[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nhưng năm nay lại không thiếu.
Mà thiếu điện là việc của điện lực không phải của các hãng xe hay nhà phát triển trạm sạc. Họ cũng là khách hàng mua bán trả tiền chứ có xin không đâu.
Xã hội phát triển thì điện cũng phải phát triển theo. Thậm chí phải tăng trưởng cao hơn tăng trưởng kính tế ( bàn nát bên thớt điện lực rồi).
Những khu đô thị thì cần nhiều trụ. Còn quốc lộ, cao tốc thì cần ít trạm Nhưng lại cần sạc nhanh. 250kw, 360kw.
Chỉ sợ không bán được xe chứ trạm sạc thì phút mốt.
Giờ ngoài đô thị đâu có thiếu trạm sạc. Các cụ ấy đi khắp Việt Nam rừ trên rừng xuống biển rồi.
Cụ tỉnh giấc rồi đi ra ngoài xem họ phát triển thế nào. Chứ cứ nằm trên giường thì cái gì chả khó khăn.
Thế mà nhiều a FDI cũng sợ vãi d ra đấy cụ ah, năm ngoái FDI tranh nhau thuê máy phát cả tỷ 1 tháng còn chả có máy mà thuê, nhiều máy kéo lên ko chạy nổi đành kéo về, chả tự nhiên dồn làm mạch 3 mấy trăm km chỉ trong 1 năm đấy
Thôi cụ làm cái gì cũng nên thực tế 1 chút, xa hơn thì xem tầm nhìn thế nào, chứ cứ lên đây võ mồm với các cụ thì có mà cả đời nói với người như cụ cụ cũng chả hiểu mất việc tốn thời gian
 

tuyenvh

Xe tải
Biển số
OF-114017
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
445
Động cơ
391,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vin đã có chính sách có hoa hồng cho ai giới thiệu vị trí mở trạm sạc cho cbcnv rồi. Bây giờ mà trích phần trăm cho PVOil ổn nữa là cháu nghĩ PVOil sẽ gật đầu thôi.
Bác lại nhầm PVOil (OIL) với PVPOWER (POW) rồi!
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
264,783 Mã lực
Nơi ở
đang load
đang lái chứng thôi. V chơi với cây xăng petro mỗi cây 1 trạm rồi
đầu tư món này khác gì vứt tiền qua cửa sổ
nhiều cụ còn đang nhầm POW với mấy cây xăng của PVN =))
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,869
Động cơ
246,364 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế mà nhiều a FDI cũng sợ vãi d ra đấy cụ ah, năm ngoái FDI tranh nhau thuê máy phát cả tỷ 1 tháng còn chả có máy mà thuê, nhiều máy kéo lên ko chạy nổi đành kéo về, chả tự nhiên dồn làm mạch 3 mấy trăm km chỉ trong 1 năm đấy
Thôi cụ làm cái gì cũng nên thực tế 1 chút, xa hơn thì xem tầm nhìn thế nào, chứ cứ lên đây võ mồm với các cụ thì có mà cả đời nói với người như cụ cụ cũng chả hiểu mất việc tốn thời gian
Sao cụ không tắt điều hòa nhà cụ đi. Mà bắt người ta không được sạc xe. Chơi kỳ ghê.
Việc thiếu điện là việc của EVN. Nhà nước cũng chỉ hô hào tiết kiệm điện chứ không cấm ai cả. Tại sao xe điện lại không được phát triển. Nhà máy Vinfast cũng đóng góp cho ngân sách. Có phải mỗi bọn fdi mới đóng góp đâu.
Miền Nam bọn em không thiếu điện. Lẽ nào không cho bọn em mua xe điện. Tào lao
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Sao cụ không tắt điều hòa nhà cụ đi. Mà bắt người ta không được sạc xe. Chơi kỳ ghê.
Việc thiếu điện là việc của EVN. Nhà nước cũng chỉ hô hào tiết kiệm điện chứ không cấm ai cả. Tại sao xe điện lại không được phát triển. Nhà máy Vinfast cũng đóng góp cho ngân sách. Có phải mỗi bọn fdi mới đóng góp đâu.
Các cụ khác thấy tốn thời gian không các cụ, đến phép so sánh lớn bé cộng trừ nhân chia còn có vấn đề, xin lỗi cụ chứ em chỉ đọc còm này của cụ đúng dòng thứ nhất và không muốn đọc tiếp nữa
Cụ nên học lại tính toán và phép so sánh đi cụ nhé
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,481 Mã lực
Các cụ khác thấy tốn thời gian không các cụ, đến phép so sánh lớn bé cộng trừ nhân chia còn có vấn đề, xin lỗi cụ chứ em chỉ đọc còm này của cụ đúng dòng thứ nhất và không muốn đọc tiếp nữa
Cụ nên học lại tính toán và phép so sánh đi cụ nhé
Tôi thấy cụ ấy tranh luận có lý lẽ đó chứ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,868
Động cơ
219,381 Mã lực
Các cụ khác thấy tốn thời gian không các cụ, đến phép so sánh lớn bé cộng trừ nhân chia còn có vấn đề, xin lỗi cụ chứ em chỉ đọc còm này của cụ đúng dòng thứ nhất và không muốn đọc tiếp nữa
Cụ nên học lại tính toán và phép so sánh đi cụ nhé
VN đang cố phát triển xe điện mà có mấy cụ chỉ bàn lùi. Rồi có mấy cụ hô hào xe điện không phải tương lai, chắc là xe đổ nước lã chăng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,187
Động cơ
350,762 Mã lực
Cụ chả chịu tìm hiểu gì cả, cứ nói khơi khơi theo cảm tính thế. Nên em mới nói may cụ ko làm lãnh đạo.
Cụ thực tế chút đi, hiện giờ chả cây xăng nào cấm khách nghe điện thoại cả, chứ đừng nói đến việc chỉ mang theo.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,187
Động cơ
350,762 Mã lực
Các cụ khác thấy tốn thời gian không các cụ, đến phép so sánh lớn bé cộng trừ nhân chia còn có vấn đề, xin lỗi cụ chứ em chỉ đọc còm này của cụ đúng dòng thứ nhất và không muốn đọc tiếp nữa
Cụ nên học lại tính toán và phép so sánh đi cụ nhé
Do cụ không biết tính thôi. Xe gia đình một tháng đi khoảng 1000km, lượng điện cần chỉ gần 200 kwh, ngang với lắp thêm máy điều hòa thôi.

Các nhà lắp điều hòa ầm ầm thì được, người ta mua xe điện thì lại kêu.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc. Bức tranh xe điện sắp tới liệu có thay đổi?

Screenshot_20240815_050313_Chrome.jpg
Đọc bài này trên báo Công thương thì em thấy con số 1,8 tỷ cho một trạm 2 cột 4 súng công suất 60kw/cột.
Cách đây 2 năm một doanh nghiệp TQ có nhà máy tại Hải Phòng tìm chỗ để làm một trạm mẫu có tính trưng bày giới thiệu sản phẩm. Với loại cột 2 súng công suất 60kw thì giá thiết bị của họ chỉ mấy ngàn ông Tơn, đắt là ở tiền thuê mặt bằng và tiền kéo đường điện. Về sau bên chi nhánh điện báo giá nào biến áp nào gần 1000 mét đường dây lại đi ngầm và bên cho thuê mặt bằng hô đến 10 Tơn/m2 thì vỡ kèo. Chưa kể theo tiêu chí ban đầu họ muốn có công suất tới 360kw thì bên điện lên gối tận tum, không kiểu gì mà chịu nổi. Mà để sạc nhanh và cập nhật theo công nghệ sạc nhanh thì điện áp phải cao sẵn, như kiểu áp lực nước vậy.
Nếu PV Power đầu tư trạm sạc loại công suất thấp như thế này, lại bán điện với giá ba nghìn tám thì cầm chắc lỗ sặc máu kể cả đất không phải thuê điện không phải kéo thêm. Vin đầu tư chịu lỗ là để bán xe chứ ông này cơn cớ gì mà phải làm thế. Như em biết, EVN cũng xúc tiến ý tưởng này lâu rồi nhưng chưa công bố thôi. Nếu kinh doanh trạm sạc, ngoài EVN chắc khó có ông nào theo được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,313
Động cơ
51,714 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đọc bài này trên báo Công thương thì em thấy con số 1,8 tỷ cho một trạm 2 cột 4 súng công suất 60kw/cột.
Cách đây 2 năm một doanh nghiệp TQ có nhà máy tại Hải Phòng tìm chỗ để làm một trạm mẫu có tính trưng bày giới thiệu sản phẩm. Với loại cột 2 súng công suất 60kw thì giá thiết bị của họ chỉ mấy ngàn ông Tơn, đắt là ở tiền thuê mặt bằng và tiền kéo đường điện. Về sau bên chi nhánh điện báo giá nào biến áp nào gần 1000 mét đường dây lại đi ngầm và bên cho thuê mặt bằng hô đến 10 Tơn/m2 thì vỡ kèo. Chưa kể theo tiêu chí ban đầu họ muốn có công suất tới 360kw thì bên điện lên gối tận tum, không kiểu gì mà chịu nổi. Mà để sạc nhanh và cập nhật theo công nghệ sạc nhanh thì điện áp phải cao sẵn, như kiểu áp lực nước vậy.
Nếu PV Power đầu tư trạm sạc loại công suất thấp như thế này, lại bán điện với giá ba nghìn tám thì cầm chắc lỗ sặc máu kể cả đất không phải thuê điện không phải kéo thêm. Vin đầu tư chịu lỗ là để bán xe chứ ông này cơn cớ gì mà phải làm thế. Như em biết, EVN cũng xúc tiến ý tưởng này lâu rồi nhưng chưa công bố thôi. Nếu kinh doanh trạm sạc, ngoài EVN chắc khó có ông nào theo được.
EVN làm là chuẩn bài.
Kinh doanh đúng ngành nghề bán điện, lại nắm hạ tầng phân phối, giá điện thì lại cũng được điều tiết bởi nhà nước.
Y như ông Petro thì làm trạm bán xăng.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
953
Động cơ
105,496 Mã lực
Tuổi
46
EVN làm là chuẩn bài.
Kinh doanh đúng ngành nghề bán điện, lại nắm hạ tầng phân phối, giá điện thì lại cũng được điều tiết bởi nhà nước.
Y như ông Petro thì làm trạm bán xăng.
EVN chả làm nổi đâu cụ vì ngoài điện ra còn phải mặt bằng nữa, hợp tác với ông nào có mặt bằng thì được, mà lúc đó họ chỉ cần làm HĐ mua bán điện với EVN là xong cần gì phải phải phụ thuộc. Chưa kể đầu tư mà lỗ thì khéo ăn no đòn
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,156
Động cơ
-8,350 Mã lực
Món này tư nhân đầu tư ổn không các cụ,? Chứ xăng dầu em thấy kinh doanh lãi lắm, thằng Petrolimex gần nhà em em đếm sơ sơ doanh thu 1 tháng của nó cỡ vài chục tỷ, mà chỉ là cây xăng con con có mấy cột thôi đấy.
Doanh thu lớn không hẳn mang lại lãi lớn. Cửa hàng xăng nhập/bán với giá chỉ định, ăn phế. Cửa hàng xăng quản trị chi phí không tốt thì có lãi cái nịt
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,156
Động cơ
-8,350 Mã lực
EVN làm là chuẩn bài.
Kinh doanh đúng ngành nghề bán điện, lại nắm hạ tầng phân phối, giá điện thì lại cũng được điều tiết bởi nhà nước.
Y như ông Petro thì làm trạm bán xăng.
EVN làm thì gặp bài toán mặt bằng, cũng ko đơn giản
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,338
Động cơ
552,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
EVN làm là chuẩn bài.
Kinh doanh đúng ngành nghề bán điện, lại nắm hạ tầng phân phối, giá điện thì lại cũng được điều tiết bởi nhà nước.
Y như ông Petro thì làm trạm bán xăng.
Cột sạc mà công suất thấp thì sạc lâu, lại chỉ tính phí trên chỉ số điện không có phụ thu thời gian chiếm dụng mặt bằng, khấu hao rồi tiền đầu tư rồi lợi nhuận ...các cái, trong khi đó chưa có nguồn thu quảng cáo và khai thác dữ liệu khách hàng thì là buôn ngược rồi. Năm xưa Vin ra định mức thuê mặt bằng đặt trạm sạc đâu đó 5 Tơn/m2 mà còn khó như lên giời.
Bên TQ họ quản lý nghiêm ngắn quy hoạch đâu vào đấy nên quỹ đất hạ tầng giao thông của họ sẵn sàng với giá rẻ rồi điện năng họ dồi dào công nghệ họ làm chủ thế mà như em biết ở Quảng Đông đến chín phần mười doanh nghiệp kinh doanh trạm sạc đã phá sản rồi.
 

Vuamat200KchoXX

Xe hơi
Biển số
OF-302747
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
150
Động cơ
307,522 Mã lực
Chính phủ cam kết xả thải bằng 0 vào năm 2050 thì các cây xăng cũng giảm dần quy mô, lắp thêm trạm xạc điện để kinh doanh dần là vừa rồi
E lại hiểu xả thải bằng 0 là xả ra bao nhiêu = hấp thụ bấy nhiêu.
 

Vuamat200KchoXX

Xe hơi
Biển số
OF-302747
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
150
Động cơ
307,522 Mã lực
Cụ hiểu đúng rồi, chính vì thế mới xuất hiện cái gọi là "tín chỉ cacbon" để nơi thải cacbon mua của nơi sx ko thải cacbon và nơi hấp thụ cacbon.
Vâng, cái tín chỉ cacbon này e cũng nghĩ là 1 trong những nước cờ để đảm bảo cho phương Tây phè phỡn trong 100 năm tới.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,186
Động cơ
514,772 Mã lực
5 năm nữa cũng ko có mạng lưới trạm sạc nào có độ phủ như của VF để cho các chủ xe EV thương hiệu khác sử dụng cái xe như cái oto bình thường được đâu. Cách duy nhất là a V phải mở cửa cho hãng khác vào sạc tại trụ của VF, nhưng như thế thì lại phải có cái gì đấy bồi hoàn cho cả đống tiền ảnh bỏ ra thì mới hợp lý.
Vài bữa nữa thì cũng hết sạc miễn phí ấy mà. Không ai cho không nếu như không có lợi.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,481 Mã lực
Vài bữa nữa thì cũng hết sạc miễn phí ấy mà.
Chuyện đó là đương nhiên rồi cụ, flash sale thế cũng là quá hời cho chủ xe ô tô điện rồi. Đội chạy dịch vụ tranh thủ 2 lái/1xe/3apps để bào 1 năm kiếm cơm ngon kìa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top