[Funland] Sắp có tay chơi lớn vào đầu tư trạm sạc

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
450
Động cơ
409,269 Mã lực
Sạc nhanh mấy cũng không hiệu quả như đổi pin, mất có 3 phút/xe, sạc nào cho lại?
Còn mỗi hãng 1 trạm, thì em mới chém là phải chuẩn hóa quả pin
Kiểu như xưa đt mỗi ông 1 kiểu chân sạc, giờ PHẢI quy về 1 mối hết: cổng USB type C, bướng như táo còn phải quy phục type C này mà
Cụ so sánh thế ko cùng hệ quy chiếu.
Cụ so đt cùng dùng cổng Type C thì xe điện giờ cũng đã có quy định cổng chân sạc r.
Còn cùng loại pin thì khó vì nó còn liên quan đến thiết kế kỹ thuật của từng mẫu xe, từng hãng xe. ĐT thì pin Ip cũng đâu có lắp đc cho đt SS. Cùng Ip thì pin Ip15 cũng đâu có lắp đc cho 15 prm.
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,594
Động cơ
201,634 Mã lực
PV làm cái này thì Vinfast như hổ mọc thêm cánh thôi chứ chẳng đi đâu mà thiệt. Từ trước tới giờ xe Tàu chạy xăng đâu bị khó khăn khi đổ xăng đâu mà vẫn lẹt đẹt. Trở ngại lớn nhất của xe Tàu là mang mác “xe Tàu” và dịch vụ sau bán hàng.
Điện thoại Tàu như Xiaomi, Huawei thì sao cụ? Mình có bPhone, vSmart giờ đang ở đâu rồi cụ?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,048
Động cơ
105,989 Mã lực
Tuổi
46
Điện thoại Tàu như Xiaomi, Huawei thì sao cụ? Mình có bPhone, vSmart giờ đang ở đâu rồi cụ?
1 thằng bán chạy nhất 1 thằng lên mây rồi cụ, cái xe điện thì đừng so sánh thế nhé, cụ xem BYD vào cả tháng được bao nhiêu xe chạy ngoài đường, tiểu lôi thì không biết có nhiều hơn vf3 ko nữa kìa
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,985
Động cơ
419,486 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Điện thoại Tàu như Xiaomi, Huawei thì sao cụ? Mình có bPhone, vSmart giờ đang ở đâu rồi cụ?
Đang bàn cái oto cụ lôi điện thoại ra làm gì cụ :). Trừ khi với cụ vài triệu hay vài trăm triệu cũng chỉ là tiền lẻ thì em ko dám bàn.
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,594
Động cơ
201,634 Mã lực
1 thằng bán chạy nhất 1 thằng lên mây rồi cụ
Là cụ nói về bPhone, vSmart? Thằng 1 thì đang ngoắc ngoải, thằng 2 thì đã dừng.

cụ xem BYD vào cả tháng được bao nhiêu xe chạy ngoài đường, tiểu lôi thì không biết có nhiều hơn vf3 ko nữa kìa
Trên thế giới BYD về mặt xe điện nó như Xiaomi về mặt điện thoại nhé cụ. Dân mình có ngại dùng đt của Xiaomi, Huawei, Oppo, Vivo không cụ? Cứ cái nào tốt thì họ dùng thôi.
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,594
Động cơ
201,634 Mã lực
Đang bàn cái oto cụ lôi điện thoại ra làm gì cụ :). Trừ khi với cụ vài triệu hay vài trăm triệu cũng chỉ là tiền lẻ thì em ko dám bàn.
Cụ không hiểu hay ra vẻ cố tình ko hiểu? Chính cụ đang nói về hàng Tàu còn gì.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Cụ xem vf3 nó đắt hơn wulling trăm triệu rồi tính ra.
Thẩm 2 chiếc đó thì ai cũng biết chênh vậy là quá ít rồi, so sánh của cụ chán vãi, hơn nữa có phải mỗi VF3 free sạc đâu, cụ ko hiểu vấn đề à?
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,513
Động cơ
330,328 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Bỏ cả tỉ $ ra đấy, Vin giờ trả % cho NV tìm được điểm cho đặt trạm sạc đấy ạ
 

piedaide

Xe buýt
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
500
Động cơ
527,933 Mã lực
Chờ các nhà khoa học "chuẩn hóa" hay làm cách nào mà pin của VF5 với VF9 lắp lẫn lộn được cho nhanh. Thì bảo họ nghiên cứu sạc nhanh trong vòng 10' dễ hơn.
Hiện này VF9 pin CATL đi được 600km rồi. Chỉ cần sạc nhanh trong 30' từ 20-80% là ổn thôi.
sạc lượng tử
OK nhất trí với bác là với 1 vấn đề kỹ thuật, có nhiều phương án xử lý ạ.!
Cũng như các teams nghiên cứu động cơ hydro có khi họ lại là người chiến thắng sau cùng (em cũng khoái hướng sử dụng hydro hơn điện)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Việc đổi pin nó tồn tại khá nhiều vấn đề.
( em đã nói ở 1 thớt khác rồi).
Pin thay ra thì sạc ở đâu. Không lẽ cho xe tải đến chở về. Tốn kém. Nên phải sạc tại chỗ .
Tức là trạm đổi pin vẫn là 1 trạm sạc.
Pin rất nặng. Vài tạ đến gần 1 tấn.
Nên cần phải có máy chuyên dụng để nâng hạ. Thường là 1 robot. Cái này không rẻ.
Pin có điện áp cao. Nên không thể cắm rút. Mà phải bắt bằng bu lông. Còn phải đảm bảo chống nước cũng như cách điện.
Ngoài ra còn hệ thống làm mát pin dùng nước chuyên dụng. Cắm rút cái này cũng không đơn giản.
Mỗi hãng có nhiều mẫu xe. Mỗi mẫu xe 1 quả pin khác nhau. Ở trạm lúc nào cũng phải dự phòng 2-3 quả pin của 1 mẫu xe đã được sạc đầy.
Nhân lên 1 hãng xe có 5 mẫu phải từ 10-15 quả pin dự phòng. Có vài hãng nữa thì số lượng còn thêm nhiều.
Dẫn đến mặt bằng lớn. Chị phí quả pin từ 100 đến 500tr ( tham khảo giá pin của Vinfast). Đấy. Nguyên cái đám này đã bảo nhiều tiền rồi.
Và điều cuối cùng. Khách hàng không muốn đổi 1 quả pin mới mua của mình lấy 1 quả pin đã đi vài năm.
Chưa biết chủ cũ của nó đi có giữ gìn không, có va đập, móp méo gì không.
Những bất cập như trên thì các hãng xe phát triển trạm sạc nhanh là hợp lý.
Và phát triển công nghệ sạc nhanh là vấn đề cấp bách.


Thực ra việc sạc xe nó không quá phiền toái như các cụ tưởng tượng đâu. Không tin hãy hỏi người đang sở hữu xe điện Vinfast mà xem.
19-091035.jpg

Chỗ này nó sạc được 24 chiếc xe cùng lúc.
Chứ trạm đổi nó đổi được 3 chiếc xe 1 mẫu là chịu chết.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,352 Mã lực
Xe điện xu hướng giảm mạnh trên toàn cầu. Vinfast ngừng việc mở bán ở Thailand, còn mỗi thị trường VN bé tý tẹo.
 

giap.hoang

Đi bộ
Biển số
OF-832485
Ngày cấp bằng
18/4/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Vào evcs.vn check thì toàn trụ sạc của vin thôi, vin đang đầu tư rất mạnh, khoản này ngốn rất nhiều tiền, bảo sao toàn lỗ
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,559
Động cơ
352,365 Mã lực
Không hiểu trạm sạc này của Vin có cho xe hãng khác dùng chung không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top