[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
1,8 tỷ 1 trạm sạc đấy.
Không biết được mấy xe hãng khác sang sạc. Xe Vinfast chắc khẩn cấp cắm vào 1 lúc vì trạm sạc Vinfast đang miễn phí.
Đầu tư 1,8 tỷ mà mỗi tháng thu vài triệu thì chổng vó lên.
đợi đấy các con giời VF3 bị lùa ra trạm sạc nhanh DC miễn phí thì biết nhau ngay, giờ cũng đang tranh giành trạm sạc rồi! Các con giời lại hý hửng tưởng xe VF3 không cần mua củ sạc. :D
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
842
Động cơ
410,722 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ý e là đặt trạm xạc cạnh cây xăng thì có đảm bảo tc PCCC của cây xăng hay ko. Khi vào cây xăng còn ko cho dùng đt nữa là
An toàn chứ. Cấm điện thoại là tào lao. Chả có cơ sở khoa học nào chứng minh sóng đt gây cháy nổ cả. Nó mà cháy do điện thoại thì khủng bố nó đánh khắp nơi. Chiến tranh đâu phải bắn tên lửa vào kho xăng dầu.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,482
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có phải có mình Rolls-Royce bán xe điện ở VN đâu cụ
Ờ, còn nhiều hãng nữa mà. Ferrari, Porsche, Mercedes chẳng hạn. Vf đang tự huyễn hoặc đó là các "đối thủ cạnh tranh" hay là bác cho là thế mà bảo họ phải áp dụng chính sách giống vf, như là kim chỉ nam?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
đợi đấy các con giời VF3 bị lùa ra trạm sạc nhanh DC miễn phí thì biết nhau ngay, giờ cũng đang tranh giành trạm sạc rồi! Các con giời lại hý hửng tưởng xe VF3 không cần mua củ sạc. :D
Lại đợi à. Lần nào chả như sắp phá sản đến nơi rồi.
Năm ngoái thì taxi năm nay thì vf3.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Lại đợi à. Lần nào chả như sắp phá sản đến nơi rồi.
Năm ngoái thì taxi năm nay thì vf3.
Năm ngoái đâu mà năm ngoái. Bài báo mới tháng 7. Để ý là người dùng VF suốt 3 năm vẫn không học được văn hóa trạm sạc nhanh DC, xe 90% vẫn không ra rút lại bỏ đi chơi nên bị thằng nào nó rút hộ.

 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
842
Động cơ
410,722 Mã lực
Ờ, còn nhiều hãng nữa mà. Ferrari, Porsche, Mercedes chẳng hạn. Vf đang tự huyễn hoặc đó là các "đối thủ cạnh tranh" hay là bác cho là thế mà bảo họ phải áp dụng chính sách giống vf, như là kim chỉ nam?
Hãng sang thì họ bán cho khách nhiều tiền, họ có đi xạc bao giờ đâu mà quan tâm, toàn nhân viên tự lo
Còn hãng tương đương như Haima, BYD, Wulling ... thì hãng xe Sing là đối thủ, họ cần có chính sách để cạnh tranh, k thì ế
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,512 Mã lực
Tuổi
30
Khi nào xe điện chiếm 50% thị phần ô tô du lịch bán ra thì các thương hiệu xăng dầu sẽ tự động đầu tư trạm sạc thôi, không sẽ bị đào thải, giờ mới chỉ mình VF và mới lên được 15% thôi. Bây giờ nghiên cứu xong lãi mỏng, vốn mỏng, thiếu động lực thì cũng chỉ dừng lại mức độ lèo tèo. Nhà nước sắp ra chính sách ưu đãi, giá đầu vào chắc cỡ 1600 đến 1900 đ một số điện, đầu ra 3300 đ mà lượng khách ít thì vẫn lỗ, mà giá đầu vào thấp vậy có khi VF nó lại hạ giá sau free còn 2500 đ thì lại vỡ alo.
Giờ như Petrolimex là khôn nhất, cho VF mở trụ sạc, lời được chia, lỗ VF chịu, vợt hết khách VF (coi như gần hết tệp khách ô tô điện), sau này nhiều ô tô điện hơn thì tự mở thêm trụ sạc chung sau.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,482
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hãng sang thì họ bán cho khách nhiều tiền, họ có đi xạc bao giờ đâu mà quan tâm, toàn nhân viên tự lo
Còn hãng tương đương như Haima, BYD, Wulling ... thì hãng xe Sing là đối thủ, họ cần có chính sách để cạnh tranh, k thì ế
Có gì sai đâu nhỉ?
Có rất nhiều khách hàng của xe điện họ không cần cái sạc free này.

Cái họ cần là hạ tầng đáp ứng đủ cho việc họ dùng xe điện một cách tương tự như cách họ đang dùng xe xăng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Năm ngoái đâu mà năm ngoái. Bài báo mới tháng 7. Để ý là người dùng VF suốt 3 năm vẫn không học được văn hóa trạm sạc nhanh DC, xe 90% vẫn không ra rút nên bị thằng nào nó rút hộ.

Cái đấy là ý thức chứ đâu phải phát sinh kỹ thuật. Cái ý thức thì mỗi xe 1 trụ sạc riêng thì cũng vẫn tranh nhau.
Lúc ra xe điện thì các con giời kêu gào thiếu điện, hạ tầng lưới điện không đủ công suất, không có đất để xây trạm sạc.vv... Vinfast họ giải quyết được hết.
Rồi lại dọa xe tàu vào thì Vinfast rút ống thở
Hàng vạn xe taxi ra sẽ tranh giành chỗ sạc.
Giờ lại đến lượt vf3.
Dọa gì kinh thế.
Mỗi cái tiếp địa cho củ sạc ở nhà cũng la làng lên như chết người đến nơi rồi. Giờ có ai kêu nữa đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Khi nào xe điện chiếm 50% thị phần ô tô du lịch bán ra thì các thương hiệu xăng dầu sẽ tự động đầu tư trạm sạc thôi, không sẽ bị đào thải, giờ mới chỉ mình VF và mới lên được 15% thôi. Bây giờ nghiên cứu xong lãi mỏng, vốn mỏng, thiếu động lực thì cũng chỉ dừng lại mức độ lèo tèo. Nhà nước sắp ra chính sách ưu đãi, giá đầu vào chắc cỡ 1600 đến 1900 đ một số điện, đầu ra 3300 đ mà lượng khách ít thì vẫn lỗ, mà giá đầu vào thấp vậy có khi VF nó lại hạ giá sau free còn 2500 đ thì lại vỡ alo.
Giờ như Petrolimex là khôn nhất, cho VF mở trụ sạc, lời được chia, lỗ VF chịu, vợt hết khách VF (coi như gần hết tệp khách ô tô điện), sau này nhiều ô tô điện hơn thì tự mở thêm trụ sạc chung sau.
chờ tự động thì nói làm gì, Nhà nước ăn lương để làm gì mà cái gì cũng chờ "tự động".
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,858
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Ở Mẽo thì e thấy có vẻ ngược lại. Sau khi cp với TSLA hợp tác NACS, mở Supercharger đổi lại T3, TY đc hưởng $7500. Thì có vẻ các công ty sạc thứ 3 xìu2 ểnh3😂😂😂😂
Cp có vẻ đầu4 hạ tầng tới từng nhà hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,886
Động cơ
252,416 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước khi Vinfast ra đời.
EVN đã làm 13 trụ sạc
Nhueng có ai biết địa chỉ của 13 trụ này ở đâu không?
tram-sac-o-to-dien-evn-1-powersteam.jpg
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,061
Động cơ
149,022 Mã lực
Trước khi Vinfast ra đời.
EVN đã làm 13 trụ sạc
Nhueng có ai biết địa chỉ của 13 trụ này ở đâu không?
tram-sac-o-to-dien-evn-1-powersteam.jpg
bài này ra năm 2022 vẫn thấy ae điện lực sx, bàn giao trạm sạc
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,444
Động cơ
333,798 Mã lực
Sẽ có các cty sản xuất các thiế bị adapter/converter... cho các loại cổng khác nhau, thậm chí cả nắn dòng. Chuyện này dễ mà. Quan trọng số lượng đủ để sx kiếm lời hay chưa thôi cụ.
Phần mềm thì sao cụ?
 

Ishilt

Xe hơi
Biển số
OF-823985
Ngày cấp bằng
16/12/22
Số km
101
Động cơ
7,280 Mã lực
Theo chính sách và cam kết lộ trình xả thải bằng 0 đến 2050 hợp lý với tốc độ phát triển xe điện
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,815
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
An toàn chứ. Cấm điện thoại là tào lao. Chả có cơ sở khoa học nào chứng minh sóng đt gây cháy nổ cả. Nó mà cháy do điện thoại thì khủng bố nó đánh khắp nơi. Chiến tranh đâu phải bắn tên lửa vào kho xăng dầu.
May cụ không làm quản lý chứ tư duy thế này thì toi. Cấm điện thoại vì sóng là 1 phần, chủ yếu do Pin điện thoại, nhất là điện thoại kém chất lượng, hoặc khi lỡ tay làm rơi, sẽ tạo ra tia lửa điện. Dù xác suất vô cùng nhỏ nhưng để đảm bảo an toàn thì cấm là cần thiết.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,615
Động cơ
181,028 Mã lực
Nếu được thì tốt quá
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
340
Động cơ
47,411 Mã lực
Phần mềm thì sao cụ?
Rồi các nhà bán điện và các hãng xe sẽ phải đồng bộ về thanh toán. Chỉ khác nhau về phần cứng kết nối thì có các bộ chuyển đổi như em nói đó cụ. Cái này NN sẽ có điều chỉnh để không lãng phí nguồn lực. Em tin là vậy, nếu không ông PW làm trụ bán cho ma khi mà các hãng xe nó chặn kết nối. Ông Vin có trụ rồi thì có ngớ ngẩn không khi mà không bán điện cho thằng hãng xe khác để kiếm tí thu nhập??? Tóm lại lộ trình phát triển cũng như cây xăng thôi. Còn chuyện khác nhau về chuẩn kết nối hay dòng.. thì là muỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top