[Funland] Sập cầu Phong Châu, Phú Thọ

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,831
Động cơ
153,584 Mã lực
Tuổi
47
Hình như này tức là đám cọc khoan nhồi mới làm cũng mất tiêu luôn nhỉ?
Kịch bản nhiều cụ bảo còn lại cái đế mới thủng lỗ (do bị tụt đế cũ) cơ bản là sai rồi :D
nhổ hết cả gốc?
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,992
Động cơ
97,389 Mã lực
Hình như này tức là đám cọc khoan nhồi mới làm cũng mất tiêu luôn nhỉ?
Kịch bản nhiều cụ bảo còn lại cái đế mới thủng lỗ (do bị tụt đế cũ) cơ bản là sai rồi :D
E sợ mấy cái cọc cho đài đế nó gãy, cộng với trọng tải nặng, nên làm lật cái đài đế của cầu, chứ nó vẫn ở đấy thôi.
 

SCANIA 660S

Xe máy
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
95
Động cơ
1,444 Mã lực
Chiều nay 13/09 bên quân đội, công an đường thuỷ đã bắt đầu tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu (09.09.24) trên quy mô lớn dưới sông Hồng, sau 4 ngày gián đoạn vì nước chảy xiết...
 

TrúcLam

Xe hơi
Biển số
OF-693822
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
170
Động cơ
101,612 Mã lực
Về chuyện bơi thì . Các cụ ra biển bơi lúc nghỉ mát ,chỉ gần bờ sóng nó đánh cho cú nào thì bay cú đó. Chỉ có bơi tí chút lúc dừng sóng. Sóng tới thì..... bùm ....lại đứng 2 chân tay vuốt mặt hết rồi hứng lên lại..... Nhoài quay tay thêm vài cú rồi lặp lại..... Nữa là nước chảy liên tục.
Có là vận động viên , thợ lặn chuyên nghiệp mà bơi biển , bơi sông, gặp dòng chảy ngầm nó cũng cuốn cho mất xác.

Em thì không quan tâm tới bơi. Vô đây ngó chỉ quan tâm mấy từ khoá.
Hút cát , xây dựng , nhà thầu , nước chảy , lũ lụt , va đập , sửa chữa , gia cố , thông số cầu... và quan trọng là ........trách nhiệm. Ai ?. Là ai ?.. đừng bảo là tại..... Ông giời .
 
Chỉnh sửa cuối:

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,189
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin đã thi công bổ sung cọc khoan nhồi ở đâu các cụ nhỉ? Em đọc lại tưởng mới chỉ dừng ở trình phê duyệt phương án và ngân sách cho việc sửa chửa cải tạo thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,021
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Hình như này tức là đám cọc khoan nhồi mới làm cũng mất tiêu luôn nhỉ?
Kịch bản nhiều cụ bảo còn lại cái đế mới thủng lỗ (do bị tụt đế cũ) cơ bản là sai rồi :D
xem lại các clip , thấy khu vực chân cầu sụt vẫn còn vật cản trên dòng chảy ..

tạo cản sóng rẽ nước thấy rõ trên dòng luôn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Thông tin đã thi công bổ sung cọc khoan nhồi ở đâu các cụ nhỉ? Em đọc lại tưởng mới chỉ dừng ở trình phê duyệt phương án và ngân sách cho việc sửa chửa cải tạo thôi.
đó chắc là dân mạng chỉ tìm được văn bản đó. Còn hình chụp sau khi sửa này. Có thể thấy 2 cọc chống va đập nhô lên

1726277978277.png
 

Arizona

Xe điện
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
2,189
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đó chắc là dân mạng chỉ tìm được văn bản đó. Còn hình chụp sau khi sửa này. Có thể thấy 2 cọc chống va đập nhô lên

View attachment 8734535
Vì vấn đề thu xếp nguồn vốn nên vẫn đang ưu tiên sửa Trung Hà trước, mà đã kịp triển khai đâu. Gói của Ngọc Việt mà báo chí đang nói đến không làm gì liên quan đến mố trụ cả
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Vì vấn đề thu xếp nguồn vốn nên vẫn đang ưu tiên sửa Trung Hà trước, mà đã kịp triển khai đâu. Gói của Ngọc Việt mà báo chí đang nói đến không làm gì liên quan đến mố trụ cả
sửa lớn, gia cố đóng cọc từ 2019 rồi. Trong bản vẽ 2019 có đóng cọc.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,387
Động cơ
481,314 Mã lực
Về chuyện bơi thì . Các cụ ra biển bơi lúc nghỉ mát ,chỉ gần bờ sóng nó đánh cho cú nào thì bay cú đó. Chỉ có bơi tí chút lúc dừng sóng. Sóng tới thì..... bùm ....lại đứng 2 chân tay vuốt mặt hết rồi hứng lên lại..... Nhoài quay tay thêm vài cú rồi lặp lại..... Nữa là nước chảy liên tục.
Có là vận động viên , thợ lặn chuyên nghiệp mà bơi biển , bơi sông, gặp dòng chảy ngầm nó cũng cuốn cho mất xác.

Em thì không quan tâm tới bơi. Vô đây ngó chỉ quan tâm mấy từ khoá.
Hút cát , xây dựng , nhà thầu , nước chảy , lũ lụt , va đập , sửa chữa , gia cố , thông số cầu... và quan trọng là ........trách nhiệm. Ai ?. Là ai ?.. đừng bảo là tại..... Ông giời .
Muốn quy được, trước tiên phải xác định được cầu đổ là do nguyên nhân nào. Nếu do bão lũ thì đi mà kiện ông Trời. Cái khó là CQ nào sẽ kiểm tra, đánh giá được nguyên nhân ? Và thông tin họ có trong tay có đầy đủ để xác định được. Cụ có thấy khó không ?
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,984
Động cơ
339,224 Mã lực
Vì vấn đề thu xếp nguồn vốn nên vẫn đang ưu tiên sửa Trung Hà trước, mà đã kịp triển khai đâu. Gói của Ngọc Việt mà báo chí đang nói đến không làm gì liên quan đến mố trụ cả
Chán nhỉ, trên group này đưa tất cả các bản vẽ tk về nội dung sửa chữa trụ T7 năm 2019. Trong báo chí cũng đăng ý kiến của Cục DB, Sở GTVT Phú Thọ rồi. Mod đã dời đi chỗ khác rồi
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,732
Động cơ
49,905 Mã lực
Xưa, ga Phú Thuỵ có bãi hàng ăn ra sát QL5, ngoài nhiều loại hàng hoá khác thì có rất nhiều những đống đá lớn. Vậy, nhà Cháu cho rằng đoàn tàu đó lấy đá từ ga Phú Thuỵ trên đường tiến đến cầu Long Biên Cụ ạ !
Thêm thông tin cho cụ là mẹ em bảo: năm đó trên cầu Đuống cũng có một đoàn tàu chở toàn than cho đỗ giữa cầu, mẹ em đi làm về đạp xe qua đó gió tạt than cho đen nhẻm cả người luôn. Nên có lẽ năm đó có nhiều hơn 1 cây cầu phải dùng phương pháp này.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,840 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Về chuyện bơi thì . Các cụ ra biển bơi lúc nghỉ mát ,chỉ gần bờ sóng nó đánh cho cú nào thì bay cú đó. Chỉ có bơi tí chút lúc dừng sóng. Sóng tới thì..... bùm ....lại đứng 2 chân tay vuốt mặt hết rồi hứng lên lại..... Nhoài quay tay thêm vài cú rồi lặp lại..... Nữa là nước chảy liên tục.
Có là vận động viên , thợ lặn chuyên nghiệp mà bơi biển , bơi sông, gặp dòng chảy ngầm nó cũng cuốn cho mất xác.

Em thì không quan tâm tới bơi. Vô đây ngó chỉ quan tâm mấy từ khoá.
Hút cát , xây dựng , nhà thầu , nước chảy , lũ lụt , va đập , sửa chữa , gia cố , thông số cầu... và quan trọng là ........trách nhiệm. Ai ?. Là ai ?.. đừng bảo là tại..... Ông giời .
Em đồng ý với cụ. Ông Giời chỉ góp phần thêm tí thôi chứ đổ hết lỗi cho mưa lũ là rất láo với ông. Cầu xây theo tiêu chuẩn vĩnh cửu và chịu được tác động của bão lũ trong nhiều năm chứ không phải đôi ba chục năm. Tất nhiên để đảm bảo độ bền và an toàn thì phải có duy tu, bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ. Đặc biệt trước mùa mưa bão hàng năm sẽ có kiểm tra đánh giá, nếu thấy nguy cơ sự cố không an toàn phải có phương án sửa chữa hoặc tạm dừng lưu thông.
Cầu này mới được bảo dưỡng 2023 mà sập bụp như vỡ quả bóng, không hiểu bảo dưỡng kiểm tra kiểu gì. Bây giờ còn bao biện là chỉ sơn lại chứ không làm các việc cần thiết khác. Vậy là lỗi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng cần truy tố. Nhưng em đoán lại chìm xuống trong phút mốt như vô vàn các sự việc nghiêm trọng khác. Ai chết thì thiệt thân và thương gia đình ở lại thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top