- Biển số
- OF-42690
- Ngày cấp bằng
- 8/8/09
- Số km
- 21,368
- Động cơ
- 761,367 Mã lực
Cụ nghĩ cắm tăm vào đất sét hay sao mà đòi đềuối trời, nhìn cẩu thả thế, như răng mọc lẫy.
Cụ nghĩ cắm tăm vào đất sét hay sao mà đòi đềuối trời, nhìn cẩu thả thế, như răng mọc lẫy.
Cái lởm khởm là bê tông bịt đáy, rồi đến bê tông lót. Các lớp bê tông này không tính vào chịu lực.Nhìn kết cấu móng cầu Chương Dương là đổ đài trên đầu cọc (không có sự tham gia chịu lực của đáy nền trong thời gian BT đông cứng (vuông thành sắc cạnh). Với cầu PC và Trung Hà là dùng đáy sông làm cốp pha để đổ BT đài (nhìn đáy đài lởm khởm là rõ). Vấn đề ở đây là khi bị xói độ mảnh hệ cọc đã thay đổi (kiểu nhà sàn, nhà chòi khác nhà đặt mặt đất vậy), ngoài ra trong thi công không thấy cọc ngàm vào đài (>100mm và thép chờ >700mm ngậm trong đài khí cắt phá đầu cọc)
Cái mà mình muốn nói ở đây là; muốn lót cái lớp lởm khởm đó phải ở đáy sông trong thời gian XD, chứ làm đài treo treo lơ lửng (như ảnh cầu Chương Dương) ko ai lót làm gì. Mặt khác khi làm móng công trình đơn vị thi công sợ nhất hiện tượng cát chảy từ móng công trình bên cạnh. Ở đây là cát chảy (xói) dưới móng cầu quá giới hạnCái bê tông lởm chởm dưới đáy đài kia nó chỉ là bê tông lót thôi cụ ạ.
Thì ai trong ngành chả biết phương pháp thi công đài trên hệ cọc như nào mà.Cái mà mình muốn nói ở đây là; muốn lót cái lớp lởm khởm đó phải ở đáy sông trong thời gian XD, chứ làm đài treo treo lơ lửng (như ảnh cầu Chương Dương) ko ai lót làm gì. Mặt khác khi làm móng công trình đơn vị thi công sợ nhất hiện tượng cát chảy từ móng công trình bên cạnh. Ở đây là cát chảy (xói) dưới móng cầu quá giới hạn
Báo ngành đã đề cập
Mà trong phân tích dưới góc độ chuyên môn, PGS.TS Nguyễn Đức Mạnh, trường Đại học GTVT Hà Nội cho biết, nguyên nhân sập cầu có thể do mố cầu bị xói lở và nước lũ quá lớn đã cuốn trôi trụ cầu.
https://www.baogiaothong.vn/chuyen-gia-noi-gi-ve-sap-cau-phong-chau-192240911133601261.htm