộ các công nhân mắc kẹt cao hơn lúc đó.

Một lần nữa xin nghiêng mình trước vong linh các anh, những người lính vì nhân dân đã hy sinh quên mình. Mong các anh yên nghỉ.
 

8 banh 2 tai

Xe buýt
Biển số
OF-377036
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
765
Động cơ
214 Mã lực
Em nghĩ cụ nên dừng việc suy diễn phỏng đoán.
Phỏng đoán theo ý của cụ hoá ra Kiểm lâm biết mà để mặc đoàn cứu hộ chết, như thế đổ tiếng ác cho kiểm lâm. Nếu biết có nguy thì họ đã có ý kiến tư vấn đoàn cứu hộ chọn chỗ dừng nghỉ khác. Đây thực sự là việc ko may chứ ai nói mạnh được việc lũ với sạt lở.
thôi mợ à
em nói thật, trên này mấy ai đã đi rừng, mấy ai đi rừng mà gặp lũ, mà số cụ/mợ gặp lũ đêm ở rừng có lẽ đếm chưa đủ 1 bàn tay đâu ạ
em nghĩ vụ việc này là không may, nhưng mong rằng các lực lượng cứu hộ của mình cũng tìm ra được cách ứng phó khi cứu hộ về sau này

ps xin chia buồn cùng các gia đình có người gặp nạn
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Em nghĩ đa phần các cụ trên này không phải quân nhân. Đi chiến dich, cứu hộ hay gì đi nữa, chỉ huy phải đi thực địa, trinh sát, lên kế hoạch, lập sở chỉ huy tiền phương...sau đó mới điều động các đơn vị vào vị trí...

Các đồng chí trong đoàn đều là các sĩ quan chỉ huy các đơn vị liên quan từ tham mưu, công binh, hậu cần thông tin và cán bộ cơ sở. Các anh đã không ngại gian khổ, không chờ đợi mà đã lên đường ngay kể cả khi chiều muộn.

Rừng núi với thiên tai địch họa không ai nói trước được. Lúc lên đường các anh cũng không ngại chấp nhận rủi ro, sớm lúc nào cơ hội cứu hộ các công nhân mắc kẹt cao hơn lúc đó.

Một lần nữa xin nghiêng mình trước vong linh các anh, những người lính vì nhân dân đã hy sinh quên mình. Mong các anh yên nghỉ.
Cụ nói chuẩn quá. Tướng Man đối với nhân dân QK4 đã là anh hùng từ rất lâu rồi. Nay bác hi sinh quả thực quá buồn. Mong bác và anh em yên nghỉ. Em theo dõi từ hôm qua mà xót xa.
FB_IMG_1602679586626.jpg
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
e ko biết nên mới nói là ngẫu nhiên hay ko ngẫu nhiên...???
Chỉ cần nghĩ sơ cũng hiểu lý do họ ko ở đấy khi mưa bão. Mưa bão chả có thằng lâm tặc nào dám vào rừng hết, mà đường xá lại có thể sạt lở bất cứ lúc nào, trạm có thể ko sao nhưng mất đường ra thì cũng vỡ mồm, mà chỗ đó chỉ cách đồng bằng có hơn 10km, đi xe máy ra vào hàng ngày còn đc chứ có gì xa xôi?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,669
Động cơ
562,760 Mã lực
Thôi cụ ngồi lên bàn thờ đi cho được việc. Gớm lên cái giọng nghe đạo đức vãi :(
E nhớ năm 2010 TG khủng hoảng gạo, gđ điều hành WB sang thăm có đề nghị VN xk gạo vì là nguồn cung đứng thứ 3 TG và VN đã được hưởng lợi rất nhiều từ nguồn vốn ODA và nay là lúc VN thể hiện vai trò người chơi trách nhiệm của m, nhưng ta ko đáp ứng.
Báo ứng ngay 2 tháng sau bong bóng vỡ, trong nước tồn kho khổng lồ, giá gạo tụt thê thảm.
Chỉ nghĩ cái lợi trước mắt của m là rất thiển cận
 

Hồng Ca

Xe tải
Biển số
OF-644805
Ngày cấp bằng
30/4/19
Số km
311
Động cơ
119,149 Mã lực
Rất khó hiểu là Quân đội bao giờ cũng tổ chức hành quân rất lớp lang, có đội trinh sát tiền trạm đi trước dò đường, rồi đến công binh, phương tiện kỹ thuật, chỉ huy theo sau. Nhìn đội hình vào cứu hộ rào trăng toàn cấp chỉ huy thì không hiểu họ vào đến nơi sẽ làm gì với 2 bàn tay không.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Một cái tượng đài thì đủ mua vài chiếc trực thăng là ít. Vậy mà bao năm nay ko trang bị được cho lực lượng CHCN, còn tượng đài thì các tỉnh cứ xây ầm ầm. Rồi thì cặp da, lọ hoa, áo vest...

Chưa nói đến trực thăng, chỉ cần trang bị đầy đủ quần áo giầy dép cho người đi cứu hộ đã là tốt rồi. Ai đời đi vào rừng, mưa lũ, bùn sình mà đi dép râu như vậy thì cành cây đâm xóc đứt chân làm sao? Cần phải có mấy đôi ùng loại đi bùn đi rừng mà mang chứ
bodoi.jpg

 

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
115
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
51
Chưa nói đến trực thăng, chỉ cần trang bị đầy đủ quần áo giầy dép cho người đi cứu hộ đã là tốt rồi. Ai đời đi vào rừng, mưa lũ, bùn sình mà đi dép râu như vậy thì cành cây đâm xóc đứt chân làm sao? Cần phải có mấy đôi ùng loại đi bùn đi rừng mà mang chứ
View attachment 5558636
Chắc bác chưa bao giờ đi rừng.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,029
Động cơ
317,095 Mã lực
E nhớ năm 2010 TG khủng hoảng gạo, gđ điều hành WB sang thăm có đề nghị VN xk gạo vì là nguồn cung đứng thứ 3 TG và VN đã được hưởng lợi rất nhiều từ nguồn vốn ODA và nay là lúc VN thể hiện vai trò người chơi trách nhiệm của m, nhưng ta ko đáp ứng.
Báo ứng ngay 2 tháng sau bong bóng vỡ, trong nước tồn kho khổng lồ, giá gạo tụt thê thảm.
Chỉ nghĩ cái lợi trước mắt của m là rất thiển cận
Vụ đó chẳng liên quan mịa gì thể hiện với không thể hiện cả. Mấy thằng tham mưu ngu nghĩ găm để lên giá mà không tính là Thái Lan nó chuẩn bị vào mù thu hoạch. Sau đó TL nó nhanh hơn, đúng ra là khôn hơn nên nó ăn đủ vụ đấy, mình ngu thì mình thua. Liên quan mẹ gì qua hệ lọ chai ở đây.
Gớm, làm như TG đạo đức lắm đấy. Đem đạo đức lên bàn thờ mà ngắm .... Chán vãi :|
 

vinicar

Xe buýt
Biển số
OF-32661
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
700
Động cơ
481,411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ngày còn bé vào rừng lấy nứa dại. Tầm 4-5PM mà chưa ra khỏi rừng cảm thấy âm u va toi rat nhanh. Mà em thường đi ngày nắng còn ngày mưa thì chưa có trải nghiệm. Nằm trong chăn chém thì dễ chứ lần này 8 người thoát thân (kịp chạy đúng hướng trong đêm tối) là các cụ ấy rất may mắn.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Rất khó hiểu là Quân đội bao giờ cũng tổ chức hành quân rất lớp lang, có đội trinh sát tiền trạm đi trước dò đường, rồi đến công binh, phương tiện kỹ thuật, chỉ huy theo sau. Nhìn đội hình vào cứu hộ rào trăng toàn cấp chỉ huy thì không hiểu họ vào đến nơi sẽ làm gì với 2 bàn tay không.
Họ mang khối óc để chỉ huy, điều hành hàng trăm bàn tay khác cụ ơi. Không có chỉ huy thì lính sẽ như thế nào, cụ tự khắc có câu trả lời.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Chắc bác chưa bao giờ đi rừng.
Mình dĩ nhiên là không đi rừng vào những lúc mưa lũ như thế này nhưng đi leo núi, đi hiking trong rừng thì nguyên tắc đầu tiên là phải bảo vệ đôi chân. Có rất nhiều loại giày đi trong thời tiết xấu, bùn lầy, trơn trượt, điều cần nhất là phải che kín bàn chân đề phòng bị cắt, bị đứt chân
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top