[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Địa chất đá mồ côi xen kẹp thì dễ bị sạt lở lắm. Làm mái taluy, phun vẩy, cắm neo cũng không ăn thua mấy vì neo cũng chỉ 5-6m là cùng. Mà nó sạt là sạt hẳn nửa quả đồi. Bài học và kinh nghiệm thêm cho việc xây dựng, thăm dò địa chất ở công trình thì có nhưng khu ban điều hành, lán trại... thì lại ít quan tâm.
Có nghề mà còn như thế híc.
Phong thủy "lưng dựa núi mặt nhìn ra biển" áp dụng triệt để nên nhìn nhiều (rất nhiều) nhà dân đang như vậy.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay mới đọc sơ sơ vụ này.
Thường thì quân đội chỉ làm nhiệm vụ giúp đở trong thiên tai như di chuyển dân chúng, phát phẩm vật, cứu trợ thông thường chứ mấy cái tình huống nguy hiểm này thì quân đội làm sao làm được và cũng không có lý do gì gừi sĩ quan cao cấp đi cứu dân nếu những sĩ quan này không được huấn luyện để đi cứu hộ. Đúng là một sự lãng phí sức người
Sau vụ này nên lập đội cứu hộ riêng, tập luyện bài bản và trang bị đầy đủ. Người nào thì làm việc nấy chứ không nên lôi tướng, tá, chủ tịch tỉnh đi cứu hộ
Còn lập đội cứu hộ nào nữa cụ. Nguyên cả Cục Cảnh sát PCCC & CHCN to đùng trực thuộc Bộ CA rồi còn gì. Nhưng khả năng thực chiến thì như vụ cháu bé bị kẹt trong khe nhà ở Gia Lâm ấy, cũng là người dân phá tường cứu ra xong các anh đến quay phim, chụp ảnh, lên báo.
 

gld

Xe điện
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
4,508
Động cơ
365,023 Mã lực
Tuổi
54
Sư đoàn không quân nào chả có trong đội hình 1 trung đoàn trực thăng, có chăng mấy bác Bộ tổng cho bay lúc nào thôi

 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
cứu hộ của mình thì nói chung kém, vì phương tiện, đồ nghề ko có, ko chuyên, nạn ở đâu chỉ dựa vào sự nhiệt tình, dũng cảm của dân địa phương, quân đội nơi đó là chính nên nói chung cứu hộ mất quá nhiều thời gian nên thường chả cứu đc mấy ai
VN lúc diễn tập cứu hộ thì đẹp thôi, chứ thực tế thì.....tìm máy bay rơi thì máy bay tìm kiếm cũng rơi (tìm SU trên biển) còn vụ trong thanh hóa, may bay rơi, máy bay tìm kiếm đâm vào núi
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,004
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Có phải vì khai thác gỗ và khai thác đá làm bão vào Miền Trung nhiều hơn không ạ? Độ 25-30 năm trc e thấy bão vào miền Bắc rất nhiều, hè nào nhà e cũng chống bão 3-5 lần. Tuy nhiên độ 15 năm trở lại đây bão ít vào Thái Bình hẳn. Sau có thầy giáo giải thích là phá núi phá rừng hết nên bão từ biển Đông nó cứ xiên thẳng vào MT chứ không oặt lên MB như xưa.
Em ở Thái Bình, cụ và ông thầy giáo gì đó có thể ngồi ngay ngắn cho em lậy 1 lậy được không ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Cứu hộ em nghĩ là pccc cấp huyện, tỉnh; sao lại có quân đội, sĩ quan cấp tướng, rồi ca tw, tỉnh tham gia nhỉ ?

Cc đừng chửi em ********* nhé, đây là câu hỏi thực tế, vì em vẫn chưa hiểu lắm,thấy rất rối.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Có phải vì khai thác gỗ và khai thác đá làm bão vào Miền Trung nhiều hơn không ạ? Độ 25-30 năm trc e thấy bão vào miền Bắc rất nhiều, hè nào nhà e cũng chống bão 3-5 lần. Tuy nhiên độ 15 năm trở lại đây bão ít vào Thái Bình hẳn. Sau có thầy giáo giải thích là phá núi phá rừng hết nên bão từ biển Đông nó cứ xiên thẳng vào MT chứ không oặt lên MB như xưa.
Thời thơ ấu em ở Thái bình đây. Đúng như cụ nói, năm nào chả hứng chục cơn bão. Ngập lụt leo lên hiên là chuyện bình thường. Thời đó buồn cười, nhà thì ọp ẹp, nhưng kiểu gì cũng có cái hiên đổ bê tông, mái chuồng lợn cũng thế, mục đích là bão lụt thì ở tạm trên đó :)). Mà con người ko đc ưu tiên, mà việc đầu tiên là phải cứu con lợn vì nó là cả gia sản (làm gì có xe máy tv tủ lạnh như bây giờ). Chuyện chằng buộc, bỏ bao cát lên mái, chuẩn bị dầu đèn mì gói... là rất bình thường. Hồi đó còn có cái đèn bão, mưa gió kiểu gì cũng ko tắt, bây giờ không thấy. Khổ nhất là bão lụt xong phải dọn cành lá và rửa nhà & sân đầy bùn, haizz.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,872
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
trang bị bên cứu nạn ác lắm chứ không phải ít đâu ( nói ít chắc so với các nước lớn thôi ) , còn thực trạng yếu em nghĩ là do con người với 1 phần đào tạo thực tế ít :D
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
875
Động cơ
201,394 Mã lực
Đến chết giáo với cả dục, e nhớ hồi năm 90 gì đó từ đói ăn VN năm vượt lên xuất khẩu gaọ thứ 3 thế giới, có thầy giáo phán: các em có biết tại sao ta xuất khẩu gạo nhiều thế không, vì ngành chăn nuôi của ta chưa phát triển, gạo thừa không nuôi lợn thì xuất khẩu nhiều...
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Không làm thủy điện thì cơ bản rừng cũng bị phá gần xong hết rồi. Mấy tháng trước em bay từ Phú Quốc ra Nội Bài, trời quang mây, nhìn rõ cả từng vạt nương đang đốt nhé!
Chuẩn cụ. Đúng ra là phải chung sống hòa bình với thiên nhiên, chứ không thể chống lại theo cách cực đoan được. Ngay tiềm lực mạnh như TQ mà tháng trước cũng nếm mùi trận lụt kinh khủng!
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Phương án ban đầu do gió to, khí tượng xấu là dùng trực thăng câu dây vào bờ để tời người vào. Nhưng k được.
Sau khí tượng tốt lên thì thay phương án sử dụng đặc công đường không thả xuống kéo lên kết hợp đặc công hải quân.
Mỗi máy bay phù hợp với 1 kiểu.
Còn gì nữa k cụ.
Chuyển sân từ Gia Lâm vào có phải đơn giản đâu. Máy bay 2 sân Gia Lâm và Đà Nẵng đều thuộc TCTy bay dịch vụ của BQP. Sư 372 chả có cái máy bay trực thăng nào.
Sư 372 có nguyên 1 trung đoàn trực thăng 930 đấy cụ, 2 cái trực thăng hôm qua tham gia tìm kiếm là thuộc Sư đoàn này.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,546
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Có danh sách lễ tang rồi.
121265106_2755727928035244_8195441723807167563_n.jpg
121127196_200566418136757_4364348266927545857_n.jpg
Xin thành tâm chia buồn cùng các gia đình và các cq quân đội, chính quyền, cả pv chưa xác định danh tính. Tổn thất to lớn và bài học đau xót :(
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,310
Động cơ
490,314 Mã lực
Đúng rồi, em nghe ông anh kể trước bay Sài gòn - Côn đảo đang bay thì một bên cánh quạt không quay. Mọi người nháo nhác nhưng cơ trưởng thông báo mọi người ngồi yên, cơ phó sẽ xử lý. Một phút sau thấy cơ phó qua khoang khách mở cửa trèo ra cánh rồi dùng tay quay cánh quạt mấy phát thì cánh quạt chạy tít. Khi vào đến khoang khách cả khoang đứng dậy vỗ tay kiểu như gặp lãnh tụ :D
Ờ....1 điểm về chỗ...:D:D:D:D:D
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
Hồi đó còn có cái đèn bão, mưa gió kiểu gì cũng ko tắt, bây giờ không thấy. Khổ nhất là bão lụt xong phải dọn cành lá và rửa nhà & sân đầy bùn, haizz.
Nhà em vưỡn giữ 2 cái đèn bão nha. Chúng chỉ được thắp khi em uống rượu đêm :))
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Các vị đây tư cách gì mà đòi phán xét những người xông pha nơi mũi tên hòn đạn vì sự bình yên cho nhân dân?
Dẹp mấy luận điệu ngớ ngẩn đi!
Trong khi chúng ta co quắp trong chăn họ thân là chỉ huy, lãnh đạo trèo đèo lội suối, vượt lũ, đêm hôm xông pha rừng rú xả thân cứu người. Tinh thần ấy, trách nhiệm ấy mà còn có kẻ chê trách được sao?
Cụ nói không sai, đứng về mặt nhân văn. Nhưng cũng nên nhìn từ nhiều góc độ để có bức tranh toàn cảnh.
Chuyện e kể có thật như sau: Khi khoan dầu thì thường có 1 lượng khí đồng hành theo dung dịch khoan lên mặt, và gom lại để đốt ở vị trí cách xa giàn. Nhưng vì lúc có lúc không, nên nhiều khi phải mồi. Nguyên tắc là trước khi mồi, phải kiểm tra xem khí cháy có bị lưu lại xung quanh giàn hay không, nếu có thì ko đc mồi (giống như rò bình gas ở nhà) mà phải xua khí trước. Sáng hôm ấy, người trực đuốc cũng hơn 20 năm trong nghề, chủ quan không kiểm tra khi thấy đuốc tắt, vừa bật lửa mồi cho đuốc, thì nghe tiếng nổ. Hóa ra khí cháy lưu lại do nặng hơn không khí, đã cháy bùng trong mấy chục giây, kết quả người mồi đuốc bỏng toàn thân và mất ngay. Đôi khi tai nạn xảy ra rất nhanh, mà nguyên nhân lại rất đơn giản. Tất nhiên công ty đã làm tang lễ đầy đủ, nhận vợ vào làm để đảm bảo cuộc sống tốt hơn, Nhưng nói thật, nếu người trực đuốc không mất, chắc chắn ăn kỷ luật vi phạm quy trình an toàn! Sau đấy công ty bổ sung ngay những việc bắt buộc phải làm để tránh lặp lại tai nạn.
Chuyện này không có liên quan gì với thớt này. Nhưng ngoài việc ca tụng, chia buồn, tiếc thương..thì sau đó cũng phải có nhưng biện pháp trước mắt hay lâu dài, để ngăn ngừa tai nạn khi cứu hộ, hay sống chung an toàn với thiên nhiên, trồng cây gây rừng vân vân. Nguyên nhân dù tức thời hay là hậu quả của cả quá trình lâu dài, thường 99% là do con người.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
941
Động cơ
346,388 Mã lực
Cứu hộ em nghĩ là pccc cấp huyện, tỉnh; sao lại có quân đội, sĩ quan cấp tướng, rồi ca tw, tỉnh tham gia nhỉ ?

Cc đừng chửi em ********* nhé, đây là câu hỏi thực tế, vì em vẫn chưa hiểu lắm,thấy rất rối.
Vì đội cột trên nó chỉ nhăm nhăm cấp giấy và làm ăn như nào cụ biết r.
Vụ to do UB Ứng phó thiên tai điều hành gồm nhiều lực lượng. Nòng cốt là Qđ- Ca
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,079
Động cơ
401,541 Mã lực
Cứu hộ em nghĩ là pccc cấp huyện, tỉnh; sao lại có quân đội, sĩ quan cấp tướng, rồi ca tw, tỉnh tham gia nhỉ ?

Cc đừng chửi em ********* nhé, đây là câu hỏi thực tế, vì em vẫn chưa hiểu lắm,thấy rất rối.
Khi cần huy động vài ngàn lính lên dọn cả vạn tấn đất đá, mở đường cứu hộ thì cụ tính gọi huyện đội hay xã đội ???
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,059
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Phó tư lệnh mất thời bình là cũng mất mát lắm đấy. Gần nhất năm 2005 rơi máy bay ở vùng biển giữa Thanh Hóa Nghệ An đi gần nguyên dàn lãnh đạo quân khu 4.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top