- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,247
- Động cơ
- 504,524 Mã lực
Cái lởm khởm là bê tông bịt đáy, rồi đến bê tông lót. Các lớp bê tông này không tính vào chịu lực.Nhìn kết cấu móng cầu Chương Dương là đổ đài trên đầu cọc (không có sự tham gia chịu lực của đáy nền trong thời gian BT đông cứng (vuông thành sắc cạnh). Với cầu PC và Trung Hà là dùng đáy sông làm cốp pha để đổ BT đài (nhìn đáy đài lởm khởm là rõ). Vấn đề ở đây là khi bị xói độ mảnh hệ cọc đã thay đổi (kiểu nhà sàn, nhà chòi khác nhà đặt mặt đất vậy), ngoài ra trong thi công không thấy cọc ngàm vào đài (>100mm và thép chờ >700mm ngậm trong đài khí cắt phá đầu cọc)
Công ty thiết kế cầu Chương Dương, cầu Trung Hà, cầu Phong Châu là 1, và họ đều tính toán xói cho tất cả các công trình này.
Thực tế các công trình này đều đã kiểm định thử tải định kỳ với HL93 và không phải hạn chế tải trọng. Chỉ có gần đây cầu Trung Hà đang sửa chữa trụ T12, T13 nên tạm không cho xe tải nặng chạy thôi.