Khi nào xe điện chiếm 50% thị phần ô tô du lịch bán ra thì các thương hiệu xăng dầu sẽ tự động đầu tư trạm sạc thôi, không sẽ bị đào thải, giờ mới chỉ mình VF và mới lên được 15% thôi. Bây giờ nghiên cứu xong lãi mỏng, vốn mỏng, thiếu động lực thì cũng chỉ dừng lại mức độ lèo tèo. Nhà nước sắp ra chính sách ưu đãi, giá đầu vào chắc cỡ 1600 đến 1900 đ một số điện, đầu ra 3300 đ mà lượng khách ít thì vẫn lỗ, mà giá đầu vào thấp vậy có khi VF nó lại hạ giá sau free còn 2500 đ thì lại vỡ alo.
Giờ như Petrolimex là khôn nhất, cho VF mở trụ sạc, lời được chia, lỗ VF chịu, vợt hết khách VF (coi như gần hết tệp khách ô tô điện), sau này nhiều ô tô điện hơn thì tự mở thêm trụ sạc chung sau.