[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,656
Động cơ
271,608 Mã lực
cái từ Trực thăng nói nó sang mồm mà cụ nên ở đây lắm kẻ cứ đòi trực thăng.
Họ đâu có biết trực thăng là cái phương tiện bay Kém An toàn nhất mà loài người đã nghĩ ra :))
Cuối cùng thì vẫn phải điều trực thăng.

Trong điều kiện thời tiết, đường xá như vậy thì em thấy trực thăng là nhanh và phù hợp nhất.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Mình không tiếp tục tranh luận về vấn đề giày dép nữa để khỏi làm loãng chủ đề nhưng mình vẫn bảo lưu ý kiến mang giày mới đúng quy tắc an toàn và chuyên nghiệp nhất là với bộ đội chính quy còn chuyện đi dép vì thoải mái, thói quen, tiện dụng thì tùy thôi
E chú thích thêm cho rõ chứ cũng k tranh luận gì nữa ạ. Bộ đội bọn em hàng năm vẫn cấp giày và dép rọ theo tiêu chuẩn, tùy từng trường hợp mà sử dụng. Thanks.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Cuối cùng thì vẫn phải điều trực thăng.

Trong điều kiện thời tiết, đường xá như vậy thì em thấy trực thăng là nhanh và phù hợp nhất.
Nhưng trực thăng không phải trong điều kiện thời tiết nào cũng hoạt động được. Nóng vội còn mất thêm trực thăng + người.
Vụ cứu nạn YAK 42 rơi ở Ô Kha là 1 ví dụ điển hình
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Sơ bộ, Đoàn có Trưởng đoàn là TT Man, nguyên CHT Quảng Bình, thường xuyên chỉ huy công tác CHCN; TT Hùng, Phó CT Cục CHCN, nguyên Phó TMT BTLCB, chỉ huy cứu nạn ở Đập Đạ Dâng….; Phó Trưởng phòng Tác chiến/BTM QK4, nhiệt huyết...; 03 cán bộ Lữ TT QK4 để kết nối thông tin; 01 PTP Xe-Máy QK4 để chuẩn bị phương tiện...; Phó TMT BCHQS TT-Huế; TB Công binh BCHQS TTHuế....Toàn cán bộ trẻ, xông xáo, nhiệt huyết ... .
Dưới góc nhìn của người, mặc dù chỉ biết sự việc và điều kiện, hoàn cảnh trên báo, với thành phần Đoàn như trên, việc tổ chức Đoàn công tác đã được cân nhắc và bố trí bằng những cái đầu có sỏi, sử dụng những cán bộ ưu tú của QK4, đủ điều kiện để chỉ huy, chỉ đạo, tổ chức công tác CHCN ở đập RT.
Chỉ sự việc không may, bất khả kháng xảy ra, rất đau xót và tiếc thương!
Việc các bác trên đây bàn ra, bàn vào, tốt thôi, biết đâu các bác rút ra được điều gì đó!
Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt các anh! Xin chia buồn sâu sắc với gia đình và đơn vị các anh!

Cụ đã nói hết những gì e muốn nói. Thanks cụ.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
đi tất dầy công dụng hơn mà cụ , ai bị ra mồ hôi chân thì thay là được
E vừa trả lời cụ trong chén rượu đó ạ. Em bổ sung thêm là tất cũng có hạn mức tiêu chuẩn được cấp phát và k dc sd loại tất khác chủng loại. Và e cg xin dừng chủ đề này ở đây thôi.
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,869 Mã lực
121256703_2021148924687457_3287476531876721360_o.jpg


Ảnh chụp khu vực sạt lở từ trực thăng. Trên kia có cụ up cái bình đồ thì đúng là 1 quả núi trong 3 quả quanh trạm KL bị sạt. Ảnh FB cụ 3gai
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Dù e k biết cụ hỏi thật hay hỏi đểu,nhưng e chia sẻ ntn nhé: giầy hay dép bộ đội nó đều bám đất đỏ cả thôi. Nhưng với trang bị hiện có giày vải chỉ cao quá mắt cá chân tầm 5cm. Và khi đi ở địa hình này 100% nó ướt sũng,ngấm cả bùn đất vào trong giày,chảy xuống cái lót giày. Và nếu cụ chưa thử thì cụ tin em đi. Cụ sẽ k Chịu nổi cảm giác đó đâu.
Còn việc đi bộ trong bùn như các cụ mợ thấy trong hình thì em nghĩ như thế này: tốc độ di chuyển của bộ đội ở các khu vực này là rất chậm,nhiệm vụ chính là đào bới và khuân vác. Nên khi họ đặt chân xuống đều sẽ kiểm tra các vị trí xung quanh để xác định chỗ đứng bảo đamr an toàn cho chính mình.
Đây là em phân tích dựa trên trang thiết bị hiện có cụ thể là dép và giày vải trong điều kiện nhiệm vụ hiện tại của bộ đội.
Bổ sung thêm với cụ là bọn em đi hành quân chuộng nhất là BVS có cánh của chị em phụ nữ làm lót giày và ghét nhất đi bộ đường nhựa. Nếu bắt buộc phải đi bọn em sẽ chọn rìa đường để đinchuws k đi trực tiếp trên đường nhựa.
(BVS sd nhiều đến nỗi mà chỉ huy phải quán triệt sau mỗi cung chặng hành quân yêu cầu bộ đội nếu thay thế loat giày bằng BvS khác phải cất vất bvs cũ vào đugs nơi quy định).
Cụ bên nào? Hôm nào gặp nhau cái đi. Cụ nghe tên lữ 144 chưa? Gớm bvs lót giầy là bài quá thường, lính mà ko biết thì thôi cho riêng chỗ mà ngồi đi cụ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
em tưởng món bvs chỉ mấy ông đi treking dùng tạm ( khi đoàn có nữ đi cùng có ) không lẽ bên lính cũng mua dùng ? , em thì chưa thử nhưng cá nhân em đi trking thì táng tất vào đi ngon hơn nhiều , cá nhân em thấy lạm dụng bvs nó theo phong trào nhiều hơn là sự hữu dụng :D
Món này lính ai cũng biết mà cụ. Bt có gì đâu. Nó êm, thấm mồ hôi và ko bí. 1 dạng như đệm của nike với das âdy mà. Nike nó có max air, das nó co đậm bound thì mình có công nghệ đệm bvs.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
e tưởng đấy là mấy cậu nghĩa vụ chứ
Cán bộ trung đội, đại đội, tiểu đoàn cũng hành quân cùng anh em. Thức trước khi anh em dậy để còn báo thức, báo động bác ạ. Ngủ sau a e để còn đi kiểm tra gác. Các sếp quân đội cơ bản cũng đều trải qua cơ sở, cũng nếm mùi gian khổ rồi. Ko dễ gì lên được chỉ huy đâu bác ạ. Đôi lời tâm sự chia sẻ cùng bác.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Cụ bên nào? Hôm nào gặp nhau cái đi. Cụ nghe tên lữ 144 chưa? Gớm bvs lót giầy là bài quá thường, lính mà ko biết thì thôi cho riêng chỗ mà ngồi đi cụ.
E k rõ cụ có hiềm khích gì với em,hay còm nào e chưa đúng. E trả lời các câu hỏi của cụ. Và cụ lại dẫn e sang 1 đoạn khác? Thôi cũng khuya rồi,việc dép hay giầy mỗi người 1 quan điểm. E đã trình bày quan điểm của em. Và em k muốn loãng thớt thêm về các vấn đề ngoài lề. Vậy ta dừng nhé.
PS: nếu cụ đã từng trải hơn,cụ chia sẻ thêm với mn. Cần gì hỏi hoặc gài em nói?
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
em tưởng món bvs chỉ mấy ông đi treking dùng tạm ( khi đoàn có nữ đi cùng có ) không lẽ bên lính cũng mua dùng ? , em thì chưa thử nhưng cá nhân em đi trking thì táng tất vào đi ngon hơn nhiều , cá nhân em thấy lạm dụng bvs nó theo phong trào nhiều hơn là sự hữu dụng :D
Đi chơi đi bời, thích thì nghỉ nó khác với hành quân theo đội hình.

Mấy ông đi phượt lào phào đừng đánh giá "lính".
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Cụ bên nào? Hôm nào gặp nhau cái đi. Cụ nghe tên lữ 144 chưa? Gớm bvs lót giầy là bài quá thường, lính mà ko biết thì thôi cho riêng chỗ mà ngồi đi cụ.
Em xin phép nói thật lòng là em đọc cứ như cụ dọa người ta ý. Nếu em hiểu sai thì em xin lỗi.

Em đúng điều lệ, quân lệnh thì em coi Lữ 144 là đội gác cổng, có gì mà oai???
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Mình ở nhà,nói sao cũng có vẻ đúng. E chỉ suy nghĩ nếu có người bị nạn thì lúc này bằng mọi cách phải cứu lấy họ. 1 phút 1 giây cũng quan trọng. Tất nhiên là lý thuyết. Nhưng trên thực tế k ai dám phát biểu như cụ đâu ạ. Và những người có trách nhiệm có quyền hạn họ cg k thể làm như cụ nói được đâu.
Có trách chắc chỉ trách kinh nghiệm,hiểu biết còn chưa đủ...
K ai phát biểu như vậy nhưng họ làm như vậy.
Vụ tàu ở Quảng trị. Và giờ lực lượng công an ở RT3, thấy mưa to là rút về đã.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em xin phép nói thật lòng là em đọc cứ như cụ dọa người ta ý. Nếu em hiểu sai thì em xin lỗi.

Em đúng điều lệ, quân lệnh thì em coi Lữ 144 là đội gác cổng, có gì mà oai???
Gác cổng là 1 nhiệm vụ mà cụ thấy. Còn có nhiều các khác cụ không thấy đc. Đám cưới đám ma rồi kiêu binh toàn 144 cả. Nhưng còn D1 trong thành lại khác cụ nhé.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chuẩn, e thấy nhà người dân tộc toàn làm triền núi thoai thoải, vùng thung thì để trồng hoa màu
Năm nào miền Bắc nhất là Lao Cai Yên bái bà con chả bị lũ ống vùi lấp.
Ai cũng phải men theo suối mà sống thôu.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
697
Động cơ
474,298 Mã lực
Năm nào miền Bắc nhất là Lao Cai Yên bái bà con chả bị lũ ống vùi lấp.
Ai cũng phải men theo suối mà sống thôu.
Cụ nói đúng, lán trại trong rừng mà ko gần nguồn nước thì bất tiện lắm. Chỉ những ai đã đi nằm rừng mới thấu hiểu được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top