- Biển số
- OF-157
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 500
- Động cơ
- 527,933 Mã lực
Hôm trước em có xem 1 clip của 1 bạn VN sang TQ đi thử xe điện TQ và thay vì đến trạm để sạc điện vào xe thì bên TQ nó tổ chức...đổi pin ạ, cả quá trình từ lúc bấm nút cho xe tự lái vào vị trí và thay pin tự động cho xe, đánh xe ra, khoảng 3 phút.
Nó gợi nhớ ngày xưa mới có điện thoại di động Ericson 377 với 388, ông nào cũng kè kè 1 quả pin sơ cua trong túi, hết pin phát là thay pin luôn.
Như vậy cách tiếp cận của TQ khác Tesla Mỹ: lập trạm sạc (vẫn phải chờ nó sạc đầy pin), thì họ chuẩn hóa bộ pin (để nhiều hãng nhiều model cùng xài được) và thiết kế trạm đổi pin. Có vẻ cách tiếp cận này rất hay.
Trước nữa, thấy có clip bọn Đài Loan cũng thiết kế các trạm đổi pin cho xe gắn máy cũng là ý tưởng như thế.
Nó gợi nhớ ngày xưa mới có điện thoại di động Ericson 377 với 388, ông nào cũng kè kè 1 quả pin sơ cua trong túi, hết pin phát là thay pin luôn.
Như vậy cách tiếp cận của TQ khác Tesla Mỹ: lập trạm sạc (vẫn phải chờ nó sạc đầy pin), thì họ chuẩn hóa bộ pin (để nhiều hãng nhiều model cùng xài được) và thiết kế trạm đổi pin. Có vẻ cách tiếp cận này rất hay.
Trước nữa, thấy có clip bọn Đài Loan cũng thiết kế các trạm đổi pin cho xe gắn máy cũng là ý tưởng như thế.