[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Người cứu hộ lại ko biết cứu hộ thành ra lại sinh thêm người cần được cứu hộ.... 😭
Ông không biết gì thì im đi cho rồi.
Tôi chắc là ông chưa bao giờ làm nổi một cái Kế hoạch cho bản thân chứ đừng nói làm để giao nhân viên thực hiện.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 bằng đường thủy

Tối 14/10, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đoàn cứu hộ của lực lượng đã tiếp cận được thủy điện Rào Trăng 3. Nhà điều hành thủy điện này đã bị đất đá vùi lấp, không còn dấu vết.
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 1


Hiện trường sạt lở núi vùi lấp nhà điều hành nhà máy thủy điện Rào Trăng 3
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 2


Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (phải) chỉ đạo lực lượng cứu hộ tìm kiếm
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 3


Các chiến sĩ mặc đồ bảo hộ cẩn thận, chuẩn bị vào hiện trường
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 4


Đoàn đi bằng nhiều thuyền từ thủy điện Hương Điền qua thủy điện Rào Trăng 4, từ đó đi tiếp qua thủy điện Rào Trăng 3
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 5


Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) chỉ đạo tại hiện trường
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 6


Lực lượng công an băng hồ, ngược dòng nước lũ đang chảy xiết để vào chân thủy điện Rào Trăng 4
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 7


Các xuồng cập bến
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 8


Chuẩn bị phương tiện để đi tiếp
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 9


Đoàn đi tiếp nhiều chặng
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 10


Lội qua nhiều đoạn ngập lũ
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 11


... và tiếp cận vào thủy điện Rào Trăng 3
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 12


Sạt lở đất đá tại đây rất nặng
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 13


Công an dùng flycam tìm kiếm các nạn nhân nhưng không có thông tin
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 14


Các xe múc được điều tới hiện trường
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 15


Nhấn để phóng to ảnh
Cả một mảng quả đồi sập xuống tòa nhà điều hành nhà máy thủy điện Rào Trăng 3
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 16


Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 17


Nhấn để phóng to ảnh
Cả một nửa quả đồi sập xuống nhà điều hành, nơi có nhiều công nhân
Công an tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3, không còn dấu vết nhà điều hành - 18

Một chiếc máy xúc bị hất văng tại hiện trường. Lực lượng đã tìm được 1 xác nạn nhân là nam giới và đưa ra khỏi hiện trường. Thi thể nạn nhân hiện đang lưu tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền (ảnh: Trần Hồng)
Đại Dương
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Đoàn sao lại đi 13 người nhỉ? Liệu có vài tài xế đi cùng nữa không?
 

Farvien

Xe hơi
Biển số
OF-713874
Ngày cấp bằng
25/1/20
Số km
110
Động cơ
84,320 Mã lực
Tuổi
48
Đến hẹn lại lên.
Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc...(Xin lỗi cụ Thanh Tịnh)
Tôi lại nghe tin tức nhà cửa ngập, người chết, súc vật trôi...do mưa lũ, do thuỷ điện miền trung xã lũ...Bây giờ là tháng 10 năm 2020 và chắc chắn là "Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc..." vào tháng 10 năm 2021 tin tức người chết, nhà cửa trôi...do mưa lũ, xã đập thuỷ điện miền trung sẽ lại rộ lên.
Chúng ta có lãnh đạo tài giỏi, sáng suốt, đất nước ta là niềm mơ ước của nhiều quốc gia khác trên thế giới, cột điện Mỹ cũng muốn về VN, chúng ta là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại..v.v và ..v.v Vậy thì hảy cứu dân miền trung chúng tôi không phải chết ngập, trôi nhà cửa do thuỷ điện xã lũ hằng năm.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
41
Em có lần đang tuột xuống đèo Sông Pha khoảng 9h tối, tới đoạn chui qua 2 ống nước dẫn của thủy điện Đa Nhim thì gặp tắc đường. Đợi khoảng gần 1 tiếng mới từ từ đi qua thì mới biết là do đất dọc 2 bên hành lang ống dẫn nước trượt xuống. Bùn sình với đá tảng cỡ téc nước 500l nằm lăn lốc. Cứ sợ nhỡ ngay lúc mình đang đi qua... :(
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chả phải bênh, và đừng đánh tráo khái niệm
Cụ mèo mun chỉ hỏi tại sao trực thăng 372 ở ĐN k cử ra sớm, mà phải lấy cái tàu EC ở Gia Lâm vào kìa, và các trực thăng ấy thuộc cơ quan nào quản lý cụ biết k😃🙄🥺
Phương án ban đầu do gió to, khí tượng xấu là dùng trực thăng câu dây vào bờ để tời người vào. Nhưng k được.
Sau khí tượng tốt lên thì thay phương án sử dụng đặc công đường không thả xuống kéo lên kết hợp đặc công hải quân.
Mỗi máy bay phù hợp với 1 kiểu.
Còn gì nữa k cụ.
Chuyển sân từ Gia Lâm vào có phải đơn giản đâu. Máy bay 2 sân Gia Lâm và Đà Nẵng đều thuộc TCTy bay dịch vụ của BQP. Sư 372 chả có cái máy bay trực thăng nào.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Cái này thì cụ éo ở miền Trung nên đừng bi bô. Chả liên quan gì đến thủy điện nhưng cả nhà ngoại tôi năm nay đều đã 60 tuổi đều có thể bơi 3km vì năm nào cũng lụt từ ngàn năm nay rồi.
Đến hẹn lại lên.
Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc...(Xin lỗi cụ Thanh Tịnh)
Tôi lại nghe tin tức nhà cửa ngập, người chết, súc vật trôi...do mưa lũ, do thuỷ điện miền trung xã lũ...Bây giờ là tháng 10 năm 2020 và chắc chắn là "Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc..." vào tháng 10 năm 2021 tin tức người chết, nhà cửa trôi...do mưa lũ, xã đập thuỷ điện miền trung sẽ lại rộ lên.
Chúng ta có lãnh đạo tài giỏi, sáng suốt, đất nước ta là niềm mơ ước của nhiều quốc gia khác trên thế giới, cột điện Mỹ cũng muốn về VN, chúng ta là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại..v.v và ..v.v Vậy thì hảy cứu dân miền trung chúng tôi không phải chết ngập, trôi nhà cửa do thuỷ điện xã lũ hằng năm.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,620
Động cơ
651,688 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Quan trọng là chống lũ với điều tiết nước cụ ạ. Cả miền trung vùng giáp với Lào, Cam nó như cái mái nhà. Ko có rừng như xưa thì mua hạn thì cực hạn, còn mùa lũ thì cực lũ. Dân càng lầm than. Còn bọn khai khác thì mua siêu xe với chơi ca sỹ, á hậu.
Âu cũng là quy luật mạnh được yếu thua.
Có phải vì khai thác gỗ và khai thác đá làm bão vào Miền Trung nhiều hơn không ạ? Độ 25-30 năm trc e thấy bão vào miền Bắc rất nhiều, hè nào nhà e cũng chống bão 3-5 lần. Tuy nhiên độ 15 năm trở lại đây bão ít vào Thái Bình hẳn. Sau có thầy giáo giải thích là phá núi phá rừng hết nên bão từ biển Đông nó cứ xiên thẳng vào MT chứ không oặt lên MB như xưa.
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Em hok theo dõi nên hok rõ,nhưng thời điểm đó bão/ áp thấp đang vào à. Miền Trung địa hình ngắn dốc sông ngòi nhiều, nên xe tải (cầu sập, lở đất) tàu to (chân vịt lớn) khó tiếp cận vùng sâu xa. Lũ thường có cây cối trôi...toàn phương tiện nhẹ tại chổ (xe đạp, xe máy, xuồng nhỏ tăng bo...). Từ hồi 1990s- bác Lê Huy Ngọ còn làm, mấy trận lớn thì toàn trực thăng thả hàng cứu trợ. Nay hơn 20 năm rồi.
Em thấy mình hok đc trang bị huấn luyện thì hok nên làm, chứ kiểu chỉ mổi balo luơng khô đi vào cứu hộ. Bác nào chữi thì em chịu, chứ nc mình mỗi năm hứng tầm 10 cơn bão- 10 năm thì lại có đợt nặng. Thế nên chcn như vậy là quá tệ, chả trách có người xỏ xiên chuyện qtruong/ tuong.
cụ k xem clip à
trực thăng thả hàng xuống quá trời đấy
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Có phải vì khai thác gỗ và khai thác đá làm bão vào Miền Trung nhiều hơn không ạ? Độ 25-30 năm trc e thấy bão vào miền Bắc rất nhiều, hè nào nhà e cũng chống bão 3-5 lần. Tuy nhiên độ 15 năm trở lại đây bão ít vào Thái Bình hẳn. Sau có thầy giáo giải thích là phá núi phá rừng hết nên bão từ biển Đông nó cứ xiên thẳng vào MT chứ không oặt lên MB như xưa.
Lại nói liều
Đá thì Ninh Buồn mới nhiều nhất.
Dải miền Trung rừng vẫn nhiều nhất nước.
Còn bão và lũ lụt ở đó cũng nhiều nhất nước từ ngàn năm nay.
Thầy giáo nào mà giải thích thế thì k cần phải học nữa. Phí công.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,860
Động cơ
440,086 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Có phải vì khai thác gỗ và khai thác đá làm bão vào Miền Trung nhiều hơn không ạ? Độ 25-30 năm trc e thấy bão vào miền Bắc rất nhiều, hè nào nhà e cũng chống bão 3-5 lần. Tuy nhiên độ 15 năm trở lại đây bão ít vào Thái Bình hẳn. Sau có thầy giáo giải thích là phá núi phá rừng hết nên bão từ biển Đông nó cứ xiên thẳng vào MT chứ không oặt lên MB như xưa.
Thầy giáo dậy thể dục ah
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,002
Động cơ
403,686 Mã lực
Lại nói liều
Đá thì Ninh Buồn mới nhiều nhất.
Dải miền Trung rừng vẫn nhiều nhất nước.
Còn bão và lũ lụt ở đó cũng nhiều nhất nước từ ngàn năm nay.
Thầy giáo nào mà giải thích thế thì k cần phải học nữa. Phí công.
Như Hải Lăng, Quảng Trị thì hình như năm nào cũng ngập. Hội An cũng vậy.
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
220
Động cơ
61,000 Mã lực
Tuổi
36
Thế cụ định ntn.
Dùng tàu ra thì tàu đắm, may ngư dân có kinh nghiệm k lại mất mấy mạng.
Mưa bão trực thăng k bay thấp, bay treo được thì cụ định ép bay bằng được để rụng à.
Sau đó khí tượng nó khá lên thì mới bay treo thả đặc công xuống kéo lên được.
Em định là phải huấn luyện kĩ càng, diễn tập thường xuyên để khi xảy ra sự cố thì có khả năng phán đoán và đưa ra quyết định hợp lý nhất chứ không phải chỉ ngồi chờ may mắn.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Phương án ban đầu do gió to, khí tượng xấu là dùng trực thăng câu dây vào bờ để tời người vào. Nhưng k được.
Sau khí tượng tốt lên thì thay phương án sử dụng đặc công đường không thả xuống kéo lên kết hợp đặc công hải quân.
Mỗi máy bay phù hợp với 1 kiểu.
Còn gì nữa k cụ.
Chuyển sân từ Gia Lâm vào có phải đơn giản đâu. Máy bay 2 sân Gia Lâm và Đà Nẵng đều thuộc TCTy bay dịch vụ của BQP. Sư 372 chả có cái máy bay trực thăng nào.
E930 Sư 372 là trung đoàn trực thăng cụ nhé. Thành lập từ 2013 sau khi chuyển Lữ 954 sang Hải Quân cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top