[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Nếu mô hình này được nhân rộng do nhiều doanh nghiệp tham gia, với tư cách là người tiêu dùng em thấy sẽ là sự chấm dứt vị trí độc tôn, thậm chí số 1 xe ko chạy bằng xăng của hãng xe Sing tại Việt Nam.
Nền kinh tế thị trường cần phải như vậy, chứ 1 m 1 chợ ko tốt cho người tiêu dùng
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Em hay đổ cây mạn Cầu Giấy, HQV có cây nào có trạm sạc đâu nhỉ?
E đi quốc lộ cao tốc, và quanh khu em ở (Tỉnh) thì đều thấy trạm sạc của VF ở các trạm xăng rồi.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực
Ví dụ như mấy hãng xe điện ngoài Vin đang bán ở VN ký được hợp đồng với PV Power, hỗ trợ cho các xe của họ xạc free tại các trụ của PV Power 1 năm thì tình hình sẽ như thế nào các cụ nhỉ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Nếu mô hình này được nhân rộng do nhiều doanh nghiệp tham gia, với tư cách là người tiêu dùng em thấy sẽ là sự chấm dứt vị trí độc tôn, thậm chí số 1 xe ko chạy bằng xăng của hãng xe Sing tại Việt Nam.
Nền kinh tế thị trường cần phải như vậy, chứ 1 m 1 chợ ko tốt cho người tiêu dùng
Cụ lo xa quá :)
E thì nghĩ xe điện chỉ là một trend hay nói cách khác nó cũng chỉ là một model xe trong rừng xe hơi mà thôi.
Anh hàng xóm cũng đã thấy bão hòa ở thị trường nội địa rồi nên mới bắt đầu triển khai dẫn ra các nước láng giếng, điều đó chứng minh là nó không thể thay thế hoàn toàn xe nhiên liệu được.
Với e xe điện chỉ là bước đệm cho một quá trình chuyển đổi sang một loại phương tiện sử dụng một dạng năng lượng khác có tính đột phá hơn hiện tại.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Ví dụ như mấy hãng xe điện ngoài Vin đang bán ở VN ký được hợp đồng với PV Power, hỗ trợ cho các xe của họ xạc free tại các trụ của PV Power 1 năm thì tình hình sẽ như thế nào các cụ nhỉ
Thì ng tiêu dùng sẽ có nh lựa chọn xe điện hơn thôi :)
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,436
Động cơ
333,568 Mã lực
Giờ Vinfast đang 1 mình 1 cửa. Nếu PV power vào chắc đủ sức vào. Cũng là hy vọng cho các hãng xe điện khác trong tương lai gần!
Vấn đề tương thích các cổng sạc và phần mềm khác nhau giải quyết thế nào nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,096
Động cơ
220,233 Mã lực
E thì nghĩ xe điện chỉ là một trend hay nói cách khác nó cũng chỉ là một model xe trong rừng xe hơi mà thôi.
Game changer mà cụ cứ nghĩ như 1 model mới. Thời xe xăng Thái lan là 1 trung tâm ô tô ĐNÁ, sang xe điện thì VN phải quyết dành lấy vị trí này. Nhưng việc hỗ trợ xe điện còn rất chậm, trong khi các nước khác hỗ trợ bằng tiền mặt thì VN vẫn ngơ ngác không biết làm gì. Dĩ nhiên không nhất thiết phải tiền mặt mà có những cách khác lâu dài hơn như Nhà nước phát triển trạm sạc, thuế xăng dầu..

Kể cả khi các nước khác dân không có tiền chuyển sang xe điện thì VN cũng nên làm để giảm nhập xăng dầu, giảm ô nhiễm, giảm chi phí chữa bệnh.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Game changer mà cụ cứ nghĩ như 1 model mới. Thời xe xăng Thái lan là 1 trung tâm ô tô ĐNÁ, sang xe điện thì VN phải quyết dành lấy vị trí này. Nhưng việc hỗ trợ xe điện còn rất chậm, trong khi các nước khác hỗ trợ bằng tiền mặt thì VN vẫn ngơ ngác không biết làm gì. Dĩ nhiên không nhất thiết phải tiền mặt mà có những cách khác lâu dài hơn như Nhà nước phát triển trạm sạc, thuế xăng dầu..
Cụ để ý thấy các hãng xe truyền thống đều ra mắt một đến vài mẫu xe điện vì họ cũng thấy rủi ro khi chuyển dịch toàn bộ sang xe điện. Chả qua các ông đi sau muốn vượt lên và đập đi làm lại nó cũng dễ hơn mấy hãng lớn thôi.
Chính phủ cũng có tính toán của họ khi đổ một đống tiền vào một điều chưa chắc chắn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,422
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ví dụ như mấy hãng xe điện ngoài Vin đang bán ở VN ký được hợp đồng với PV Power, hỗ trợ cho các xe của họ xạc free tại các trụ của PV Power 1 năm thì tình hình sẽ như thế nào các cụ nhỉ
Có rất nhiều khách hàng của xe điện họ không cần cái sạc free này.

Cái họ cần là hạ tầng đáp ứng đủ cho việc họ dùng xe điện một cách tương tự như cách họ đang dùng xe xăng.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,319
Động cơ
369,127 Mã lực
Món này tư nhân đầu tư ổn không các cụ,? Chứ xăng dầu em thấy kinh doanh lãi lắm, thằng Petrolimex gần nhà em em đếm sơ sơ doanh thu 1 tháng của nó cỡ vài chục tỷ, mà chỉ là cây xăng con con có mấy cột thôi đấy.
Đc cụ, cụ mở đi, em nghe đồn trong HCM mở khá nhiều rồi, doanh thu 1 tháng của 1 trụ tầm 5 chục. À, tất cả các thông tin này là em nghe tây đồn nhé cụ nên đừng hỏi em chi tiết. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,096
Động cơ
220,233 Mã lực
Món này tư nhân đầu tư ổn không các cụ,? Chứ xăng dầu em thấy kinh doanh lãi lắm, thằng Petrolimex gần nhà em em đếm sơ sơ doanh thu 1 tháng của nó cỡ vài chục tỷ, mà chỉ là cây xăng con con có mấy cột thôi đấy.
xăng dầu chỉ lãi nhiều khi cụ nhập được thôi, còn làm đại lý bán lẻ chỉ được vài trăm đồng. Còn trạm sạch thì vấn đề là hiện nay vin đang phá giá thị trường, chứ giá sạc nhanh DC 10.000 đồng/1 kWh thì tốt và vẫn rẻ hơn giá sạc của Tesla. Ở nông thôn giá chắc khoản 6.000đ là ổn, còn tùy giá điện cho trạm sạc sau này.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
838
Động cơ
410,722 Mã lực
Có rất nhiều khách hàng của xe điện họ không cần cái sạc free này.

Cái họ cần là hạ tầng đáp ứng đủ cho việc họ dùng xe điện một cách tương tự như cách họ đang dùng xe xăng.
Trước mắt hãng cứ trả tiền cho PV Power để các xe xạc free 1 năm mới kích cầu được. Bên thứ 3 có động lực để đầu tư
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Vấn đề tương thích các cổng sạc và phần mềm khác nhau giải quyết thế nào nhỉ?
Thì sẽ phải có chuẩn chung hoặc bộ chuyển đổi chẳng hạn.
Tuy nhiên trạm của VF họ tự đầu tư thì cũng không thể bắt họ phải chia sẻ được vì chi phí đầu tư trạm sạc, vận hành họ có thể lỗ để bán xe của mình.
Còn ông đầu tư thuấn túy dịch vụ trạm sạc thì càng hỗ trợ nhiều chuẩn thì càng nh khách.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,096
Động cơ
220,233 Mã lực
Chính phủ cũng có tính toán của họ khi đổ một đống tiền vào một điều chưa chắc chắn.
CP đã tính toán rồi đó sau khi hụt suất đầu tư nhà máy BYD, Tesla cho Thái Lan, Indo.

Trong khi VN vẫn còn ưu đãi giá diesel thì Thái, Indo đánh thuế phát thải.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
phần mềm thì đơn giản
mỗi phần thiết bị vật lý là căng .
Vấn đề tương thích các cổng sạc và phần mềm khác nhau giải quyết thế nào nhỉ?
phần mềm tương tự như 4G hoặc 5G thiết bị các hãng tự giao tiếp với BTS khác nhau bình thường .

mỗi cổng vật lý thì khoai . lại phải xếp hàng chờ nếu cây sạc tương thích đã bị chiếm slot
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,096
Động cơ
220,233 Mã lực
Sao mấy thằng đã phát triển, xả thải nhiều, to đùng, hưởng lợi từ việc xả thải Carbon từ rất rất lâu rồi, mà cam kết lộ trình về 0 của nó lại chậm hơn mình nhỉ
vì mình cam kết có điều kiện là phải có trợ giúp! Nhưng hiện nay hứa cho vay tiền nhưng không thấy xu nào, không thấy ưu đãi gì cho người có cam kết, cho nên ta cũng không bị ràng buộc đâu!

Còn PV kia chỉ là mới bắt đầu, sẽ có bảo đảm để thực hiện được phủ sóng trạm sạc. Trong SG đang kêu là xin mở 1 trạm sạc thì chính quyền cứ đi lấy ý kiến địa phương, ngành chả biết khi nào trả lời, trong khi người cho thuê địa điểm thì không chờ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top