EVN chả làm nổi đâu cụ vì ngoài điện ra còn phải mặt bằng nữa, hợp tác với ông nào có mặt bằng thì được, mà lúc đó họ chỉ cần làm HĐ mua bán điện với EVN là xong cần gì phải phải phụ thuộc. Chưa kể đầu tư mà lỗ thì khéo ăn no đòn
EVN làm thì gặp bài toán mặt bằng, cũng ko đơn giản
Thế mới cần quản lý nhà nước trong lĩnh vực hạ tầng này.Cột sạc mà công suất thấp thì sạc lâu, lại chỉ tính phí trên chỉ số điện không có phụ thu thời gian chiếm dụng mặt bằng, khấu hao rồi tiền đầu tư rồi lợi nhuận ...các cái, trong khi đó chưa có nguồn thu quảng cáo và khai thác dữ liệu khách hàng thì là buôn ngược rồi. Năm xưa Vin ra định mức thuê mặt bằng đặt trạm sạc đâu đó 5 Tơn/m2 mà còn khó như lên giời.
Bên TQ họ quản lý nghiêm ngắn quy hoạch đâu vào đấy nên quỹ đất hạ tầng giao thông của họ sẵn sàng với giá rẻ rồi điện năng họ dồi dào công nghệ họ làm chủ thế mà như em biết ở Quảng Đông đến chín phần mười doanh nghiệp kinh doanh trạm sạc đã phá sản rồi.
Do đặc thù thời gian chiếm dụng mặt bằng lâu nên các quốc gia khác, họ làm với cty khai thác điểm đỗ xe. Họ đã quen với việc đỗ xe lề đường, dùng máy bán ticket lot đỗ nên việc lắp thêm trụ sạc cạnh máy bán ticket đỗ xe là dễ dàng và thuận lợi.
Chỉnh sửa cuối: