[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,423
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
EVN chả làm nổi đâu cụ vì ngoài điện ra còn phải mặt bằng nữa, hợp tác với ông nào có mặt bằng thì được, mà lúc đó họ chỉ cần làm HĐ mua bán điện với EVN là xong cần gì phải phải phụ thuộc. Chưa kể đầu tư mà lỗ thì khéo ăn no đòn
EVN làm thì gặp bài toán mặt bằng, cũng ko đơn giản
Cột sạc mà công suất thấp thì sạc lâu, lại chỉ tính phí trên chỉ số điện không có phụ thu thời gian chiếm dụng mặt bằng, khấu hao rồi tiền đầu tư rồi lợi nhuận ...các cái, trong khi đó chưa có nguồn thu quảng cáo và khai thác dữ liệu khách hàng thì là buôn ngược rồi. Năm xưa Vin ra định mức thuê mặt bằng đặt trạm sạc đâu đó 5 Tơn/m2 mà còn khó như lên giời.
Bên TQ họ quản lý nghiêm ngắn quy hoạch đâu vào đấy nên quỹ đất hạ tầng giao thông của họ sẵn sàng với giá rẻ rồi điện năng họ dồi dào công nghệ họ làm chủ thế mà như em biết ở Quảng Đông đến chín phần mười doanh nghiệp kinh doanh trạm sạc đã phá sản rồi.
Thế mới cần quản lý nhà nước trong lĩnh vực hạ tầng này.
Do đặc thù thời gian chiếm dụng mặt bằng lâu nên các quốc gia khác, họ làm với cty khai thác điểm đỗ xe. Họ đã quen với việc đỗ xe lề đường, dùng máy bán ticket lot đỗ nên việc lắp thêm trụ sạc cạnh máy bán ticket đỗ xe là dễ dàng và thuận lợi.
1723867869671.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,169 Mã lực
Thế mới cần quản lý nhà nước trong lĩnh vực hạ tầng này.
Ở các quốc gia khác, họ làm với cty khai thác điểm đỗ xe. Họ đã quen với việc đỗ xe lề đường, dùng máy bán ticket lot đỗ nên việc lắp thêm trụ sạc cạnh máy bán ticket đỗ xe là dễ dàng và thuận lợi.
View attachment 8691183
EVN-Oil liên doanh phát triển trạm xạc để khai thác lợi thế của nhau...tất cả win-win (liên doanh, hãng xe, người tiêu dùng). Thuyết hoàn hảo là thế
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,423
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
EVN-Oil liên doanh phát triển trạm xạc để khai thác lợi thế của nhau...tất cả win-win (liên doanh, hãng xe, người tiêu dùng). Thuyết hoàn hảo là thế
Không nhất thiết chỉ làm ở trạm xăng mà có thể làm ở mọi điểm đỗ xe.
1723869384530.png

1723869709467.png

1723869920690.png

Hệ thống tủ điện, trạm biến áp đặt trên vỉa hè khá nhiều nên chắc không đến nỗi quá khó trong việc triển khai.
1723869460463.png
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,423
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái này là quan hệ cung cầu, khác với quả trứng và con gà mà cụ
Đúng thế bác. Xe điện chạy nhiều, ắt sẽ có nhiều trụ sạc phục vụ.
Y như hồi xưa, chưa có xe máy, chủ yếu là xe đạp thì hiếm lắm mới thấy chỗ đổ xăng. Giờ thì đầy.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Cái này là quan hệ cung cầu, khác với quả trứng và con gà mà cụ
Ông làm trạm sạc thì chờ đông xe mới làm, ông mua xe thì đợi nhiều trạm sạc, thuận tiện cho việc đi lại mới mua xe, ông nọ ngồi chờ ông kia đi trước
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,309
Động cơ
80,813 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đúng thế bác. Xe điện chạy nhiều, ắt sẽ có nhiều trụ sạc phục vụ.
Y như hồi xưa, chưa có xe máy, chủ yếu là xe đạp thì hiếm lắm mới thấy chỗ đổ xăng. Giờ thì đầy.
Vâng, thậm chí tay to nó chủ động tạo ra cầu, ra trend luôn ấy chứ ....
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,423
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ông làm trạm sạc thì chờ đông xe mới làm, ông mua xe thì đợi nhiều trạm sạc, thuận tiện cho việc đi lại mới mua xe, ông nọ ngồi chờ ông kia đi trước
Như xưa kia thôi.
Sau đổi mới, dân có tiền mua xe máy nhiều hơn thì cây xăng sẽ mọc lên để đáp ứng.
Hồi đó cũng chả bác nào nghĩ là phải có cây xăng thì tôi mới mua xe máy, ô tô để chạy cả.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,309
Động cơ
80,813 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ông làm trạm sạc thì chờ đông xe mới làm, ông mua xe thì đợi nhiều trạm sạc, thuận tiện cho việc đi lại mới mua xe, ông nọ ngồi chờ ông kia đi trước
Tay to nó có thể chủ động tạo ra hệ sinh thái, chủ động tạo ra cầu, ra trend ... Rồi sẽ đến điểm bùng nổ.
Chứ con gà và quả trứng nó là vòng tròn luẩn quẩn chưa có hồi kết .
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,405
Động cơ
552,105 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Không nhất thiết chỉ làm ở trạm xăng mà có thể làm ở mọi điểm đỗ xe.
View attachment 8691275
View attachment 8691279
View attachment 8691280
Hệ thống tủ điện, trạm biến áp đặt trên vỉa hè khá nhiều nên chắc không đến nỗi quá khó trong việc triển khai.
View attachment 8691276

Bên Tây bên Tàu quy hoạch điện của họ cũng chuẩn chỉ và đáp ứng dự phòng phát triển chứ như bên ta mấy cái trạm biến áp ở khu dân cư cứ lắp xong là lại đã quá tải, những năm xưa thỉnh thoảng có chỗ lại cháy đùng đùng hoặc dây hoặc trạm. Đó cũng là một thách thức về hạ tầng điện cho hệ thống trạm sạc.
Mà sạc vỉa hè thì lại vướng giao thông chưa kể ở mình bát nháo về môn bãi đỗ xe, mà các bãi đỗ tập trung thì lại còn lo về PCCC chưa có quy chuẩn.
Nhà giàu biệt thự hay liền kề thì cắm xe vào nhà dùng sạc rời qua đêm không sao, nhà trong ngõ ngách mà kiếm chỗ sạc cũng toét mắt.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
EVN đang lỗ cả tỷ USD. Mấy con giời còn xúi đi đầu tư trạm sạc. Khác gì ngày xưa đầu tư viễn thông.
Dân nó chả đào mấy đời lên nó chửi cho.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Tay to nó có thể chủ động tạo ra hệ sinh thái, chủ động tạo ra cầu, ra trend ... Rồi sẽ đến điểm bùng nổ.
Chứ con gà và quả trứng nó là vòng tròn luẩn quẩn chưa có hồi kết .
Chừng nào còn chưa xuất hiện tay to thì vẫn là câu chuyện "con gà, quả trứng" thôi cụ, chờ đợi là hạnh phích mà. Kakakaka
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,595
Động cơ
251,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cách đây tầm 3 tháng. Còn mong BYD bỏ 2ty USD ra làm trạm sạc. Quyết tâm đè chết Vinfast cơ. Tay to đấy.
Giờ sao? Mỡ đấy mà húp
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,493 Mã lực
Như xưa kia thôi.
Sau đổi mới, dân có tiền mua xe máy nhiều hơn thì cây xăng sẽ mọc lên để đáp ứng.
Hồi đó cũng chả bác nào nghĩ là phải có cây xăng thì tôi mới mua xe máy, ô tô để chạy cả.
Vậy các cụ phải ủng họ xe ô tô điện trước, chứ giờ em thấy nhiều người còn nghi ngờ, nghĩ ngợi lắm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,423
Động cơ
53,235 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bên Tây bên Tàu quy hoạch điện của họ cũng chuẩn chỉ và đáp ứng dự phòng phát triển chứ như bên ta mấy cái trạm biến áp ở khu dân cư cứ lắp xong là lại đã quá tải, những năm xưa thỉnh thoảng có chỗ lại cháy đùng đùng hoặc dây hoặc trạm. Đó cũng là một thách thức về hạ tầng điện cho hệ thống trạm sạc.
Mà sạc vỉa hè thì lại vướng giao thông chưa kể ở mình bát nháo về môn bãi đỗ xe, mà các bãi đỗ tập trung thì lại còn lo về PCCC chưa có quy chuẩn.
Nhà giàu biệt thự hay liền kề thì cắm xe vào nhà dùng sạc rời qua đêm không sao, nhà trong ngõ ngách mà kiếm chỗ sạc cũng toét mắt.
Về quy hoạch điện, hiện nay không do evn làm thì ai làm đâu bác? Họ xây dựng được quy hoạch thì cũng điều chỉnh được. Nếu không thì bao nhiêu trạm sạc hiện nay làm gì có đủ điện để mà sạc? Họ làm quy hoạch cho người khác được thì tự làm cho mình được.
Về hạ tầng điểm đỗ lòng đường thì càng đơn giản vì hiện nay có đầy nơi được cấp phép khai thác đỗ xe rồi. Việc điều chỉnh quy hoạch điểm đỗ xe mới cũng nằm trong phạm vi quản lý của nhà nước nên nếu cần thiết sẽ làm được thôi.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,098 Mã lực
Tuổi
36
Sạc ở đâu mà bằng sạc ở hầm xe chung cư.
Giờ sao coi cháy nổ thôi
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Thế thì cái món lợi "sạc miễn phí" cả năm kia nó chỉ đáng giá có 10 triệu/năm thôi à.
Tôi lại tưởng nó to lắm cơ ;))
Với cụ có thể là nhỏ nhưng với nhiều người thì không nhỏ. Đối với người chạy dịch vụ con số có thể nhân lên vài lần. Đối với những người này con số vậy là lớn, bằng thu nhập mấy tháng.

Đối với doanh nghiệp con số bỏ ra rất lớn. Khi được dùng miễn phí người ta thường dùng nhiều lên, thậm chí là lãng phí hoặc ăn gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top